ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เตรียมเผด็จศึก .. สอเบข้าม.4 !!

    ลำดับตอนที่ #2 : [How To~] ทำไงดีเหลือเวลาอีกแค่ 2 ปีก็จะต้องสอบเข้าม.4แล้ว ๆ ?

    • อัปเดตล่าสุด 30 มี.ค. 52


     
    ทำไงดีเหลือเวลาอีกแค่ 2 ปีก็จะต้องสอบเข้าม.4แล้ว ๆ ?
     
     
    หลายคนอ่านแล้วบอกว่าฉันโอเว่อร์ เอคติ้งอย่างแรง จะรีบเครียดไปเพื่อ ?
    ใช่ . เราก็เคยคิดเราจะเครียดตั้งแต่เนิ่น ๆ เลยหรอ? มาดูเหตุผลของเรา ไล่ไปทีละข้อ
     
    1.ไม่อยากไปอัดเอาตอนม.3 ซึ่งมันจะทำให้เราเครียด แต่ถ้าเราอ่านเรื่อย ๆ อ่านไปเหนื่อยก็หยุด เบื่อก็เล่น แล้วเราก็ไม่รีบมีเวลามากมายในการทำความเข้าใจ ประสิทธิภาพก็จะเยอะกว่าด้วย เวลาเก็ง ก็มีเยอะ แล้วม.3 ไม่ใช่ว่าจะเรียนได้อย่างเดียว ไหนจะกิจกรรมล่ะ เพราะ บางคนไม่ได้เรียนที่โรงเรียนเดิมก็เลยต้องทำกิจกรรมมากมาย เพราะ ปีสุดท้าย เห็นมั้ย? ว่ากิจกรรมมันมากมายเพียงใด ขอยกตัวอย่างเราแล้วกัน งานที่ต้องสะสมตั้งแต่ตอนนี้แล้วไปทำตอนม.3 ก็มีวิดีโออำลา ของเพื่อนอีพีรุ่นเรา แล้วก็วิดีโอห้อง ออกแบบเสื้อห้องอีกเอย แล้วไปจะกิจกรรมมากมายของอีพี และของโรงเรียน
     
    2.อ่านหนังสือตั้งแต่เนิ่น ๆ มีเวลาแก้ไขข้อผิดพลาดอีกนาน ก็อย่างเช่น เราไม่ค่อยเก่งคณิต เราก็ซื้อหนังสือมาแล้วก็ทำด้วยตัวเองถ้าไม่เข้าใจก็เอาไปถาม ‘จาร์ย วิชาคณิตฯ แล้วเราก็แก้ไข ทำไปจนกว่าจะเข้าใจได้นานเท่าที่อยาก แต่ .. ถ้าเราไปเร่งตอนม.3 งานเยอะไหนจะต้องทำงานรวบรวมผลงานอะไรอีกมากมาย แล้วไม่มีทำข้อสอบ ฝึกทำข้อสอบพวกนี้ พอเราไม่เข้าใจเราก็ไม่มีเวลาในแก้ไข เพราะ มีข้อจำกัดของเวลาว่า เดี๊ยวเดือนหน้าก็สอบแล้วไรงี้ ..
     
    3.มีเวลาได้เล่นเอ็ม เล่นไฮไฟว์ . . เราเห็นรุ่นพี่บางคนอุตส่าห์ งดเล่นเอ็ม ปิดไฮไฟว์กันไปเลย โดยส่วนตัวเราคิดว่า พี่เค้าเครียดนะ สำหรับการทำอย่างนั้นในสายตาเรา ถ้าเราลองทำแบบข้างต้นอ่านหนังสือตั้งแต่เนิ่น ทำความเข้าใจตั้งแต่ต้น ๆ เราก็ไม่ต้องทำอย่างนั้นหรอกใช่มั้ย ?
    (ข้อนี้อาจมีคนไม่เห็นด้วยนะ มันเป็นค.เห็นส่วนตัวอ่า เพราะ บางคนกลัวมี่สมาธิจริง ๆ กลัวเพื่อนมาเล่าอะไรให้ฟังตอนก่อนสอบ แล้วเราก็มัวไม่คิดถึงแต่เรื่อง แต่ในข้อเสียก็มีข้อดีอยู๋ว่า .. เพื่อนๆ จากในเอ็มจะมาอวยพรเรา อิอิ)
     
    เชื่อว่าถ้าคุณลองทำมันก็จะได้ผล มันขึ้นอยู๋กับว่าคุณพยายามแค่ไหน ?
    สู้ ๆ
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    หรือว่าใครจะเตรียมตัวรับมือกับสมองของก.ศึกษา ที่ขึ้น ๆ ลง ๆ เดี๊ยวดีเดี๊ยวร้าย
    เดี๊ยวมี แกะ มี แพะ ไม่นาน มีข้อสอบ แมว หมา จับคู่รูปภาพของเด็กอนุบาล -*-ก็เชิญได้ตามความพอใจ
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×