ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    RABBIT DOUBT #S1 . เริ่มเกม

    ลำดับตอนที่ #1 : ll How to play ? . กติกาและวิธีเล่นเกม ll

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 253
      0
      21 มี.ค. 56

    HOW TO PLAY ?
    ทำความรู้จักกับเกมเบื้องต้น


    { เนื้อเรื่องของเกม }

    01 - ตัวละครพื้นฐานประกอบด้วย กระต่าย และ หมาป่า [ อ่านรายละเอียดคลาสผู้เล่น ]
    02 - กระต่ายจะรวมกันอยู่เป็นฝูงอย่างสงบ
           หมาป่าจะมีเพียง 1-3 ตัวต่อเกมขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เล่น
    03 - หมาป่าจะแอบแฝงตัวอยู่ในฝูงกระต่าย ไม่มีใครรู้ว่าหมาป่าคือใคร
    04 - ทุกคืนหมาป่าจะจับกระต่ายกินเป็นอาหารอย่างเงียบๆ กระต่ายจะถูกฆ่าคืนละหนึ่งตัว
    05 - กระต่ายต้องค้นหาหมาป่าที่แอบแฝงในฝูงของตน เพื่อจับหมาป่าไปแขวนคอ
    06 - กระต่ายจะต้องโหวตกระต่ายด้วยกันเองที่ต้องสงสัยว่าเป็นหมาป่า
    07 - กระต่ายตัวที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะถูกแขวนคอในคืนนั้น
    08 - หากยังมีการตายเกิดขึ้นในคืนนั้นแสดงว่า หมาป่ายังมีชีวิตอยู่
           กระต่ายที่ถูกแขวนคอ เป็นผู้บริสุทธิ์
    09 - กระต่ายจะต้องถูกหมาป่าจับกินจนกว่าจำนวนกระต่ายจะเท่าหมาป่า กรณีนี้หมาป่าจะชนะ
    10 - กระต่ายจะต้องโหวตแขวนคอกันเองไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอหมาป่า
           ถ้าแขวนคอหมาป่าได้สำเร็จ กระต่ายจะชนะ

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    { ข้อมูลเกม }

    01 - ผู้จัดเกม หรือ Game Master (GM) มี 2 คน คือ
           [ Vincent l วินเซนท์ ] และ [ Zonne l ซอนเน่ ] มีปัญหาสอบถามได้ที่ [ GM's id. ]
    02 - เกมอาจจัดมากกว่าหนึ่งฤดูกาลสามารถติดตามได้เรื่อยๆ
    03 - ในแต่ละฤดูกาลจะรับผูเล่นทั้งหมดไม่เกิน 30 คน
    04 - ผู้เล่นในฤดูกาลที่แล้วสามารถสมัครเล่นใหม่ได้เรื่อยๆไม่จำกัด
    05 - ผู้เล่นหนึ่งคนต่อหนึ่งตัวละคร
    06 - พูดคุยผ่านทาง Chatango ด้านหน้าบทความ [ อ่านวิธีใช้ Chatango ]
    07 - Event คือ งานที่จะจัดขึ้นเพียงช่วงเดียว เมื่อเวลาของงานมาถึงกติกาที่ใช้จะเป็นไปตาม
          อีเว้นท์นั้นๆโดยยึดถือกติกาพื้นฐานเป็นหลัก
    08 - เหตุการณ์ที่ไม่อาจค้นหาคำตอบได้จากกติกาเบื้องต้น อยู่ในดุลพินิจของ GM ในการตัดสิน
    09 - สิ่งที่ที่นี่แตกต่างจากที่อื่น . มีอีเว้นท์ที่ทำให้การตายเพิ่มมากขึ้น เร้าใจมากขึ้น หึ






    AMPLIFY
    อธิบายกติกาโดยละเอียด
     

    01 - เกมจะเริ่มต้นตั้งแต่วินาทีแรกที่ปิดรับสมัครผู้เล่น
    02 - GM จะทำการส่งคลาสให้กับผู้เล่นทั้งหมดทางข้อความลับในไอดีที่ผู้เล่นใช้สมัคร
    03 - สามารถเช็ครายละเอียดของคลาสต่างๆได้ [ อ่านรายละเอียดคลาสผู้เล่น ]
    04 - เมื่อได้รับคลาสแล้ว จะบอกใครหรือไม่บอกใครก็ได้ โดยหมาป่าจะแฝงตัวอยู่ในหมู่กระต่าย
    05 - กรณีได้คลาสหมาป่า
           :: จะต้องจับกระต่ายกินโดยการส่งชื่อกระต่ายที่ต้องการจับกินมาทาง [ ข้อความลับ ] ของ
               ไอดี GM ก่อนเวลา 20.00 น.
           
    :: หมาป่าไม่มีสิทธิในการโหวตแขวนคอกระต่าย มีสิทธิเพียงการจับกินเท่านั้น
           
    :: หมาป่า 1 ตัว สามารถจับกระต่ายกินได้สูงสุด 1 ตัวต่อวันเท่านั้น เว้นแต่จะมีอีเว้นท์ให้
               หมาป่ากินกระต่ายได้เพิ่มหรือเพราะความสามารถของหมาป่าตัวนั้นเอง
           
    :: หมาป่าไม่เป็นจำเป็นต้องจับกระต่ายกินทุกวัน
         
     :: ถ้าหมาป่าไม่จับกระต่ายกินติดกัน 2 วัน หมาป่าจะหิวตาย
         
     :: กรณีมีหมาป่ามากกว่า 1 ตัวในเกมนั้น และหมาป่าตัวหนึ่งเลือกกินหมาป่าด้วยกันเอง การ
               กินของหมาป่าตัวนั้นจะเป็นโมฆะ วันนั้นจะไม่มีการกินของหมาป่าตัวนั้น
           
    :: กรณีมีหมาป่ามากกว่า 1 ตัวในเกมนั้น และหมาป่าเลือกกินกันเองทั้งหมด วันนั้นจะไม่มี
               การกินเกิดขึ้น
           
    :: กรณีมีหมาป่ามากกว่า 1 ตัว กระต่ายที่โดนหมาป่าโหวตกินมากที่สุดจะโดนกินในวันนั้น
               จะไม่มีการกินกระต่ายมากกว่า 1 ตัวต่อวัน
           
    :: กรณีมีหมาป่ามากกว่า 1 ตัว และคะแนนโหวตกินกระต่ายเท่ากันมากกว่า 1 ตัว กระต่ายที่
               ถูกโหวตกินตัวแรกจะถูกจับกิน ยกเว้นในกรณีที่หัวหน้าหมาป่าใช้สิทธิบังคับกิน กระต่าย
               ตัวที่หัวหน้าหมาป่าต้องการใช้สิทธิบังคับกินจะถูกจับกินในวันนั้นโดยไม่มีเงื่อนไข
           
    :: ถ้าหมาป่าเลือกกินกระต่ายในเวลาเดียวกับที่หมาป่าโดนกระต่ายโหวตแขวนคอ การจับ
               กระต่ายกินของหมาป่าจะเป็นโมฆะ และหมาป่าจะต้องตายด้วยการถูกจับแขวนคอ
           
    :: ความสามารถพิเศษของหมาป่าจะเป็นไปตามคลาส [ อ่านรายละเอียดคลาสผู้เล่น ]
         
     :: เมื่อมีจำนวนกระต่ายน้อยกว่าหรือเท่ากับหมาป่า หมาป่าจะเป็นฝ่ายชนะ
    06 - กรณีได้คลาสกระต่าย
           :: กระต่ายต้องโหวตกระต่ายในฝูงของตนที่ต้องสงสัยว่าเป็นหมาป่า เพื่อนำมาแขวนคอทุก
               วันก่อนเวลา 20.00 น. โดยส่งชื่อคนที่ต้องการโหวตมาที่ [ ข้อความลับ ] ของ GM
         
     :: หากกระต่ายตัวใดไม่ทำการโหวตเกิน 2 วันกระต่ายตัวนั้นจะต้องตาย
         
     :: กระต่ายทั่วไปมีคะแนนโหวตตัวละ 1 เสียงยกเว้นคลาสของกระต่ายทำให้มีความสามารถ
               ในการโหวตหรือถูกโหวตเพิ่ม [ อ่านรายละเอียดคลาสผู้เล่น ]
           
    :: การโหวตของกระต่ายอาจตกลงกันหรือตัดสินใจด้วยตัวเองก็ได้ สุดท้ายจะขึ้นอยู่กับชื่อ
               ที่ส่งมาให้ GM ทางข้อความลับ
         
     :: ถ้ากระต่ายมีคะแนนโหวตสูงสุดเท่ากันมากกว่า 1 ตัว วันนั้นจะไม่มีการแขวนคอ
         
     :: กระต่ายจะชนะได้ต่อเมื่อจับหมาป่ามาแขวนคอได้หมด
    07 - ความสามารถพิเศษของกระต่ายและหมาป่า อาจเกิดจากคลาสของผู้เล่นหรือไอเทมที่ได้รับ
           หรืออีเว้นท์ต่างๆ
    08 - GM จะประกาศรายชื่อผู้เล่นที่ตายในวันนั้น ภายในเวลา 21.00 น. โดยบอกถึงสาเหตุการ
           ตายว่ามาจากการถูกจับแขวนคอหรือโดนหมาป่าจับกิน หรือตายเพราะไม่ร่วมโหวตกรณี
           กระต่าย หรือตายเพราะไม่จับกระต่ายกินกรณีหมาป่า แต่ GM จะไม่แจ้งถึงคลาสของผู้เล่น
           ที่ตาย จนกว่าเกมจะจบ
    09 - เมื่อมีอีเว้นท์เกิดขึ้นจะแจ้งให้ทราบ ผู้เล่นต้องเข้ามาอัพเดตวันต่อวัน
    10 - หากต้องการสละสิทธิในการเล่นไม่จำเป็นต้องมาแจ้ง แต่หายไปไม่มาร่วมโหวตหรือกิน
           ภายใน 2 วัน ชื่อของผู้เล่นก็จะถูกตัดออกทันที
    11 - แม้ว่ามาร่วมโหวตหรือร่วมกินอย่างเดียวโดยที่ไม่ได้เข้าร่วมสนทนาใน Chatango ไม่ทำให้
           ผู้เล่นถูกตัดออกจากเกม
    12 - หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถาม GM ที่ประจำอยู่หน้า Chatango หรือทางข้อความลับได้
           โดย GM จะมีดุลพินิจในการตัดสินใจจะตอบคำถามหรือไม่ตอบคำถาม หรือ โกหกผู้เล่นได้
           หากการถามนั้นไม่ได้เกิดจากสิทธิ์ของผู้เล่นหรือความสามารถคลาสของผู้เล่นเอง หรือเป็น
           คำถามนอกเกม หรือเป็นคำถามอันจะทำให้ GM เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
    13 - ผู้เล่นไม่มีสิทธิ์โหวต GM ถ้าผู้เล่นโหวต GM จะถูกตัดสิทธิออกจากเกมทันที
    14 - กฎแห่งความตาย : เมื่อผู้เล่นตายแล้ว ถือว่าออกจากเกม ไม่มีสิทธิใดๆในการพูดถึงเรื่อง
           เกี่ยวกับเกมอีกต่อไป แต่สามารถเข้ามาพูดคุยตามปกติได้ หากผู้เล่นที่โดนออกจากเกม
           กลับมาพูดถึงเกมอีกครั้ง GM จะตัดสิทธิผู้เล่นคนนั้นในการเข้าร่วมเกมในครั้งต่อไป

    15 - การส่งข้อความลับหา GM เพื่อโหวตและเพื่อใช้ความสามารถต่างๆของคลาส เปลี่ยนแปลง
           จาก ส่งก่อนเวลา 20.00 น.ของทุกวันเป็นส่งได้ตั้งแต่เวลา 07.00 น. - 20.00 น. ของทุกวัน
           #แก้ไขเพิ่มเติม
     
     






     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×