คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทที่1 gift to give ของขวัญแทนใจ
ที่ Beach Paradise ดินแดน ทะเลทรายที่อยู่ติดชายทะเล ผู้ชนมากมายเดินกันขวักไขว่ และเสียงขายสินค้าดังระงมไปทั่วตลาด จิ้งจอกนางหนึ่งเดินชมตลาดเพื่อเลือกสินค้าที่จำเป็นมากมาย
"พรุ่งนี้ก็ คริสต์มาสแล้วซินะ" เธอรำพึง พลางเลือกไก่งวงตัวโตๆเพื่อที่จะไปอบเป็นอาหารเลี้ยงฉลองในวันรุ่งขึ้น
"เฮ้อ! อาหารก็ครบแล้ว แต่เหมือนยังขาดอะไรไปอย่างน้า!" เธอคิดรำพึงจนไม่ทันสังเกตว่ามีคนเดินเข้ามาใกล้
"คิดอะไรอยู่เหรอ! คิทสึเนะซัง!" เสียงชายหนุ่มดังแว่วจนจิ้งจอกสาวต้องหันไปหาต้นเสียง คิทสึเนะ ส่งยิ้มน้อยๆให้กับเขา
"มีธุระอะไรจ๊ะ! อุชิโอะ!" เธอกล่าวด้วยไมตรี รอยยิ้มที่อ่อนโยนนั้นทำให้กระทิงหนุ่มที่เข้ามาทักนั้นถึงกับหน้าแดงด้วยความเขิน
"คือว่า..!" อุชิโอะพยายามที่จะพูด แต่ต่อหน้าคิทสึเนะ คำพูดของเขาก็ไม่อาจที่จะออกมาได้
"...คือ...คือ..." ชายหนุ่มพยายามที่จะพูดออกมาแต่ก็ไม่กล้าพอ จิ้งจอกสาวมองอย่างฉงนปนขำ
"พรุ่งนี้มาที่บ้านฉันซิ! ฉันจะมีเลี้ยงวันคริสต์มาส" หญิงสาวเอ่ยปากชวน ทำเอากระทิงหนุ่มยิ่งมีอาการหน้าแดงก่ำ
"เธอไม่ตอบฉันก็ถือว่าเธอตกลงละกัน! แล้วอย่าลืมของขวัญมานะจ๊ะ!" หญิงสาวรวบลัดจนอุชิโอะเองก็ไม่ทันตั้งตัว คิทสึเนะหมุนตัวกลับเพื่อที่จะไปเตรียมงานในวันรุ่งขึ้น อุชิโอะได้แต่มองตาม "ของขวัญเหรอ!~ นักโบราณคดีอย่างเธอต้องการอะไรเป็นพิเศษน้า!"
หลังจากที่แยกกับจิ้งจอกคิทสึเนะ กระทิงอุชิโอะก็พยายามที่จะเลือกสิ่งของที่คิดว่าจะเหมาะกับเธอ แต่ด้วยความสามารถในการเลือกสิ่งของมีน้อย จนแล้วจนรอด เขาก็ไม่ได้ของขวัญซะที
"นี่ๆ! เธอรู้ไหมว่าที่พีระมิดนะมีเครื่องประดับโบราณสวยๆเยอะแยะเลยนะ" เสียงคุยกันดังแว่วมากระทบโสตประสาท ชายหนุ่มหูผึ่งพยายามฟัง
"แต่ที่นั้นมันก็อันตรายน่าดูเลยนะ"อีกเสียงหนึ่งก็ดังขึ้นแต่อุชิโอะไม่สนใจที่ฟังต่อแล้วเขารีบวิ่งไปที่โบราณสถานพีระมิดทันที
ภายในพีระมิดที่มีแสงไฟสลัวๆจากคบไฟ กระทิงหนุ่มเดินทางผจญฝ่ากับดักที่มีอยู่มากมาย เพียงเพื่อค้นหาสิ่งที่เขาต้องการ ซึ่งการป้องกันภายในช่วงต้นนั้น ดูไม่ค่อยแน่นหนา กระทิงโทโกะสามารถที่จะฝ่าไปได้อย่างไม่ยากเย็น แต่ทว่า ยิ่งเขาเข้าไปลึกเท่าไหร่ กับดักที่อันตรายก็ปรากฏขึ้นมามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นใบมีดบิน หรือหลาวที่พุ่งออกมาจากกำแพง แม้แต่แก็สพิษที่ล้วนแล้วแต่มีกลไกการทำงานสลับซับซ้อน
"อุ๊บ!" กระทิงหนุ่มอุทานออกมาเมื่อขวานขนาดใหญ่โฉบผ่านหน้าเขาไปอย่างเส้นยาแดง "เกือบไป!" ชายหนุ่มถอนหายใจ ก่อนที่จะเดินทางต่อ
เสียงฝีเท้าจำนวนมากดังแว่วจากมุมหนึ่ง กระทิงหนุ่มค่อยๆเดินไปตามเสียงที่มุมทางเดินนั้นเอง สิ่งที่เขาพบคือ สองสาวงาม เทวีแล่งอารยธรรมอียิปต์โบราณนามNephthys และIsis "คิดว่าที่นี่จะไม่มีคนอยู่ซะอีก" อุชิโอะกล่าวกับตัวเอง "อยา่งนี้เราก็เหมือนขโมยน่ะซิ"ชายหนุ่มชั่งใจ"กลับดีกว่า" ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจถอยกลับแต่ช่วงที่ก้าวเท้านั้น
เสียงเท้ากระทบหินดังขึ้นมาอย่างผิดสังเกต สองเทพีปรากฏกายต่อหน้าอุชิโอะโดยทันที "ผู้บุกรุกรึ" Isisเอ่ย พลางจ้องกระทิงหนุ่มเขม็ง ขณะเดียวกันNephthysก็เข้าประชิดตัวหมายรุมทำร้ายอุชิโอะ
"ฉึก!" มีดบินเล่มหนึ่งพุ่งเข้ามาเฉือนแขนของNephthysอย่างเป็นปริศนา อุชิโอะเองสบโอกาสขัดขาIsis จนล้มลง ก่อนที่จะออกวิ่งทันที "ชอบทำอะไรเสีี่ยงๆอยู่เรื่อย!" เสียงของผู้มาช่วยกล่าวขึ้นเชิงหยอกล้อ "แล้วเธอตามฉันมาทำไมล่ะ!คิดสึเนะ!"กระทิงหนุ่มต่อว่าเล็กน้อยแต่จิ้งจอกสาวกลับหัวเราะขันและจูงมือเขาออกวิ่งท่ามกลางเสียงโหยหวนของIsisและNephthys
"ฉันสังหรณ์ว่าเธอต้องทำอะไรแบบนี้น่ะซิ!" คิดสึเนะอมยิ้ม ทั้งสองหนีพ้นการตามล่าของสองเทวีอย่างหวุดหวิด "แล้วทไมเธอถึงคิดแบบนั้น" "ก็เพราะนิสัยของเธอน่ะซิ" คิดสึเนะด่อยออกมาทำเอาโทโกะนิ่งไป "ผะ...ผมก็แค่..." ชายหนุ่มพยายามที่จะพูด แต่ความอับอายก็ทำให้เขาพูดไม่ออก
"ช่างมันเถอะ!เรื่องของขวัญน่ะ!" หญิงสาวเอ่ยขึ้นมา อุชิโอะมองเธออย่างไม่เชื่อหู "ก็...ก็..." กระทิงหนุ่มพยายามที่จะฟังคำพูดนั้นให้ชัด "ก็แค่แรงใจที่เธอพยายามจะทำให้ฉัน!แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว!" จิ้งจอกสาวขยับกายเข้าใกล้ชายหนุ่ม "Merry Christmasนะ! อุชิโอะ!" "อะ...อื้ม! Merry Christmas! คิดสึเนะ!" ทั้งสองมองหน้ากันอยู่อย่างนั้น นิ่งและนาน
"ของขวัญใช่สำคัญที่ราคา แต่สำคัญที่ความจริงใจของผู้ให้"
"Merry Christmas"
ความคิดเห็น