ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    【EXO fic】:: Lifeless ::

    ลำดับตอนที่ #5 : ☾ LoveLess [ต่อจาก lifeless]

    • อัปเดตล่าสุด 23 มี.ค. 57


    LoveLess

     

    ผมเดินอย่างไร้จุดหมายบนถนนเปลี่ยวร้างกลางชนบทในยามวิกาล    จะเรียกว่าเดินก็ไม่ถูกนักเพราะผมไม่ได้ขยับเท้าก้าวไปข้างหน้า  ลักษณะอาการของผมตอนนี้มันคือการลอยเสียมากกว่า..

     

    ลองเดาสิว่าผมคือใคร

    ผิด….ผิดหมดนั่นแหละ

     

    ผมก็แค่คนธรรมดาๆ……ผมหมายถึงเมื่อก่อนอ่ะนะ  ตอนนี้ผมคงเป็นสิ่งที่พวกคุณเรียกว่าผี วิญญาณ หรืออะไรก็แล้วแต่    ผมไม่ได้ลอยไปลอยมาเพื่อนขอส่วนบุญส่วนกุศลเหมือนที่พวกคุณคิดๆกันอยู่หรอกนะ  ที่ผมยังอยู่บนโลกทั้งๆที่ไม่มีกายหยาบแบบนี้ก็เพราะผมตายเร็วเกินไป..

     

    เราทุกคนมีอายุขัย  แน่นอนว่าผมก็มี

    แต่อายุของผมมันถูกทำให้สั้นลงอย่างไม่เป็นไปตามกฏธรรมชาติ  ด้วยฝีมือของพ่อที่เอาขวานกับมีดมาจิ้มๆแทงๆผมในห้องใต้ดินเมื่อสามปีก่อนนั่นแหละ

     

    พูดซะสนุก  จริงๆแล้วผมเจ็บมาก แต่พอเลือดไหลออกมาเยอะๆก็เริ่มชา เริ่มสบายตัวขึ้นเรื่อยๆ

    พอรู้สึกตัวอีกทีผมก็กลายเป็นร่างเบาบางแบบนี้  และที่เยี่ยมกว่านั้นผมยังเห็นร่างตัวเองนอนเป็นรูอยู่ในห้องใต้ดินนั้นแบบไกล้ชิด

     

    เยี่ยมที่สุด (ประชด)

     

    อา..แต่ก็นั่นแหละ  ทั้งหมดทั้งมวลือเหตุผลที่ผมยังอยู่ที่โลกใบนี้  ยังคงวนเวียนรอเวลาอีกห้าสิบปีกว่าๆก่อนที่ผมจะได้เข้าสู่วัฏสงสารอีกครั้ง

     

     

    ห้าสิบปีที่แสนน่าเบื่อนี่ผมจะทำอะไรฆ่าเวลาดี?

    ทุกครั้งที่ผ่านเสาไฟฟ้าหนึ่งต้นผมก็ได้ไอเดียใหม่ทุกที  ผมเลยไม่รู้ว่าจะจัดการกับสมองนี้ยังไง ยิ่งตายนานก็ยิ่งเหมือนจะซับซ้อนขึ้นทุกวันๆ

     

    โฮ่ง!”

     

     

    ผมชะงักกึก นานแล้วที่ไม่ได้ยินเสียงหมาเห่าแบบนี้

    ทุกครั้งที่พวกมันทักผมด้วยเสียงของมันทำให้ผมยังระลึกได้ว่าตัวเองยังมีตัวตนอยู่ในสายตาของโลก  แต่มันก็นานมาแล้วที่ผมไม่ได้ยินเสียงหมาเห่า  เหมือนพวกมันจะชินกับการที่ผมเดินร่อนเร่ในถนนตอนกลางคืนจนประสาทการระวังภัยตายด้านไปแล้ว

     

    แต่เอ๊ะ..ไซบีเรียนฮัสกี้สองตัวนี้ผมไม่เคยเห็นมาก่อนเลยแฮะ

     

     

     

     

    ผมมองรั้วบ้านที่เมื่อสามปีก่อนยังถูกปล่อยทิ้งร้างทรุดโทรมเพราะไม่มีคนดูแล  แต่ตอนนี้มันกลับถูกซ่อมแซมแถมทาสีหวานๆ และบ้านหลังเก่าที่ตอนนี้ถูกฟื้นฟูจนไม่เหลือเค้าบ้านผี(เกือบ)สิงแล้ว

     

    บ้านเก่าผม….ใครมาอยู่วะ?

     

     

    แล้วกูจะเข้าไปทำไมบ้านกูก็ไม่ใช่

     

    ก็นะมันก็แค่เคยเป็นบ้านของผม  ตอนนี้มันไม่ใช่แล้วว่ะ

     

    ผมทำท่าจะเดินหนีแต่เจ้าหมาเมืองหนาวสองตัวนั่นกลับเดินมาดักหน้า

    ทำงี้คิดว่าจะหยุดได้รึไงนะ?  ลืมไปรึไงว่าผมเดินทะลุนู่นนี่นั่นได้

     

    หงิงๆ  หงิง

     

    ไอ้หมาหน้าดุสองตัวครางหงิงๆเมื่อผมทำท่าจะเดินหนีออกไป

    แต่พอผมหันกลับไปหามัน มันก็กระดิกหางดุ๊กดิ๊ก ก่อนจะเดินนำผมไปในบ้านที่เปิดประตูรั้วค้างไว้

     

    เจ้าของบ้านประมาทไปไหนครับ?

    โจรขโมยเข้าบ้านกันพอดี

     

     

     

     

     

    ผมเดินตามคำเชื้อเชิญไซบีเรียนสองตัวนั้น  กวาดตามองบ้านหลังเก่าที่ตอนนี้ถูกซ่อมแซมให้เหมือนใหม่ขึ้นมา

    บางทีผมน่าจะกลับขึ้นไปห้องนอนตัวเองบ้าง?

     

    คุณป๋า….เค้าหิวว

     

    ผมชะงักกึกเมื่อได้ยินเสียงหวาน

    น้ำเสียงออดอ้อนแบบนี้ฟังยังไงก็คุ้นหู

     

     

    ผมเหยียดยิ้ม  ความทรงจำเมื่อสองเดือนก่อนค่อยๆไหลกลับเข้ามาในหัว ความทรงจำที่ผมสาบานกับตัวเองว่าแม้ต้องใช้ชีวิตลอยไปลอยมาบนโลกนี้อีกห้าสิบปีผมก็จะไม่มีทางลืมมันเด็ดขาด

     

    ทั้งวินาทีแรกที่เห็นเขาก้าวลงจากรถอย่างหวั่นๆ

    รอยยิ้มสวยๆ  ดวงตาหวานๆ  หรือแม้กระทั่งน้ำตาเม็ดใสยามที่เจ้าตัวกลัวจนถึงขีดสุด

     

    ผมเป็นผีเขาเป็นคน….ใช่อันนี้ผมรู้ดี

    แต่ไม่เห็นมีกฎหมายข้อไหนห้ามผมแอบชอบมนุษย์นี่

     

    ผมตามเสียงนั้นไปก็พบกับ คนๆนั้น ที่นั่งซบท่อนแขนของพ่ออยู่ที่โซฟาตัวใหญ่

    ท่าทางเหมือนลูกแมวอ้อนทำให้ผมอมยิ้ม แต่ก็ไม่เท่าสร้อยเงินท่าทางมีอายุการใช้งานมาไม่น้อยที่เขาสวมอยู่

     

     

    ทุกคนย่อมมีเหตุผลในการมีชีวิตอยู่

    ผมไม่มีชีวิต..ผมรู้   นี่เป็นครั้งแรกที่ผมอยากให้หัวใจแห้งๆนี่กลับมาเต้นเหมือนแต่ก่อน

    และเขาเป็นเหตุผลแรก และเหตุผลเดียวที่ทำให้ผมอยากมีชีวิตอีกครั้ง   หลังจากที่ตายเป็นผีแร่ร่อนมากว่าสามปี

     

     

    TBC

     

     

     

     

     

    U Talk 

    คนอ่านอยู่ใหนรายงานตัวหน่อ

    ยเร้ว
    >_<





     


















     
     

    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×