ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    【EXO fic】:: Lifeless ::

    ลำดับตอนที่ #1 : ☾ LifeLess 01

    • อัปเดตล่าสุด 21 มี.ค. 57


     

     

    LifeLess

     

    ฝนตกหนักแบบนี้  เราะถึงโรงแรมมั้ยฮะพ่อ ?

     

    ร่างเล็กถามผู้เป็นบิดาไม่เต็มเสียง พลางเหลือบมองรอบกาย

    ต้นไม้ใหญ่น้อยขึ้นสลับกันนกลายเป็นป่ารกตลอดสองข้างทางของถนนลาดยางซึ่งผิหน้าค่อนข้างสึกตามกาลเวลา เมื่อมีน้ำฝนที่กระหน่ำตกลงมาเหมือนฤดูมรสุมทำให้น้ำขังในหลุมบ่อเป็นอุปสรรต่อการเดินรถมากเข้าไปอีก

     

    ลำพังขับรถหลงทางตอนกลางคืนลู่หานกับพ่อก็ว่าลำบากแล้ว ยังมาเจอถนนร้างๆกับป่ารกๆ  เขาแทบอย่างจะร้องไห้ลงตรงนี้  ถ้าไม่ติดว่ากลัวคนเป็นพ่อเอือมเอา

     

    ถึงสิครับ  คุณป๋ากำลังพาไปนี่ไงครับ

     

    แต่คุณป๋าพาเค้าขับอยู่ในป่านี่มาเป็นชั่วโมงแล้วนะฮะ L

     

    เราขับมาตามทางถูกแล้วล่ะ   เชื่อคุณป๋าสิ  คุณป๋าคริสเลยนะครับ J

     

    จ้า  คุณป๋าสุดหล่อ -_-

    ฝนฟ้ายังคงเทกระหน่ำสลับกับเสียงฟ้าร้องทำให้ผมรีบยกมือขึ้นมาปิดหู รองลงมาจากผีก็เสียงฟ้าร้องนี่แหละที่ผมกลัว

     

    กลัวเหรอ?....จับมือคุณป๋าสิ

     

    คุณป๋ายื่นมือมากอบกุมผมไว้ ในขณะที่อีกข้างก็ขับรถ ผมยื่นหน้าไปหอมแก้มตอบแทนคุณป๋าเบาๆ ตั้งแต่แม่เสียไปก็มีแต่เขาคนนี้ที่ดูแลผมมาตลอด

    คุณต้องไม่เชื่อแน่ว่าคุณป๋าเคยลองใส่ชุดคิตตี้เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้ผม  เขาเป็นคนดีมากจริงๆ

     

     

    เปรี้ยง!!!!!!!!!!!!!!!!!!”

     

     

    คุณป๋าระวัง!!!”

     

    รถยนต์สี่ล้อเบรกอย่างแรงจนตัวรถแทบหมุน ต้นไม้ที่ยืนต้นตายต้นใหญ่โดนสายฟ้าฟาดลงจนพักโค่นลงมาทับถนน เฉียดรถยนต์ที่สองพ่อลูกนั่งไม่กี่เมตร

    ลู่หานเบิกตาค้าง บีบมือที่จับกับพ่อแน่นจนแทบกลายเป็นจิก  เมื่อคริสตั้งตัวได้เขาก็รับหันไปหาลูก เขย่าร่างเล็กที่ยังคงช้อกให้ได้สติก่อนจะกอดเอาไว้

     

    ไม่เป็นไรนะครับ  ไม่ต้องตกใจนะ  คุณป๋าอยู่นี่ครับ

     

    คุณป๋า….เค้าไม่เป็นไรแล้ว..อึก

     

    ลู่หานยังมีท่าทีตกใจแต่ก็ฝืนยิ้มไม่ให้คนเป็นพ่อกังวล

    เพราะปัญหาใหญ่ที่ควรกังวลตอนนี้คือสองพ่อลูกจะไปต่อกันยังไงในเมื่อมีต้นไม้ต้นใหญ่ทับทางอยู่แบบนี้?

     

     

    เอาไงดีล่ะลูก

     

    คริสมองท่อนไม้ท่อนยักษ์นั้นก่อนถอนหายใจ  แบบนั้นอาจจะต้องใช้คนเป็นสิบมาช่วยกันขนออก  บนรถของเขาก็มีแต่เขากับลูกชายตัวเล็กๆที่ยังอายุไม่ถึง 16 ดี ลำพังเขาคนเดียวก็ยกมันไม่ไหวหรอก

     

    คุณพ่อฮะ  ลู่หานเห็นป้ายก่อนหน้านี้อ่ะ  มันบอกว่ามีรีสอร์ทเราไปค้างก่อนซักคืนดีมั้ยฮะ?

     

    งั้นเดี๋ยวเราย้อนไปกันนะ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    รถยนต์ญี่ปุ่นกลางเก่ากลางใหม่จอดสนิทหน้าโรงแรมไม้ทั้งหลังที่ดูจะมีอายุการใช้งานไม่น้อย ลู่หานมองหน้าพ่อสลับกับโรงแรมที่ติดจะเหมือนบ้านผีสิงนั้นสลับกันไปมา

     

    คุณป๋ารู้ครับว่ากลัวแต่คุณป๋าก็อยู่ด้วยนะ เรานอนเตียงเดียวกันเลยก็ได้ 

     

    คนเป็นพ่อรีบสร้างควานมั่นใจให้ลูกชายวัยกระเตาะ

    กลัวผียิ่งกว่าอะไรดีลูกคนนี้

     

    สัญญานะ

     

    คร้าบๆ

     

    ชายวัยกลางคนจูงมือลูกชายเข้าไปในโรงแรม  อย่างน้อยก็ยังมีรถอยู่สองสามคัน แถมในล็อบบี้เก่าๆนี่ก็ยังมีแขกนั่งจับกลุ่มคุยกันอยู่ พวกเขาคงไม่เหงามากในคืนนี้

     

    รับห้องพักแบบไหนดีครับ?

     

    ชายที่ท่าจะเป็นเจ้าของโรงแรมเดินเข้ามาหา ป้ายที่หน้าอกบอกเขาว่าผู้ชายคนนี้ชื่อจอนจิน

    ในขณะที่ทั้งสามกำลังเดินตามทางเดินเพื่อที่จะไปยังห้องพักก็เกิดเสียงฟ้าผ่าอย่างรุนแรงอีกครั้งจนไฟดับ 

    ลู่หานผวาเข้ากอดพ่อในขณะที่เจ้าของโรงแรมก็รีบเอาไฟฉายมาเปิดเพื่อไม่ให้แขกตื่นกลัวไปมากกว่านี้

     

    ฝนตกหนักแบบนี้ก็มีไฟตกบ้างครับ  อีกเดี๋ยวเครื่องปั่นไฟก็ทำงาน

     

    อ๊ะคุณพ่อตรงนั้น!”

     

    ลู่หานสะกิดเรียกพ่อเมื่อเห็นเงาตะคุ่มๆอยู่ตรงสุดทางเดิน จอนจินสาดแสงไฟจากไฟฉายไปตามทิศทางที่ลู่หานชี้ก็ไม่พบอะไร

     

    ไม่เห็นมีไรนี่ลูก

     

    แต่เมื่อกี้ลู่หานเห็น..”

     

    ห้องนี้ของพวกคุณสองคนครับ ^^ ” 

     

    จอนจินว่า ก่อนจะเปิดห้องๆหนึ่งให้สองพ่อลูก เป็นอันว่าเรื่องที่ลู่หานพูดก็กลายว่าไม่มีใครสนใจอีก

     

     

    ฝันดีฮะคุณป๋า

    ฝันดีครับ

     

    ลู่หานหอมแก้มพ่อก่อนจะซุกตัวเข้าไปในผ้าห่มผืนเดียวกัน สองแขนโอบรัดร่างของพ่อก่อนจะหลับตาลง

     

     

     

     

     

    ท่ามกลางความมืดมิดและกลิ่นชื้นแฉะของน้ำฝนที่ไหลรั่วลงมาในห้องอับทึบ  ลู่หานยืนอยู่อย่างงงงวย

     

     

    ที่นี่….ที่ไหน?

    จำได้ว่าเมื่อครู่นี่เขายังนอนหลับอยู่ แต่ตอนนี้มาโผล่ในที่ที่ดูเหมือนจะเป็นห้องใต้ดินชื้นๆที่มีแต่น้ำหยดซึมลงมาจนเปียกแฉะ

     

     

    สวบ!

     

    ลู่หานสะดุ้งเฮือกเมื่อได้ยินเสียงสวบสาบทางด้านหลัง ความกลัวสิ่งลึกลับไม่สามารถกั้นความสงสัยได้ ร่างบางค่อยๆหันกลับหลังไปหาต้นเสียง 

     













    TBC_______________




     

     

    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×