คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
บนดาวเคราะห์ดวงหนึ่งที่มนุษย์ให้ชื่อว่า "โลก" นั้น
ครั้งหนึ่งมันเคยเป็นของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า "โครป" สิ่งมีชีวิตที่คล้ายกับสุนัขป่า สูงราว 9 ฟุตครึ่ง เขี้ยวมหึมา และกรงเล็บอันน่าสะพรึงกลัว กลับเป็นแค่ส่วนประกอบที่ไร้ประโยชน์
พวกโครปกินแต่พืช และด้วยความรักสันโดษของพวกมัน จึงทำให้โลกใบนี้ดำรงอยู่อย่างสงบสุขเลื่อยมา เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ และความงดงามของจิตใจ
จนกระทั่งผู้มาเยือนจากดวงดาวอันไกลโพ้น แขกที่ไม่ได้รับเชิญ แขกที่มาพร้อมกับความโลภที่มากจนเกินตัว
แขกคนสำคัญที่เรียกดาวดวงนี้ว่าโลก แขกที่เรียกตัวเองว่า "มนุษย์"
ด้วยความโลภและความบ้าอำนาจที่มากเกิน ทำให้มนุษย์เริ่มพยายามเข้ายึดครองดาวดวงนี้ และยังพยายามเข้าควบคุมชีวิตที่เหลือของเหล่าโครปอีกด้วย
ความทะเยอทะยายที่มากมายของมนุษย์นั้นได้ทำให้โครปถึงขีดสุด เมื่อไม่มีทางเลือกสันชาตยานดิบจึงถูกปลุกขึ้น
อาวุธที่ดูเหมือนจะไร้ประโยชน์นั้นกลับถูกใช้อย่างเยือกเย็น เขี้ยวและกรงเล็บถูกอาบไปด้วยสีแดงฉานของเลือด
ความจริงแล้ว...เลือดพวกนี้คงไม่ต้องไหลออกมา หากมนุษย์รู้จัดคำว่าพอและคำว่าแบ่งปัน แต่เมื่อมาถึงตรงนี้ คำตอบเดียวที่ได้ยินคือ มนุษย์ไม่ต้องการคำสองคำนี้เลยแม้แต่น้อย
สถานการณ์รบดูเหมือนจะเป็นมนุษย์ที่เริ่มอ่อนลง โครปดูเหมือนจะได้ซึ่งอิสระกลับคืนมา หากด้วยปราศจากความรู้สึกนั้น
ด้วยความใจอ่อน...โครปพ่ายแพ้ให้แก่มนุษย์ในที่สุด
มนุษย์เข้ายึดครองทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก ส่วนโครปกลับกลายเป็นผู้สูญเสีย กลับกลายเป็นฝ่ายที่ต้องมาเผชิญกับความเสียหายอันยิ่งใหญ่ ทั้งๆที่ตนไม่ได้ผิดเลยแม้แต่น้อย
ในขณะที่โครปลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว แต่มนุษย์กลับเพิ่มประชากรขึ้นอย่างที่เรียกได้ว่าไม่อาจหยุดยั้ง และสังคมที่เต็มไปด้วยความตัณหาก็แผ่ขยายออกไปเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว
ไม่น่าเชื่อว่าความโลภจะทำให้มนุษย์มีชีวิตอยู่ และสร้างความเจริญทางด้านวัตถุได้มากมายถึงเพียงนี้ แต่ถึงกระนั้น ความเจริญทางด้านจิตใจของมนุษย์นั้นกลับดิ่งลงต่ำอย่างน่าใจหาย
แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มนุษย์ก็ยังดำรงชีวิตต่อไปด้วยความโลภที่เพิ่มขึ้นทุกวัน จนในที่สุด สังคมที่น่าโสมมนั้นก็ได้ยึดรากมั่นอยู่บนโลกใบนี้อย่างถาวร
2000 ปีต่อมา มนุษย์ยังคงใช่ชีวิตแบบเดิม พวกมันมีชีวิตอยู่ด้วยความโลภ แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าความทะเยอทะยานของมนุษย์จะนำพาพวกมันมาถึงขั้นนี้
มนุษย์ได้สร้างสังคมที่เจริญ และเต็มไปด้วยความโลภที่ซุกซ้อนตัวอยู่เหมือนเงาตามตัว มันตามมนุษย์ไปทุกที่ ทุกเวลา และทุกลมหายใจ แม้ว่านั่นจะเป็นแค่ชีวิตที่เหมือนจะโลภไปวันๆ แต่มันก็น่าทึ่ง ที่มนุษย์สามารถผ่านวันเวลาอันยาวนานนั้นมาได้ โดยที่กิเลศในตัวสิ่งมีชีวิตนี้ไม่เสื่อมถอยเลยแม้แต่น้อย
และในโลกที่เต็มไปด้วยความเจริญทางด้านวัตถุเช่นนี้ คงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะขาดความเจริญทางด้านจิตใจ แต่ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยของคนกลุ่มหนึ่ง
โรงเรียนประหลาดโรงเรียนหนึ่งจึงได้ถูกก่อตั้งขึ้น
เป็นเวลานานนับพันปี ที่โรงเรียนแห่งนี้ถูกก่อตั้งขึ้น ไม่มีใครทราบว่ามันถูกก่อตั้งขึ้นด้วยเหตุผลอันใด อาจจะเป็นความเกรงกลัวต่อบาป หรืออาจจะเป็นความโลภที่ไม่สิ้นสุด หรือแม้กระทั้งอารมณ์สำนึกผิดก็เป็นได้
หากแม้โรงเรียนแห่งนี้มีความประหลาดอยู่หลายอย่าง มันจะคัดเลือกนักเรียนเข้ามาด้วยเกณฑ์อันใดก็มิอาจทราบได้ แต่ผู้ที่เข้ามาเยียบเขตโรงเรียนนี้จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับจดหมายเชิญแต่เพียงผู้เดียว
มิเช่นนั้นแล้ว บทลงโทษที่ไม่อาจคาดได้นั้นอาจเป็นบทลงโทษที่คุณต้องเผชิญก็เป็นได้
แม้ว่าโรงเรียนแห่งนี้จะฟังดูประหลาด แต่มันก็ได้สร้างบุคลากรที่สำคัญยิ่งให้แก่โลกในนี้ เด็กที่จบจากที่นี่ทุกคนจะได้งานที่ดีมาก...ถ้าพวกเขาต้องการ แต่นั่นล่ะคือเรื่องที่ฟังดูแปลกสุดๆ
เพราะไม่น่าเชื่อว่าจะมีงานดีๆมากมายขนาดที่พอจะรองรับเด็กๆที่จบจากที่นี่ได้ทุกคน ถึงโรงเรียนนี้จะรับเด็กเข้าไม่มาก แต่มันก็มากพอที่จะทำให้ไม่เหลืองานดีๆให้ทำอีกแล้ว
นี่อาจเป็นจุดดึงดูดใจที่สุดของเหล่าพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องการส่งลูกหลานเข้ามาศึกษาเล่าเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ให้ได้ไม่ว่าจะต้องทำอย่างไรก็ตาม
ณ โรงเรียนที่มีชื่อว่า..."การ์ดอล์ฟ"
----------------------- Gardolf...โรงเรียนป่วนพิทักษ์โลก -----------------------
หวัดดีครับผม - -
ก็นะครับ...อันนี้ก็เป็นเรื่องที่เคยลงไปแล้ว
แต่ต้องมาลงใหม่เพราะ...ไอ่เน็ตเวง -*-
เนื่องจากผมกดส่งเรื่อง...แต่มันเจือกสั่ง "ปิด" เรื่องให้เสร็จสับ
...รู้สึกเกียดมันยังไงไม่รู้แฮะ -*-
ยังไงก็ขอให้สนุกกับการอ่านนะคร๊าบบบ
edit : มาแก้ไขครับผม...ไม่รู้แก้หมดรึยังง่ะ - -" : 22/9/06
ความคิดเห็น