ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่หมอ มศว เล่าเรื่อง (Ultimate Version)

    ลำดับตอนที่ #1 : นี่คือจุดเริ่มต้น(The Begining) (Rewrite -UPDATE)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.77K
      6
      29 ส.ค. 56


             
    เรื่องโดย ~หมูสนาม~  นิสิตแพทย์   มศว MD20
    เมื่อกล่าวถึงการเดินทาง....ตัวเลือกของยานพาหนะก็มีหลากหลาย
    บางคนก็นึกถึงการเดินทางโดยรถยนต์
    บ้างก็เดินทางโดยเครื่องบิน  เรือ หรือแม้กระทั่งเดินเท้าเปล่า
    จะเห็นว่าการเดินทางนั้นมีวิธีการเดินทางที่หลากหลาย...แตกต่างกัน
    แต่ทุกการเดินทางมีสิ่งที่เหมือนกันคือ... มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด
    บทความนี้ก็เช่นเดียวกัน... ย่อมมีจุดเริ่ม

      

             บทความนี้พี่เริ่มเขียนตั้งแต่ครั้งยังเป็น นักเรียนมัธยมปลายกำลังสอบไล่Entrance จนท้ายที่สุดก็สอบติด ได้เข้ามาเรียนในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ (มศว) จวบจนสำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตแพทย์(เพึ่งรับปริญญาไปเมื่อ 8 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา) และขณะนี้ก็เข้ามาศึกษาต่อเป็นแพทย์ประจำบ้าน สาขาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน ณ วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพและวชิรพยาบาล จะเห็นได้ว่าระยะเวลานั้นล่วงเลยมาหกปีกว่าแล้ว... 
             บทความนี้เขียนขึ้นจาก เหตุการณ์จริงและประสบการณ์ตรงของผู้เขียน(ก็คือพี่เอง ;-D) โดยได้มีการสอดแทรกมุมมองและแนวความคิดของผู้เขียนลงไปในบทความแต่ละตอนด้วย
     ซึ่งบทความนั้นจะแบ่งออกเป็นสองภาค
          ภาคแรกจะเป็นเรื่องราวสมัยผู้เขียนกำลังศึกษาในคณะแพทย์ศาสตร์ มศว  เนื้อหาจะเน้นช่วงต้นของชั้นพรีคลีนิกและเน้นช่วงชั้นคลีนิก เนื่องจากผู้เขียนเริ่มเขียนขณะศึกษาในระดับชั้นปีหนึ่ง และเว้นช่วงการเขียนไปและกลับมาเขียนใหม่ในขณะศึกษาในระดับชั้นปีสี่
         
                                     ---------Coming soon--------

    อ่านทำเนียบนักเขียน ฉบับ REWRITE คลิ๊กที่นี่ ประกาศ ขณะนี้ผู้เขียนกลับมาเขียนบทความอีกครั้ง โดยจะย้ายไปที่ http://thedoctorstory.blogspot.com/

      

     


     
    จุดประสงค์ของการเขียนบทความเรื่องนี้
    1.เพื่อเป็นการแนะนำวิธีการเลือกเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ในหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิตแก่น้องๆที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย รวมถึงผู้อื่นที่สนใจ
    2.เพื่อแนะนำคณะแพทยศาสตร์ มศว ในเรื่องประวัติความเป็นมา เกียรติประวัติที่น่ายกย่อง หลักสูตรการเรียนการสอนในระดับชั้น Pre-clinic และ clinic การใช้ชีวิตรวมถึงอุดมการณ์ของความเป็นแพทย์ แก่น้องๆที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย รวมถึงผู้อื่นที่สนใจ
    3.เพื่อต้องการถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนการสอนในหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิตของคณะแพทยศาสตร์ มศว ตลอด 6 ปีการศึกษาที่ผ่านมาแก่น้องๆที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย รวมถึงผู้อื่นที่สนใจ
    4.เพื่อเป็นการตอบปัญหาคลายข้อสงสัยเกี่ยวกับการเรียนแพทย์ รวมถึงประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆของทางคณะแพทยศาสตร์ มศว ให้ผู้สนใจทราบ เช่น การรับสมัครนิสิตใหม่ งานค่ายสู่ฝันวันเป็นหมอ เป็นต้น
                                                                                                  

    ถ้าบทความมีข้อผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา  ณ ที่นี้ด้วย

                                                                                                                                                
                PS. มีเรื่องจะประกาศนิดหนึ่งครับ คือว่า ถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องADDเมลพี่ก็ได้นะครับ พอดีว่าพอพี่เข้ามาทีมีคนแอดเด้งขึ้นมา 20-30 อัน ตลอดเลย พี่แบบว่าคุยไม่ไหวแล้วอ้าาาา ใครมีอะไรสงสัยถามลงในหน้าเวปเลยแล้วกันนะครับ ได้ประโยชน์สองต่อด้วยคือ เพื่อนๆน้องคนอื่นจะได้รู้ว่าน้องสงสัยอะไร แล้วพอพี่มาตอบน้องๆคนอื่นจะได้เห็นด้วยนะ แบบนี้ดีกว่านะครับ
                                                                                     โชคดีทุกคนนะ ฝันให้ไกลและไปให้ถึงครับ

                                                                                                           ~หมูสนาม~
                                                                                                          MeD SWU 20

    เกี่ยวกับบทความนี้
    -> บทความนี้ได้รับรางวัลบทความแนะนำคณะยอดเยี่ยมจากเวปเด็กดี
    -> บทความนี้เคยติด TOP5 บทความมีสาระของเวปเด็กดี
    -> บทความนี้เคยได้เป็นบทความทางบ้านปักหมุดประเภทมีสาระที่อยู่หน้าแรกของเวปนานติดต่อกันถึงห้าเดือน
    -> เหลือเชื่อว่าบทความนี้สามารถ serch จาก Google ได้ เพียงแค่พิมพ์คำว่าพี่หมอ บทความนี้จะอยู่ลิงค์บนสุดทันที
    -> ผู้เขียนบทความ ได้เป็นตัวแทนสัมภาษณ์คณะในฝัน ตอนคณะแพทยศาสตร์  จากเวปเด็กดี
    http://www.dek-d.com/content/admissions/18691/บันทึกชีวิต-6-นศ.แพทย์-จาก-5-สถาบัน-.htm


      



     
     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×