ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่หมอ มศว เล่าเรื่อง (Ultimate Version)

    ลำดับตอนที่ #50 : กินเที่ยวกับพี่หมอ : ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร ~ (100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 565
      0
      9 มิ.ย. 55

    พี่หมอ
    ชื่อร้าน : ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร
    รายการอาหาร : ก๋วยเตี๋ยวไก่,เกาเหลาไก่ตุ๋น,ข้าวมันไก่
    เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน ช่วงเย็นถึงค่ำ(จนกว่าของจะหมด)
    ที่ตั้งร้าน : แยกราชวัตร   ข้างธนาคารออมสิน

               ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่นั้นมีมากมายทั่วกรุงเทพ แต่จะหาซักร้านที่มีความโดดเด่น คงหาตัวจับยาก หมอแบงค์ขอแนะนำร้านนี้เลยครับ ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร เนื้อไก่ทั้งนุ่ม น้ำซุปก็หอบชวนลิ้มลอง

              วันนี้หมอแบงค์ออกเวรก็มืดค่ำแล้ว หลังจากทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยก็ต้องหาอะไรอร่อยๆ มาใส่ท้องสักหน่อย แต่มืดขนาดนี้แล้วจะมีร้านไหนเปิดขายอยู่บ้างนะ นั่งคิดอยู่นาน ไอเดียก็ปิ้งขึ้นมา มันมีอยู่ร้านหนึ่งนิ แถมไม่ไกลจากรพ.วชิรพยาบาลที่หมอแบงค์ทำงานอยู่ด้วย ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร

             ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณแยกราชวัตร เยื้องธนาคารออมสิน เปิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว แต่เดิมเป็นเพียงร้านรถเข็นเล็กๆ แต่เพราะรสชาติอันแสนอร่อย ลูกค้าได้พูดต่อปากต่อปากจนทำให้ร้านนี้ขายดีจนตอนต้องเช่าตึกแถวเปิดเป็นร้าน ขนาดช่วงเวลาที่หมอแบงค์ไปก็เกือบห้าทุ่มแล้วคนยังแน่นจนเกือบไม่มีที่นั่ง
               เสน่ห์ของร้านนี้คือน้ำซุปครับ น้ำซุปร้านนี้สืบทอดสูตรมาจากรุ่นคุณแม่ เป็นน้ำซุปที่เคี่ยวกับเครื่องเทศยาจีน สีสันก็เข้มข้น เสริฟมาร้อนๆกลิ่นหอมโชยมาแตะจมูกเมื่อไร น้ำลายสอเมื่อนั้น รสชาติของน้ำซุปกลมกล่อมนุ่มลิ้น ซดลงคอลงไปได้เลยก็อร่อยอยู่แล้วโดยไม่ต้องปรุง นอกจากนี้ร้านนี้ยังมีทีเด็ดอีกคือไก่ตุ๋น ซึ่งทางร้านคัดเลือกไก่รุ่นๆ มาตุ๋นในน้ำซุปเครื่องเทศผสมยาจีนจนสุกได้ที่  ได้เนื้อไก่นิ่มๆเคี้ยวเต็มคำในปาก



    อยากกินส่วนไหน ปีก น่อง เครื่องใน บอกคนขายเลยครับ ร้านนี้มีหมด แถมชิ้นใหญ่มาก ดูน่องไก่น่องนี้สิครับ ราคาก็ไม่แพงชามละ 35-40 บาทเท่านั้น


    กินแบบแห้งก็อร่อยไม่แพ้กัน


          นอกจากก๋วยเตี๋ยวไก่แล้ว ร้านนี้ยังมีเมนูชูโรงชวนกินอีกอย่างคือ “ข้าวมันไก่ ใช้เนื้อไก่ตัวเดียวกับก๋วยเตี๋ยวไก่ ส่วนข้าวมันใช้ข้าวหอมมะลิเอามาหุงกับมันไก่ที่เจียวกับกระเทียมและใส่น้ำ ซุปไก่ลงไปหุงจนข้าวสุกเป็นเม็ดไม่แฉะ เคี้ยวนุ่มปาก กินเข้าคู่กับไก่เนื้อนิ่ม และน้ำจิ้มรสเด็ด ราคาไม่แพงอีกเช่นกัน เพียง 30 บาทเท่านั้น

            กินกันจนอิ่มก็ได้เวลากลับซักที พรุ่งนี้ต้องกลับไปดูคนไข้แต่เช้า เอาเป็นว่า ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร" ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่ามาลิ้มลองไม่น้อยเลย ไว้คราวหน้าหมอแบงค์จะพามาทัวร์ร้านอาหารอร่อยๆอีก โชคดีนะครับทุกคน
                                                                     เรื่องโดย ~หมูสนาม~

    อ่านกินเที่ยวกับพี่หมอ : ก๋วยเตี๋ยวไก่ @ราชวัตร ฉบับเต็มคลิ๊กที่นี่เลยครับ
    พี่หมอ
    คำเตือน
    บทความนี้ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์แล้วหากผู้ใดคัดลอกโดยไม่อ้างอิงที่มา จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธ์ทางปัญญา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×