ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่หมอ มศว เล่าเรื่อง (Ultimate Version)

    ลำดับตอนที่ #39 : คณะแพทย์ มศว กับละครดัง"มุกเหลี่ยมเพชร"(update)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 934
      0
      7 เม.ย. 55



    คำเตือน!!
              โปรดระวังขณะนี้มีโรคระบาดร้ายแรงเกิดขึ้น  โรคนี้ติดต่อที่ติดต่อกันได้ง่ายมาก และแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว กลไกการติดต่อนั้นง่ายมากครับ โรคนี้ติดต่อโดยการใช้ประสาทสัมผัสสามอย่างคือ ตาดู หูฟัง ปากเล่า ซึ่งไม่แน่ว่าท่านผู้อ่านหลายๆอาจติดโรคนี้อยู่ก็เป็นได้ โรคนี้เรียกว่า ละครไทยAddit” “โรคติดละครไทย”  ท่านผู้อ่านอาจจะส่งสัยว่าคณะแพทย์ศาสตร์ มศว ไปเกี่ยวข้องอะไรกับโรคนี้ เป็นสถานที่บำบัดผู้ติดละครเหรอ เอ๋ก็ไม่น่าใช่ คำตอบคือ คณะแพทย์ศาสตร์ มศว เป็นหนึ่งในสถานที่ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของโรคเลย คือเป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่อง มุกเหลี่ยมเพชร

    ใครยังไม่รู้จักคณะแพทย์ มศว คลิ้กที่นี่ครับ   >>>มารู้จักคณะแพทย์ มศว กันครับ<<<










    บทประพันธ์โดย : อรพิม
    กำกับการแสดงโดย : นพพล โกมารชุน
    ผลิตโดย : บริษัท เป่าจินจง จำกัด
    ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
    เรื่องย่อ
    พัชระ หรือเพชร โสภณพันธ์(โฬม พัชฏะ) นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของบริษัท สตาร์ไดมอนด์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบการค้า อัญมณีอันดับหนึ่งของเมืองไทยกำลังชื่นชม อะดอเรลลา สร้อยเพชรสีชมพู ซึ่งร่ำลือกันว่าเป็นสร้อยอาถรรพ์เพื่อนสนิทของเขาทั้งสามคนคือ เจนจบ (เจสัน  ยัง)  ฝ่ายการตลาดของบริษัทรักษาความปลอดภัย พาที ( โพลาร์  อิศวร์) เจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัยและ ชนินทร (เอ พศิน)   ผู้จัดการบริษัทรวมอยู่ในห้องด้วย


    เจนจบ (เจสัน  ยัง)   เป็นหนุ่มหล่อสะอาดสะอ้าน หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสตรงกันข้ามกับชนินทร (เอ พศิน)  ที่เคร่งขรึมพูดน้อย ส่วนพาที ( โพลาร์  อิศวร์)  เป็นหนุ่มอารมณ์ดีที่สุดในกลุ่ม ทั้งสามหันไปมองเพชร(โฬม พัชฏะ)ที่บอกว่าไม่เชื่อเรื่องอาถรรพ์ของสร้อย เขาคิดว่าเรื่องราวที่เล่าลือกันมันเป็นความบังเอิญมากกว่า ขณะเพชรกำลังจัดวางเครื่องประดับในตู้ใหม่ เจนจบเล่าเรื่องอาถรรพ์ของสร้อยอะดอเรลลาให้ทุกคนฟัง เพชรเบรกให้เพื่อนหยุด

    แต่คืนนั้นเองอะดอเรลลาก็ถูกปล้นไปจากตู้โชว์ในบริษัทด้วยฝีมือของภูผา ( หนึ่ง ชลัฏ) หัวหน้าแก๊งโจร มีเนส เป็นแฮกเกอร์มือหนึ่ง กับบลู (ชาช่า มนสิชา) สาวสวยแต่ใจแกร่งไม่แพ้ชายและพวกอีกสองคนคือขุนพล (โจ วัทนพร ) เพลย์บอยนักขับรถแข่ง กับแมงมุม ( นัน สุนันทา) สาวทอมวัยรุ่น ทุกคนสวมหน้ากากยางเข้าฉกสร้อยไปได้ โดยพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ขัดขวางถูกยิงตายหมด และมุกดา(ซูซี่ สุษิรา) ตำรวจสากลที่มาทดสอบระบบความปลอดภัยไม่สามารถป้องกันสร้อยไว้ได้เพราะขุนพลกับแมงมุมยิงสกัดเธอจึงต้องหลบ


    มุกดา (ซูซี่ สุษิรา) วิ่งมาเจอคมกฤช (ต๊ะ วริษฐ์)  พี่ชายซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทประกันภัย คมกฤชไม่อยากให้ใครเห็นมุกดาอยู่ในเหตุการณ์ด้วยก็บอกให้มุกดาหลบไปแต่เธอไม่ยอม คมกฤชจึงลากตัวมุกดาออกไปจากตรงนั้นอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันบนดาดฟ้า เนสกับบลู (ชาช่า มนสิชา) เอาเลือดชโลมตัว ฉีกเสื้อให้ขาดวิ่นเหมือนกับได้รับบาดเจ็บเฮลิคอปเตอร์ของนักข่าวสกายรีพอร์ตเห็นก็ร่อนลงไปเพื่อช่วยเหลือ บลูกับแมงมุม ( นัน สุนันทา)  และขุนพล (โจ วัทนพร ) ชักปืนจ่อบังคับทั้งนักข่าวช่างภาพและนักบินให้อยู่ในความสงบแล้วจับมัด จากนั้นแก๊งโจรภูผา ( หนึ่ง ชลัฏ)  ก็ขึ้นเครื่องหนี ตำรวจจากการนำกำลังของสารวัตรธีรพัฒน์ (เบียร์ ศิววัชร์)  วิ่งขึ้นมาระดมยิงเนสซึ่งขึ้นเครื่องบินหลังสุดตาย

    เพชร(โฬม พัชฏะ)รู้ข่าวรีบเดินทางมาทันที เขามองแท่นสร้อยที่ว่างเปล่าแล้วหันไปต่อว่าสารวัตรธีรพัฒน์ (เบียร์ ศิววัชร์)  กับพาที ( โพลาร์  อิศวร์)  พาทีค่อยๆถอยห่างจากเพชรที่กำลังโมโหไปสองก้าวเจนจบ (เจสัน  ยัง)   บอกให้ใจเย็นๆก็ถูกตวาดอีกคนหนึ่ง และเพชรก็มาที่บริษัทประกันซึ่งคมกฤช (ต๊ะ วริษฐ์)  ก้าวเข้ามาในห้องที่บรรยากาศกำลังตึงเครียดเมื่อได้พูดคุยกับเพชร ซึ่งเพชรให้เวลาคมกฤชตามหาอะดอเรลล่าเป็นเวลาสองอาทิตย์ไม่เช่นนั้นจะต้องชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดมูลค่าเป็นพันล้าน และเพชรยังประกาศต่อหน้าทุกคนอีกว่าถ้าใครตามหาอะดอเรลลาเจอและนำมาคืนได้จะมอบเงินให้ห้าล้านบาทเลยทีเดียว

    รุจา (วิกกี้ สุนิสา)  นักข่าวสาวไฟแรงจากหนังสือพิมพ์นิวส์ไทม์จะเข้าพบสารวัตรธีรพัฒน์ (เบียร์ ศิววัชร์)  เพื่อถามความคืบหน้าของคดีปล้นสร้อย จ่าถนอมตำรวจหน้าห้องกันไว้แต่พอเห็นคมกฤช (ต๊ะ วริษฐ์)  เปิดประตูเดินออกจากห้องเธอคิดว่าเป็นสารวัตรจึงวิ่งตามไปและยิงคำถามมากมายตามที่เธอจดมาโดยหารู้ไม่ว่าไม่ใช่สารวัตรธีรพัฒน์และเมื่อจากไปคมกฤชก็ไม่ได้ให้ความกระจ่างแต่อย่างใด

    มุกดา(ซูซี่ สุษิรา)อยู่ในห้องส่วนตัวของเธอคุยกับเจอรี่หัวหน้าตำรวจสากลผ่านวิดิโอแชตในแม็คบุ๊ก เจอรี่เตือนว่าใกล้ครบกำหนดลาพักร้อนแล้วเตรียมตัวเดินทางกลับ แต่มุกดาขออนุญาตอยู่ต่อและสอบถามเรื่องเครื่องประดับเก่าแก่ อะดอเรลล่าแต่ยังไม่ทันได้คำตอบเพราะประไพ (ปอ ปานเลขา) แม่ของเธอเปิดประตูเข้ามาถามกำลังทำอะไร เธอรีบยืนขึ้นบังหน้าจอแล้วอ้างว่าดูเว็บแฟชั่นอยู่ ประไพมองอย่างไม่ค่อยชอบใจคิดว่าลูกสาวไปเรียนเกี่ยวกับแฟชั่นและไม่รู้ว่าลูกสาวไปเป็นตำรวจสากลด้วย ซึ่งประไพก็ขอให้เธอเลิกเรียนมุกดารับปากทำให้ประไพสบายใจขึ้นแต่เรื่องที่เธอไม่ยอมประไพนั้นก็คือเรื่องที่ประไพจะจับคู่แต่งงานให้เธอนั้นเอง

    ในขณะที่เพชร (โฬม พัชฏะ) ก็ปฎิเสธไม่ยอมรับที่มรกต (ฮันนี่ ภัสสร )  ผู้เป็นมารดาจะพาไปดูตัวหญิงสาวว่าที่สะใภ้ซึ่งเมื่อเพชรไม่ยอมไปดูตัวมรกตก็ประท้วงด้วยการอดข้าวพร้อมทั้งบังคับให้เผ่าพงศ์ (ยอดมนู  ภมรมนตรี ) ผู้เป็นสามีอดข้าวด้วย เพชรเซ็งจัดกับวิธีการของผู้เป็นแม่ จึงจำยอมให้มรกตพาไปที่ห้องอาหารหรูวันรุ่งขึ้น เขาบ่นอุบอิบที่ต้องเสียเวลานั่งรอผู้หญิงและยิ่งเห็นประไพ (ปอ ปานเลขา) พามุกดา (ซูซี่ สุษิรา) เข้ามาเขาก็ไม่ชอบตั้งแต่วินาทีแรก เพราะมุกดาเองก็ไม่เต็มใจที่จะมาพบเขาจึงแกล้งดัดจริตเข้าใส่ทั้งการพูดจาและกิริยาท่าทางเพื่อให้เขาชิงชังรังเกียจ ตอนกินก็แกล้งทำมูมมาม แต่สองแม่กลับเห็นว่าเธอเป็นธรรมชาติน่ารักจริงๆ และเมื่อกลับไปยังที่ทำงานของตนทั้งเพชรและมุกดาต่างบ่งบอกว่าขอสาปส่งอีกฝ่ายไม่ขอพบเจออีกเลยชาตินี้

    เพชร (โฬม พัชฏะ) ขอให้เพื่อนทั้งสามคนช่วยกันคิดหาวิธีที่จะดีดมุกดา(ซูซี่ สุษิรา)ให้กระเด็นไปไกลๆ จากชีวิตเขา แต่พวกเพื่อนก็ยังคิดไม่ออกเขาจึงต้องไปพบกับมุกดาซึ่งมรกต (ฮันนี่ ภัสสร )  จัดฉากนัดพบให้อีก มุกดาพบหน้าเพชรก็กรี๊ดเข้าใส่ ยกป้ายไฟเขียนรูปหัวใจว่า มุกรักพี่เพชร คนที่เดินห้างฯหันมามองเป็นเป้าสายตาเดียวกันทำให้เพชรอายมากชวนเธอเข้าร้านอาหารเพื่อจะได้รีบกินรีบกลับ ขณะที่เดินเข้าร้านอาหารมุกดาเห็นบลู (ชาช่า มนสิชา) สาวสวยเซ็กซี่แวบหนึ่งก็จำได้ว่าเป็นคนร้ายที่ต่อสู้กันคืนนั้น จึงตามบลูเข้าไปในห้องน้ำโดยอ้างกับเพชรว่าปวดท้องกะทันหัน บลูก็รู้ตัวเปิดฉากต่อสู้กันทันที มุกดาจับบลูกดอ่างน้ำถามอะดอเรลลาอยู่ที่ไหน บลูไม่ตอบฮึดสู้พลิกตัวจับมุกดากดน้ำบ้างและถามอยู่แก๊งไหนมุกดาไม่ตอบต่างต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย เพชรยืนรออยู่เห็นมุกดาหายไปในห้องน้ำนานนักก็เข้าไปดูโดยมียามรักษาความปลอดภัยเข้าไปด้วยคนหนึ่ง ภาพที่เห็นคือหญิงสาวสองคนเสื้อผ้าเปียกปอน

    ที่โรงพยาบาลในห้องพักฟื้นของเจนจบ(เจสัน  ยัง)  เพชร(โฬม พัชฏะ)ซักไซ้จะเอาความจริงจากมุกดา(ซูซี่ สุษิรา)ว่าเคยไปมีเรื่องกับใครที่ไหนถึงได้ถูกไล่ยิง มุกดาแต่งเรื่องหลอกว่าเธอแย่งแฟนของผู้หญิงคนนั้น ผู้หญิงคนนั้นจึงเข้าใจผิด แต่เพชรก็ไม่ได้เชื่อตามที่มุกดาพูดแต่ก็ไม่อยากพูดไรมากจึงยอมจบเรื่องแต่เพียงเท่านั้น

    รุจา(วิกกี้ สุนิสา)  ไม่ละความพยายามที่จะเจาะข่าวการปล้นสร้อยเพชรอะดอเรลลาจากสารวัตรธีรพัฒน์ (เบียร์ ศิววัชร์)  แต่ความเฟอะฟะของเธอจ่าถนอมกันเอาไว้ไม่ได้พบธีรพัฒน์สักที และเธอก็ยังคิดว่าคมกฤช (ต๊ะ วริษฐ์)  คือธีรพัฒน์อยู่นั้นแหละ พอเจอคมกฤชขับรถเธอก็ขับไล่ตาม ในที่สุดก็ชนท้ายเข้าอย่างจัง คมกฤชเปิดประตูลงมาอย่างโมโห รุจารีบคว้าโทรศัพท์มาลนลานกดเรียกประกัน เขาเดินมาเคาะกระจกให้เธอลงมาพูดกัน เธอเปิดประตูกระแทกเขาแล้วลงมาจ่อเครื่องอัดเทปถามเรื่องความคืบหน้าคดี คมกฤชรู้แล้วว่ารุจาเข้าใจผิดว่าเขาเป็นสารวัตรธีรพัฒน์จึงแต่งเรื่องเล่าไปเรื่อยเปื่อยให้รุจาฟัง เธอก็เอาไปเขียนเป็นข่าวอย่างจริงจัง สมพลบรรณาธิการข่าวกับบรรบตเจ้าของหนังสือพิมพ์บิดาของรุจาเองไม่อยากเชื่อข่าวนั้น คมกฤชเห็นข่าวแล้วหัวเราะขำแต่แล้วเขาก็ถูกสารวัตรธีรพัฒน์โทรศัพท์มาโวยวายและรุจาเองก็โดนต่อว่าทำให้เธอโกรธคมกฤชมากและสัญญาว่าจะต้องเอาคืนให้ได้

    มุกดา(ซูซี่ สุษิรา) ไปเริ่มทำงานเป็นเลขาหน้าห้องของเพชร (โฬม พัชฏะ) เขาขัดคำสั่งของมารดาไม่ได้จำต้องสั่งจัดโต๊ะทำงานให้นั่งคู่กับสาลินี (หนิง ปณิตา) เลขาคนเดิมของเขา ซึ่งไม่ถูกชะตากับมุกดาตั้งแต่แรกเห็นเลยทีเดียวและเมื่อมรกต (ฮันนี่ ภัสสร )  มาเห็นก็สั่งให้ย้ายโต๊ะของมุกดาเข้าไปตั้งในห้องของเพชร ยิ่งทำให้สาลินีไม่พอใจมากขึ้นอีก

    เพชร (โฬม พัชฏะ) รู้เรื่องแผ่นดีวีดีรักษาความปลอดภัยหายไปและไปอยู่ในตัวเนสคนร้ายที่ตายไปจากการโทรมาบอกของสารวัตรธีรพัฒน์ (เบียร์ ศิววัชร์)  ดังนั้นเขาจึงเรียกเจนจบ (เจสัน  ยัง)   และชนินทร(เอ พศิน)  ประชุมทันที แต่ชนินทรกำลังจะกลับไปที่ห้องและเห็นมุกดา (ซูซี่ สุษิรา) มารื้อค้นห้อง เขาก็ลากเธอไปหาเพชรทันที แต่เพชรกลับไม่สนใจ เขาต้องการพูดเรื่องอะดอเรลลาที่ถูกขโมยไปเพราะคิดว่าเป็นคนใกล้ตัวที่ส่งแผ่นดีวิดีให้โจร และได้ความว่าชนินทรนำแผ่นกลับไปเก็บที่บ้านทำให้เพชรโกรธมากถึงขนาดทะเลาะกับเพื่อนเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว

    ชนินทร(เอ พศิน)  กลับถึงบ้านก็พาลตบหน้านิจนันท์ (มะปราง วิรากานต์) เมียของเขาในข้อหาที่เธอโทรศัพท์ไปรบกวนในเวลาทำงานและเมื่อรู้ว่าเพชร (โฬม พัชฏะ) มีเรื่อง นิจนันท์ถามอย่างอยากรู้เพราะเธอเคยแอบรักเพชรนั้นเอง จึงยังมีความห่วงใยเขาอยู่ ชนินทรไม่พอใจเหวี่ยงร่างนิจนันท์ไปกระแทกโต๊ะชนินทรเอื้อมือจะตบอีก แต่นิจนันท์ฮึดสู้ตบผัวะเข้าใบหน้าเขาก่อนแล้วคว้าแจกันมาเป็นอาวุธและขู่เรื่องที่ชนินทรแอบขโมยเพชรมาขาย ชนินทรโดนเมียขู่จะเปิดโปงอย่างนั้นก็เถียงไม่ออก จากที่แข็งกร้าวกลายเป็นเจื่อนจ๋อยตรงกันข้ามกับนิจนันท์ที่พลิกสถานการณ์มาเป็นจอมบงการแววตาร้ายกาจแทน

    นิจนันท์ (มะปราง วิรากานต์) ไปทำแผลที่หัวเข่าบาดเจ็บจากการถูกชนินทร (เอ พศิน)  เหวี่ยงล้ม เธอเดินกะเผลกไปที่ห้องจ่ายเงิน ถูกญาติคนไข้เข็นรถมาชนโดยไม่ตั้งใจ มุกดา (ซูซี่ สุษิรา) พาประไพ (ปอ ปานเลขา) มาหาหมอ เห็นเหตุการณ์ก็เข้าช่วยประคอง พอดีมีเสียงเรียกชื่อนามสกุลของนิจนันท์ มุกดารู้สึกคุ้นๆ ครั้นสอบถามก็รู้ว่าเป็นภรรยาของชนินทร (เอ พศิน)

    เพชร (โฬม พัชฏะ) ได้รับคำยืนยันจากสารวัตรธีรพัฒน์ (เบียร์ ศิววัชร์)  ว่าแผ่นซีดีรักษาความปลอดภัยไม่ได้รั่วไหลไปโดยคนในบริษัทเขา แต่เป็นฝีมือแฮ็กเกอร์ของเนสคนร้ายที่ตาย เพชรอยากขอโทษเพื่อนที่เขาพูดแรงเกินไปจึงนัด เจนจบ(เจสัน  ยัง)    พาที ( โพลาร์  อิศวร์)   และชนินทร(เอ พศิน)  มาสังสรรค์ปาร์ตี้ที่ริมสระน้ำบ้านของเขา มรกต (ฮันนี่ ภัสสร )  โทรศัพท์ชวนประไพกับมุกดา (ซูซี่ สุษิรา)ให้มาสนุกด้วย ในขณะที่สาลินี (หนิง ปณิตา) ก็มากับพาที ชนินทรยังโกรธมุกดาไม่พูดกับเธอแม้เธอจะทักก่อน และเมื่อเห็นสาลินีซบไหล่ออดอ้อนพาที มุกดาก็ซบไหล่อ้อนเพชรบ้าง ประไพนั่งคุยกับมรกตและเผ่าพงศ์อยู่ในบ้านมองผ่านกระจกไปที่สระน้ำเห็นภาพนั้นก็ตกใจ

    มุกดา (ซูซี่ สุษิรา) ไปสำรวจบริษัทคู่แข่งของเพชร (โฬม พัชฏะ) คือเอสเคไดมอนด์ ที่มีสงครามกับศักดาลูกชายเพลย์บอยเป็นเจ้าของ เพราะสงสัยว่าเป็นผู้บงการแก๊งโจร ทางด้านของรุจา (วิกกี้ สุนิสา)  เองก็กลายเป็นคู่กัดของคมกฤช (ต๊ะ วริษฐ์)  มาตลอด และเมื่อรุจาสนิทสนมกับแอนดี้ ( เฟอร์นันโด  พาร์เรลลา ) คมกฤชก็เกิดความหึงหวงคอยขวาง ทั้งสองเกิดมีใจกันอย่างไม่รู้ตัว

    ความจริงเปิดเผยออกมา  ผู้บงการแก๊งโจรก็คือเจนจบ (เจสัน  ยัง)   นั่นเอง  แต่เจนจบทำอย่างแนบเนียนมากและปัดให้ชนินทร (เอ พศิน)  ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพราะชนินทรทุจริตขโมยเพชรในเซฟของบริษัทเอาไปจริง  เพื่อเอาบำเรอความสุขกับนิจนันท์ (มะปราง วิรากานต์ ) เมียรักของเขาซึ่งในอดีตเคยรักชอบเพชร(โฬม พัชฏะ)มาก่อนชนินทรถูกจับได้ว่าเป็นขโมยจึงรับสารภาพว่าขโมยเพชรไปจริงแต่ไม่รู้เรื่องอะดอเรลลา  แต่ทุกคนก็ยังไม่ปักใจเชื่อโดยเฉพาะเจนจบคอยป้ายความผิดให้ชนินทรอยู่เสมอ  ทั้งๆ ที่อะดอเรลลาของจริงอยู่ที่เจนจบ  ส่วนสร้อยที่เพชรได้คืนเป็นอะดอเรลลาปลอม  ซึ่งเพชรก็ยังไม่รู้ คิดว่าของเขาเป็นของจริงอยู่เหมือนเดิม  มุกดา(ซูซี่ สุษิรา)ยังต้องสืบสวนต่อไปว่าเพชรเป็นคนร้ายหรือไม่ส่วนเจนจบก็หาทางที่จะขายอะดอเรลลาของจริงให้สงคราม ( สุเชาว์  พงษ์วิไล ) กับศักดา (แดนนี่ ดานิเอล ) โดยให้ภูพาเป็นคนติดต่อ  แต่ก็ยังติดต่อซื้อขายกันไม่สำเร็จ  ภูพายังไม่ได้เงินค่าจ้างปล้น  ลูกน้องในแก๊งก็ไม่พอใจทวงถามด้วยความระแวงจึงเกิดการหักหลังกันขึ้นในแก๊งโจร
    เพชร(โฬม พัชฏะ)สบายใจที่ได้อะดอเรลลาคืนมามรกต (ฮันนี่ ภัสสร ) จึงให้พาครอบครัวไปพักผ่อนโดยชวนประไพกับมุกดา(ซูซี่ สุษิรา)ไปด้วยเพื่อความหวังให้เพชรกับมุกดาเกิดความรักขึ้น  เพชรได้พบกับ  ปานตา (ดวงธาริดา  อัทธเสรี)  คนรักเก่าที่หนีงานแต่งไปเป็นชาวประมงธรรมดา  เพชรได้รู้ความจริงว่าปานตาหนีงานแต่งกับเขาไปจนเป็นเหตุให้เขาไม่รักใครเลยนั้น  เพราะเธอหนีความอายที่ถูกคนร้ายข่มขืน  เพชรกับมุกดาเข้าใจปานตาแล้ว  ทำให้ความรักความเข้าใจของเพชรกับมุกดาแน่นแฟ้นขึ้น  แต่มุกดาก็ยังไม่ลืมหน้าที่ถ้าเพชรทำผิดเธอก็ต้องจับกุมเขา

    เจนจบ(เจสัน  ยัง)   ฆ่าชนินทร(เอ พศิน)  หวังปิดปาก  และลวงนิจนันท์ (มะปราง วิรากานต์ )  ไปหวังจะฆ่าปิดปากอีกคนหนึ่ง  แต่เธอต่อสู้จึงถูกเจนจบทำร้ายกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา  มุกดา (ซูซี่ สุษิรา) กับแอนดี้ ( เฟอร์นันโด  พาร์เรลลา )  สืบความเข้าใกล้ตัวเจนจบทุกขณะ  แก๊งภูผาระแวงกันเองเพราะไม่ได้เงินค่าจ้างจากเจนจบสักที  เจนจบจะฆ่าขุนพลที่มาทวงเงิน  ภูผาเกรงว่าตนเองจะเป็นรายต่อไปจึงเอาความจริงมาบอกเพชร (โฬม พัชฏะ) ว่าคนบงการคือเจนจบ  ทุกอย่างที่เจนจบทำเพราะหลงรักเพชร  แต่กลัวเพชรรังเกียจเกย์อย่างเขา ส่วนมุกดา(ซูซี่ สุษิรา)ปิดคดีอะดอเรลลาได้ก็ยอมรับรักกับเพชรเพราะเขาเป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว  แต่ก่อนแต่งงานเจนจบ ก็วางแผนจับตัวมุกดาไปกักขังและทรมาน  เพชรไปช่วยก็ถูกทรมานปางตายอีกคนหนึ่ง  แต่ภูผามาล้างแค้นเจนจบและช่วยมุกดากับเพชรได้สำเร็จ  แล้วทั้งสองก็จัดงานแต่งกันพร้อม ๆ กับคู่ของรุจา (วิกกี้ สุนิสา)  กับคมกฤช (ต๊ะ วริษฐ์)  ซึ่งสัญญาว่าจะรักและดูแลกันตลอดไป

    ข้อคิดที่ได้จากละครเรื่องมุกเหลี่ยมเพชร

    จากละครมุกเหลี่ยมเพชรเราจะเห็นว่าละครเรื่องนี้ เป็นละครแนวบู๊ผสมโรแมนติกซึ่งในละครเราจะเห็นว่าความรักในละครเรื่องนี้มีหลากหลายมุมมองซึ่งความรักแต่ละแบบล้วนส่งผลให้ชีวิตในอนาคต อย่างตัวละครที่แสดงว่าเป็นชายรักชายและต้องการให้อีกฝ่ายตอบรับความรักนั้น โดยยอมทำทุกอย่างไม่ว่าสิ่งนั้นจะถูกหรือผิดก็ตาม ซึ่งแท้จริงแล้วไม่ว่าความรักแบบไหนถ้าเรารักให้เป็น ความรักนั้นก็จะเป็นสิ่งสวยงามต่อชีวิตจิตใจของเราอยู่ดี แต่ถ้าเรามองความรักนั้นผิดไปสุดท้ายแล้วเราก็จะไม่ได้รับความรักหรือแม้แต่สิ่งอื่นใดเหลือไว้ให้เราเห็นอีกเลย





    ละครไทยแทบจะทุกเรื่องต้องมีสถานพยาบาลมาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น

    พระเอกเอาตัวบังวิถีกระสุน ที่ตัวร้ายยิงใส่นางเอก->ส่งโรงพยาบาล

    นางเอกป่วย,ตัวร้ายแกล้งป่วยเรียกร้องความสนใจ->ส่งโรงพยาบาล

    และบทดราม่าอื่นๆอีกมากมายที่มีสถานพยาบาลมาเกี่ยวข้อง ถ้าใครติดละครเรื่องมุกเหลี่ยมเพชรคงจะจำได้ว่ามีหลายฉากที่ถ่ายทำในโรงพยาบาล โรงพยาบาลที่ว่าคือ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพ โรงพยาบาลที่ไว้ใช้ฝึกสอนนักศึกษาแพทย์ มศว นั้นเอง หมอแบงค์ก็ได้รับการฝึกสอนจากโรงพยาบาลนี้เช่นกัน

            ฉากที่เอามาถ่ายทำคือฉากที่หนูมุก(นางเอก)ได้ใช้ยากระตุ้นเพื่อฟื้นชีวิตชนินทรขึ้นมาจากการเป็นเจ้าชายนิทรา เพื่อจะมาถามว่าใครที่เป็นคนบงการอยู่เบื้องหลังแผนขโมยเพชรอะดอเรลลา แต่ชนินทรท่าน่าส่งสารยังไม่ทันได้พูดความจริงก็ถูกเจนจบตัวร้ายของเรื่องฆ่าปิดปากเสียก่อน โดยโยนลงมาจากยอดตึก T_T ในตอนนี้ยังมีพยาบาลถูกทำร้ายอีกสองคน คนหนึ่งถูกยิงที่แขน อีกคนหนึ่งถูกกระหน่ำแทงข้างหลัง โหดจริงๆครับ เจนจบ







    เจนจบหน้าซาดิสมาก





    เจนจบปลอมเป็นหมอแล้วฆ่าพยาบาลสาวอย่างโหดเหี้ยม


    ชนินทรกับวาระสุดท้ายของชีวิต

                                                                       เรื่องโดย ~หมูสนาม~

    พี่หมอ
    อ่านคณะแพทย์ มศว กับละครดัง"มุกเหลี่ยมเพชร ฉบับเต็มคลิ๊กที่นี่

    ประกาศ ขณะนี้ผู้เขียนกลับมาเขียนบทความอีกครั้ง โดยจะย้ายไปที่
    http://thedoctorstory.blogspot.com/
      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×