คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Lucky girl
Northern Lights
Chapter 2 : Lucky
girl
ช่วงเวลาพักของบิลกำลังจะหมดไป
เขาต้องบินไปอเมริกาอีกแล้ว เพื่อถ่ายทำหนังเรื่องใหม่
เป็นโปรเจกต์ที่บอกใครไม่ได้เลย แม้จะได้รับบทเล็กๆก็ตาม ชีวิตนักแสดงก็อย่างนี้
คุณเฝ้ารอโทรศัพท์ รอให้งานเข้ามาหา ถ้าคุณไม่ใช่ระดับลีโอนาร์โด ดิคาปิโอ
คุณมีบทให้เลือกไม่มากนัก
เขายังไม่ใช่นักแสดงที่ยิ่งใหญ่จนสามารถพูดลอยๆในการสัมภาษณ์ว่าอยากรับบทนี้บทนั้น
แล้วมีคนโทรมาหาทันที แต่บิลเข้าใจความเป็นไปของวงการนี้ เขาไม่ได้ซีเรียสอะไร
ถ้ามีงานที่น่าสนใจติดต่อผ่านเอเจนซี่เข้ามา คุยกันแล้วโอเค เขาจะตกลงรับงาน
สิ่งที่เขาใฝ่ฝันอยากจะมี คือผู้กำกับคู่ใจ สเตลแลนเคยร่วมงานกับลาร์ส ฟอน เทียร์
ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนที่สนิทสนมกัน หรืออย่างผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลนที่มีกลุ่มนักแสดงคู่ใจของเขา
อันที่จริงบิลชอบร่วมงานกับแอนดี้ มัสเชตติ แอนดี้เป็นคนจริงจังบ้าระห่ำเวลาทำงาน
แต่ก็ตลก พูดคุยด้วยง่าย แต่บิลไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายยกย่องว่าเขาเป็นนักแสดงคู่ใจหรือไม่
เขายังไม่กล้ายกหางตัวเองขนาดนั้น
หลังจากพักไปหนึ่งเดือน
สองเดือนต่อมาเขายุ่งอยู่กับการรับงานใหม่ อ่านข้อเสนอ
คุยข้อตกลงต่างๆผ่านบริษัทที่ดูแลเขาอยู่
จัดตารางงานไม่ให้การถ่ายทำสองเรื่องชนกัน เก็บข้าวของบินไปอเมริกา กลับมาร่วมงานกับคนในฮอลลีวูดอีกครั้ง
เขายุ่งจนไม่ได้เข้ายูทูปหรือทวิตเตอร์ แค่เฟซไทม์กับส่งข้อความแชทหาคนที่บ้านเท่านั้น
บทที่ได้รับรอบนี้
ซับซ้อนน้อยกว่าบทเพนนีไวส์ แต่บิลก็ตั้งใจทำให้ดี
ไม่ว่าผู้กำกับจะสั่งถ่ายสักกี่เทค เขารับได้หมด เพื่อนร่วมงานรอบนี้มีสีสันไม่ต่างกัน
เขาจะได้เข้าฉากกับไรอัน เรย์โนลด์ด้วย ไรอันเป็นคนตลกจริงอย่างที่ใครๆพูดกัน
บรรยากาศในกองถ่ายจึงสนุกเสมอ บิลไม่เคยเบื่อกับการตื่นเช้าไปทำงานเลยสักวัน
เรื่องเดียวที่ทำให้เขาหงุดหงิดใจเล็กน้อย คืออาการคิดถึงบ้านที่สตลอกโฮล์มส์
ขับรถแค่ครู่เดียว เขาก็ไปหาแซมหรือวอลเตอร์ได้แล้ว ขับรถต่ออีกนิด
ไปนั่งกินข้าวกับอเล็กซานเดอร์ที่ร้านประจำ อยู่อเมริกาทีไร
เขาจะรู้สึกโดดเดี่ยวหน่อยๆ
คืนวันพฤหัสบดี
หลังเลิกงานและนั่งรถกลับโรงแรม เขาอาบน้ำ กระโดดขึ้นเตียง
กดเข้าห้องแชทของครอบครัวที่มีแต่บรรดาพี่น้องเท่านั้น ไม่มีพ่อ แม่
หรือแม่เลี้ยงในห้องนี้ด้วย เวลาของสวีเดนกับอเมริกาต่างกันหกชั่วโมง
โดยสวีเดนจะเร็วกว่า ตอนนี้เวลาของเขาคือสองทุ่มครึ่งเข้าไปแล้ว
หมายความว่าคนเดียวที่น่าจะยังตื่นในตอนนี้คือวอลเตอร์
น้องชายของเขาคนนี้เป็นนกฮูกดีๆนี่เอง บิลเลื่อนดูข้อความเก่าๆของวันนี้
ไม่มีอะไรอัพเดทมากนัก แค่เรื่องโจ๊กขำขันที่กุสตาฟมักส่งให้พี่น้องอ่าน
บิลส่งเสียงหัวเราะเล็กน้อยจากลำคอ แล้วตัดสินใจส่งข้อความบอกราตรีสวัสดิ์ทิ้งไว้
เขาออกจากแชท แล้วกดเข้ายูทูป คลิปวีดีโอที่เขาน่าจะสนใจปรากฏบนจอ นักชกชาวสวีเดนที่บิลติดตามมาตั้งแต่ปี
2013 กำลังจะขึ้นชกอีกครั้งในรายการประจำปี บิลกดเข้าไปดูวีดีโอข่าว
คิดว่าเขาน่าจะได้กลับไปทันซื้อบัตรดู
บิลทิ้งตัวศีรษะลงบนหมอนใบใหญ่
ไล่นิ้วเลื่อนหน้าจอไปเรื่อยเปื่อย แล้วทันใด เขาก็นึกถึงผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นมา
ไม่ได้ติดตามดูวีดีโอมาสองเดือนแล้ว
ครั้งล่าสุดเขาส่งอิโมจิให้กำลังใจเพราะเธอกำลังเจอเรื่องแย่ๆ
ไม่รู้ว่าจะดีขึ้นหรือยัง เขาพิมพ์ชื่อเธอในกล่องค้นหา และกดเข้าไปดูในช่อง
ห้านาทีที่แล้ว เรื่องบังเอิญเกิดขึ้นสองรอบ
เธอเพิ่งจะโพสวีดีโอใหม่ ในชื่อ Go to
Lapland, see ya Thailand บิลลุกพรวดขึ้นนั่งทันที
เธอกำลังจะบินไปแลปแลนด์หรือ? ตรงไปฟินแลนด์เลย หรือว่าแวะสวีเดนด้วย
เรื่องเป็นมายังไงกัน ต่อมความอยากรู้อยากเห็นเหมือนจะพุ่งปรี๊ด
จากที่ตามดูทุกคลิป เธอมักเล่าเรื่องสถานะทางการเงินอย่างขบขัน
บอกว่ามีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศแค่ครั้งเดียวเอง คือซื้อโปรไฟไหม้ (บิลไม่รู้เลยว่ามีชื่อเรียกแบบนี้ด้วย)
ไปเที่ยวเกาหลีกับเพื่อนที่ทำงานเก่า ความใฝ่ฝันของเธอคืออยากไปอเมริกาใต้
ประเทศเปรู อยากไปอังกฤษ เพราะชอบเมืองลอนดอน
เคยพูดอยู่ครั้งหนึ่งด้วยว่าอยากเห็นแสงเหนือ แต่คงต้องดูแสงเหนือที่โขงเจียมไปก่อน
บิลต้องไปเสิร์ชหาดูว่าโขงเจียมคือที่ไหน เขายังไม่เข้าใจมุขอยู่ดี
ประเทศไทยกับบริเวณข้างเคียงไม่น่าจะมีแสงเหนือ แล้วนี่มันอะไรกัน สองเดือนผ่านมา ใกล้จะเข้าเดือนที่สาม
เธอเก็บเงินมากพอจะไปแลปแลนด์ได้แล้วหรือ
เขากดเข้าไปดู เธออยู่ที่สนามบิน
กำลังรอจะเข้าเกท หน้าตาสดใส สวมเสื้อยืดสีเหลืองสด
รอบข้างมีคนนั่งเรียงรายกำลังรอเช่นกัน ดวงตาของเธอเล็กหยีจนเป็นเส้นตรงเวลายิ้ม
หญิงสาวพูดในวีดีโอเป็นภาษาอังกฤษ
“อยู่สนามบินแล้วค่ะ ตื่นเต้นมาก
บอกเลย เดือนนี้น่าจะได้อัพหลายคลิป ฉันจะพาไปเที่ยวสวีเดนค่ะ แต่ช่วงอาทิตย์แรก
ก็อย่างที่บอกไว้ในคลิปเดือนก่อน ฉันต้องไปตามโปรแกรมที่ทางกระทรวงวัฒนธรรมจัดไว้
ฉันอยากจะกรี๊ดมากเลยค่ะ แทบหยุดความตื่นเต้นไม่ได้แล้ว
ฉันจะพาไปรู้จักเพื่อนร่วมทางด้วย คนที่ชนะเลิศในการประกวดวาดภาพผสมผสานวัฒนธรรมคือคนนี้ค่ะ
พี่ไอซ์ ผู้น่ารักที่สุดของฉัน...” ผู้ชายที่ชื่อไอซ์ โผล่มาในเฟรม
มองปราดเดียวบิลก็รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นเพศทางเลือก
ขนตาเด้งยิ่งกว่าผู้หญิงเจ้าของคลิปเสียอีก นอกจากนี้โมเนต์แนะนำคนที่ชนะเลิศอันดับสองด้วย
เป็นผู้หญิงวัยสามสิบกว่าชื่อเจน แต่ละคนดูมีความสุข พร้อมไปผจญภัย
บิลพอจะเข้าใจคร่าวๆแล้ว
เป็นไปได้ไหมว่าเรื่องที่เธอเครียดครั้งนั้นคือเรื่องส่งงานประกวด
สองเดือนที่เขาไม่ได้เข้ามาติดตามความเคลื่อนไหว ผลคงจะประกาศออกมา
“ฉันรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากจริงๆนะ
หลังจากดราม่าเยอะขนาดนั้น...” โมเนต์บอก
“โอ๊ย เขาเรียกว่าใช้ความสามารถจ้ะ
มโนราห์” ไอซ์เอ่ยขัด “เลิกคิดว่าโชคช่วยได้แล้ว นี่มันรางวัลระดับประเทศ
เธอคิดว่าใช้แค่โชค มันจะหล่นลงมาไหม?”
“แต่พี่ว่า โชคก็มีส่วนนะ” เจนพูดบ้าง
“พี่ไม่ได้นั่งตรงนี้กับพวกเธอแน่ ถ้าวันส่งงาน พี่ขึ้นแท็กซี่ไม่ทัน”
หลังจากนั้นพวกเธอคุยกันเรื่องแผนการท่องเที่ยวคร่าวๆ
จะอยู่สวีเดนกันถึงสองอาทิตย์ ตามตารางงานอยู่แค่อาทิตย์เดียว
ไปกระทรวงวัฒนธรรมของสวีเดน ออกงานเปิดนิทรรศการความร่วมมือระหว่างประเทศ
ร่วมงานดินเนอร์ โมเนต์แสดงความกังวลเล็กน้อยเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม
แต่ไอซ์บอกว่าจะช่วยจัดการให้เอง นั่นเป็นเรื่องที่ควรกังวลน้อยสุด
เธอควรห่วงเรื่องอากาศมากกว่า โดยเฉพาะอากาศที่อุทยานแห่งชาติอะบิสโก
ตอนเหนือสุดของสวีเดน คลิปจบลงด้วยการที่โมเนต์บอกว่าเธอจะอัพเดทความเคลื่อนไหวอื่นๆทางทวิตเตอร์ด้วย
รอชมภาพถ่ายสวยจนน่าอิจฉาได้เลย
“ถ้าช่วงนี้ ฉันขี้อวดไปหน่อย
ปล่อยฉันเถอะค่ะ คุณต้องเข้าใจนะ ฉันไม่เคยได้โอกาสอะไรอย่างนี้จริงๆ ฉันไม่เคยได้รางวัลใหญ่
ดูอย่างเวลาซื้อหวยหรือจับฉลากสิ ใครจะจับฉลากได้นาฬิกาติดกันห้าปีบ้าง บ้าจริง เอาไว้เจอกันนะคะ
ขอให้ทุกคนมีความสุขเช่นกันค่ะ”
บิลกดปุ่มพอสวีดีโอไว้ก่อน มองรอยยิ้มกว้าง
เห็นฟันกระต่ายกับฟันซี่อื่นๆเรียงเป็นแผง ดวงตาหยีๆอย่างมีความสุข
เขาเผลอพ่นลมทางจมูกเหมือนจะขำ แล้วยิ้มตามไปด้วยอย่างไม่รู้ตัว
บิลเลื่อนอ่านคอมเมนต์ คนที่ติดตามเธออยู่มากดไลค์บ้างแล้ว
ท่าทางพวกเขาน่าจะรอเธออัพเดทข่าวสารก่อนขึ้นเครื่อง
มีผู้หญิงมาคอมเม้นต์บอกว่าขอให้เดินทางปลอดภัย บางคนบอกให้หิ้วผู้ชายจากสวีเดนมาฝากหน่อย
อยากเห็นแสงเหนือเร็วๆแล้ว บอกว่าอยากไปด้วยจังเลยก็มี
บิลเลื่อนหน้าจอกลับขึ้นด้านบน จ้องมองกล่องเขียนคอมเมนต์พักหนึ่ง
ใช้ตัวอิโมจิอะไรดีล่ะ?
เขาหาอิโมจิรูปเสื้อกันหนาวกับรองเท้าบูท
และกดส่ง หวังว่าคงจะเตรียมเสื้อผ้ากันหนาวไว้เยอะหน่อย
คนจากประเทศแถบโซนร้อนที่ไม่เคยไปเจอหิมะกับความหนาวเข้ากระดูกของสวีเดน น่าจะช็อคกับอากาศตั้งแต่ลงจากเครื่องบิน
บิลออกจากยูทูปและเปิดทวิตเตอร์
แอคเคาท์ของเขาที่นี่ใช้ชื่อเดียวกับในยูทูป มีคนติดตามน้อย แค่เฉพาะแอคส่วนตัวคนในครอบครัวเท่านั้น
เขารีทวิตข่าวสารที่สนใจเก็บไว้ ไม่ได้อัพรูปภาพหรือทวิตข้อความใดๆที่จะสาวมาถึงตัวตนได้
เขาพอจะรู้ว่ามีแอคเคาท์ที่อัพเดทเกี่ยวกับตัวเขาเต็มไปหมด บิลเคยกดไปเจอโดยบังเอิญ
เขาไม่มีปัญหากับแอคเคาท์พวกนั้น
แต่แอคประเภทลงรูปภาพล่อแหลมหรือจิ๊ฟฉากเปลือยของเขาใน Hemlock Grove บิลจะบล็อกเอาไว้ทั้งหมด เพราะเขาไม่อยากเห็นอีก
ทวิตแค่รูปไม่เท่าไหร่หรอก แต่ข้อความที่ทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองกลายเป็น sex object เขาจะตงิดๆ
หรือพวกแฟนฟิคชั่นต่างๆ สารพัดทั้งฟิคเพนนีไวส์ ฟิคโรมัน ก็อดฟรีย์
หรือฟิคที่ใช้ชื่อเขาตรงๆ เขาเห็นแล้วพิลึกอย่างไรไม่รู้ ถ้าพวกแฟนคลับมีความสุข ไม่ได้ทำให้เขาเสียชื่อเสียง
พวกเขาอยากทำสิ่งใดก็ตามใจเถอะ แต่เขาขอไม่รับรู้และไม่เห็นในจุดนั้นดีกว่า
เขาเจอทวิตเตอร์ของ Monet_Manora ได้อย่างง่ายดาย เธอทวิตทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย
บางข้อความเป็นภาษาไทยอย่างเดียว และคุยโต้ตอบกับเพื่อนเต็มไปหมด
ทวิตที่ปักหมุดไว้ คือรูปภาพที่กระทรวงวัฒนธรรมประกาศผลรางวัล เขาจิ้มดูในเธรด
เธอนำส่วนหนึ่งของผลงานมาลงด้วย แต่ไม่ให้เห็นภาพเต็มๆทั้งหมด
บิลรู้สึกยินดีไปกับเธอ
ชีวิตมักจะเป็นอย่างนี้ มีขึ้นมีลง ครั้งที่แล้วร้องไห้จนตาบวม
แต่ตอนนี้ยิ้มจนตาหยีเห็นฟันจะครบสามสิบสองซี่อยู่แล้ว เธอบินไปสวีเดน
แต่เขาดันติดแหง็กอยู่อเมริกาไปอีกประมาณสองเดือน น่าเสียดาย ถ้ายังอยู่สตลอกโฮล์มส์
เรื่องหาบัตรไปร่วมงานเปิดนิทรรศการ ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับครอบครัวเขา
อาจมีหนึ่งในพี่น้อของเขาได้รับเชิญอยู่แล้วด้วย สำหรับงานอย่างนี้
บิลเกิดสงสัยขึ้นมาว่ามีใครในครอบครัวจะไปงานนี้ไหม เขาเปิดแชทกลุ่มอีกครั้ง
และพิมพ์คำถามทิ้งไว้ น่าจะได้คำตอบตอนเช้า
เอาล่ะ
พอแล้วสำหรับการเล่นโซเชียลในวันนี้ บิลวางโทรศัพท์ไว้บนโต๊ะข้างเตียงหลังจากตั้งนาฬิกาปลุกแล้ว
เอื้อมมือปิดสวิตช์ไฟ และดึงผ้าห่มขึ้นคลุมทั้งตัว
เขาหลับไปประมาณแปดชั่วโมงนิดๆ
ตื่นตอนหกโมงเช้า บิลควานหาโทรศัพท์มาดูเป็นอย่างแรก คนในครอบครัวตอบแชทมาแล้ว อเล็กซานเดอร์ได้รับเชิญไปร่วมงาน
และถามกลับมาว่าบิลถามทำไม อยากประมูลภาพสีน้ำมันจากในงานหรือเปล่า บิลลุกขึ้นนั่ง
พิมพ์ตอบสั้นๆว่า “เปล่า”
อเล็กซานเดอร์ส่งอิโมจิขมวดคิ้วกลับมาให้
ตามด้วยข้อความ “นายไม่เคยสนใจงานศิลปะ ฉันเลยถามว่านายถามทำไม”
“พี่ไม่ต้องถามหรอกว่าผมถามทำไม”
บิลพิมพ์กลับอย่างรวดเร็ว “วันนี้ไม่มีงานทำหรือ?”
“ฉันออกมากินกลางวัน
ที่นี่มันเที่ยงแล้ว ไอ้น้องชาย” อเล็กซานเดอร์พิมพ์ตอบ “ตกลงนายถามทำไม”
“คุยเรื่องอะไรกัน”
กุสตาฟโผล่เข้ามาอีกคน
“มีคนหาเรื่องพี่ กุสตาฟ”
อเล็กซานเดอร์บอก
“บิลหาเรื่องพี่หรอ?
ไม่ใช่ข่าวใหม่เท่าไหร่” กุสตาฟพิมพ์บอก พร้อมอิโมจิหน้าหัวเราะ
“ผมไปหาเรื่องตอนไหน
มีแต่พวกพี่หาเรื่องผม” บิลพิมพ์รัว “ผมแค่ถามว่ามีใครไปงานหรือเปล่า แค่นี้เอง
เห็นงานมันน่าสนใจดี ทำไมต้องซอกแซกด้วยว่าผมถามทำไม”
“นายจะร้อนรนทำไมเนี่ย? งง”
อเล็กซานเดอร์ถาม บิลแทบจะจินตนาการหน้าตาพี่ชายคนโตออก
“งงด้วย” กุสตาฟส่งอิโมจิหน้าตาครุ่นคิด
ไม่ตอบแล้วกัน จะได้จบ
เรื่องจะเงียบไปเอง บิลกดออกจากหน้าจอเดิม
เขาเห็นว่ามีแจ้งเตือนจากยูทูปว่ามีคนตอบข้อความของเขา จึงเปิดเข้าไปดู เธอตอบกลับมาแล้ว
เมื่อไม่กี่นาทีก่อนเขาจะตื่น ถ้าให้เดา เธอน่าจะอยู่ในช่วงเปลี่ยนเครื่องบินที่ประเทศไหนสักแห่ง
เธอส่งอิโมจิยกนิ้วโป้งมาให้
TALK
ยังไม่เจอกันง่ายๆหรอก น้องมโนไม่โชคดีอย่างนั้น 5555+ ให้สวนกันไปอย่างนี้แหละ ส่งอิโมจิหากันไปก่อน
อยากเขียนให้แบบว่าค่อยเป็นค่อยไป แบบค่อย..........มากๆเลยค่ะ
สเต็ปที่วางไว้มันประมาณ อิโมจิ-คอมเมนต์1ประโยค-รีทวิตกัน-ฟอลกัน-แชท2ประโยค-....
-เจอกัน- อยู่ตรงไหนไม่รู้
แต่ทั้งหมดนี้แค่วางแผนไว้ค่ะ ตอนเขียนจริง อาจมีเปลี่ยนแปลงไป
เอ้อ จะว่าไป มันควรเรียกว่าตัว emoticon เนอะ แต่พิมพ์ emoji ไปแล้ว 5555+ หยวนๆเนอะ
ความคิดเห็น