ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอคอยวรรณกรรมดาร์ค

    ลำดับตอนที่ #7 : (เรื่องยาว) ลำนำผีเสื้อแดง โดย DarkAlice

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 383
      0
      23 พ.ค. 59

    <
    ลำนำผีเสื้อแดง โดย DarkAlice
    ขออุทิศแด่ ผีเสื้อสีแดง

    บทนำ

     
            กริ๊ง... กริ๊ง...

            คุณกำลังนั่งอยู่ที่ชายคาบ้านสไตล์ตะวันตก ฟังเสียงอันไพเราะของกระดิ่งลมเหนือศีรษะ

            คุณกำลังนั่งหันหน้าเข้าหาสวนเล็กๆ โอบล้อมด้วยความชื้นที่ระเหยขึ้นมาจากผิวดิน เพลิดเพลินกับภาพลวงตาหลากสีอันเกิดจากการที่แสงแดดส่องมากระทบละอองน้ำบน ต้นไม้ใบหญ้า

            มันทำให้คุณรู้สึกถึงความเป็นฤดูร้อนได้อย่างดี

            อยู่ๆ เสียงฝีเท้าก็ดังขึ้นจากข้างหลัง พอคุณหันไปก็เห็นเจ้าของบ้านกำลังเดินเข้ามาพร้อมถาดใส่กาน้ำชาแบบตะวันตก ถ้วยชาเข้าชุดกันสองใบ และโถนมกับน้ำตาล

            ชื่อของเธอคือนาตาชา หญิงวัยเกษียณผู้มีรูปร่างผอมสูง ผิวขาวเนียนมีริ้วรอยแห่งวัย ผมสีบลอนด์เริ่มซีดจาง กระนั้นดวงตาสีเทาใต้กรอบแว่นยังคงงดงามไม่เปลี่ยนแปลง

            ถึงเธอจะเป็นคนอังกฤษ แต่ความรู้เรื่องภาษาและวัฒนธรรมไทยของเธอนั้นสมบูรณ์แบบ

            นาตาชานั่งลงข้างๆคุณ รินชาให้พลางชวนคุยเรื่องทั่วๆไป

            หลังจากคุยไปได้พักหนึ่ง คุณก็เหลือบไปเห็นผีเสื้อตัวหนึ่งหลงเข้ามาในสวน ปีกสีดำแต้มด้วยสีแดงเข้มนั้นพาร่างเล็กๆลงเกาะบนดอกเข็มสีชมพูอ่อนอย่างแผ่วเบา

            คุณยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว คุณเกือบจะจำไม่ได้แล้วว่าได้เห็นภาพแบบนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อไร...

            พอรู้ตัวอีกที คุณก็ยื่นมือออกไปหมายจะแตะมัน...

            หากถูกนาตาชาห้ามไว้เสียก่อน

            “ปีกของผีเสื้อนั้นบอบบางมากเสียจนถูกทำลายได้ด้วยนิ้วมือมนุษย์เพียงสองนิ้วนะ...”

            เจ้าผีเสื้อบินหนีไปราวกับเข้าใจบทสนทนานี้

            “... มันช่างบอบบางเช่นเดียวกับจิตใจคน”

            นาตาชาพูดต่อด้วยเสียงเบาจนคุณไม่แน่ใจว่าเป็นการสนทนาหรือการพูดกับตัวเองกันแน่ เธอพูดต่อโดยสายตายังจับจ้องอยู่ที่ดอกเข็ม

             “อืม...อยู่ๆก็นึกถึงเรื่องๆหนึ่งขึ้นมาได้” เธอหันมามองหน้าคุณ “นี่...เธอเคยได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับดาร์ก ฮันเตอร์หรือที่เรียกสั้นๆว่าดาร์กเนสหรือเปล่า”

            “...”

            “มันเป็นชื่อเรียกของคนกลุ่มหนึ่งที่มีชีวิตอยู่เพื่อไล่ล่าสิ่งมีชีวิตลี้ลับที่เรียกกันว่าเรธเฟน”

            คุณพยักหน้ารับ นาตาชาเล่าต่อ

            “แต่ก็มีเรธเฟนบางส่วนที่ทรยศพวกพ้องด้วยการไปสวามิภักดิ์กับพวกนักล่า แล้วหันมาล่าพวกเดียวกันเอง กลุ่มหลังนี้เรียกว่านัวร์”

            นาตาชาหยุดเล่าเพื่อดูปฏิกิริยาของคุณ

            “ตายจริง ทำหน้าตาเหยเกแบบนี้ แสดงว่าเบื่อเรื่องนี้แล้วเหรอ”

            คำที่เธอเลือกมาใช้ดูจะไม่ค่อยตรงกับความจริงนัก แต่เรื่องนั้นช่างมันเถอะ เพราะคำตอบคือ...ใช่

            นาตาชาหัวเราะชอบใจ

            “ถ้าอย่างนั้นฉันก็มีอีกเรื่องที่อยากเล่าให้เธอฟัง อ๊ะ ! อย่าเพิ่งเข้าใจผิดไป มันไม่ใช่เรื่องราวหรือวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของดาร์กเนสหรือนัวร์หรอก แต่มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับเด็กสาวคนหนึ่งซึ่งเชื่อมาตลอดว่าตัวเองเป็นคนธรรมดา กระทั่งถูกสิ่งที่เรียกว่าโชคชะตาชักนำให้มาพบกับนัวร์สาวผู้มีชีวิตอยู่มา นานกว่าร้อยปี เกริ่นแบบนี้แล้ว...อยากฟังขึ้นมาบ้างหรือยัง”

            นับวันลูกเล่นในการใช้ภาษาของนาตาชาจะยิ่งน่าประหลาดใจขึ้นทุกที กระนั้นมันก็ทำให้คุณรู้สึกสนใจขึ้นมาได้

            ช่วงเวลาของวันนี้ยังเหลืออีกมาก คุณจึงตอบรับไป

            นาตาชายิ้ม เงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้ากระจ่างใสไร้เมฆ

            แล้วก็เริ่มเล่าเรื่องอันซับซ้อนซึ่งเกิดขึ้นโดยมีจิตใจมนุษย์เป็นเหตุโดยแท้...

     

     




    อ่านต่อ
    ลำนำผีเสื้อแดง





     

     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×