ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ (เปิดเทอม)

    ลำดับตอนที่ #67 : ชั้นที่ 5 ชั้นสุดยอดปรมาจารย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 678
      0
      19 มี.ค. 60

    ชั้นที่ 5 ชั้นสุดยอดปรมาจารย์


    สวัสดีเหล่า "สุดยอดปรมาจารย์"
    หากเจ้าต้องการเป็นนักเวทย์ผู้เปี่ยมพลังมนตราแล้วไซร้
    ที่ห้องเรียนนี้ เจ้าจะต้องเรียนรู้การทำพิธีกรรม
    เรียกเทพเเละปีศาจ สร้างสัตว์รับใช้
    ในชั้นเรียนนี้ หากเจ้าไม่เข้าใจอันใด สามารถถามได้ที่กล่องคอมเม้นด้านล่าง










    ภารกิจ

    ภารกิจ คือ สถานการณ์จำลอง เพื่อทดสอบทักษะของท่าน
    ในชั้นนี้ มีภารกิจทั้งหมด 4 ภารกิจ ท่านจะภารกิจเหล่านี้หรือไม่ก็ได้
    และเลือกทำกี่ภารกิจก็ได้
    โดยคะเเนนจากภารกิจที่ท่านทำ จะช่วยในการสอบเพิ่มระดับของท่าน
    และเมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้น ท่านจะไ้ด้รับรางวัล
    ท่านสามารถเลือกทำ "ภารกิจ" ต่างๆดังนี้




    ข้อควรระวัง
    อนึ่ง ระว่างการเดินทางทำภารกิจของท่าน
    ท่านอาจจะต้องแวะตามสถานที่ต่างๆ และจำเป็นต้องโพสคอมเม้น
    เมื่อท่านโพสคอมเม้น  ไม่ว่าที่ใดก็ตามในดาร์คแลนด์
    ให้แนบบัตรประ
    นักเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ด้้วยเสมอ
    และผลการทำภารกิจของท่าน จะปรากฏที่หอพักของท่าน ทุกวันศุกร์



    การสอบครั้งสุดท้าย

    หากท่านศึกษาบทเรียนในชั้นนี้จนถ่องแท้แล้ว กรุณาทำข้อสอบ
    หากท่านสอบผ่าน จะได้รับเหรียญตราแห่งพลังมนตรา


    คลิกเพื่อทำข้อสอบ





    บทเรียนที่ 1 พิธีกรรม

    พิธีกรรม มาจาก คำว่า วิธี รวมกับ กรรม หมายถึงการปฏิบัติเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง
    ซึ่งพิธีกรรมจะมีองค์ประกอบดังนี้
    1. มีระเบียบแบบแผนหรือขั้นตอนการปฏิบัติ
    2. มีการจัดตกแต่งสถานที่บริเวณที่ประกอบพิธีกรรม
    3. มีการแสดงความเคารพหรือการปลูกฝังให้มีมรรยาท
    4. มีการใช้สัญลักษณ์สื่อความหมาย







    บทเรียนที่ 2 การเรียกใช้ปีศาจและเทพ

    การเรียกเทพ และ ปีศาจโดยส่วนมากจะใช้สัญลักษณ์ หรือ พิธีกรรมในการเรียกเทพแต่ละองค์ หรือปีศาจแต่ละตัว โดยจะใช้สัญลักษณ์ หรือ พิธีกรรม แตกต่างกันไปตามความเชื่อในที่ต่างๆ รวมไปถึงการเรียกหาทางจิตที่ส่งไปถึงเทพ และปีศาจเหล่านั้น  บางคนก็อาจเรียกเทพหรือปีศาจออกมาแบบไม่ได้ตั้งใจ แค่จิตในตอนนั้นมีความปราถณาแรงกล้าก็สามารถดึงดูดเทพ หรือปีศาจออกมาได้


    การเรียกใช้เทพ- เทพนั้น จะว่าไปก็เหมือนผู้ดีชั้นสูง ถือตัว เหย่อยิ่ง ทนง จองหอง เห็นแก่ตัว (เอาเป็นว่าไม่ขออธิบายมาก เพราะส่วนตัวอาจารย์เกลียดพวกเทพ โดยเฉพาะเทพกรีก) การเรียกหานั้นก็เหมือนเป็นการรบกวน หากเหตุผลที่เรียกไม่ดีพอ จากที่จะเรียกมาเพื่อขอพร อาจจะโดนลงโทษเพราะไปเรียกก็ได้ เทพชอบการชื่นชม ยกย่องบูชา และบรรณาการ การเรียกหาต้องทำด้วยความนอบน้อม เคารพ เทีดทูน และบูชาอย่างแรงกล้า เทพบางองค์ต้องทำพิธีบูชาอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เกีดความพอใจ และให้พรตามที่คนๆนั้นขอ

    แต่ก็มีเรื่องตลกเป็นกรณียกเว้นบ้างที่ว่า มีบางคนที่จะเรียกว่าเป็นคนดี หรือเป็นผู้ถูกเลือก หรืออาจเป็นแค่เครื่องมือของเหล่าเทพ ที่จะได้สิทธิ์พิเศษ ได้พบเทพแบบไม่คาดฝัน ได้ทั้งพรและพลัง หน้าที่ ชตากรรมต่างๆน่าๆ.

    การเรียกปีศาจ – ปีศาจนั้นเป็นอะไรที่ดูจะเรียกใช้ได้ง่ายกว่าเทพ ปีศาจก็เหมือนพ่อค้า และความคิดทั่วไปของพ่อค้าก็คือ “การสร้างกำไร” ทุกอย่างมีข้อแลกเปลี่ยน ทุกสิ่งล้วนต้องมีของตอบแทน สิ่งที่ผู้เรียกหาต้องการนั่นยิ่งยาก สิ่งคอบแทนก็ยิ่งต้องมีค่ามากเหมือนกัน หรืออาจมีค่ามากว่าสิ่งที่ขอหลายเทาก็ได้ ก็อย่างที่บอก  “การสร้างกำไร” สิ่งตอบแทน หรืออาจเรียกว่าง สิ่งสังเวยให้แก่ปีศาจนั้น มีตั้งแต่สัตว์สังเวยต่างๆ, เลือด, คนใกล้ตัว, ไปจนถึง วิญญาณของผู้เรียกหาเอง

    การเรียกใช้ปีศาจนั้นรวดเร็วได้ผลทันใจ แต่ผลร้ายที่ตามมาก็ไม่อาจจินตนาการตามได้ ดั่งนั้นต้องแน่ใจว่าสิ่งที่คุณต้องการ คุ้ทค่าแล้วที่จะแลก และ มั่นใจว่าการได้มาในสิ่งที่ต้องการ จะไม่ได้กลายเป็นจุดเชื่อต่อเพื่อนำความชั่วร้ายตามมาด้วย.








    บทเรียนที่ 3 การสร้างผู้รับใช้

    สร้างผีดิบ
    คือการเรียกวิญญาณคนที่ตายใส่มาสิงสู่ในศพ ศพนั้นอาจเป็นศพของผู้ตายเอง หรืออาจเป็นศพใครก็ได้ที่ต้องการ (แต่ถ้าเป็นศพของผู้ตายเอง จะให้ผลที่ดีกว่า)

    โดยเรี่มจากเลือกศพและนำมาให้ที่ที่เราจะทำพีธี  ทำพิธีเรียกวิญญาณคยตาย (ต้องเป็นคนที่ตายโหงเท่านั้น)  หากไม่เจาะจงใครก็เรียกวิญญาณเร่ร่อนแถวนั้นก็ได้  หรือหากเจาะจงเป็นวิญาณใครก็ให้เรียกชื่อของวิญญาณคนๆนั้นชัดๆ
    เมื่อวิญญาณเข้าร่างแล้วก็ต้องทำพิธีลบความทรงจำทั้งหมดออกไปทั้งตอนที่เป็นมนุษย์ หรือตอนที่ท่องอยู่ในโลกความตาย ร่ายคาถาปลุกผีดิบให้ลืมตาและเคื่อนไหว ทำอย่างที่เราต้องการห้องอยากทำ (ในขนะที่กำลังร่ายคาถาปลุกผีดิบอยู่นั้นให้ตั้งสมาธิให้มั่น ไม่ว่าอะไรจะเกีดจื้นห้ามหวั่นไหว และหยุดร่ายคาถาเด็ดขาดจนกว่าจะจบบท)

    การสร้างเด็กในโอ่ง
    เรี่มจากหาเด็กเกีดใหม่อายุไม่เกีนหนื่งปี จับเด็กดผาในกองไฟ แต่ห้ามเผาจนตาย นำเด็กที่เผาเสร็จใส่ในโองที่ถูกร่ายคาถาและลงอักขระเวทย์เอาไว้ ตั้งไว้กลางวงเวทย์ที่ใช้เลือดกาเขียน ร่ายคาถาใส่ทุกวัน เลี้ยงเด็กในโอ่งด้วยอาหารเวทย์มนต์ที่ปรุงขื้นเองจนกว่าจะโต เด็กที่ได้จะเป็นครื่งคนครื่งผี เชื่องฟังเหมือนลูก เลี้ยงง่าย แข็งแรงทนทาน ไร้ความรู้สึกและโหดเหี้ยม

    สร้างปีศาจรับใช้
    เช่นเดียวกับการสร้างผีดิบแค่เปลี่ยนจากศพ เป็นชี้นส่วนที่เราต้องการชั่น ชี้นส่วนจากคน สัตว์ พืช ดิน หิน หรือแม้แต่ชี้นส่วนของวิญญาณเพื่อสร่างทาสจะเป็นทาสที่ไร้รูบร่าง ... ชี้นส่วนที่ใช้ในกานสร้างจะเป็นตวกำนดจุดเด่น และ ความสามารถพิเศษของทาสรับใช้ เรีมจาก หาสถานที่ทำพิธีที่เงียบสงบ เขียนวงเวทย์ด้วยเลือดหรือหยดเทียนสีดำ ตั้งหม้อต้ม หรือกองไฟไว้กลางวงเวทย์ ใส่ชี้นส่วนต่างๆเพื่อทำการหลอมรวม และร่ายคาถา หยดเลือดของเราลงไป เป็นเหมือนการแบ่งวิญญาณของเราให้เพื่อให้ทาสนั้นมีชีวิต แล้วฝังคำสั่งว่าจงพักดีและรับใช้เราผู้เดียวอย่างไร้เงื่อนไข ท่องมนคร์ไปเรี่อยๆจนกว่าทาสรับใช้จะปรากฏตัวออกมา (ถ้าไม่ออกหมายถึงพิธีล่ม)

    ทาสรับใช้จากพันธสัญญา
    คือทาสที่มาจากการทำสัญญา การเดีมพัน หรือการให้สัญญาที่ผูกมัดอีกฝ่ายให้มารับใช้เรา  หรือให้เราไปรับใช้เค้า ไม่จำกัดว่าคู่สัญญานั้นจะเป็นคน สวัตว์ อมนุษย์ เทพ ปีศาจ ข้อเสียจากการที่จะได้ทาสในกรณีนี้นั้นคือ เราอาจต้องทำบางอย่าง หรือเสียบางอย่างไปเพื่อแลกกับสัญญา โดยที่เราอาจไม่เต็มใจ แต่หากใครรู้จักใช้เลห์เหลี่ยมซักหน่อย ก็อาจไม่ต้องเสียอะไรไปก็ได้.








     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×