ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอสมุดต้องห้ามแห่งดาร์คแลนด์

    ลำดับตอนที่ #46 : ตำนานเรือชานฮอร์สท์ เรือาภรรพ์แห่งนาซี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 944
      0
      1 ก.ค. 59

    ชานฮอร์สท์…เรืออาถรรพ์แ่ห่งนาซี


     


                      ชาน ฮอร์สท์ (Scharnhorst) คือ เรือรบของนาซี เป็นเรือยักษ์ขนาดใหญ่หนักถึง 40,000 ตัน เป็นเรือที่มีประสิทธิภาพสูงมากในขณะนั้น เพราะนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรของฮิตเลอร์ทุ่มเทความรู้ความสามารถทั้งหมด สร้างมันขึ้นมา มันมีความเร็ว ทนทาน ติดตั้งปืนกลทรงประสิทธิภาพ ยิงข้าศึกได้ในระยะไกลมากและแม่นเหมือนจับวาง ติดตั้งระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเล่นงานข้าศึกได้รวดเร็วก่อนที่จะทันได้ เห็นมันด้วยซ้ำ มันจึงเป็นเรือที่มีประสิทธิภาพเหนือเรือรบอังกฤษหลายเท่า


                      ชาน ฮอร์สท์ (Scharnhorst) คือ เรือรบของนาซี เป็นเรือยักษ์ขนาดใหญ่หนักถึง 40,000 ตัน เป็นเรือที่มีประสิทธิภาพสูงมากในขณะนั้น เพราะนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรของฮิตเลอร์ทุ่มเทความรู้ความสามารถทั้งหมด สร้างมันขึ้นมา มันมีความเร็ว ทนทาน ติดตั้งปืนกลทรงประสิทธิภาพ ยิงข้าศึกได้ในระยะไกลมากและแม่นเหมือนจับวาง ติดตั้งระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเล่นงานข้าศึกได้รวดเร็วก่อนที่จะทันได้ เห็นมันด้วยซ้ำ มันจึงเป็นเรือที่มีประสิทธิภาพเหนือเรือรบอังกฤษหลายเท่าแต่ ในความอลังการของมันนั้น ทหารเรือเยอรมันคนหนึ่งยืนยันว่า ชานฮอร์สท์ เป็นเรือต้องอาถรรพ์ เพราะมันสร้างความพินาศวอดวายให้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับมัน อย่างไม่หยุดยั้ง จนในที่สุดก็สร้างจุดจบให้กับตัวมันเอง

     

     


     

                      อาถรรพ์ของเรือชานฮอร์สท์ เริ่มขึ้นขณะที่มันถูกสร้างไปได้แค่สองในสามส่วนเท่านั้น ขณะที่วิศวกรกำลังทุ่มกำลังสมองสร้างมันอยู่ เจ้าชานฮอร์สท์ก็พลิกคว่ำเองซะอย่างงั้น โดยปราศจากสาเหตุ เป็นมันได้ทับคนงานตายไปถึง 61 คน และบาดเจ็บอีก 100 คน

                      กว่าจะกว้านชานฮอร์สท์ขึ้นมาใหม่ได้ต้องใช้เวลาถึง 3 เดือน แต่นั่นก็ไม่ได้ยากลำบากเท่ากับการที่จะหาคนมาเป็นลูกเรือ เพราะทุกคนที่ถูกติดต่อไปก็ปฏิเสธกันหมด จนในที่สุดก็ต้องบังคับเกณฑ์เอามาเมื่อ ชานฮอร์สท์ถูกสร้างจนแล้วเสร็จ และได้รับความทดสอบจนแน่ใจในความปลอดภัยและประสิทธิภาพแล้ว ก็มีการกำหนดพิธีปล่อยเรือลงน้ำ ซึ่งตั้งใจว่าจะจัดอย่างใหญ่โตเพื่อข่มชวัญประเทศอื่น ๆ ในสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของมัน

     

     

     

     

                      ในพิธี ปล่อยเรือ คนสำคัญ ๆ ของนาซีต่างมาร่วมงานกันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็นฮิตเลอร์ ฮิมเลอร์ เกอริง ไซริส เฮส และดือนิทช์ โดยทุกคนหารู้ไม่ว่า เจ้าชานฮอร์สท์จะสำแดงฤทธิ์เดชของมันในคืนนั้นเอง…มันแล่นออกจากท่าไปเองซะอย่างงั้น!ไม่ มีผู้บังคับ ไม่พบเหตุผิดพลาดใด ๆ แต่ชานฮอร์สท์ก็แล่นฉิว แถมยังพุ่งไปขยี้เรือกลไฟ 2 ลำที่มันเจอในทะเลหลวงของแปลกยับเยิน จนพวกนาซีต้องแก้ข่าวที่น่าอับอายนี้ว่า เขาได้ปล่อยเรือลงน้ำในคืนก่อนที่จะทำพิธีปล่อยต่างหากหลัง จากที่ชานฮอร์สท์ถูกนำไปใช้งานจริง ขณะที่มันแล่นเข้าสู่สมรภูมิด้านซิก เยอรมันแพร่ภาพของชานฮอร์สท์ขณะปฏิบัติการโหมป้อนกระสุนมัจจุราช ทำลายล้างเรือและท่าเรือที่ป้องกันตัวเองไม่ได้อย่างเมามัน แต่พวกนาซีปิดเงียบเรื่องที่เรือลำนี้กลืนกินชีวิตลูกเรือของมันเองไปถึง 9 ชีวิต เพราะปืนขนาดยักษ์เกิดระเบิด และอีก 12 ชีวิต เพราะระบบถ่ายเทอากาศขัดข้อง นายทหารตายคาหอบังคับการเสียเอง

     

     

            

               และ ในการยึดกรุงออสโล ชานฮอร์สท์สร้างความพินาศย่อยยับให้แก่ฝ่ายตรงข้ามได้อย่างเหลือเชื่อ แต่ตัวมันเองก็สร้างความพินาศให้กับลูกเรืออีกครั้งเมื่อเกิดไปลุกไหม้ขึ้น ในลำเรือถึง 12 แห่ง จนต้องให้เรือไนซ์เนาลากไปสู่ที่ปลอดภัยอย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ ด้วยกลัวว่าฝ่านอังกฤษจะเห็นเข้า ระหว่างนั้นมันได้ชนเรือเดินสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในยุคนั้นชื่อเรือบรีแมนซะจน เกยตื้นเสียหาย ก่อนจะเข้าซ่อมแซมที่อยู่ในเมืองเอลเบ้เมื่อ เรือยักษ์บิสมาร์คจมลงเพราะการรุมโจมตีทั้งทางอากาศและทางทะเล เรือรบเทอพิตซ์ถูกตอร์ปิโดจมลงในอ่าวนอร์เวย์ ฮิตเลอร์ก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากส่งชานฮอร์สท์ออกจากอู่ไปปฏิบัติภารกิจ อีกครั้งหนึ่งขณะ ที่มันแล่นเลียบชายฝั่งนอร์เวย์ มุ่งสู่กองเรือของสัมพันธมิตรในทะเลอาร์คติกของคืนหนึ่ง มันมืดเสียจนมองไม่เห็นเรือยามของฝั่งอังกฤษที่จอดเสียอยู่เพราะถูกชาน ฮอร์สท์โจมตีในครั้งก่อน เรือรบยักษ์ชานฮอร์สท์แล่นเข้าชนเรือยามฝั่งด้วยเสียงอันดังเหมือนฟ้าผ่า ทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ตัวและพากันออกมาดู แต่ด้วยความเร็วของชานฮอร์สท์ที่ไม่มีเรือใดเทียบได้ มันจึงแล่นหนีเหล่าศัตรูไปในความมืดจนไกลลิบ


     

     

     

                      ชานฮอร์สท์หนีเรือของฝ่ายสัมพันธมิตรพ้นไปได้ แต่กลับแล่นเข้าสู่กลุ่มทุ่นระเบิดพลังสูงหลายตัวที่ถูกวางดักเอาไว้ในความ มืด และแล้วเจ้าเรือยักษ์ชานฮอร์สท์ผู้สร้างแต่ความวิบัติก็ถึงกาลอวสานในคราว นั้น มันจมดิ่งลงสู่ก้นมหาสมุทรในทันที ลูกเรือทั้งหมดตายเรียบ ถ้าไม่จมลงพร้อมกับเรือก็ถูกทุ่นระเบิดตายมี ทหารเพียงสองคนเท่านั้นที่หนีออกจากเรือที่กำลังจมได้อย่างหวุดหวิด โดยอาศัยเรือยางพาขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่คล้ายกับว่าชานฮอร์สท์จะไม่อยากปล่อยใครให้รอดไปได้เลยสักคน เพราะไม่กี่เดือนต่อมา กะลาสีเดนตายทั้งสองที่อุตส่าห์รอดตายจากทุ่นระเบิดของอังกฤษ และรอดพ้นจากทะเลอันบ้าคลั่ง ต้องมานอนตายในบ้านพักของตนเองเพราะเครื่องทำความอุ่นในบ้านระเบิด ทั้งที่มันเป็นเครื่องขนาดจิ๋วและใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง…

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×