ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เบลเลียมมอร์ธ แคว้นแห่งสงครามเเละความตาย

    ลำดับตอนที่ #133 : ---------------------------- วิหารเมเดนบรูซาเดอร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.55K
      0
      11 ก.ค. 59

    วิหารเมเดนบรูซาเดอร์
    โฉนดที่ดินเลขที่133 เมืองธาเรเธีย
    นครอัคคาอัน มณฑลไพรตัน
    แคว้นแห่งสงครามและความตาย



      


     
     



      



    ทางเดิน



      

    ห้องโถง



      

    ห้องสมุด
    เก็บตำราโบราณมากมาย ทั้งภาษาโบราณเก่าแก่
    และไม่ใช่ภาษาของมนุษย์



      

    ห้องทดลอง




      
     

    หัวหน้านักบวช



      

    นักบวช




      

    ห้องพยากรณ์



      

    ห้องพิธีกรรม



      

    รูปปั้นเทพเจ้า
    รูปปั้นยมทูตองค์ที่2 เชื่อกันว่าเป็นหนึ่งในผู้สร้างดาร์คแลนด์



      

    ห้องบูชายันต์





      
    บนยอดหอคอย
    มีกระโหลกปริศนาทั้ง13
    ใช้ในพิธีกรรมต่างๆ

      




    1.เดียมอร์เซล
    กระโหลกของจอมปิศาจตนหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นปิศาจที่มีอำนาจภายใต้โลกิ
    มันถูกสร้างโดยโลกิ แต่มันถูกทำลายสำเร็จโดยผู้สร้างเอง (สร้างที่หลังบาโฟเมท)

      


     

    2.อาจาเกล
    กระโหลกเทวทูตจากสวรรค์ ที่มีลักษณะเด่นคือ มีปีกงอกออกมาจากขมับทั้ง2ข้าง 
    เขาถูกฆ่าโดยโดนเผาจนไหม้เกรียม น่าแปลกปีกบนขมับของเขาไม่โดนทำลาย 
    ชาวเมืองไรเตอร์จึงสร้างเก็บไว้เป็นอนุสรณ์ที่เคยช่วนชาวเมืองเอาไว้

      



    3.ฮาร์เพมเปอร์
    ปิศาจอมนุษย์มีหัวเป็นงู ผิวหนังขรุขระ
    มันเคยออกอาละวาดในอุทยานต้องห้ามหลายครั้ง(อุทยานมนตราดาร์คแลนด์)
    จนกระทั่งทหารของจอมเทพได้สังเกตความผิดปกติภายในป่า
    จึงได้ไปรายงานจอมเทพ จอมเทพจึงปราบปิศาจตนนี้ได้สำเร็จ

      



    4.เลโฮนอกซ์
    ชาวอารยธรรมโบราณ คาดว่าน่าจะเป็นอารยธรรมเนพีอาสมัยกำเนิดอารยธรรมแรกๆ
    ใช้ประกอบพิธีกรรมศักดิ์สิทธ์

      


    5.มาชาร์ราฟ
    ชายคนหนึ่งเป็นคนไม่ดี เลยโดนสาปให้กลายเป็นสัตว์ประหลาด
    (ในสมัยนั้นจะลงโทษโดยการสาป)สัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างใหญ่โตอาละวาดป่วนเมือง
    อาจาเกล ทูตสวรรค์จึงลงมาปราบสัตว์ประหลาดตัวนี้สำเร็จ

      


    6.ไซเกลเดธ
    หัวกระโหลกที่เป็นเครื่องตกแต่งของชนชั้นสูงตระกูลหนึ่ง ทำด้วยหินอัญมณี
    ตระกูลนี้มีอำนาจมาก เพราะกระโหลกนี้ซึ่งเป็นสิ่งนำโชค
    ต่อมาเด็กชาย ซึ่งเป็นลูกเจ้าของบ้านได้เข้าไปเล่นในห้องเก็บหัวกระโหลกนี้
    และเผลอทำแตก นับตั้งแต่นั้นบ้านนี้ก็เหมือนถูกสาป พวกเขาเริ่มโชคร้ายขึ้นเรื่อยๆ
    จนถึงจุดต่ำสุดของชีวิต

      


    7.อาร์เพนซอร์
    กระโหลกเดวิลในศาสนาคริสต์ มีตัวสีแดง 
    มันถูกฆ่าโดยเด็กชายเจ้าของบ้านที่เป็นเจ้าของหัวกระโหลกไซเกลเดธ
    ด้วยการท้ากันตอบคำถาม ใครแพ้โดนไฟเผาจนเกรียม

      


    9.ชีซอลล์กูล
    หัวกระโหลกของแฝดพี่ตระกูลจอมเวทย์แห่งโพเทสต้า
    ไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ดูแล้วน่าจะมีพลังมากพอที่จะยึดแค้น1แคว้นให้เป็นของตัวเอง

      


    10.อเพอร์แชล
    หัวกระโหลกของแฝดน้องตระกูลจอมเวทย์แห่งโพเทสต้า
    ไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ดูแล้วน่าจะมีพลังมากพอที่จะยึดแค้น1แคว้นให้เป็นของตัวเอง

      


    11.ไตต้าเซน
    กระโหลกจากต่างมิติ(?) พบจากยานลำหนึ่งที่โดนเผาไหม้แล้วตกลงมาใกล้อุทยานมนตราดาร์คแลนด์

      


    12.ไดเมนอาส
    กระโหลกนี้มีควันออกมาตลอดเวลา มันถูกฝังใต้ดินลึกประมาณ30เมตร
    คาดว่าจะจะมีสารบางอย่างที่ทำให้เกิดปฏิกิริยานี้
    แล้วทำให้คนสมัยก่อนนำมาประกอบพิธีกรรมบางอย่าง

      


    13.อเมนกอล
    ได้มาจากอารยธรรมโบราณ มีตัวหนังสือโบราณเป็นอักขระที่ใช้ประกอบพิธีกรรม




      

     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×