ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ (เปิดเทอม)

    ลำดับตอนที่ #78 : ชั้นที่ 1 ชั้นมนุษย์สามัญชน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 950
      0
      5 ธ.ค. 59

    ชั้นที่ 1 ชั้นมนุษย์สามัญชน



    สวัสดีเหล่า "มนุษย์สามัญชน"
    หากเจ้าต้องการเป็นจอมเทพหรือจอมปีศาจแล้วไซร้
    ที่ห้องเรียนนี้ เจ้าจะต้องเรียนรู้ผ่านทักษะรู้จัก เทพ ปีศาจ
    พลังคุณธรรม เเละพลังแห่งบาป
    ในชั้นเรียนนี้ หากเจ้าไม่เข้าใจอันใด สามารถถามได้ที่กล่องคอมเม้นด้านล่าง










    ภารกิจ


    ภารกิจ คือ สถานการณ์จำลอง เพื่อทดสอบทักษะของท่าน
    ในชั้นนี้ มีภารกิจทั้งหมด 4 ภารกิจ ท่านจะภารกิจเหล่านี้หรือไม่ก็ได้
    และเลือกทำกี่ภารกิจก็ได้
    โดยคะเเนนจากภารกิจที่ท่านทำ จะช่วยในการสอบเพิ่มระดับของท่าน
    และเมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้น ท่านจะได้รับรางวัล
    ท่านสามารถเลือกทำ "ภารกิจ" ต่างๆดังนี้





    ข้อควรระวัง
    อนึ่ง ระว่างการเดินทางทำภารกิจของท่าน
    ท่านอาจจะต้องแวะตามสถานที่ต่างๆ และจำเป็นต้องโพสคอมเม้น
    เมื่อท่านโพสคอมเม้น  ไม่ว่าที่ใดก็ตามในดาร์คแลนด์
    ให้แนบบัตรประ
    นักเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ด้้วยเสมอ
    และผลการทำภารกิจของท่าน จะปรากฏที่หอพักของท่าน ทุกวันศุกร์



    การสอบเลื่อนระดับ


    หากท่านศึกษาบทเรียนในชั้นนี้จนถ่องแท้แล้ว กรุณาทำข้อสอบ
    เพื่อสอบเพิ่มระดับ...เข้าสู่ ชั้นที่ 2 ชั้น "สัตว์วิเศษแสนพิศวง"
    หากท่านสอบผ่าน จะได้รับเหรียญตราให้เข้าเรียนในชั้นต่อไป


    คลิกเพื่อทำข้อสอบเลื่อนระดับสู่ชั้นต่อไป



    บทเรียนที่ 1 ว่าด้วยเทพ


    ในโลกแห่งดาร์คแลนด์นี้ มีปวงเทพเจ้าหรือพระเจ้าอยู่หลายชื่อ
    หลายพระนาม มากมายเหลือคณานับจริง ๆ

    นับแต่อดีตมีเป็นจำนวนนับพัน นับจำนวนหมื่น ถึงจำนวนแสน
    รวมทั้งชื่อยังแตกต่างกันไปตามภาษา ความเชื่อ ความปรารถนา ท้องถิ่น ขนบธรรมเนียม ประเพณีที่ถ่ายทอดกันสืบต่อ ๆ มา แต่ละเเคว้นก็จะมีตำนานเทพเจ้าของพวกเขาแตกต่างกันไป

    และยังผันแปรไปทั้งรูปลักษณ์และชื่อที่เรียกขานตามกาลเวลาอีกด้วย
    ในบางทียังเชื่อว่าผู้นำของเขาสืบสายมาจากเทพเจ้าโดยตรง

    ปกติ ตามความเชื่อของดาร์คแลนด์ เทพนั้นเป็นผู้มีความบริสุทธิ์อย่างแท้จริง มีร่างกายที่เปล่งประกายดังเพชร แต่อบอุ่นดังแสงแห่งดวงอาทิตย์ เทพจะสถิตอยู่กับผู้ที่มีความหวัง ผู้ที่ทำแต่สิ่งที่ดีงาม

    แต่ก็อาจจะมีเทพบางองค์ที่จะแตกต่างออกไปจากองค์อื่น เช่น มีจิตมุ่งไปในทางชั่วร้ายยิ่งกว่าปีศาจเสียอีก

    อย่างไรก็ตาม "เทพจะมีพลังงานด้านบวก ที่เป็นคุณมากกว่าโทษ"

    จำนวนเทพมีมากมายมหาศาล พอ ๆ กับจำนวนปีศาจ
    เเต่เทพที่สำคัญ เช่น...

    เทพแห่งจันทรา นามว่า อันทรา เป็นจิตวิญญาณที่ล่องลอยอยู่ในแคว้นแห่งตำนานที่สาบสูญและถูกลืม ต้องเซ่นสังเวยด้วยเลือดที่บริสุทธิ์ มีนิสัยที่รักสันโดน ชอบอยู่ในที่เงียบ ๆ

    เทพแห่งไฟ นามว่า ไฟร์ไอนิส เป็นจิตวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ในแคว้นแห่งเพลิงไฟและความแค้น ต้องเซ่นสังเวยด้วยดวงไฟแห่งความเป็นนิรันดร์ มีนิสัยโหดเหี้ยม ไร้ปรานีกระด้างเเละ เย็นชา รักความบันเทิงทุกรูปแบบ

    เทพแห่งน้ำตา นามว่า เทียร์ดรอล่า เป็นจิตวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ในแคว้นแห่งน้ำตา มีนิสัยที่หลงใหล ในความเศร้าโศก จมดิ่งในหยาดน้ำตาแห่งความทุกข์

    เทพแห่งความหนาวเหน็บ นามว่า ไอร์กราเซียส เป็นจิตวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ในแคว้นความหนาวเหน็บ ต้องเซ่นสังเวยด้วยดอกกุหลาบหิมะพันปี มีนิสัยรักในการอ่าน ฉลาดหลักแหลม

    เทพแห่งพลังและสงคราม นามว่า เบลเลียมมอร์ธ เป็นจิตวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ในแคว้นเบลเลียมมอร์ธ ต้องเซ่นสังเวยด้วยอาวุธที่มีค่า มีนิสัยที่ ห้าวหาญภัคดี คลั่งไคล้ในสงคราม

    และก็ยังมีอีกมากมายเหลือนับคณา... ซึ่งพวกเจ้าอาจจะมีโอกาสได้ค้นพบ หากทำภารกิจ



    บทเรียนที่ 2 ว่าด้วยปีศาจ

    ในอาณาจักรดาร์คแลนด์ เชื่อกันว่าโลกนี้ก็มีปีศาจพอ ๆ กันกับเทพ
    แต่อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำไป

    ปีศาจ บางครั้งยังเรียกว่า ซาตาน
    คำว่า ปีศาจ หมายถึง “คนโกหก” หรือ “ศัตรู”
    แต่คำว่า ปีศาจ ในดาร์คแลนด์มีความหมายถึง สิ่งมีชีวิตอื่นนอกเหนือจากมนุษย์ จิตวิญญาณ เทพ และภูติ

    พวกมนุษย์เชื่อว่าปีศาจนั้นจะเกิดขึ้นมาจากจิตใจของมนุษย์ที่โลภ หลงมัวเมาในตัณหา ราคะ ก่อเกิดมาจากด้านมืดในจิตใจของมนุษย์ ปีศาจมักจะกันกินวิญญาณของมนุษย์เป็นอาหาร

    อย่างไรก็ตาม ในดาร์คแลนด์ ปีศาจเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตธรรมดาทั่วไป ที่กำเนิดมาแล้วมีความผิดปกติจากเผ่าพันธ์อืน เช่น มีไอหรือพลังงานบางอย่างแผ่ซ่าน มีความสามารถพิเศษ มีอาวุธติดตัว และที่สำคัญก็คือ "ปีศาจจะมีพลังงานด้านลบ ที่เป็นโทษมากกว่าคุณ"

    แต่ปีศาจก็มีหลายแบบเช่นกัน เพราะปีศาจมความสามารถพิเศษ ดังนั้นในดาร์คแลนด์ สามารถทำสัญญากับปีศาจได้ เพื่อขอให้ปีศาจนำความสามารถนั้นมาช่วยเหลือ

    ผู้ที่ทำสัญญาณกับปีศาจจะต้องแลกมาด้วยสิ่งที่ปีศาจต้องการ ปีศาจบางตนอาจจะของชีวิต หรือ เพียงแค่ลูกอมเม็ดเดียว ขึ้นอยู่กับความพอใจของปีศาจตนนั้น

    ปีศาจนั้นไม่ได้มีเพียงแต่พวกที่มีรูปร่างหน้าตาน่าเกลียด น่ากลัว ปีศาจก็มีร่างกายที่งดงามเช่นกัน มนุษย์จึงต่างพากันหลงไหลและทำตามในสิ่งที่ปีศาจต้องกัน

    จำนวนของปีศาจมีมากมายมหาศาล เเต่ที่สำคัญ ได้แก่... บลูโรส ปีศาจผีเสื้อกุหลาบ มีนิสัย ขี้แกล้ง ชอบตามหลอกมนุษย์ในจัตุรัส ต้องเซ่นสังเวยด้วยแมวและดอกกุหลาบสีน้ำเงิน ไดซิเนส ปีศาจแห่งรัตติกาล มักพบอยู่ในที่มืดมิด เหน็บหนาว ไร้เเสงสว่างใด ๆ

    เเล้วพวกเจ้าล่ะ...เป็นปีศาจกันหรือเปล่า



    บทเรียนที่ 3 ว่าด้วยคุณธรรม


    คุณธรรมเป็นสิ่งที่เหล่าเทพมี
    เทพหนึ่งตนกำเนิดมา จะมีพลังและอำนาจด้วยคุณธรรมของตน เช่น เพอริอุส มีคุณธรรมคือความกล้าหาญและซื้อสัตย์ เป็นต้น

    คุณธรรม คือ จริยธรรม ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีในแต่ล่ะบุคคล เป็นจิตสำนึกด้านดี ที่จะก่อให้เกิดคุณประโยชน์ต่อตนเองเเละผู้อื่น

    ร คุณธรรม คือ นามธรรมอย่างหนึ่ง ซึ่งเกี่ยวข้องกับจิตสำนึกของมนุษย์ที่ตระหนักถึงความผิดชอบชั่วดี และเรื่องคุณธรรมนั้นจะเกี่ยวข้องกับเทพ ที่กล่าวมาแล้วนั้นด้วย คือ เทพนั้นจะค่อยเฝ้ามองดูแต่ที่มีคุณธรรม และให้ความช่วยเหลือ

    หลักคุณธรรมมีมากมายหลายประการจนนับไม่ได้ อย่างเช่น มีความรับผิดชอบ รู้จักมารยาทธรรมเนียม มีวินัย ขยันทำงาน มีความยุติธรรม ซื่อสัตย์ เป็นต้น



    อย่างไรก็ตาม คุณธรรมต้องมาคู่กับบาป เพราะหากเราไม่รู้จักบาปของตัวเอง คุณธรรมจะกลายเป็นโทษทันที ...

    เปรียบดังนักรบผู้มีคุณธรรมกล้าหาญ ย่อมต้องรู้ว่าตนกระทำบาปฆ่าคน
    หากนักรบไม่สำนึกว่าตนกระทำบาปฆ่าคน
    เขาก็จะนำคุณธรรมไปโอ้อวดแก่คนอื่นอย่างน่ารังเกียจ




    บทเรียนที่ 4 ว่าด้วยบาป

    คุณธรรมเป็นสิ่งที่เเกิดมาพร้อมปีศาจ ปีศาจหนึ่งตนกำเนิดมา จะมีพลังและอำนาจด้วยบาปของตน เช่น บลูโรส มีบาปคือความหลงใหล เป็นต้น

    ในโลกมนุษย์ เชื่อว่า บาป คือ กิเลส ปีศาจจะล่อลวงให้มนุษย์ค่อยทำแต่บาป  บาปทำให้มนุษย์มีจิตใจที่ตกต่ำลงเรื่อย ๆ และบาปยังเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของมนุษย์ ความบาปทำให้มนุษย์เห็นแก่ตัวและเต็มไปด้วยกิเลสตัณหา ความบาปทำให้เกิดการกระทำที่ผิดศีลธรรม ความบาปทำให้สังคมเสื่อมโทรม ความบาปทำให้โลกไม่น่าอยู่สำหรับมนุษย์อีกต่อไป และในที่สุดความบาปนี้แหละจะนำมนุษย์ไปสู่การพิพากษาและการลงโทษอย่างแสนสาหัสจากพระเจ้า บาปเกิดจากจิตใตของเราที่คิด ที่จะทำ แค่คิดว่าจะทำสิ่งที่ผิดก็บาปแล้ว... บาปที่มนุษย์สร้างขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่ปีศาจชอบมากที่สุด ปีศาจจะเกาะติดกับคน ๆ นั้นค่อยดูดกินบาปของคน ๆ นั้น ค่อยสอนให้มนุษย์ทำบาปต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด

    แต่สำหรับในดาร์คแลนด์นั้น ความบาป เป็นพลังสำคัญที่ทำให้ เรา รู้เท่าัทันตัวเอง ชาวดาร์คไม่ปฏิเสธบาป แต่น้อมรับ และเข้าใจ บาปคือเเรงผลักดันสำคัญให้เราไปสู่จุดหมาย  บาปเป็นสิ่งทีจำเป็นต้องมี ตราบเท่าที่ไม่นำไปปฏิบติสิ่งชั่วร้ายอันเป็นภัยต่อตนเองเเละผู้อื่น

    ชาวดาร์คเชื่อกันว่า บาปมาคู่กับคุณธรรมดังเช่นหยินเเละหยาง ทั้งสองเป็นสิ่งคู่กันจึงจะเกิดสมดุลในตัวเรา...




     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×