ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ (เปิดเทอม)

    ลำดับตอนที่ #36 : ชั้นที่ 4 ชั้นนักรบมีชื่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.76K
      0
      9 เม.ย. 60

    ชั้นที่ 4 ชั้นนักรบมีชื่อ


    สวัสดีเหล่า "นักรบมีชื่อ"
    หากเจ้าต้องการเป็นนักรบผู้ห้าวหาญ อัศวินผู้ชาญชัย ปกครองกองทัพปีศาจแล้วไซร้
    ที่ห้องเรียนนี้ เจ้าจะต้องเรียนรู้ัทักษรการลงสนามประลองอาวุธ
    กติกาการดวลความสามารถ!!
    ในชั้นเรียนนี้ หากเจ้าไม่เข้าใจอันใด สามารถถามได้ที่กล่องคอมเม้นด้านล่าง









    ภารกิจ

    ภารกิจ คือ สถานการณ์จำลอง เพื่อทดสอบทักษะของท่าน
    ในชั้นนี้ มีภารกิจทั้งหมด 4 ภารกิจ ท่านจะภารกิจเหล่านี้หรือไม่ก็ได้
    และเลือกทำกี่ภารกิจก็ได้

    โดยคะเเนนจากภารกิจที่ท่านทำ จะช่วยในการสอบเพิ่มระดับของท่าน
    และเมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้น ท่านจะได้รับรางวัล
    ท่านสามารถเลือกทำ "ภารกิจ" ต่างๆดังนี้




    ข้อควรระวัง
    อนึ่ง ระว่างการเดินทางทำภารกิจของท่าน
    ท่านอาจจะต้องแวะตามสถานที่ต่างๆ และจำเป็นต้องโพสคอมเม้น
    เมื่อท่านโพสคอมเม้น  ไม่ว่าที่ใดก็ตามในดาร์คแลนด์
    ให้แนบบัตรประ
    นักเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ด้้วยเสมอ
    และผลการทำภารกิจของท่าน จะปรากฏที่หอพักของท่าน ทุกวันศุกร์





    การสอบเลื่อนระดับ

    หากท่านศึกษาบทเรียนในชั้นนี้จนถ่องแท้แล้ว กรุณาทำข้อสอบ
    เพื่อสอบเพิ่มระดับ...เข้าสู่ ชั้นที่ 5 ชั้น "จอมทัพปราดเปรื่อง"
    หากท่านสอบผ่าน จะได้รับเหรียญตราให้เข้าเรียนในชั้นต่อไป



    คลิกเพื่อทำข้อสอบเลื่อนระดับสู่ชั้นต่อไป



    บทเรียนที่ 1 ทักษะต่างๆ ของอัศวิน

    อัศวินนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ทักษะในการฟาดฟันเท่านั้น อัศวินนั้นสามารถที่จะทีความสามารถและทักษะที่หลากหลาย การเรียนรู้และฝึกฝน คือเคล็ดลับที่ดีที่สุด

    ความคล่องแคล่วว่องไว (Athletic): เป็นทักษะที่จำเป็นจองอัศวิน เพราะ ในสนามรบจะต้องขยับตัวและเคลื่อนที่อยู่เสมอ ยิ่งว่องไวเท่าไหร่ก็ยิ่งสามารถฟาดฟันและหลบหลีกได้เร็วขึ้นเท่านั้น การออกำลังกายและเล่นกีฬาสามารถช่วยท่านฝึกฝนได้

    การตามรอย (Tracking): ทักษะนี้จะไม่เป็นประโยชน์มากนักในการต้อสู้ แต่จะเป็นประโยชน์อย่างสูงในการที่จะตามรอยศัตรูของท่านเมื่อหนีไปหรือไม่เห็นตัว การตามลอยสามารถสังเกตได้จากรอยเท้าบนพื้นและการกดทับ ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงร่อยรอย ยิ่งศัตรูใส่ชุดเกราะหนักเท่าไหร่ก็ยิ่งเห็นรอยง่ายขึ้นเท่านั้น

    การขี่ม้า (Riding): ทักษะที่สำคัญมาก หากท่านอยากจะเป็นอัศวินขี่ม้า เวลาขี่ม้า ม้าจะกระตุกขึ้นและลงตามจังหวะในการวิ่งของมัน เวลาจะใช้อาวุธบนหลังม้าท่านควรจะคำนวณตามจังหวะนั้น หากไม่ถูกจังหวะก็จะทำให้พลาดได้ง่ายๆ

    การโน้มน้าว (Persuasion): ใครๆ ก็ชอบคนพูดจาดีมีเหตุผล ถึงแม้อัศวินจะไม่ใช้นักการทูต แต่บ่อยก็มีบ่อยครั้งที่อัศวินจะต้อง เจรจาต่อรองกับศัตรูในเรื้องต่างๆ เหตุผลนั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยโน้มน้าวได้ดี แต่บางครั่งการนำอารมณ์เข้ามาช่วยก็ดี

    การทำอาหาร (Cooking): ในสนามรบไม่มีใครจะมาทำอาหารให้หรอกนะ! ถ่าไม่อยากอดตายละก็ควรจะรู้วิธีทำอาหารเอาไว้ให้ดี จะ ย่าง ปิ้ง ต้ม หรือ ผัด ก็ตามแต่ใจอยาก





    บทเรียนที่ 2 การประลอง


    การประลองนั้นเป็นการดวลกันเพื่อพิสูจน์ความสามารถ ถือว่าเป็นเกมอย่างหนึ่งที่อัศวินทำ เมื่อไม่ได้ออกรบในสงคราม พูดง่ายๆ การประลองก็คือการจำลองสงครามในแบบที่สนุกสนานมาให้คนดูนะเหละ บ่อยครั้งที่อัศวินจะมีชื่อเสียงขึ้นมาเมื่อชนะการประลอง

    การประลองนั้นมีได้หลายแบบ ทั้งการประลองทวนบนม้าอันเลื่องลือ หรือ การประลองฟันดาบ ผู้ประลองนั้นจะต้องเคารพต่อกฎกติกาที่ถูกตั้งขึ้นในสนามประลอง ก่อนที่จะเข้าประลองนั้นจะมีการตรวจสอบที่มาที่ไปและชื่อเสียงเรียงนามก่อน ถึงแม้การประลองจะใช้อาวุธจริง แต่อันตราการตายนั้นต่ำ เพราะเป็นการประลองที่เน้นแพ้ชนะไม่ได้หวังฆ่ากัน อย่างไรก็ตามการตายในสนามประลองนั้นเป็นเรื้องธรรมดา

    ผู้ที่ชนะการประลองแล้วนอกจากจะได้รับชื่อเสียงแล้วยังมีรางวัลให้ด้วย อัศวินที่มาประลองเพราะหวังรางวัลเป็นอย่างเดียวก็มี แต่หากท่านโชคดีและแสดงฝีมือไปถูกตาใครเข้า ท่านอาจจะได้รับการอุบการะเป็นอัศวินใต้สังกัดของคนๆ นั้นก้ได้

    แต่นอกจากการประลองในสนามแล้วยังมีการประลองอีกรูปแบบหนึ่ง นั้นคือการประลองส่วนตัว เนื่องจากประลองอย่างเป็นทางการและถูกกฎหมายนั้นมีไม่มากนัก การประลองส่วนตัวจึงเป็นทางเลือกที่พบเห็นได้มาก ส่วนใหญ่เหตุผลของการประลอง หากไม่มีมาจากความอยากลองฝีมือก็คงเป็นความแค้น

    เริ่มแรกผู้ประลองจะเข้าไปท้า จากนั้นจึงทำการตกลงสถานที่จะประลองกัน สถานที่ประลองนั้นมักจะเป็นที่เปล่าเปลี่ยวและไร้ผู้คน ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการโดนพบเจอและการขัดจังหวะ ซึ่งจะทำให้โดนจับเข้าคุกข้อหาทะเลาะวิวาทได้ง่ายๆ การดวลกันในรูปแบบนี้มีทั้งการต่อสู้จนกว่าจะตายไปข้าง หรือ แค่ประมือพอเหมาะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอยากแรก






     



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×