ลำดับตอนที่ #36
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #36 : ชั้นที่ 4 ชั้นนักรบมีชื่อ
ชั้นที่ 4 ชั้นนักรบมีชื่อ
สวัสดีเหล่า "นักรบมีชื่อ"
หากเจ้าต้องการเป็นนักรบผู้ห้าวหาญ อัศวินผู้ชาญชัย ปกครองกองทัพปีศาจแล้วไซร้
ที่ห้องเรียนนี้ เจ้าจะต้องเรียนรู้ัทักษรการลงสนามประลองอาวุธ
กติกาการดวลความสามารถ!!
ในชั้นเรียนนี้ หากเจ้าไม่เข้าใจอันใด สามารถถามได้ที่กล่องคอมเม้นด้านล่าง
ภารกิจ
ภารกิจ คือ สถานการณ์จำลอง เพื่อทดสอบทักษะของท่าน
ในชั้นนี้ มีภารกิจทั้งหมด 4 ภารกิจ ท่านจะภารกิจเหล่านี้หรือไม่ก็ได้
และเลือกทำกี่ภารกิจก็ได้
โดยคะเเนนจากภารกิจที่ท่านทำ จะช่วยในการสอบเพิ่มระดับของท่าน
และเมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้น ท่านจะได้รับรางวัล
ท่านสามารถเลือกทำ "ภารกิจ" ต่างๆดังนี้
ข้อควรระวัง
อนึ่ง ระว่างการเดินทางทำภารกิจของท่าน
ท่านอาจจะต้องแวะตามสถานที่ต่างๆ และจำเป็นต้องโพสคอมเม้น
เมื่อท่านโพสคอมเม้น ไม่ว่าที่ใดก็ตามในดาร์คแลนด์
ให้แนบบัตรประนักเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ด้้วยเสมอ
และผลการทำภารกิจของท่าน จะปรากฏที่หอพักของท่าน ทุกวันศุกร์
การสอบเลื่อนระดับ
หากท่านศึกษาบทเรียนในชั้นนี้จนถ่องแท้แล้ว กรุณาทำข้อสอบ
เพื่อสอบเพิ่มระดับ...เข้าสู่ ชั้นที่ 5 ชั้น "จอมทัพปราดเปรื่อง"
หากท่านสอบผ่าน จะได้รับเหรียญตราให้เข้าเรียนในชั้นต่อไป
คลิกเพื่อทำข้อสอบเลื่อนระดับสู่ชั้นต่อไป
บทเรียนที่ 1 ทักษะต่างๆ ของอัศวิน
อัศวินนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ทักษะในการฟาดฟันเท่านั้น อัศวินนั้นสามารถที่จะทีความสามารถและทักษะที่หลากหลาย การเรียนรู้และฝึกฝน คือเคล็ดลับที่ดีที่สุด
ความคล่องแคล่วว่องไว (Athletic): เป็นทักษะที่จำเป็นจองอัศวิน เพราะ ในสนามรบจะต้องขยับตัวและเคลื่อนที่อยู่เสมอ ยิ่งว่องไวเท่าไหร่ก็ยิ่งสามารถฟาดฟันและหลบหลีกได้เร็วขึ้นเท่านั้น การออกำลังกายและเล่นกีฬาสามารถช่วยท่านฝึกฝนได้
การตามรอย (Tracking): ทักษะนี้จะไม่เป็นประโยชน์มากนักในการต้อสู้ แต่จะเป็นประโยชน์อย่างสูงในการที่จะตามรอยศัตรูของท่านเมื่อหนีไปหรือไม่เห็นตัว การตามลอยสามารถสังเกตได้จากรอยเท้าบนพื้นและการกดทับ ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงร่อยรอย ยิ่งศัตรูใส่ชุดเกราะหนักเท่าไหร่ก็ยิ่งเห็นรอยง่ายขึ้นเท่านั้น
การขี่ม้า (Riding): ทักษะที่สำคัญมาก หากท่านอยากจะเป็นอัศวินขี่ม้า เวลาขี่ม้า ม้าจะกระตุกขึ้นและลงตามจังหวะในการวิ่งของมัน เวลาจะใช้อาวุธบนหลังม้าท่านควรจะคำนวณตามจังหวะนั้น หากไม่ถูกจังหวะก็จะทำให้พลาดได้ง่ายๆ
การโน้มน้าว (Persuasion): ใครๆ ก็ชอบคนพูดจาดีมีเหตุผล ถึงแม้อัศวินจะไม่ใช้นักการทูต แต่บ่อยก็มีบ่อยครั้งที่อัศวินจะต้อง เจรจาต่อรองกับศัตรูในเรื้องต่างๆ เหตุผลนั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยโน้มน้าวได้ดี แต่บางครั่งการนำอารมณ์เข้ามาช่วยก็ดี
การทำอาหาร (Cooking): ในสนามรบไม่มีใครจะมาทำอาหารให้หรอกนะ! ถ่าไม่อยากอดตายละก็ควรจะรู้วิธีทำอาหารเอาไว้ให้ดี จะ ย่าง ปิ้ง ต้ม หรือ ผัด ก็ตามแต่ใจอยาก
บทเรียนที่ 2 การประลอง
การประลองนั้นเป็นการดวลกันเพื่อพิสูจน์ความสามารถ ถือว่าเป็นเกมอย่างหนึ่งที่อัศวินทำ เมื่อไม่ได้ออกรบในสงคราม พูดง่ายๆ การประลองก็คือการจำลองสงครามในแบบที่สนุกสนานมาให้คนดูนะเหละ บ่อยครั้งที่อัศวินจะมีชื่อเสียงขึ้นมาเมื่อชนะการประลอง
การประลองนั้นมีได้หลายแบบ ทั้งการประลองทวนบนม้าอันเลื่องลือ หรือ การประลองฟันดาบ ผู้ประลองนั้นจะต้องเคารพต่อกฎกติกาที่ถูกตั้งขึ้นในสนามประลอง ก่อนที่จะเข้าประลองนั้นจะมีการตรวจสอบที่มาที่ไปและชื่อเสียงเรียงนามก่อน ถึงแม้การประลองจะใช้อาวุธจริง แต่อันตราการตายนั้นต่ำ เพราะเป็นการประลองที่เน้นแพ้ชนะไม่ได้หวังฆ่ากัน อย่างไรก็ตามการตายในสนามประลองนั้นเป็นเรื้องธรรมดา
ผู้ที่ชนะการประลองแล้วนอกจากจะได้รับชื่อเสียงแล้วยังมีรางวัลให้ด้วย อัศวินที่มาประลองเพราะหวังรางวัลเป็นอย่างเดียวก็มี แต่หากท่านโชคดีและแสดงฝีมือไปถูกตาใครเข้า ท่านอาจจะได้รับการอุบการะเป็นอัศวินใต้สังกัดของคนๆ นั้นก้ได้
แต่นอกจากการประลองในสนามแล้วยังมีการประลองอีกรูปแบบหนึ่ง นั้นคือการประลองส่วนตัว เนื่องจากประลองอย่างเป็นทางการและถูกกฎหมายนั้นมีไม่มากนัก การประลองส่วนตัวจึงเป็นทางเลือกที่พบเห็นได้มาก ส่วนใหญ่เหตุผลของการประลอง หากไม่มีมาจากความอยากลองฝีมือก็คงเป็นความแค้น
เริ่มแรกผู้ประลองจะเข้าไปท้า จากนั้นจึงทำการตกลงสถานที่จะประลองกัน สถานที่ประลองนั้นมักจะเป็นที่เปล่าเปลี่ยวและไร้ผู้คน ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการโดนพบเจอและการขัดจังหวะ ซึ่งจะทำให้โดนจับเข้าคุกข้อหาทะเลาะวิวาทได้ง่ายๆ การดวลกันในรูปแบบนี้มีทั้งการต่อสู้จนกว่าจะตายไปข้าง หรือ แค่ประมือพอเหมาะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอยากแรก
สวัสดีเหล่า "นักรบมีชื่อ"
หากเจ้าต้องการเป็นนักรบผู้ห้าวหาญ อัศวินผู้ชาญชัย ปกครองกองทัพปีศาจแล้วไซร้
ที่ห้องเรียนนี้ เจ้าจะต้องเรียนรู้ัทักษรการลงสนามประลองอาวุธ
กติกาการดวลความสามารถ!!
ในชั้นเรียนนี้ หากเจ้าไม่เข้าใจอันใด สามารถถามได้ที่กล่องคอมเม้นด้านล่าง
ภารกิจ
ภารกิจ คือ สถานการณ์จำลอง เพื่อทดสอบทักษะของท่าน
ในชั้นนี้ มีภารกิจทั้งหมด 4 ภารกิจ ท่านจะภารกิจเหล่านี้หรือไม่ก็ได้
และเลือกทำกี่ภารกิจก็ได้
โดยคะเเนนจากภารกิจที่ท่านทำ จะช่วยในการสอบเพิ่มระดับของท่าน
และเมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้น ท่านจะได้รับรางวัล
ท่านสามารถเลือกทำ "ภารกิจ" ต่างๆดังนี้
ข้อควรระวัง
อนึ่ง ระว่างการเดินทางทำภารกิจของท่าน
ท่านอาจจะต้องแวะตามสถานที่ต่างๆ และจำเป็นต้องโพสคอมเม้น
เมื่อท่านโพสคอมเม้น ไม่ว่าที่ใดก็ตามในดาร์คแลนด์
ให้แนบบัตรประนักเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ด้้วยเสมอ
และผลการทำภารกิจของท่าน จะปรากฏที่หอพักของท่าน ทุกวันศุกร์
การสอบเลื่อนระดับ
หากท่านศึกษาบทเรียนในชั้นนี้จนถ่องแท้แล้ว กรุณาทำข้อสอบ
เพื่อสอบเพิ่มระดับ...เข้าสู่ ชั้นที่ 5 ชั้น "จอมทัพปราดเปรื่อง"
หากท่านสอบผ่าน จะได้รับเหรียญตราให้เข้าเรียนในชั้นต่อไป
คลิกเพื่อทำข้อสอบเลื่อนระดับสู่ชั้นต่อไป
บทเรียนที่ 1 ทักษะต่างๆ ของอัศวิน
อัศวินนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ทักษะในการฟาดฟันเท่านั้น อัศวินนั้นสามารถที่จะทีความสามารถและทักษะที่หลากหลาย การเรียนรู้และฝึกฝน คือเคล็ดลับที่ดีที่สุด
ความคล่องแคล่วว่องไว (Athletic): เป็นทักษะที่จำเป็นจองอัศวิน เพราะ ในสนามรบจะต้องขยับตัวและเคลื่อนที่อยู่เสมอ ยิ่งว่องไวเท่าไหร่ก็ยิ่งสามารถฟาดฟันและหลบหลีกได้เร็วขึ้นเท่านั้น การออกำลังกายและเล่นกีฬาสามารถช่วยท่านฝึกฝนได้
การตามรอย (Tracking): ทักษะนี้จะไม่เป็นประโยชน์มากนักในการต้อสู้ แต่จะเป็นประโยชน์อย่างสูงในการที่จะตามรอยศัตรูของท่านเมื่อหนีไปหรือไม่เห็นตัว การตามลอยสามารถสังเกตได้จากรอยเท้าบนพื้นและการกดทับ ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงร่อยรอย ยิ่งศัตรูใส่ชุดเกราะหนักเท่าไหร่ก็ยิ่งเห็นรอยง่ายขึ้นเท่านั้น
การขี่ม้า (Riding): ทักษะที่สำคัญมาก หากท่านอยากจะเป็นอัศวินขี่ม้า เวลาขี่ม้า ม้าจะกระตุกขึ้นและลงตามจังหวะในการวิ่งของมัน เวลาจะใช้อาวุธบนหลังม้าท่านควรจะคำนวณตามจังหวะนั้น หากไม่ถูกจังหวะก็จะทำให้พลาดได้ง่ายๆ
การโน้มน้าว (Persuasion): ใครๆ ก็ชอบคนพูดจาดีมีเหตุผล ถึงแม้อัศวินจะไม่ใช้นักการทูต แต่บ่อยก็มีบ่อยครั้งที่อัศวินจะต้อง เจรจาต่อรองกับศัตรูในเรื้องต่างๆ เหตุผลนั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยโน้มน้าวได้ดี แต่บางครั่งการนำอารมณ์เข้ามาช่วยก็ดี
การทำอาหาร (Cooking): ในสนามรบไม่มีใครจะมาทำอาหารให้หรอกนะ! ถ่าไม่อยากอดตายละก็ควรจะรู้วิธีทำอาหารเอาไว้ให้ดี จะ ย่าง ปิ้ง ต้ม หรือ ผัด ก็ตามแต่ใจอยาก
บทเรียนที่ 2 การประลอง
การประลองนั้นเป็นการดวลกันเพื่อพิสูจน์ความสามารถ ถือว่าเป็นเกมอย่างหนึ่งที่อัศวินทำ เมื่อไม่ได้ออกรบในสงคราม พูดง่ายๆ การประลองก็คือการจำลองสงครามในแบบที่สนุกสนานมาให้คนดูนะเหละ บ่อยครั้งที่อัศวินจะมีชื่อเสียงขึ้นมาเมื่อชนะการประลอง
การประลองนั้นมีได้หลายแบบ ทั้งการประลองทวนบนม้าอันเลื่องลือ หรือ การประลองฟันดาบ ผู้ประลองนั้นจะต้องเคารพต่อกฎกติกาที่ถูกตั้งขึ้นในสนามประลอง ก่อนที่จะเข้าประลองนั้นจะมีการตรวจสอบที่มาที่ไปและชื่อเสียงเรียงนามก่อน ถึงแม้การประลองจะใช้อาวุธจริง แต่อันตราการตายนั้นต่ำ เพราะเป็นการประลองที่เน้นแพ้ชนะไม่ได้หวังฆ่ากัน อย่างไรก็ตามการตายในสนามประลองนั้นเป็นเรื้องธรรมดา
ผู้ที่ชนะการประลองแล้วนอกจากจะได้รับชื่อเสียงแล้วยังมีรางวัลให้ด้วย อัศวินที่มาประลองเพราะหวังรางวัลเป็นอย่างเดียวก็มี แต่หากท่านโชคดีและแสดงฝีมือไปถูกตาใครเข้า ท่านอาจจะได้รับการอุบการะเป็นอัศวินใต้สังกัดของคนๆ นั้นก้ได้
แต่นอกจากการประลองในสนามแล้วยังมีการประลองอีกรูปแบบหนึ่ง นั้นคือการประลองส่วนตัว เนื่องจากประลองอย่างเป็นทางการและถูกกฎหมายนั้นมีไม่มากนัก การประลองส่วนตัวจึงเป็นทางเลือกที่พบเห็นได้มาก ส่วนใหญ่เหตุผลของการประลอง หากไม่มีมาจากความอยากลองฝีมือก็คงเป็นความแค้น
เริ่มแรกผู้ประลองจะเข้าไปท้า จากนั้นจึงทำการตกลงสถานที่จะประลองกัน สถานที่ประลองนั้นมักจะเป็นที่เปล่าเปลี่ยวและไร้ผู้คน ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการโดนพบเจอและการขัดจังหวะ ซึ่งจะทำให้โดนจับเข้าคุกข้อหาทะเลาะวิวาทได้ง่ายๆ การดวลกันในรูปแบบนี้มีทั้งการต่อสู้จนกว่าจะตายไปข้าง หรือ แค่ประมือพอเหมาะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอยากแรก
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น