ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ (เปิดเทอม)

    ลำดับตอนที่ #35 : ชั้นที่ 3 ชั้นผู้พิทักษ์ที่ภักดี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.92K
      0
      8 ก.พ. 60

    ชั้นที่ 3 ผู้พิทักษ์ที่ภัคดี



    สวัสดีเหล่า "ผู้พิทักษ์ที่ภัคดี"
    หากเจ้าต้องการเป็นนักรบผู้ห้าวหาญ อัศวินผู้ชาญชัย ปกครองกองทัพปีศาจแล้วไซร้
    ที่ห้องเรียนนี้ เจ้าจะต้องเรียนรู้การใช้อาวุธเพื่อช่วยเหลือ
    และปกป้อง สตรี และเด็ก ตามจรรยาบรรณแห่งนักรบ
    ในชั้นเรียนนี้ หากเจ้าไม่เข้าใจอันใด สามารถถามได้ที่กล่องคอมเม้นด้านล่าง









    ภารกิจ

    ภารกิจ คือ สถานการณ์จำลอง เพื่อทดสอบทักษะของท่าน
    ในชั้นนี้ มีภารกิจทั้งหมด 4 ภารกิจ ท่านจะภารกิจเหล่านี้หรือไม่ก็ได้
    และเลือกทำกี่ภารกิจก็ได้

    โดยคะเเนนจากภารกิจที่ท่านทำ จะช่วยในการสอบเพิ่มระดับของท่าน
    และเมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้น ท่านจะได้รับรางวัล
    ท่านสามารถเลือกทำ "ภารกิจ" ต่างๆดังนี้


    ภารกิจที่ 1
    ข้อควรระวัง
    อนึ่ง ระว่างการเดินทางทำภารกิจของท่าน
    ท่านอาจจะต้องแวะตามสถานที่ต่างๆ และจำเป็นต้องโพสคอมเม้น
    เมื่อท่านโพสคอมเม้น  ไม่ว่าที่ใดก็ตามในดาร์คแลนด์
    ให้แนบบัตรประ
    นักเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ด้้วยเสมอ
    และผลการทำภารกิจของท่าน จะปรากฏที่หอพักของท่าน ทุกวันศุกร์





    การสอบเลื่อนระดับ

    หากท่านศึกษาบทเรียนในชั้นนี้จนถ่องแท้แล้ว กรุณาทำข้อสอบ
    เพื่อสอบเพิ่มระดับ...เข้าสู่ ชั้นที่ 4 ชั้น "นักรบมีชื่อ"
    หากท่านสอบผ่าน จะได้รับเหรียญตราให้เข้าเรียนในชั้นต่อไป


    คลิกเพื่อทำข้อสอบเลื่อนระดับสู่ชั้นต่อไป




    บทเรียนที่ 1 ความจงรักภัคดี

    ความจงรักภักดีนั้นถือเป็นส่วนที่สำคัญในการเป็นอัศวิน
    บางคนภักดีต่อประเทศชาติ บางคนภักดีต่อผู้นำ บางคนภักดีต่ออุดมการณ์ บางคนก็ภักดีต่อตนเอง
    ความภักดีนั้นไม่ใช้สิ่งที่แปลว่า ถูก หรือ ผิด
    มันไม่ใช้พันธะสัญญา หรือ โซ่ตรวน
    มันคือการถวายตัวสุดหัวใจ เพื่อสิ่งที่เราศรัทธา

    หัวใจของความจงรักภักดีคือการภักดีต่อสิ่งที่เราเชื่อมั่น เมื่อเราภักดีในสิ่งที่เราต้องการ
    ความภักดีนั้นก็จะยั้งยื่น ตรงกันข้ามกับความภักดีที่มาจากการบังคับข่มขู่ หรือ เงินตรา
    ด้วยเหตุนี้เหละจึงทำให้อัศวินแตกต่างจากทหารรับจ้าง  ความจงรักภักดีไม่ใช้สิ่งที่เกี้ยวกับ ความถูกต้อง
    หรือ ความผิด, สีขาว หรือ สีดำ บุคคลที่ท่านจงรักภักดีสามารถเป็นได้ทั่ง ผู้ที่โหดร้ายและอำมหิตดังปีศาจ
    หรือ เมตตาอารี ดังเทวดาก็ได้ ตราบเท่าที่ท่านศรัทธา ความจงรักภักดีจึงเป็น สีเทา
    แต่จงระวังเอาไว้ ความไม่ไว้ใจ และ  การทรยศหักหลัง
    สามารถทำลายความจงรักภักดี ให้แตกออกเป็นเสี่ยงๆ ได้


    "และมันก็คือ...สิ่งที่เราต้องเรียนรู้ไว้ครับ"




    บทเรียนที่ 2 การปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่า


    ในโลกนี้มีผู้คนมากมายที่อ่อนแอ และ ไม่สามารถปกป้องตัวเองได้
    การปกป้องพวกเค้าเหล่านั้นจึงเป็นภาระอันยิ่งใหญ่ของอัศวิน
    เพราะหากไม่ใช้ท่านแล้ว ใครเล่าจะปกป้อง

    นักรบนั้นไม่ใช้เพียงเครื่องจักรสังหาร นักรบนั้นไม่ได้ทำเพียงแค่ทำลายล้าง แต่ก็ปกป้องและคุ้มครองด้วย
    การปกป้องนั้นยากกว่าการทำลายมากมายนัก การเป็นอัศวินที่ดีนั้นไม่ได้อยู่ที่ว่าจะฆ่าศัตรูได้มากเท่าไหร่
    แต่อยู่ที่ว่าจะสามารถปกป้องคนอื่นได้มากแค่ไหน หนึ่งในกฎเหล็กของอัศวินก็คือการไม่ทำร้ายสตรีและเด็ก
    เพราะพวกเค้าไม่ใช้นักรบ การฆ่าศัตรูในสนามรบนั้นเป็นที่ยอมรับได้ เพราะ ถ่าไม่ฆ่าก็ถูกฆ่า
    แต่การฆ่าสตรีและเด็กที่ไร้ทั้งสู้นั้นเรียกว่าการ ฆาตกรรม
    หากท่านรู้จักแต่การฆ่าฟันศัตรูบนสนามรบท่านก็จะเป็นได้เพียงนักฆ่า
    แต่ถ่าท่านรู้จักการฆ่าเพื่อปกป้องท่านก็จะเป็นอัศวินในดวงใจของผู้คนตลอดไป







    บทเรียนที่ 3 จรรยาบรรณแห่งสนามรบ


    จรรยาบรรณนั้นเป็นสิ่งที่อัศวินต้องให้ความสำคัญ
    เพราะมันเป็นสิ่งที่แยกระหว่าง “การรบ” จาก “การฆาตกรรม”
    หากไม่มีจรรยาบรรณแล้วละก็ สงครามก็คือสนามเล่นของสัตว์ป่าดีๆ นี้เอง

    จรรยาบรรณ และ กฎเหล็กของอัศวิน
    -    ดูแลผู้ที่บาดเจ็บหรือป่วยโดยไม่แยกมิตร ศัตรู
    -    ห้ามทำร้ายเด็กและสตรี หรือ ผู้ที่ไม่มีทางสู้
    -    ห้ามทำร้ายประชาชนหรือ หน่วยงาน ที่เป็นกลาง
    -    ห้ามกระทำการทรมานทุกชนิด
    -    ห้ามกระทำการเหยียดหยามหรือหมิ่นเกียรติคู่ต่อสู้
    -    ห้ามกระทำการจับตัวประกัน
    -    ห้ามทำร้ายแพทย์แม้ว่าจะเป็นศัตรู หากไม่จำเป็นจริงๆ
    -    เชลยควรจะได้รับการดูแลที่เหมาะสมและมีมนุษย์ธรรม   

    แต่หากไม่มีทรัพยากรหรือมีความจำเป็นจริงๆ ที่จะต้องละเลยมันก็เป็นเรื้องที่ยอมรับได้








     ภารกิจ "อัศวิน"

    จงกล่าวแนะนำผู้ที่มีคุณสมบัติที่จะเป็น "อัศวิน"
    แม้ว่าเขาจะทำอาชีพนั้นหรือไม่
    ใคร่หาคำตอบพร้อมหา "เหตุผล" ว่าทำไมถึงเป็นคนคนนั้น
    ต่อมา...
    ก็เอาคำตอบของท่าน "ไปพูดต่อหน้าคนคนนั้น" เสีย...
    แล้วค่อย "บอกเล่าสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากที่ท่านบอก" ไปใส่รายงาน


    (เมื่อได้คำตอบแล้วให้ไปเขียนรายงานตอบคำถามของภารกิจนี้ส่งที่ห้องพัก ศจ.)

    *ข้อควรระวัง ในการทำภารกิจแต่ละครั้ง โปรดแนบบัตรนักศึกษาของท่านทุกครั้ง
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×