บุพเพสันนิวาส (รอมแพง) - นิยาย บุพเพสันนิวาส (รอมแพง) : Dek-D.com - Writer
×

    บุพเพสันนิวาส (รอมแพง)

    ขอบคุณทุกท่านที่อุดหนุนนะคะ จุ๊บๆ สำนักพิมพ์ฟิสิกเซ็นเตอร์ หาได้ที่ซีเอ็ด นายอินร์ แพร่พิทยา และ สามสิบจตุจักรค่ะ ถ้าไม่เจอถามคนขายนะคะ

    ผู้เข้าชมรวม

    443,294

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    180

    ผู้เข้าชมรวม


    443.29K

    ความคิดเห็น


    2.9K

    คนติดตาม


    3.96K
    จำนวนตอน : 29 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  9 พ.ย. 52 / 15:33 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "สนุกอย่างไม่น่าเชื่อ"

    (แจ้งลบ)

    นี่เป็นครั้งแรกค่ะ ที่เห็นนวนิยายแนวพีเรียดสะท้อนให้เห็นถึงบาปบุญคุณโทษ เวรกรรม และความเชื่อของคนโบราณเรื่องคาถาอาคม ที่คนเขียนสามารถนำมาเขียนผสมผสานกลมกลืนกันได้อย่างดีเยี่ยม ภาษาที่ใช้ในงานเขียนนั้นสามารถบรรยายลักษณะและสถานการณ์อย่างเห็นได้ชัดค่ะ แต่ว่าไอ้ถ้อยคำโบราณนี่บางทีอ่านๆไปก็พาลรู้สึกสับสนได้ แม้ว่าจะอธิบายไปแล้วก็เถอะเนอะ เอาเป็นว่าเรื่อ ... อ่านเพิ่มเติม

    นี่เป็นครั้งแรกค่ะ ที่เห็นนวนิยายแนวพีเรียดสะท้อนให้เห็นถึงบาปบุญคุณโทษ เวรกรรม และความเชื่อของคนโบราณเรื่องคาถาอาคม ที่คนเขียนสามารถนำมาเขียนผสมผสานกลมกลืนกันได้อย่างดีเยี่ยม ภาษาที่ใช้ในงานเขียนนั้นสามารถบรรยายลักษณะและสถานการณ์อย่างเห็นได้ชัดค่ะ แต่ว่าไอ้ถ้อยคำโบราณนี่บางทีอ่านๆไปก็พาลรู้สึกสับสนได้ แม้ว่าจะอธิบายไปแล้วก็เถอะเนอะ เอาเป็นว่าเรื่องนี้สนุกมากค่ะ และถ้าวิจารณ์อะไรไปแล้วไม่เข้าหูคุณนักเขียนก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะคะ จะเป็นแฟนของนวนิยายเรื่อง บุพเพสันนิวาส จนจบค่ะ ^^   อ่านน้อยลง

    ขลุ่ยเพียงออ | 25 ก.ย. 52

    • 95

    • 0

    "ฤาเป็นดั่งบุพเพสันนิวาส...นำพาเราให้พานพบ..."

    (แจ้งลบ)

    อันดับแรกต้องขอบอกเป็นภาษาวัยคะนองว่า " นิยายเรื่องนี้สนุกโครตๆ !! " เป็นนิยายกลิ่นอายแบบไทยๆ เนื้อหาเข้มข้น การเขียนลื่นไหลเป็นแนวทางเฉพาะตัว สอดแทรกความรู้ ความคิด ค่านิยมที่น่าสนใจ และความซ่าได้โล่ของนางเอก รวมทั้งบทบาทตัวละครต่างๆได้อย่างมีเสน่ห์ สนุกสนาน น่าติดตามทุกตอน จนอ่านอย่างไรก็ไม่พอเหมือนติดกัญชาเทียวหนา (ทำให้ต้องมาคอยเช็คทุกวันด ... อ่านเพิ่มเติม

    อันดับแรกต้องขอบอกเป็นภาษาวัยคะนองว่า " นิยายเรื่องนี้สนุกโครตๆ !! " เป็นนิยายกลิ่นอายแบบไทยๆ เนื้อหาเข้มข้น การเขียนลื่นไหลเป็นแนวทางเฉพาะตัว สอดแทรกความรู้ ความคิด ค่านิยมที่น่าสนใจ และความซ่าได้โล่ของนางเอก รวมทั้งบทบาทตัวละครต่างๆได้อย่างมีเสน่ห์ สนุกสนาน น่าติดตามทุกตอน จนอ่านอย่างไรก็ไม่พอเหมือนติดกัญชาเทียวหนา (ทำให้ต้องมาคอยเช็คทุกวันด้วยใจลุ้นระทึกว่าตอนใหม่มาหรือยัง อิอิ) แม้บทสรุปของเรื่องยังเดินทางไม่ถึงจุดสิ้นสุด...และไม่ว่านู๋เกดจะดำเนินความซ่า เปรี้ยวหวานปนเท่ ภายใต้รูปลักษณ์สาวน้อยแสนสวยไปในทางใด...(ถึงอ้วนก็รักน้า เกศจ๋า) เชื่อแน่ว่า เป็นความคุ้มค่าที่ได้ติดตามอ่านอย่างเหนียวแน่น และได้ครอบครองยามนิยายเรื่องนี้ปรากฏเป็นรูปเล่มอย่างแน่นอน ^__^ คงเป็น " บุพเพสันนิวาส " นำพาให้พบนิยายที่อ่านแล้วมีความสุขเรื่องนี้เช่นกันค่ะ !!   อ่านน้อยลง

    อโณทัย ณ อนธกาล | 17 ก.ย. 52

    • 43

    • 2

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ยกนิ้วให้"

    (แจ้งลบ)

    ไม่รู้จะหาคำจำกัดความใดมาอธิบายความรู้สึกเมื่อได้อ่านเรื่องนี้ เพราะเพียงแค่อ่านไป 4 ตอนก็ติดใจเรื่องนี้จนอยากอ่านต่อแทบจะหยุดตัวเองไม่อยู่ ต้องหยิบกุญแจรถออกไปซื้อหนังสือมาไว้ในครอบครองเลยค่ะ ต้องบอกเลยว่าขอสมัครเป็นแฟนของนิยายเรื่องนี้อีกคน ไม่อยากเสียเวลามาก อยากอ่านนิยายที่ถืออยู่ในมือใจจะขาดแล้ว ขอบคุณที่แต่งเรื่องราวดีๆมาให้ติดตามนะคะ ... อ่านเพิ่มเติม

    ไม่รู้จะหาคำจำกัดความใดมาอธิบายความรู้สึกเมื่อได้อ่านเรื่องนี้ เพราะเพียงแค่อ่านไป 4 ตอนก็ติดใจเรื่องนี้จนอยากอ่านต่อแทบจะหยุดตัวเองไม่อยู่ ต้องหยิบกุญแจรถออกไปซื้อหนังสือมาไว้ในครอบครองเลยค่ะ ต้องบอกเลยว่าขอสมัครเป็นแฟนของนิยายเรื่องนี้อีกคน ไม่อยากเสียเวลามาก อยากอ่านนิยายที่ถืออยู่ในมือใจจะขาดแล้ว ขอบคุณที่แต่งเรื่องราวดีๆมาให้ติดตามนะคะ   อ่านน้อยลง

    คนรักหนังสือ | 17 มี.ค. 56

    • 5

    • 0

    "บุพเพสันนิวาส"

    (แจ้งลบ)

    อ่านนวนิยายเรื่องแรกของคุณรอมแพงเรื่อง "ดาวเกี้ยวเดือน" ชอบโปรยหัวเรื่องมากกกก เป็นโปรยหัวเรื่องที่สะดุดตา "ปัง!" และก็ไม่ผิดหวัง (แต่อ่านแค่ 2 รอบเองนะ ยังไม่ติดใจเท่าไหร่) เรื่อง "บุพเพสันนิวาส" เพิ่งซื้อเมื่อ 2 วันก่อนนี้เอง (อ่านไป 3 รอบแล้ว) สนุกมาก ชอบ! ที่ชอบมากก็คือ เป็นนวนิยายพีเรียดยุคที่ไม่ค่อยมีนักประพันธ์เขียนถึง ทั้งที่เป็นยุค ... อ่านเพิ่มเติม

    อ่านนวนิยายเรื่องแรกของคุณรอมแพงเรื่อง "ดาวเกี้ยวเดือน" ชอบโปรยหัวเรื่องมากกกก เป็นโปรยหัวเรื่องที่สะดุดตา "ปัง!" และก็ไม่ผิดหวัง (แต่อ่านแค่ 2 รอบเองนะ ยังไม่ติดใจเท่าไหร่) เรื่อง "บุพเพสันนิวาส" เพิ่งซื้อเมื่อ 2 วันก่อนนี้เอง (อ่านไป 3 รอบแล้ว) สนุกมาก ชอบ! ที่ชอบมากก็คือ เป็นนวนิยายพีเรียดยุคที่ไม่ค่อยมีนักประพันธ์เขียนถึง ทั้งที่เป็นยุคที่รุ่งเรืองที่สุดยุคหนึ่งในประวัติศาสตร์ไทยยุคหนึ่ง แล้วก็เป็นนวนิยายแบบตลกร้ายน่ะ คือมีเสียดสี เหน็บแนม ให้เจ็บ ๆ คัน ๆ แถมด้วยคำพูดคำจาเกี้ยวพาราสีก็น่ารักละเมียดละไม น่ารักมาก ๆ เลย อีกอย่างคือ ชอบข้อความเวลาที่แม่หญิงการะเกด (เกศสุรางค์) หรือนางตองกีมาร์ พูดกับสามี หรือในที่ประชุม มีความหหมายลึกซึ้ง แต่อ่านง่าย ให้ข้อคิดที่ดี ขอเป็นกำลังใจให้คุณรอมแพงผลิตผลงานคุณภาพออกมาเรื่อย ๆ นะคะ   อ่านน้อยลง

    กระต่ายแสนสุข | 29 ก.ค. 53

    • 6

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น