ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    『 the enchained S E P E L 』

    ลำดับตอนที่ #1 :

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 152
      0
      18 ต.ค. 58


    ก่อนอื่นก็ขอกราบสวัสดีทุกคนงามๆนะครับผม ;D

                    สำหรับคนที่คุ้นเคยกันดี ผมก็จะบอกว่า ผมยังไม่ทิ้งวิงส์แมนไปไหนนะ เพียงแต่ช่วงนั้นติดโรลและอะไรหลายๆอย่างเลยไม่ได้มาปั่นต่อ ตอนนี้ปิดเทอมแล้วจะปั่นต่อแน่นอน ! ส่วนคนที่อาจไม่เคยเจอกันเลย ผมก็จะบอกว่าไอ่ประโยคก่อนหน้านี้ก็ข้ามๆมันไป ไม่มีอะไรครับผม *ยิ้มหวาน*

                    เข้าเรื่องกันจริงๆละ --- นิยายเรื่องนี้มีไรท์เตอร์สองคนนะครับ หนึ่งคือผม ส่วนอีกหนึ่งก็คือเจ้าของนามปากกาว่า ` Fondant หรือก็คือ ภีม นั่นเอง <3 (?)

                    ส่วนแนวของเรื่องก็เป็นแฟนตาซีหลากรสชาติ(?) มีทั้งดราม่า คอมเมดี้ โรแมนซ์ ปนเปกันไป ซึ่งทางเราต้องขอออกตัวไว้ก่อนด้วยว่า.. เรื่องนี้คงไม่ใช่นิยายแฟนตาซีใสใส และมีแววจะเอสเอ็มอยู่รอมร่---แฮ่ม (??)

     

    Detail

                    ดินแดนถูกแบ่งออกเป็นสองเขตโดยมีแม่น้ำสายยาวสายหนึ่งคั่นอยู่ เขตตะวันออกเป็นของมนุษย์ ส่วนเขตตะวันตกนั้นเป็นของอมนุษย์กลุ่มหนึ่งซึ่งมีชื่อว่า เซเปล ทั้งสองเผ่าพันธุ์มีความสัมพันธ์ระหว่างกันไม่ค่อยจะดีนัก โดยมนุษย์มักมองว่าเซเปลนั้นน่ากลัว ฝ่ายเซเปลเองก็มองว่ามนุษย์ไม่น่าไว้ใจและเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน..

                    แต่ด้วยความที่อาศัยร่วมโลกกันจึงทำให้ต้องมีการติดต่อกันบ้าง เพราะทรัพยากรบางอย่างก็มีอยู่เฉพาะที่ ในขณะที่แดนมนุษย์มี ฝั่งเซเปลอาจไม่มี และในขณะที่เซเปลมี ฝั่งมนุษย์ก็อาจไม่มี..

                    ต่อมาเข้าสู่คำถามที่ว่า.. เซเปลคืออะไร ?

                    เซเปลคืออมนุษย์จำพวกหนึ่ง พวกมันมีลักษณะเหมือนมนุษย์ทุกประการ เว้นก็แต่เซเปลทุกตนจะมีปลอกคอสวมเอาไว้ตั้งแต่แรกเกิด และไม่สามารถถอดออกได้จนกว่าจะตาย .. ปลอกคอนี้เป็นเสมือนสิ่งที่บ่งบอกที่มาของเซเปลแต่ละตน เพราะมันจะมีรูปลักษณ์แตกต่างกันออกไปในแต่ละสายตระกูล แล้วถามว่าทำไมการแบ่งสายตระกูลจึงต้องทำชัดเจนขนาดนี้ คำตอบของมันมีอยู่สองอย่าง หนึ่งคือเพื่อบอกประเภทของพลังพิเศษ และสองคือ.. เซเปลให้ความสำคัญกับความสูงต่ำของชนชั้นมาก และสายตระกูลบางสายก็จะถูกมองว่าต่ำกว่าเพื่อน ปลอกคอของเซเปลในสายตระกูลต่ำจึงไม่ใช่สิ่งสวยหรู น่าโอ้อวด กลับกัน.. มันเป็นตราบาปที่จะติดตัวเขาไปจนตาย

                    ทั้งนี้ทั้งนั้น สายตระกูลของเซเปลสามารถแบ่งออกเป็นสามพวกตามพลังพิเศษของคนในตระกูล อันได้แก่ สายควบคุม สายพยากรณ์ และสายกายภาพ (ซึ่งสายควบคุมก็จะแบ่งออกเป็น ควบคุมธาตุ กับ พลังจิต อีก ทั้งสองสายนี่ใหญ่พอๆกับสายหลักอีกสองสาย ฉะนั้นจะบอกว่าสายตระกูลของเซเปลมีทั้งหมดสี่สายหลักๆก็ไม่ผิด) ในแต่ละสายจะมีตระกูลย่อยไปอีก อย่างเช่นว่าในสายควบคุมธาตุก็จะมีตระกูลควบคุมไฟ ตระกูลควบคุมน้ำ ตระกุลควบคุมลม และตระกูลควบคุมดิน

                    เซเปลจัดเป็นสัตว์สังคม แต่ไม่ค่อยอยู่รวมกันเป็นเมืองใหญ่แบบมนุษย์ มักตั้งเป็นหมู่บ้านของตระกูลใครตระกูลมันเสียมากกว่า ทำให้ถึงแม้ตระกูลจะอยู่ในสายหลักเดียวกันก็ใช่ว่าจะสนิทสนมกัน

                    แน่นอนว่ารายละเอียดเกี่ยวกับเซเปลไม่ได้มีเพียงเท่านี้ --- ขออุบที่เหลือไว้ก่อนนะครับเพื่อให้ตื่นเต้นกัน (ฮา)

                    สิ่งที่มีบทบาทในนิยายเรื่องนี้นอกจากเซเปลแล้วยังมีเรื่องของ พันธสัญญาต้องห้าม ด้วย มันเป็นการทำสัญญากันระหว่างเซเปลกับมนุษย์น่ะครับ แล้วก็เป็นเรื่อง 'ต้องห้าม' แบบสุดๆ ...มันเลยไม่ค่อยมีใครอยากทำนักหรอก เพราะมีผลเสียมากกว่าผลดี สังคมของแต่ละฝั่งจะค่อนข้างรังเกียจกลุ่มคนพวกนี้ด้วย ผมบอกแค่นี้ดีกว่า รายละเอียดของมันน่ะไม่อยากพูดเลยว่าจริงๆมันมีอะไรแซ่บ(?)กว่านั้นเยอะ ;9 (???) อย่างเช่นพวกโซ่สายเป็นต้น

     

                    กลับมาที่เนื้อเรื่องของเราบ้าง --- นิยายเรื่องนี้จะโฟกัสไปที่เด็กหนุ่มสองคน(ออริไรท์นั่นแล) ทั้งสองเติบโตขึ้นในสังคมเซเปลคนละแบบ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างก็ทำให้ตัดสินใจหนีออกจากบ้านแล้วมาทำพันธสัญญาต้องห้ามกับมนุษย์ ถามว่าจะมีสิ่งใดรอคอยพวกเขาอยู่เบื้องหน้าบ้าง ? อันนี้ผมก็ไม่สามารถตอบได้ เพราะกำลังรอทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางของพวกเขาอยู่ยังไงล่ะครับ ;D

     

                    เนื้อเรื่องดูไม่มีอะไรใช่ไหม ? *หัวเราะ* แต่อย่าให้ความน้อยมันหลอกคุณนะ ผมน่ะซ่อนอะไรไว้เยอะกว่าที่คุณคิด




    (c)                      Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×