ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♔'

    ลำดับตอนที่ #2 : The legend of Rebellion *1

    • อัปเดตล่าสุด 29 ธ.ค. 57


    Application

     

    รูป: คลิกๆ

    ชื่อ-นามสกุลอัลด์ แอชตันเบิร์ก (Ald Ashtonburg)

    ชื่อเล่น: อัลด์

    อายุ: 19 ปี

    เพศ: ชาย

    ส่วนสูง/น้ำหนัก: 179 ซม. / 64 กก.

    สีผม/สีตา: สีผม – สีดำ / สีตา – สีแดง

    รูปร่าง:สมส่วน

    ฝ่ายที่อยู่: Rebellion(กบฏ)

    เมืองบ้านเกิด: เครสซิดา

    นิสัย: อัลด์ แอชตันเบิร์ก หรือ อัลด์ นั้นเป็นเด็กหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาและมีรูปร่างราวกับหลุดออกมาจากปกนิตยสารชื่อดัง(?) แต่ในขณะเดียวกันก็จัดเป็นผู้ชายที่มีออร่าอันตรายแผ่ออกมารอบตัวจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เขามักจะทำสีหน้านิ่งๆ บึ้งตึง ไม่ก็เบื่อหน่ายอยู่เกือบตลอดเวลา เป็นคนใจร้อน ขี้หงุดหงิด และค่อนข้างแข็งกระด้าง เป็นคนกล้าหาญและบ้าบิ่นเกินใคร เรื่องลุยๆนี่ขอให้บอก เพราะเขาละถนัดนัก จริงๆแล้วถ้าเขาใจเย็นลงกว่านี้หน่อย เรื่องวางแผนก็สามารถทำได้ดีไม่ด้อยไปกว่าใคร แต่เขามักจะหมดความอดทนจนมันลงเอยที่ ลุยมันให้เละซะก็จบเรื่องเสียก่อนนี่สิ ใครหลายคนถึงมองว่าเขาเป็นพวกใช้กำลังเป็นหลัก ยิ่งการจะให้เขามานั่งสงบเสงี่ยมและทำตัวสุภาพเกินสามนาทียิ่งทำได้ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร เพราะมันเป็นไปไม่ได้เลยที่คนอย่างอัลด์จะยอมสงบปากสงบคำเป็นระยะเวลานานๆ(#สามนาทีนี่คือนาน?) นอกจากนี้แล้วอัลด์ยังเป็นคนหัวดื้อหัวรั้นชนิดที่ว่าไม่มียาใดในโลกนี้ที่แก้หาย เป็นคนปากหนัก ปากเสียและกัดเจ็บ เรื่องยียวนกวนประสาทนี่ขอให้บอก แต่ถึงไม่บอก อัลด์ก็จัดชุดพิเศษให้คนอื่นเสมอนั่นละ(?) มักทำตัวไม่แคร์คนอื่น เป็นผู้ชายที่ความโรแมนติกต่ำเตี้ยถึงขั้นติดลบ ไม่เคยนึกสนใจเรื่องรักๆใคร่ๆเพราะเห็นว่ามันยุ่งยาก จึงตั้งใจจะครองตัวเป็นโสดไปตลอดชีวิต(?) และที่แย่กว่านั้นคือการที่เขาไม่ได้ให้ความสำคัญหรือให้ความสนใจกับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าผู้หญิงเป็นพิเศษ ในสายตาของเขา ผู้หญิงก็คือคนๆหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเทคแคร์หรือปฏิบัติตัวเป็นพิเศษ ฉะนั้นแล้วอัลด์จึงไม่มีทางที่จะเป็นเจ้าชายสุดคลาสสิคตามนิทานโลกสวยได้อย่างแน่นอน เพราะแค่เรื่องมารยาทและการวางตัวก็สอบตกแบบไม่มีทางผ่านแล้ว อัลด์ไม่ใช่คนที่ชอบการแกล้งคนอื่นด้วยการกระทำ ถ้าจะแกล้งก็คงใช้ฝีปากของตัวเองนั่นแหละกวนประสาทคนอื่น ตามปกติแล้วอัลด์จะเป็นคนที่ไม่สะทกสะท้านกับคำกล่าวเยินยอหรือคำยุ แต่ถ้าโดนดูถูกขึ้นมา ฟิวส์จะขาดทันที นั่นก็เพราะเขาเป็นคนรักศักดิ์ศรี ไม่ว่าใครหน้าไหนก็อย่ามาดูถูกกันเชียว(แต่อาจยกเว้นหัวหน้ากลุ่มRebellionไว้คนนึง) อัลด์ยังเป็นคนที่มีกำลังใจสูงมากอีกด้วย ยิ่งดูถูกกันมากเท่าไหร่ อัลด์จะยิ่งคึกมากขึ้นเท่านั้น แต่ถึงจะเห็นแบบนี้ อัลด์ก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยทอดทิ้งพวกพ้องของตัวเองเอาไว้เมื่อยามลำบาก เขาอาจทำตัวไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ว่าอัลด์น่ะไม่เคยมีเจตนาร้ายต่อเพื่อนพ้องเลยจริงๆนะ เขาอาจแสดงท่าทีที่ไม่เป็นมิตรและดูเหมือนไม่อยากสุงสิงกับใคร แต่ถ้าคุณสังเกตดีๆจะพบว่า..อัลด์ไม่เคยหายตัวไปจากวงสนทนาเลย นอกจากนี้แล้วอัลด์ยังเป็นคนที่ขี้บ่นมากคนนึงอีกด้วย แต่ไม่ค่อยแสดงออกมาให้คนที่รู้จักกันเพียงผิวเผินเห็น ดังนั้นถ้าอัลด์เริ่มบ่นใส่คุณเมื่อไหร่ นั่นก็แสดงว่าอัลด์ให้ความสำคัญกับคุณมากขึ้นแล้ว

    ประวัติอัลด์เป็นเด็กที่จำเรื่องราวในวัยเด็กอะไรไม่ได้เลยด้วยสาเหตุบางอย่าง และนั่นก็ทำให้ตั้งแต่เขาจำความได้ เขาเป็นคนเร่ร่อนไปเสียแล้ว เมืองเครสซิดานั้นถึงจะร่มรื่นและอุดมสมบูรณ์แต่ก็อย่าหวังว่ามันจะไม่มีโจร เพราะอัลด์ก็คือโจรที่ว่านั่นเอง ในเมื่อเขาไม่มีที่อาศัยและไม่มีเงิน สิ่งที่จะประทังชีวิตเขาได้ก็คงมีแต่การขโมยเท่านั้น เขายืนหยัดด้วยลำแข้งตัวเองมาตลอด และไม่เคยมีเพื่อนเลยสักคนเดียว จนกระทั่งวันหนึ่ง วันนั้นเป็นวันที่เขาถูกลูกหลงจากการปราบปรามของทหารฝ่ายรัฐบาลจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่แล้วเขาก็ถูกกลุ่มกบฏช่วยเอาไว้และพาไปรักษา ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้อัลด์ตาสว่าง เขาพักรักษาตัวอยู่ที่นั่นไปเรื่อยๆจนเริ่มซึมซับถึงอุดมการณ์ของกลุ่ม Rebellion นี้ และสุดท้ายเขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมกับกลุ่มๆนี้ด้วยความรู้สึกที่อยากปกป้องสิ่งสำคัญ ดังนั้นแล้วด้วยเหตุนี้เอง อัลด์จึงเคารพเรย์ฟอร์ทที่เป็นผู้นำกบฏเป็นอย่างมาก

    ลักษณะการแต่งกาย: อัลด์มักจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าโทนสีดำแต่มีสีแดงแซมหน่อยๆค่ะ ส่วนมากจะใส่เสื้อคอวีลึกสีแดง เสื้อนอกแขนยาวตัวสั้นสีดำมีฮู้ด และกางเกงขายาวสีดำ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับอัลด์ แอชตันเบิร์กก็คือสร้อยคอแบบปลอกคอสีดำและสีแดงอย่างละเส้นรวมเป็นสองเส้นกับถุงมือสีดำ

    อาวุธดาบคู่

    เวทย์ที่ใช้ไฟ

    สิ่งที่ชอบ: เค้ก ที่สงบๆ(อัลด์เพิ่งมารู้สึกตัวว่าตัวเองชอบความสงบ แต่ก็ไม่ได้รังเกียจความวายป่วงในฐานทัพเลยแม้แต่นิด) กลุ่มกบฏ

    สิ่งที่เกลียด: การโดนดูถูก

    กลัวหรือแพ้: อัลด์กลัวการปกป้องสิ่งสำคัญของตนไว้ไม่ได้

    ลักษณะคำพูด: อัลด์เป็นคนที่ไม่มีทางพูดอ่อนหวานได้เลยค่ะ คำพูดคำจาไม่ได้หยาบมาก แต่ก็คงไม่อาจจัดได้ว่าสุภาพ แทนตัวเองว่า ฉัน และแทนคนอื่นว่า นาย อย่างไม่มีข้อยกเว้นใดๆทั้งสิ้น จะมีก็แต่ผุ้นำกลุ่ม Rebellion หรือคนที่อัลด์รู้สึกเคารพเท่านั้นที่อัลด์จะพูดด้วยในระดับที่ซอฟต์และดูมีมารยาทมากขึ้น(?) เขามีคำพูดติดปากว่า หุบปากน่าหรือ ให้ตายสิ.. นายนี่มันจริงๆเล้ยจริงๆก็ไม่ใช่คำพูดติดปาก แต่แค่พูดบ่อยจนกลายเป็นคำพูดประจำตัวไปโดยปริยาย

    ท่าทางที่ทำประจำ: ยืนกอดอก

    งานอดิเรก: เดินไปเรื่อยๆอย่างไร้จุดหมาย

    ความสามารถพิเศษ: เป็นคนที่มีความอ่อนตัวและความคล่องแคล่วว่องไวสูงมากค่ะ #แมวเรอะ

    เพิ่มเติม: เป็นคนถนัดทั้งสองมือ / เป็นคนที่ประสาทสัมผัสทั้งหก(?)ดีมากๆ / ถึงจะเห็นแบบนี้แต่จริงๆแล้วอัลด์มีคติว่า ถ้าอีกฝ่ายไม่เริ่มก่อน เขาก็จะไม่ทำร้ายอีกฝ่าย นะคะ เชื่อเถอะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×