คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : Shinsengumi Heart*1
- Application detail -
-รูป-
พ่อหนุ่มเจ้าสำราญ II ยัยขาโจ๋สุดโหด
ชื่อเล่น :: โฮตารุ
ความหมาย :: โฮตารุ = หิ่งห้อย
ประวัติ :: แต่เดิมนั้นโฮตารุอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ บ้านของเธอเปิดเป็นโรงฝึกศิลปะการต่อสู้ต่างๆรวมไปถึงเป็นโรงฝึกดาบด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกหากโฮตารุจะถนัดเรื่องของศิลปะการต่อสู้และเพลงดาบตามไปด้วย เธอมักจะแอบมาเรียนร่วมกับเด็กคนอื่นๆอยู่เสมอ แต่ต่อมาวันหนึ่ง พ่อกับแม่ของเธอก็เสียชีวิตด้วยโรคร้าย ทำให้มีคนมาทำลายโรงฝึกและบ้านของเธอด้วยเหตุผลบางอย่าง โฮตารุจึงต้องหนีเอาตัวรอดแม้จะยังเด็กอยู่พอควรและตั้งใจจะไปอาศัยอยู่กับคุณย่าที่อีกเมืองหนึ่ง ระหว่างทางเธอพบเจออุปสรรคมากมาย แต่สุดท้ายก็เหมือนพระเจ้าจะเข้าข้าง เธอจึงไปถึงบ้านคุณย่าได้สำเร็จ ซึ่งเธอก็ฝึกซ้อมศิลปะป้องกันตัวและเพลงดาบต่างๆเรื่อยมาจนชำนาญในระดับหนึ่ง ส่วนคุณย่านั้นเลี้ยงดูเธอได้ไม่นานก็ล้มป่วยลงอีกเช่นกัน เธอจึงต้องหาทางหาเงินเลี้ยงดูคุณย่าและตัวเธอ วันหนึ่งมีคนจากสำนักเกอิชาในย่านชิมาบาระมาติดต่อเธอ ซึ่งเธอก็ปฏิเสธไปและขอเป็นผู้คุมแทน ซึ่งอีกฝ่ายก็ตอบตกลงเพราะเห็นว่าเธอมีความสามารถและกำลังขาดคนพอดี จากนั้นไม่ถึงปีคุณย่าของเธอก็ตายไป เธอจึงอยู่คนเดียวมาโดยตลอดพร้อมกับทำงานที่ชิมาบาระ เธอจะทำงานที่ชิมาบาระในเวลากลางคืน ส่วนกลางวันเธอจะเดินเล่นไปเรื่อยๆถ้าไม่ต้องเข้าเวร
ลักษณะนิสัย :: เธอคือหญิงสาวผู้ขึ้นชื่อทั้งความสวยและความโหดแกร่งในเวลาเดียวกัน เปรียบดั่งดอกกุหลาบสีสวยแต่กลับมีหนามแหลมที่ถ้าหากจับไม่ระวังก็จะทำให้มือบาดเจ็บได้ จริงๆแล้วหนามแหลมที่ว่านี้ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายผู้อื่นเลยแม้แต่น้อย แต่มันทำไปเพื่อป้องกันตัวเอง..ป้องกันส่วนเปราะบางที่อยู่ภายในเอาไว้ คันซากิ โฮตารุ ก็ไม่ได้แตกต่างไปจากดอกกุหลาบที่ว่านั้นเลย เธองดงามและแสนสง่า เป็นความงามที่แม้ว่าดวงหน้าจะเป็นรอยแผลหรือไปเปื้อนโคลนมาก็ยังคงเค้าของความงามไว้ได้ ผิวกายนั้นนวลเนียนละเอียด ไม่ว่าจะต้องแดด ลม หรือฝนมา ผิวกายของสาวเจ้าก็ไม่เคยหยาบกระด้าง หรือแม้แต่สองมือที่จับดาบกวัดแกว่งอยู่เสมอก็ไม่เคยสูญเสียความอ่อนนุ่มไปเลย นิ้วมือเรียวยาวประหนึ่งนางรำ ริมฝีปากเรียวบางได้รูป และดวงตาก็เปล่งประกายแน่วแน่ล้อแสง หลายต่อหลายคนนึกเสียดายความงามของเจ้าหล่อนเสียเหลือเกิน เพราะแทนที่จะใช้มันไปกับการเป็นเกอิชา โฮตารุกลับหันหลังให้แล้วมุ่งหน้าสู่วิถีแห่งดาบที่รังแต่จะทำให้ความงามนั้นด้อยค่าลง แต่สาวเจ้ามีหรือจะสน? ต่อให้ใบหน้าแสนสวยนี้จะเป็นรอยแผลเป็นหรืออะไร เธอก็จะไม่มีทางวางดาบในมือลงเด็ดขาด ฉะนั้นแล้วอย่าให้ความสวยของเธอหลอกตาคุณเด็ดขาดนะครับ โฮตารุนั้นทั้งเด็ดเดี่ยว ห้าวหาญ และหัวรั้น เธอเป็นคนไม่ค่อยสุภาพนักถ้าไม่จำเป็นเพราะประสบการณ์หล่อหลอมให้เป็นอย่างนั้น แม้จะดูนิ่งๆ แต่ก็แอบห้าวและเป็นคนที่สู้คน ไม่มีทางยอมแพ้ง่ายๆ กล้าได้กล้าเสีย และโหดมาก สาวเจ้านั้นเชี่ยวชาญศิลปะป้องกันตัวทุกแขนง และมีความคล่องแคล่วว่องไวไม่แพ้ชายชาติทหาร เรียกได้ว่าถ้ามีคนมาหาเรื่องละก็.. คงมีเลือดตกยางออกก่อนแน่ถ้าอีกฝ่ายไม่ถอยไปก่อน หญิงสาวคนนี้ไม่เคยเกี่ยงเรื่องของความสกปรกมอมแมม และนอกจากนี้แล้วก็เป็นคนที่ดุเอามากๆ ไม่มีคำว่าข้อยกเว้นหรืออคติใดๆสำหรับเธอ เธอปฏิบัติกับทุกคนบนกฎระเบียบเดียวกันหมด ฉะนั้นอย่าหวังว่าเธอจะอ่อนข้อให้เพียงเพราะคุณกับเธอรู้จักกันนะครับ เพราะบางทีเธอก็อาจทำเป็นไม่รู้จักคุณเลยก็ได้(?) ส่วนเรื่องของการพูดนั้นก็พูดในปริมาณที่คนปกติทั่วไปเขาพูดกัน แต่ถ้าไม่มีคนพูดด้วยก็จะไม่พูด เผลอๆบางทีมีคนมาพูดด้วยก็ยังไม่พูดเลยด้วยซ้ำ(?) เธอเป็นคนพูดตรง แต่ไม่ได้มีเจตนาจะแทงใจดำคนอื่น แต่มันก็มักจะเป็นไปเอง ซึ่งนอกจากการพูดตรงๆแล้ว ถ้าอารมณ์ไม่ดี โฮตารุก็ยังมักจะพูดในทำนองกระแนะกระแหนอย่างจงใจกวนประสาทคนอื่นอีกด้วย คนภายนอกที่ไม่ได้รู้จักเธอจริงๆก็คงมองว่าเธอเป็นพวกเย็นชาและไร้หัวใจ มองว่าเธอหยิ่งและไม่แคร์ใคร แต่จริงๆแล้วสิ่งที่เธอแสดงออกมาภายนอกน่ะก็เป็นเหมือนกำแพงที่ปกปิดความรู้สึกเซนซิทีฟและอ่อนไหวเอาไว้ด้านใน เพราะเธอนั้นมีตัวคนเดียว เธอจึงต้องพึ่งตัวเองและทำตัวเข้มแข็งเข้าไว้ไม่ให้ใครต่อใครมาทำอะไรเธอได้ และจนถึงป่านนี้มันก็ติดเป็นนิสัยไปในที่สุด จริงๆแล้วเธอก็เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นนะครับ แต่แค่เธอมักจะไม่ช่วยต่อหน้าคนเยอะๆ เธอไม่ค่อยชอบพึ่งพาคนอื่น แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ชินกับการที่จะมีคนมาตามคอยเป็นห่วง โฮตารุเป็นคนชินคนยากพอควรด้วยนะครับ คงใช้เวลาสักพักกว่าเธอจะชินคุณได้ และก็คงใช้เวลาอีกสักระยะในการที่เธอจะไว้ใจคุณเต็มร้อย(?) ช่วงนี้ก็พยายามทำความคุ้นเคยไว้ให้มากๆละกันนะ(ฮา) แต่ระวังคุณจะโดนเธอชกหน้าสักเปรี้ยงก่อนจะสนิทกันด้วยนะ(?) นอกจากนี้แล้ว โฮตารุยังไม่ถนัดการอ้อนคนหรือการเลี้ยงเด็กเลย ก็เธอไม่เคยมีใครให้อ้อนนี่นา มันก็ช่วยไม่ได้หรอกที่เธอจะแพ้ทางเรื่องพวกนี้ แต่โฮตารุไม่ใช่คนปฏิเสธคนอื่นไม่เป็นหรอกนะครับ แต่อาจจะมีคนบางคนที่ไม่ปล่อยให้เธอได้ปฏิเสธ(?) เธอเป็นคนที่ปฏิเสธได้เด็ดขาดและไร้เยื่อใยมากๆ เธอบอกว่าถ้าไม่ทำแบบนี้ก็คงจะมีคนมาตามตื๊อเธอเต็มไปหมด เพราะฉะนั้นเธอจึงต้องปฏิเสธให้มันเด็ดขาดไปเลย ฉะนั้นจึงไม่ค่อยมีผู้ชายหรือใครที่ไหนมาตอแยกับเธอมากนัก เธอไม่ค่อยชอบการผูกพันกับคนๆเดียวมากๆ เพราะลึกๆแล้วเธอกลัวว่าความสัมพันธ์พวกนั้นจะย้อนมาทำร้ายตัวเธอเอง แต่เอาจริงๆ.. เธออาจจะหวังให้มีคนมาตื๊อเธอโดยที่เธอไม่ทันรู้ตัวก็ได้นะครับ โฮตารุเป็นคนที่เกลียดการโดนดูถูกเอามากๆ ยิ่งเรื่องเพศด้วยแล้วยิ่งแล้วใหญ่ ทุกครั้งที่เธอเจอพวกที่ดูถูกเพศแม่ เธอก็แทบจะเข้าไปกระชากคอเสื้อพวกมันแล้วต่อยสักเปรี้ยงให้ได้อยู่แล้วถ้าไม่มีคนห้ามเอาไว้ แต่ถึงห้ามไว้ถ้าไม่มีเหตุผลมากพอ เธอก็ไม่ฟังหรอกนะครับ(ฮา) เธอมองว่าผู้ชายที่ดีจะต้องให้เกียรติผู้หญิง แต่ให้เกียรติในที่นี้ก็ต้องไม่ได้หมายถึงต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษเกินไป การให้เกียรติก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเท่าเทียม หรือก็คือ ช่วยเหลือได้ แต่อย่าโอ๋มากนัก โฮตารุจึงไม่ค่อยถูกโรคกับพวกผู้ชายเจ้าสำราญเท่าไหร่นัก อนึ่งก็คงเป็นเพราะเธอไม่ค่อยคุ้นชินกับการถูกปฏิบัติตัวด้วยเป็นพิเศษในฐานะผู้หญิงด้วยแหละครับ(แต่หล่อนก็ไม่ค่อยอยากยอมรับมันเท่าไหร่(?)) #แอบซึนเงียบๆนะครับเนี่ย(??)
ภายนอกอาจดูไม่เหมือน แต่จริงๆแล้วโฮตารุเป็นผู้หญิงที่มีมุมบ้าบิ่นอยู่ด้วยนะครับ เพราะเธอเป็นคนประเภทที่ร่างกายมักจะตอบสนองไวกว่าความคิด ตอนนี้ก็พยายามปรามๆตัวเองอยู่(?) แต่ถ้าโดนกระตุ้นต่อมเมื่อไหร่... ก็อย่าหาว่าเราไม่เตือนคุณนะครับ เพราะเธอไม่เคยกลัวเรื่องชกต่อยอะไรอยู่แล้ว เผลอๆถนัดด้วยซ้ำ(ฮา)
คิดว่าตัวละครของคุณเปรียบเหมือนดอกไม้ชนิดไหน :: ดอกกุหลาบ
เพิ่มเติม :: สิ่งที่โฮตารุเกลียดมากที่สุดคือคนที่ดูถูกเพศหญิงและคนที่กลับกลอกปลิ้นปล้อนไม่รักษาสัญญา / เธอมีซอฟต์สปอตกับเด็กๆแล้วก็ธรรมชาติทั้งพืชและสัตว์นะครับ(?) / เธอเป็นคนที่ไม่ค่อยยิ้ม ที่เห็นบ่อยๆก็มักจะเป็นรอยยิ้มแบบยกยิ้มที่มุมปากมากกว่าที่จะเป็นรอยยิ้มสดใส / เวลาเธอหงุดหงิด โฮตารุจะคิ้วขมวดแล้วจ้องอีกฝ่ายเขม็ง ไม่ก็เชิดหน้าหนีไปเลย(?)
Talk กับไรท์เตอร์
ใบสมัครกรอกยากไหมคะ^^
::ไม่เลยครับ :D
คิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้
::เป็นนิยายที่น่าสนุกมากครับ เปิดเข้ามาแล้วหลงรักพล็อตเลย (ฮา)
ถ้าลูกสาวของคุณถูกข้าน้อยยำเละจะทำยังไง
::ก็คงปล่อยเลยตามเลยแหละครับ เชิญตามสะดวกเลยครับ 55555
มีอะไรอยากบอกไรท์เตอร์ไหม^^
:: ก็ขอให้โชคดีกับการแต่งนะครับ แล้วก็อย่าดองทิ้งไว้เป็นเดือนๆละ ; v ;
ความคิดเห็น