ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลทั่วไปของประเทศเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #19 : เที่ยวเมืองเคียงจู สถานที่ถ่ายทำซีรีย์ประวัติศาสตร์จูมง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.41K
      2
      9 ก.ย. 50






    มหัสจรรย์ใบไม้ 5 สี ที่เคียงจู โรงถ่าย จูม่ง เมืองแห่งมรดกโลก ถ่ำพระทองคำ สถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เกาหลีสุดโรแมนติก






    เมืองเคียงจูหรือจะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าคยองจูก็ได้นะ เมืองนี้เป็นเมืองที่มีความสวยงามมาก มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์
    ในฉากรักโรแมนติกของซีรีย์เกาหลีก็จะมาถ่ายทำกันที่เมืองนี้แหละ
    งั้นเรามาดูสถานที่ท่องเที่ยวบางส่วนของเมืองนี้กันเลย

    เคียงจู
    เคียงจู เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรชิลลาเป็นเวลา 1,000 ปี ในหุบเขาซึ่งเป็นที่ตั้งของ เคียงจู นั้นก็มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ต่าง ๆ มากมาย ซึ่งรวมถึงวัดและโบราณวัตถุมากมายหลังจากอาณาจักรชิลลาได้รวบรวมดินแดนต่าง ๆ บนคาบสมุทรเกาหลีเข้าไว้ด้วยกันใน ค.ศ.676 เมืองเคียงจู ได้กลายเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งหนึ่งในโลก บริเวณนี้จึงได้ชื่อว่า "พิพิธภัณฑ์ไร้กำแพง" เนื่องจากมีโบราณสถานและโบราณวัตถุที่สำคัญ ๆ มากมาย

    อุทยาน ทูมูลี
     เป็นสุสานหลวงจากอาณาจักรชิลลา ก่อนการรวมประเทศในใจกลางเมืองเคียงจู ประกอบด้วยสุสาน 23 แห่งจากทั้งหมด 200 แห่งที่พบในเคียงจู ได้มีการขุดค้นสุสานชนมาชอง (สุสานม้าสวรรค์) ใน ค.ศ.1974 และพบทรัพย์สมบัติมีค่าถึง 10,000 ชิ้น หนึ่งในของมีค่าเหล่านั้นคือ มงกุฎทองและเข็มขัดซึ่งปัจจุบันอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเมืองเคียงจู นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมสุสานดังกล่าวเพื่อให้ได้เห็นลักษณะการก่อสร้างสุสานและการจัดวางทรัพย์สมบัติต่าง ๆ ภายในสุสาน นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ สุสานที่สงบร่มรื่นยังเหมาะกับการเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย




    Url: http://054-772-6317
    วิธีการเดินทาง: 10 นาที จากสถานีเคียงจู
    เวลาให้บริการ: 7.30 น.-19.30 น.
    ราคาค่าบริการ: 1,500 วอน

    หอดูดาว ชมซงแด
     จัดเป็นหอคอยที่เก่าแก่ที่สุดในโลกและยังปรากฎให้เห็นจนทุกวันนี้ มีลักษณะเป็นรูปขวด สร้างด้วยหินในศตวรรษที่ 7 และเป็นที่ชื่นชมของนักโบราณคดีทั่วโลก เชื่อกันว่าทางเข้าหอคอยคือหน้าต่างทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งหันไปทางใต้ตรงกลาง หอคอยและต้องใช้บันไดพาด





    ที่ตั้ง/ที่อยู่: ทางใต้ของสถานี เคียงจู
    เบอร์โทร: 054-772-5134
    วิธีการเดินทาง: 20 นาทีจากสถานีเคียงจู
    วันให้บริการ: 9.00 น.-18.00 น. (9.00 น.-17.00 น. พ.ย.-ก.พ.)
    ราคาค่าบริการ: 300 วอน


    สระอันอั้บจิ
     อยู่ห่างจาก ชมซงแด ไปเพียงสิบนาที ในสมัยอาณาจักรชิลลา สระแห่งนี้เคยเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของพระราชวงศ์ ใน ค.ศ.1974 ได้มีการวิดน้ำออกจากสระ และได้ค้นพบหีบสมบัติซึ่งเต็มไปด้วยโบราณวัตถุจาออาณาจักรชิลลา ปัจจุบันนี้โบราณวัตถุดังกล่าวถูกจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเมือง เคียงจู


    เบอร์โทร: 054-772-4041
    วิธีการเดินทาง: 20 นาที จากสถานีเคียงจู
    เวลาให้บริการ: 9.00 น.-19.00 น. (9.00 น.-18.00 น. พ.ย.-ก.พ.)
    ราคาค่าบริการ: 1,000 วอน







    วัดพนวางซา
    วัดพุนวางซา อยู่ห่างจากพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเมืองเคียงจูเพียง 20 นาที สิ่งที่ยังปรากฎให้เห็นคือเจดีย์สูงสามชั้นซึ่งครั้งหนึ่งเคยมีความสูงถึงเก้าชั้น

    เบอร์โทร: 054-742-9922
    วิธีการเดินทาง: 5 นาที จากสถานีเคียงจู , 20 นาทีจากสระอันอั้บจิ
    ราคาค่าบริการ: 1,000 วอน


    สวนธารน้ำ โพซกชง
    อยู่ทางทิศใต้ของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเมืองเคียงจู  คือสวนธารน้ำ โพซกชง ซึ่งกษัตริย์ชิลลาทรงใช้เป็นสถานที่จัดงานอ่านบทกวีและงานเลี้ยงต่าง ๆ กษัตริย์จะส่งจอกเหล้าให้กับบรรดาขุนนางด้วยการลอยจอกไปตามร่องน้ำที่ขุดเป็นรูปหอยเป๋าฮื๊อ

    เบอร์โทร: 054-745-8484
    วิธีการเดินทาง: 20 นาที จากสถานีเคียงจู
    เวลาให้บริการ: 8.00 น.-19.00 น. (9.00 น.-18.00 น. พ.ย.-ก.พ.)
    ราคาค่าบริการ: 500 วอน


    วัดพูลกุกซา
     วัดพูลกุกซา เป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดวัดหนึ่งในประเทศเกาหลี เนื่องจากแสดงถึงฝีมือของสถาปนิก สมัยชิลลาและความเชื่อในพุทธศาสนาในสมัยนั้นอย่างแท้จริง แต่เดิมเมื่อสร้างขึ้นในปี ค.ศ.535 มีทั้งสิ่งก่อสร้างที่เป็นไม้และเป็นหิน แต่ปัจจุบันนี้คงเหลือแต่สะพานบันได และเจดีย์ที่ทำจากหิน ได้มีการบูรณะวัดนี้เมื่อ ค.ศ.752

    ที่ตั้ง/ที่อยู่: เชิงเขาด้านตะวันตกของภูเขาโทฮัมซาน 30 นาที จากสถานีเคียงจู
    เบอร์โทร: 054-7469913
    เวลาให้บริการ: 7.00 น.-18.00 น. (7.00 น.-17.00 น. ต.ค.-มี.ค.)
    ราคาค่าบริการ: 3,000 วอน



    ถ้ำซ็อกคูรัม
     ถ้ำซ็อกคูรัม เป็นศาสนสถานในศาสนาพุทธที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ซึ่งมีอายุเก่าแก่และโบราณพอ ๆ กับวัดพุลกุกซา และมีการแกะสลักขึ้นในสมัยชิลลาเช่นเดียวกัน ศาสนวัตถุที่ถูกประดิษฐานอยู่ภายในถ้ำ ได้แก่พระพุทธรูปขนาดใหญ่ตรงกลาง สายพระเนตรทอดสู่ป่าเขาผ่านทะเลตะวันออกไปถึงขอบฟ้า พระพุทธรูปนี้ถูกล้อมรอบด้วยรูปปั้นของพระโพธิสัตว์และเทพยดาที่ช่วยปกปักรักษา ส่วนผนังถ้ำซึ่งเป็นรูปทรงโดมทำจากหินแกรนิตก็มีการสลักลวดลายอันวิจิตร นับเป็นอัจฉริยภาพทางสถาปัตยกรรมในปี ค.ศ.1995 องค์การยูเนสโกได้จัดให้วัดพุลกุกซา และถ้ำซ็อกคูรัม เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของโลก




    เบอร์โทร: 054-746-9933
    วิธีการเดินทาง: ใกล้กับยอดภูเขาโทฮัมซาน 20 นาที จากป้ายรถเมล์พุลกุกซา
    เวลาให้บริการ: 6.00 น.-18.00 น. (7.00 น.-17.00 น. ธ.ค.)
    ราคาค่าบริการ: 3,000 วอน




    หมู่บ้านงานประดิษฐ์พื้นเมืองของเคียงจู
    ตามเส้นทางจากสถานตากอากาศโพมุนเลคไปจนถึง วัดพูลกุกซา และถ้ำซ็อกคูรัม เราจะเห็นหมู่บ้านนี้ซึ่งประกอบด้วยบ้านลักษณะพื้นเมือง 45 หลัง ชาวบ้านที่นี่จะผลิตเครื่อง ประดับทอด้วยเส้นทอง งานฝีมือ ทำด้วยไม้ หิน และดินเผา เพชรพลอย และงานเย็บปักถักร้อยต่างๆ พวกเขาจะทำงานกันในโรงปฏิบัติงานและจะแสดงให้เราชมด้วยความยินดี นอกจากนี้ยังมีอาคาร 17 แห่ง แสดงและจับจ่ายสินค้า

    เบอร์โทร: 054-746-7270
    วิธีการเดินทาง: สายที่ 10 หรือ 11 ไปหมู่บ้าน (30 นาที) จากสถานีเคียงจู
    เวลาให้บริการ: 9.00 น.-18.30 น. (9.00 น.-17.00 น. ช่วงเดือน พ.ย.-ก.พ.)


    สถานตากอกาศทะเลสาบโพมุน
    ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองเคียงจู ประกอบด้วยโรงแรมมีระดับหรูหราถึง 5 แห่ง ศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ คาสิโน ร้านค้า และร้านอาหารมากมาย, สนามกอล์ฟ, สวนสนุก, เรือสำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ น้ำพุร้อนและพิพิธภัณฑ์ ซึ่งแสดงผลงานทางศิลปะทั้งยังมีบริการรถรับส่งและแท๊กซี่ระหว่างเมืองเคียงจู และสถานตากอากาศแห่งนี้ด้วย

    ยังมีสถานที่น่าชมอีกมากมายรอบ ๆ เคียงจูนั่นคือ หลุมฝังศพของกษัตริย์และเหล่านายพล ภูเขาศักดิ์สิทธิ์แห่งนัมซาน หมู่บ้าน ยางดองและสถาบันการศึกษาลัทธิขงจื๊อออกซาน

    เบอร์โทร: 052-740-7330
    Url:
    http://www.ktd.co.kr
    วิธีการเดินทาง: 20 นาที จากสถานีเคียงจู โดยแท๊กซี่หรือรถรับส่งจากโรงแรม


    คัมซาฮัมนีดา ข้อมูลจาก องค์การท่องเที่ยวเกาหลี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×