คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : การแนะนำตัวเบื้องต้น
안녕하사요. สวัสดีครับ
만다서반갑습니다. ยินดีที่ได้รู้จัก
제이름은 “ㅇㅇㅇ”입니다. ผม(ดิฉัน)ชื่อ.......
저는 타극 가이드 입니다. ผม(ดิฉัน)เป็นไกด์ไทย
วันนี้ก็ไปเรียนวิธีการตั้งประโยคคำถามอย่างง่ายมา(แต่ก็ไม่ง่ายเท่าไหร่อ่ะ)
เช่น 이름믄뭐예요? (ชื่ออะไร) 제이름은 “ㅇㅇㅇ”입니다.(ผม(ดิฉัน)ชื่อ.......)
이름 (ชื่อ) + 믄/이 + 뭐예요(อะไรครับ/ค่ะ)? อาจใช่คำว่า 직업(อาชีพ) ใส่แทนได้
직업이뭐예요? (คุณทำอาชีพอะไร) 저는 타극 가이드 입니다. (ผม(ดิฉัน)เป็นไกด์ไทย)
อาชีพอื่นๆเช่น 전쟁님(ครู) , 사업가 (นักธุรกิจ), 공무원 (ข้าราชการ), 상인 (พ่อค้า/แม่ค้า), 배우 (นักแสดง), 의사 (หมอ), 비서 (เลขาฯ), 가수(นักร้อง) , 미용사 (ช่างเสริมสวย ญ.เท่านั้น), 괴학자 (นักวิทยาศาสตร์), 회사원(พนักงานออฟฟิต) ,요리사 (พ่อครัว), 변호사 (ทนายความ), 사장님 (ประธานบริษัท) ฯลฯ
ถ้าต้องการระบุเพศลงไปเราจะใส่คำว่า 남 (남자) ผู้ชาย และ 여 (여자) ผู้หญิง เช่น남가수 , 여배우 , 남괴학자 , 남변호사 .
หรือ 당신은요리사입니까? คุณเป็นพ่อครัวใช่มั้ย당신은ㅇㅇㅇ입니까? คุณคือ... ใช่มั้ย
จะอยู่ในรูปของ 당신(คุณ)+은(ตัวเชื่อม)+요리사(พ่อค้า)+입니까(คือ/เป็น)?
ในการถามที่ลงท้ายด้วย 입니까? เราจะตอบได้ 2 แบบคือ 여(ใช่),~입니다. หรือ아니오 (ไม่ใช่),~아닙니다. ตัวอย่างเช่น
당신은요리사입니까? 여, 저는요리사입니다. หรือ당신은요리사입니까? 아니오,
저는요리사아닙니다. 저는가이드입니다.
** 당신 อาจแทนด้วยคำอื่นเช่น 그는 (เขา/เธอ) 그녀는(เธอ) เช่น 그는요리사입니까? (เขาเป็นพ่อครัวใช่มั้ย)
สำหรับประธานขึ้นต้นประโยค 당신은 , 그는 , 그녀는 , 저는 จะใช้ 는 หรือ 은 อยู่ที่ประธานมีตัวสะกดหรือไม่
ตัวอย่างคำที่สามารถนำไปใช้ได้ทั่วๆไป
이해했어요 / 알았어요? เข้าใจมั้ย , 잘몰라요 ไม่แน่ใจ , 괜찮아요 ไม่เป็นไร , 미안합니다 / 죄송합니다 ขอโทษ .잠깐만기다리세요 / 잠깜만요 กรุณารอสักครู่ , 별일없어요? / 별일없죠? สบายดีมั้ย , 좋습니다 / 좋아요 สบายดี , 감사합니다 (ขอบคุณ)
การนับเลข ในภาษาเกาหลี
1 = 얼 2 = 이 3 = 삼 4 = 사 5 = 오
6 = 육 7 = 칠 8 = 팔 9 = 구 10 = 십
100 = 백 1000 = 천 10000 = 만 100000 = 십만
ความคิดเห็น