ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MINI STORE ; ROOM (ห้องลับ)

    ลำดับตอนที่ #5 : บทนำนิยาย #ไม่มีชื่อเรื่อง #ไร้ข้อมูล

    • อัปเดตล่าสุด 22 พ.ย. 59


    บทนำ

     

     

    เนื้อคู่....หรือโซเมท ( soulmate )

    คำที่ใครๆต่างพูดถึง และเฝ้ารอถึงใครซักคนที่เราไม่รู้จัก

    ไม่เคยพูดคุยหรือพบเจอ แต่เขาคนนั้นเกิดมาเพื่อเรา เชื่อมต่อด้วยด้ายแดงแห่งพรมลิขิต

    ...ผมรักคุณเพื่ออะไร...ผมรักคุณได้อย่างไร...

    ...ผมรักคุณเมื่อไหร่...ผมรักคุณทำไม...

    แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผมรู้เพียงแค่ว่า

    ผมรักคุณ

    แค่นั้นก็เกินพอ

    ............................................

     

    03/10/19XX

    07:45 น.

    @ Chiffon house

     

    ตึง! ตึง! ตึง!

     

    ชีฟอง อย่าวิ่งลงบันไดสิลูก!” เสียงหญิงวัยกลางคนดังขึ้นขณะที่ตนกำลังเรียงจานอยู่ในห้องครัวของตัวบ้าน

     

    ค่า” เสียงเล็กตอบรับกลับอย่างสดใส

    น่ารักมากลูกแม่

     

    ฟอด!

     

    หญิงวัยกลางคนที่ได้ชื่อว่าเป็น แม่’ เดินออกมาจากห้องครัวแล้วเดินไปอุ้มลูกสาววัยเจ็ดขวบของตนไว้ พร้อมกับหอมแก้มเด็กสาวตัวน้อยที่มีนามว่าชีฟอง’ อย่างหมั่นเขี้ยว ทำให้ชีฟองนั้นหัวเราะคิกๆคักๆเพราะรู้สึกจั๊กจี้

     

    คิก...แม่ขาไปกันเถอะค่ะ ฟองอยากเจอเพื่อนๆแล้ว >_<”

     

    อะไรกันๆ ตัวเล็กแค่นี้ติดเพื่อนมากกว่าติดแม่แล้ว แถมร้องหาเพื่อนอีก ไม่รักแม่แล้วหรือไง หื้อ??” ผู้เป็นมารดาแกล้งถามบุตรสาวในอ้อมกอดตน

     

    ฟองไม่ได้ตัวเล็กซักหน่อย -3- แล้วฟองก็รักแม่ด้วย รักมากกว่าใครๆรักที่สุดในโลกเลย” เด็กน้อยชูมือขึ้นเหนือหัวแล้วกางออก ทำท่าเหมืองกอดโลกไว้ทั้งใบ ทำให้ผู้เป็นมารดาหัวเราะร่วน

     

    เอาล่ะจ๊ะๆ เราไปโรงเรียนกันได้แล้วเนอะ ชีฟองลูกแม่อยากเจอเพื่อนๆแล้ว ^^” ว่าอย่างนั้นผู้เป็นแม่ก็อุ้มลูกเดินออกจากบ้านและจัดการล็อกประตูเสร็จก็เดินตรงไปที่รถของตนและเปิดประตูจัดการวางเด็กน้อยไว้ตรงเบาะหน้าข้างคนขับ

     

    เดี๋ยวแม่ไปเปิดประตูรั้วก่อนนะฟอง ฟองนั่งรออยู่นี่นะก่อนนะ นั่งรออยู่นี่เธอย้ำเพราะรู้ว่าชีฟองลูกของเธอนั้นเป็นเด็กที่ซนมากขนาดที่ว่าอยู่นิ่งนานๆไม่ได้

     

    ไม่เอา ฟองจะไปกับแม่ด้วย

    แต่แม่ว่าฟองนั่งรออยู่นี่ดีกว่านะลูก

    แต่ฟองอยากไปด้วยนี่ T^T”

     

    โอเคจ๊ะ ไปด้วยกันเนอะ” ในที่สุดผู้ที่ขึ้นชื่อว่าแม่ก็ต้องยอมผู้ที่ได้ชื่อว่าลูก เมื่อเห็นลูกสาวของตนที่เบะปากทำท่าจะร้องไห้...ก็นะ เธอเป็นคนแพ้น้ำตานี่ ยิ่งน้ำตาของลูกผู้เป็นมารดาย่อมไม่อยากจะเห็นเป็นธรรมดา

     

    ชีฟองและ ‘พิมพ์อร’ มารดาของเธอจูงมือกันเดินไปที่รั้วบ้านจากนั้นพิมพ์อรก็จัดการเปิดประตูรั้วจนกว้างพอที่รถคันหนึ่งจะผ่านพ้นออกไปได้

     

    คุณนาย...

     

    พิมพ์อรที่กำลังจูงมือลูกสาวตนไปยังรถอีกรอบก็ต้องหยุดชะงักและหันกลับไปมองที่หน้าบ้านตามเสียงเรียกที่คาดว่าน่าจะเรียกตน เมื่อหันกลับไปพิมพ์อรก็เจอกับหญิงปริศนาวัยกลางคนที่คาดว่าน่าจะอายุพอๆกับเธอ หญิงคนนั้นแต่ชุดคลุมสีม่วงเข้มเกือบดำยาวขนาดคลุมรองเท้าได้เกือบมิด ใบหน้าเรียบเรียวไข่ได้รูปจมูกโด่งดวงตาไม่จัดว่าโตแต่ก็ไม่ได้เล็กจนน่าเกียจ ริมฝีปากบางเคลือบด้วยลิปสติกสีแดงสด...เหมือนหมอดูเลยแฮะ

     

    เรียกฉันหรือคะ?”

    ใช่จ๊ะ เรียกคุณนายนั่นแหละ

    มีอะไรหรือเปล่าคะ พิมพ์อรถามด้วยสีหน้าสงสัย

     

    ดวงแม่หนูคนนั้น...” เธอยกมือเรียวสวยไร้ไขมันของเธอขึ้นและชี้ไปเด็กสาวข้างตัวของพิมพ์อรที่มีตำแหน่งเป็นลูกสาวของตน

     

    “…”

    ใกล้จะถึงฆาต

    ฮะ?...พิมพ์อรตาโตและอุ้มลูกของตนขึ้นและรีบกึ่งเดินกึ่งวิ่งไปหาหญิงสาวปริศนาคนนั้น

     

    หมายความว่าอย่างไรคะลูกสาวดิฉันกำลังจะถึงฆาตคุณรู้ได้อย่างไร และถ้าเป็นอย่างนั้นจริงคุณมีทางแก้หรือเปล่าคะ!”

     

    พิมพ์อรรัวคำถามใส่หญิงปริศนาคนนั้น โดยส่วนตัวที่พิมพ์อรนั้นเป็นคนที่เชื่อเรื่องหมอดู ดูดวง เรื่องเหนือธรรมชาติอยู่แล้ว ทำให้พิมพ์อรนั้นเชื่อสิ่งที่หญิงคนนั้นพูดได้อย่างง่ายดาย

     

    ลูกสาวคุณนายจะถึงฆาตเมื่ออายุครบสิบแปดปี

    ละ..แล้วมีทางแก้ไหมคะ

    ทางแก้มันมีอยู่แล้วล่ะคุณนาย

    ทำยังไงคะต้องทำอย่างไรลูกสาวดิฉันถึงจะรอด จะต้องเสียเงินแค่ไหนดิฉันก็ยอมค่ะ!”

    ลูกสาวคุณนายจะต้อง...

    “…”

    หาเนื้อคู่ให้เจอก่อนอายุครบสิบแปดปี

     

    นะ..เนื้อคู่?!” ตายล่ะ แล้วฉันจะไปหาเนื้อคู่ของลูกสาวฉันเจอที่ไหนเนี่ย!พิมพ์อรคิดในใจพลางถอนหายใจหนัก

     

    ใช่ แต่นับจากนี้จนลูกสาวของคุณนายอายุครบสิบแปด ลูกสาวคุณนายจะเจอเรื่องแย่ๆในชีวิต หรือว่ากันง่ายๆก็คือตั้งแต่ตอนนี้จนลูกสาคุณนายอายุครบสิบแปดปี ลูกสาวคุณนายจะพบเจอแต่เรื่องซวยๆ

     

    เอ่อ...เรื่องซวยๆนี่คือ...

    ว่ากันง่ายๆตามประสาชาวบ้านก็ตกท่อ สอบตก ออกจากบ้าน ครูทำโทษ รถเฉี่ยว บลาๆๆ เป็นต้นฯ

    รถเฉี่ยว!”

     

    ถ้าคุณนายอยากให้เรื่องแย่ๆจบลง คุณนายต้องรีบหาเนื้อคู่ของลูกสาวคุณนายให้พบโดยเร็ว” ว่าแล้วหญิงสาวนางนั้นก็หันหลังทำท่าจะเดินจากไป

     

    เดี๋ยวค่ะอย่างเพิ่งไป

     

    ...” เธอไม่ตอบอะไรเพียงแค่หยุดเดินและหันกลับมาและมองหน้าเธอเหมือนกับจะถามว่า มีอะไรก็ว่ามา

     

    ดิฉันจะสามารถเจอคุณได้อีกที่ไหนคะ แล้วจะให้ฉันเรียกคุณว่าอะไรดี

    ที่ที่ฉันอาศัยอยู่ก็ตรงทางเลี้ยวซอยบ้านคุณนายนี่แหละ

    “…”

    ส่วนคำถามที่สอง...ทุกคนเรียกฉันว่าแม่หมอ...

     

    ว่าเพียงเท่านั้นหญิงที่ทุกคนเรียกกันว่าแม่หมอก็เดินจากไปจนในที่สุดเธอก็เดินจนหายไปจากสายตาของพิมพ์อร

     

    แม่ขา คนบะกี๊ใครหรอคะ?” เสียงใสๆของชีฟองลูกสาวของเธอดังขึ้นหลังจากเงียบมานาน เธอถามผู้เป็นแม่ด้วยความสงสัยเมื่อได้ยินอะไรซักอย่าง

     

    อะไรคาดๆที่คาดผมอ่อ? ด้วยตามประสาเด็กที่ยังไม่รู้ศัพท์อะไรมากมายก็คงยังไม่เข้าใจคำว่าถึงฆาต

     

    มะ...ไม่มีอะไรจ๊ะ เราไปเรียนกันดีกว่าเนอะ

    ค่า! >3<”

     

    ว่าจบเธอก็อุ้มชีฟอง...ลูกสาวสุดรักสุดหวงเธอตรงไปที่รถคันโปรดของเธอเพื่อที่จะส่งลูกสาวที่โรงเรียน

     

    ไม่ต้องห่วง...แม่คนนี้จะช่วยลูกหาเนื้อคู่ของลูกเอง ชีฟอง!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×