ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Prince OF Tennis [mix 8 series]

    ลำดับตอนที่ #7 : Niou Masaharu & Wakaokashi Taiyaki Series 4 part 1 : ใต้ร่มสีน้ำตาล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 267
      0
      5 มี.ค. 56

    Niou Masaharu & Wakaokashi Taiyaki

    Series 4 part 1 : ใต้ร่มสีน้ำตาล

           “ปุริ ~ ยางิวทำไมวันนี้มาซ้อมสายจังล่ะ”

           เด็กหนุ่มเรือนผมสีฟ้าออกเงินเอ่ยทักทายคู่หูของตนที่มาซ้อมสายกว่าทุกวันแม้จะไม่สายมากก็ตามแต่ก็มาถึงเป็นคนสุดท้ายของชมรม ยางิวดันแว่นขึ้นเล็กน้อยตามฉบับของตน

           “ติดธุระนิดหน่อยน่ะ ...

           ยางิวเอ่ยพลางวางกระเป๋าแร็กเก็ตบนเก้าอี้ยาวแล้วเดินหายเข้าไปในห้องชมรมเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า

           แอ๊ด !

           “ยูคิมูระ!!

           “เซอิจิ เป็นอะไรไปน่ะ?!

           เสียงเอะอะดังขึ้นทำเอานิโอต้องหันไปมอง เด็กสาวร่างบางเรือนผมสีน้ำตาลเข้ม แววตาสีแดงที่แสนคุ้นตานิโอกำลังเป็นที่พักพิงของยูคิมูระที่สลบอยู่หากแต่ซานาดะกลับดึงเพื่อนของตนมาไว้แล้วพาไปที่ห้องของชมรมซึ่งยางิวอยู่ในนั้นและคิริฮาระที่วันนี้ดันมาเข้าชมรมเช้าก็ตามไปด้วย

           นั่นมัน ยัยฟุบุคิห้องเดียวกับเรานี่นา

           นิโอคิดหากแต่ก็ไม่ได้สนใจ ไม่ใช่ไม่ห่วงกัปตันตัวเองนะแต่ว่าถ้าซานาดะอยู่ก็ไม่ต้องห่วงอะไรแล้วล่ะ นิโอครุ่นคิดอะไรต่างๆนาๆในหัวมากมายก่อนยักไหล่ให้ตัวเองอย่างไม่ใส่ใจ

           “เฮ้นิโอ ไม่ไปดูยูคิมูระหน่อยรึไง?”

           “ดูทำไม ? มีกันอยู่ตั้งห้าคนไปมุงให้ยูคิมูระตายเร็วขึ้นน่ะสิ”

           ตึก ตึก ตึก

           เด็กหนุ่มจอมหลอกลวงเอ่ยพลางเดาะลูกเทนนิสในมือเล่น มารุอิขมวดคิ้วเล็กน้อยก่อนส่ายหัวระอากับความเหลืออดของนิโอก่อนจะมานั่งลงข้างๆแทน

           “มาคิดๆดูแล้วก็จริงแฮะ ซ้อมกันหน่อยมั้ยล่ะซานาดะจะได้ไม่มาเอ็ด”

           “หืม ก็เอาซี่ ไม่เสียหายหรอก”

           มารุอิเอ่ยชวนเด็กหนุ่มข้างตนก่อนจะลุกขึ้นยืนเต็มความสูง ตอนนี้แจ็กกัลป์เองก็อยู่ในห้องชมรมเพราะมาถึงก่อนยางิวได้ไม่นานขืนรอก็ไม่เป็นอันซ้อมพอดี แต่นิโอก็ยังนั่งสัปหงกอยู่จนมารุอิต้องเดินมายกขาเตะแข้งเพื่อนตนเบาๆแต่นิโอดันยกขาหลบทันซะได้

           ปั่ก ฟึ่บ

           “ไม่ได้แอ้มหรอก”

           นิโอยักคิ้วให้เพื่อนของตนแล้วลุกขึ้นยืน ยกไม้เทนนิสพาดบ่าก่อนเดินเข้าไปในคอร์ดทันที โดยมีมารุอิ มองตามอยู่อย่างหมั่นไส้

           “ให้มันได้งี้ซี่ไอ้สิบแปดมงกุฎ”

    …………………………………………………………………………………………………………………

           ตอนเที่ยง

           เมื่อหมดคาบเช้านิโอก็ลุกจากห้องเรียนออกไปทันทีโดยไม่ได้บอกมารุอิ วันนี้เด็กหนุ่มอยากอยู่คนเดียวแปลกๆเมื่อกินข้าวเสร็จก็ไปนอนใต้ต้นไม้ เมื่อเริ่มเบื่อเด็กหนุ่มเรือนผมสีฟ้าออกเงินก็เดินไปตามระเบียงห้องเรียนชั้นปี 3 เรื่อยเปื่อยรับลมอย่างไร้จุดหมาย

           น่าเบื่อแฮะ …’

           ฉับพลันแววตาก็เหลือบไปเห็นเด็กสาวร่างบาง เรือนผมสีชมพูอ่อนที่หยิกลอนหากแต่ถูกมัดเป็นทวินเทล(ผมแกะ)เอาไว้คนนึงกำลังยืนนิ่งอยู่หน้าห้อง F ซึ่งเป็นห้องเรียนของเสนาธิการของชมรมเขา มือบางทั้งสองข้างเหมือนจะกุมขนมจรดริมฝีปากและกำลังแทะทีละน้อยๆอยู่

           “นี่ เธอคนนั้นน่ะบอกชื่อมาหน่อยสิ”

           …… ? ……..

          ไม่รู้ว่าเกิดอะไร ทำไมจู่ๆถึงอยากรู้จักเด็กผู้หญิงคนนี้ขึ้นมา นิโอตะโกนถามไปด้วยน้ำเสียงไม่ดังมากแต่ก็มากพอจะทำให้เด็กสาวได้ยิน เธอหันมองนิโอด้วยแววตาสงสัยปนงุนงงเล็กน้อย

          “บอกชื่อมาหน่อยสิ เธออยู่ห้องเดียวกับยานางิงั้นหรอ”

          ……………………………..

          นิโอเอ่ยถามพลางเดินเข้าไปยืนข้างๆเด็กสาวทำให้เธอต้องเงยหน้ามองเขาซึ่งมีความสูงกว่าเธอราว 10 กว่าเซนได้ หากแต่ร่างบางก็ไม่ยอมปริปากพูดอะไรออกมากลับกันดันหันหน้าหนีนิโอแทนซะงั้น

          “ปุริ ? แค่บอกชื่อมาเองนี่นาฮึ?”

          “วากาโอคาชิ .. ไทยากิ

          จุ๊บ

          … !! …

          เด็กสาวเอ่ยเสียงแผ่วเบาแต่นั่นก็ดังพอจะให้นิโอได้ยิน เด็กหนุ่มยกยิ้มรับก่อนโน้มตัวไปหอมแก้มนิ่มของเด็กสาวเบาๆ นิโอเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตนทำไปเพื่ออะไร ทำไปเพราะอยากทำเท่านั้น

          การกระทำของนิโอทำเอาไทยากิสะดุ้ง .. ใบหน้าหวานขึ้นสีระเรื่อจางๆที่แก้ม เธอหันหน้าไปมองร่างสูงทันที ไม่แสดงออกว่ากำลังอยู่ในอารมณ์ใด นิโอยักคิ้วให้พลางเผยยิ้มเจ้าเล่ห์อย่างกวนประสาท ในหัวของเขาเต็มไปด้วยความอยากแกล้งเต็มทน

          เพียะ … !

          มือน้อยของไทยากิฟาดเข้าที่แก้มด้านซ้ายของนิโอ แม้มันจะไม่แรงมากนักแต่ก็ทำให้เกิดรอยแดงที่แก้มใสนั่นได้ นิโอหันตามแรงตบของเด็กสาวก่อนมือใหญ่จะยกขึ้นกุมแก้มของตัวเอง

          “ปุริ เธอกำลังโกรธฉันงั้นหรอเนี่ย ~

          นิวเคลียส .. นิวเคลียสไม่รู้จักโต

          สิ้นคำด่าจบไทยากิก็เดินเข้าไปในห้องเรียนของตนทันที ทุกการกระทำเธอไม่แสดงออกกิริยาใดๆทางสีหน้าเลยแม้แต่น้อย นิโอมองตามแผ่นหลังบางของเด็กสาวก่อนเผยยิ้มเจ้าเล่ห์อีกคราอย่างอารมณ์ดี

          “หน้าตายชะมัด ชักชอบแล้วแฮะ”

          นิโอเดินฮัมเพลงเข้ามาในห้องเรียนเป็นเวลาหมดพักเที่ยงพอดี มารุอิเมื่อเห็นว่าเจ้าตัวแสบเบอร์หนึ่งของชมรมมาถึงก็รีบรุดเข้าไปหานิโอที่เดินมานั่งโต๊ะเรียนของตนเรียบร้อยแล้วทันใด

          “นี่นายหายไปไหนมาเนี่ย”

          มันเบื่อๆเลยออกไปเดินเล่น

          สิบแปดมงกุฎตอบอย่างไม่ใส่ใจนัก ก่อนจะฟุบลงบนโต๊ะไม่สนใจว่าคาบเรียนต่อไปคืออะไรมารุอิเห็นดังนั้นจึงเดินกลับไปนั่งโต๊ะเรียนของตนแม้จะอยากถามเรื่องรอยแดงบนแก้มใสนั่นอีกก็ตาม

          “มันไปก่อเรื่องอะไรมาอีกล่ะเนี่ยไอ้เจ้านิโอ”

    …………………………………………………………………………………………………………………

          ชมรมเทนนิสชายสาธิตริคไค เวลา 18.30 PM.

          “กลับกันเถอะนิโอคุง”

          หลังจากคิริฮาระถูกทำโทษให้วิ่งรอบสนามและซานาดะก็วิ่งไล่ตามพิงกุออกไปได้ไม่นาน ยูคิมูระซึ่งขอตัวกลับตามเวลาปกติก่อนจะตามมาด้วยแจ็กกัลป์และคิริฮาระตามลำดับยกเว้นยานางิที่พักหลังจะขอเลื่อนกลับเป็นเวลาห้าโมงแทนเนื่องด้วยเพราะเจ้าตัวมีสอนพิเศษและมารุอิที่วันนี้ไม่ได้มาซ้อมตอนเย็นเนื่องจากติดธุระทางครอบครัว

          “โอ้ย ง่วงชะมัดเลยแฮะ .. ฮ้าว ~

          นิโอปิดปากหาวพลางกระพริบตาไปด้วย ยางิวซึ่งกำลังเก็บของอยู่ยกกระเป๋าแร็กเก็ตสะพายบ่าของตนแล้วหันมองเพื่อนคู่หูที่นั่งหาววอดๆอยู่

          “ฉันกลับแล้วนะนิโอคุง จะไปพร้อมกันเลยมั้ย”

          “ยังอ่ะ ฉันของีบที่ชมรมก่อนละกัน”

          …. งั้นก็ตามใจนะปิดไฟล็อกประตูให้เรียบร้อยก่อนกลับด้วยล่ะ”

          “ปุริ กลับบ้านดีๆนะยางิว... ระวังผีหลอกล่ะ ~

          จอมหลอกลวงเอ่ยขึ้นพลางเผยยิ้มเจ้าเล่ห์ มือใหญ่ก็ยกโบกให้เพื่อนของตนไปด้วย ยางิวกระตุกเล็กน้อย สุภาพบุรุษขมวดคิ้วหันกลับมองนิโอพลางดันแว่นขึ้นก่อนหันหลังกลับเดินออกไปต่อ

          เมื่อเพื่อนของตนลับสายตาไป ทั้งห้องชมรมก็เหลือเพียงนิโอคนเดียว เด็กหนุ่มนอนเหยียดตัวบนเก้าอี้ไม้ตัวยาวของชมรมแขนสองข้างถูกไขว้รองรับหัวของร่างสูงพลางเปลือกตาก็หลับพริ้ม แม้จะมีแสงไฟแยงตาแต่ก็ไม่ทำให้จอมหลอกลวงที่กำลังง่วงเต็มทนสะทกสะท้านได้เลย

          ครืน .. ครืน

          “หืม

          เสียงฟ้าร้องทำให้เด็กหนุ่มร่างสูงในห้องชมรมต้องลืมตาตื่นขึ้นมาหลังงีบได้ไม่ถึง 2 นาที นิโอลุกขึ้นยืนอย่างงัวเงียก่อนเปิดประตูออกไป ความเงียบสงัดไม่ได้ทำให้เด็กหนุ่มกลัวเลยแม้แต่น้อย ใบหน้าคมคายเงยขึ้นพลางแววตาก็มองท้องฟ้ามืดครึ้มที่ดูราวกับจะมีฝนห่าใหญ่ตกลงมาในไม่ช้านี้

          “กลับบ้านก็ได้ ไล่กันจังเลยนะ”

          นิโอบ่นฟ้าฝน(?)ให้ตัวเองฟังก่อนมือใหญ่จะคว้ากระเป๋าแร็กเก็ตสะพายบ่าแล้วเดินออกไปทันทีทั้งที่ยังใส่ชุดตัวจริงของริคไคโดยไม่ลืมล็อกประตูตามที่ยางิวบอก

          ครืน

          “เออ กำลังกลับนี่ไงเล่า”

          นิโอบ่นพึมพำกับตนเองหลังจากได้ยินเสียงฟ้าร้องอีกครา .. ฉับพลันแววตาคมคายก็เหลือบไปเห็นเด็กสาวแสนคุ้นเคยที่พบเมื่อตอนพักเที่ยง เด็กสาวเจ้าของรอยมือบนแก้มเขาที่ถึงแม้ตอนนี้มันจะจางหายไปมากแล้วก็ตามหากแต่ก็ยังคงมีหลงเหลืออยู่บ้าง

          “ปุริ ~ นั่นมัน ไทยะจังไม่ใช่หรอน่ะ ลัคกี้เป็นบ้าเลย”

          เด็กหนุ่มเผยยิ้มเจ้าเล่ห์ออกมาอีกคราก่อนจะรีบเดินตรงรี่ไปหาเด็กสาวเรือนผมสีชมพูซึ่งกำลังยืนกินน้ำในกระป๋องอยู่โดยมองที่ตู้กดน้ำไปพลาง

          “ไทยะจัง ~!

          …. นิวเคลียส

          เด็กสาวหันมองตามเสียงเรียกด้วยใบหน้าตายอีกครา หากแต่ใบหน้าของเด็กสาวไม่ได้นิ่งแบบเย็นชาแต่นิ่งแบบไร้เดียงสามากกว่า เพราะแบบนี้ล่ะมั้งนิโอถึงได้อยากแกล้งเธอนัก

          “ฉันชื่อนิโอต่างหากล่ะ นิโอ มาซาฮารุน่ะ”

          ……( _  _ ) ( -  - ) ( _  _ )

          นิโอเผยยิ้ม ในหัวมีแต่ความอยากแกล้ง ทำไมกันนะอยู่กับผู้หญิงคนนี้ถึงได้หุบยิ้มเจ้าเล่ห์ๆแบบนี้ไม่ได้ซักทีน่ะ ไทยากิผงกหัวรับหงึกหงัก เห็นแบบนี้ก็จำได้นะว่าไอ้ที่เหมือนคนบ้าตรงหน้าชื่ออะไร

          ครืน ซ่า !

          จู่ๆฝนเจ้ากรรมก็กระหน่ำตกใส่อย่างไม่ลืมหูลืมตา หากแต่ทั้งนิโอและไทยากิต่างก็ยืนอยู่ในเขตที่ถูกผ้าใบสีส้มคลุมเอาไว้ จึงทำให้โดนเพียงฝนที่สาดเข้ามาเท่านั้น

          ให้ตาย จะกลับบ้านยังไงล่ะคราวนี้”

          ……ฝนตก

          นิโอบ่นพึมพำพลางหันมองเด็กสาวที่กำลังมองออกไปยังถนนด้านนอกซึ่งเปียกชื้นไปด้วยเม็ดฝนหลายพันเม็ดกระทบใส่ไม่ยั้ง ก่อนไทยากิจะเอื้อมมือซ้ายเข้าไปในกระเป๋าที่สะพายอยู่กับไหล่ด้านขวาของตนแล้วหยิบร่มสีน้ำตาลอ่อนออกมา เด็กสาวเก็บกระป๋องเปล่าเข้ากระเป๋านักเรียนแทนแล้วกางร่มสีน้ำตาลแสนน่ากินนั่นออกมา

          ……. มาซาฮารุ ….

          “ปุริ ?”

          …. ไป ด้วยกันมั้ย”

          ไทยากิเอ่ยพลางตีหน้าไร้เดียงสานั่นไปด้วย นิโอได้ยินดังนั้นก็อดยิ้มออกมาไม่ได้อีกคราร่างสูงไม่ได้ตอบอะไรเพียงแต่เดินเข้ามาในรัศมีร่มของเด็กสาวด้วย

          “เดี๋ยวฉันถือเองร่มน่ะ เธอตัวเตี้ยกว่าฉันนี่นา”

          อื้อ .. ( _ _ )

          นิโอว่าพลางคว้าร่มในมือเด็กสาวมาถือเองแต่มือใหญ่ก็ยกขึ้นคล้องคอร่างบางให้เข้ามาใกล้ตนมากขึ้นด้วย ไทยากิพยักหน้ารับก่อนเงยหน้ามองคนตัวใหญ่ที่กอดคอตนอยู่

          ทำอะไร

          “จะได้ไม่เปียกฝนไงล่ะ แถมอยู่แบบนี้มันอุ่นกว่าด้วย

          เด็กหนุ่มเอ่ยตอบก่อนพาเด็กสาวเดินออกมาจากเขตอับฝน เสียงน้ำหนักฝนกระทบเข้าที่ร่มของไทยากิเสียงดัง หากแต่นิโอก็ยังคงพาไทยากิเดินต่อไป

          “บ้านเธออยู่ตรงไหนน่ะ ?”

          เดินตรงไป พอเจอทางแยกก็เลี้ยวซ้าย”

          “ปุริ ขอให้ไปถูกละกัน

          ซ่า ซ่า ซ่า !

          นิโอเอ่ยรับก่อนกระชับอ้อมกอดที่คอของไทยากิ ซึ่งเด็กสาวเองก็ไม่ได้ว่าอะไรทั้งยังเกาะแขนนิโอแน่นด้วย .. ไม่รู้เพราะอะไร ? เพราะเธอเกลียดฝนรึไงนะ ?

          “ไทยะจัง ถ้าถึงบ้านขอเข้าไปคุยกับพ่อแม่เธอหน่อยสิ”

          …………?…………….

          “ไม่รู้แฮะ จะไปขออนุญาตน่ะ

          …. ? …..

          “ขอจีบลูกสาวหน่อยจะได้มั้ยครับ

          เด็กหนุ่มเอ่ยลอยๆราวกับไม่ใส่ใจ นิโอยังคงกอดคอไทยากิแน่นโดยที่เด็กสาวกำลังเงยมองเด็กหนุ่มที่กำลังกางร่มฝ่าฝนไปพร้อมกับตัวเองอยู่ หากแต่ว่าคำพูดเมื่อกี้คืออะไร?

          ซ่า ซ่า ซ่า

          จอมหลอกหลวง กำลังเล่นอยู่หรือคิดจะรุกจริงกันแน่นะ ?

          มีแต่ปริศนาคำพูดของนิโอเต็มไปหมดเลย ~

    To be continued

    .......................…………………………………………………………………………………………………………………


    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×