ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Prince OF Tennis [mix 8 series]

    ลำดับตอนที่ #5 : Yanagi Renji & Shiroyume Rinko Series 3 part 1 : ครูพิเศษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 308
      0
      5 มี.ค. 56

    Yanagi Renji & Shiroyume Rinko

    Series 3 part 1 :  ครูพิเศษ

            “ริงโกะ!ตกวิชาเคมีอีกแล้วหรอ!

           น้ำเสียงของหญิงสาวมีอายุดังขึ้นลั่นห้อง ทำเอาเด็กสาวเจ้าของต้นเหตุอุดหูแทบไม่ทัน ริงโกะเผยยิ้มแห้งให้คนเป็นแม่ก่อนตีหน้าหงอใส่ทันใด

           “โถ่แม่คะก็มันยากนี่นา ~

           “ไม่ไหวแล้วนะเราสงสัยต้องให้เร็นจิคุงช่วยซะแล้วสิ”

           หญิงสาวมีอายุขมวดคิ้วทำหน้าดุใส่ลูกสาวก่อนวางกระดาษข้อสอบวิชาเคมีที่มีคะแนน 15 เต็ม 100 ไว้บนโต๊ะ และคำพูดของคนเป็นแม่ทำเอาเด็กสาวงุนงงสงสัยขึ้นมาในทันที

           ริงโกะวิ่งไปเกาะแขนมองแม่ของตนที่กำลังจะเดินออกจากห้องไปก่อนจ้องหน้าแม่เธอนิ่ง

           “เดี๋ยวค่ะแม่!ใครคือเร็นจิหรอคะ?”

           “เอ้า ก็เร็นจิคุงไงล่ะลูกชายของเพื่อนแม่เองแหละ”

           “แล้วแม่เอาอะไรรับประกันว่าหมอนั่นจะช่วยริงโกะได้ล่ะคะ ( -3-)”

           คำพูดของลูกสาวทำเอาคนเป็นแม่ต้องตีแขนน้อยๆนั่นด้วยความหมั่นไส้ ริงโกะเบะปากแล้วขมวดคิ้วใส่แม่ทันทีทำเอาหญิงสาวอดจะจิ้มหน้าผากลูกของตนแรงๆซ้ำไม่ได้อีกครา

           “ฟังนะ เร็นจิคุงน่ะเค้าทั้งหล่อ ทั้งฉลาด ฉลาดกว่าลูกเยอะมากเลยล่ะริงโกะโดยเฉพาะเรื่องการคำนวณน่ะถือเป็นที่หนึ่งของโรงเรียนเลยนะจะบอกให้”

           “โหย ริงโกะเองก็เก่งคณิตนะคะสอบได้ที่หนึ่งของชั้นเรียนตลอดด้วย ( -3-)”

           “คณิตก็อยู่ส่วนคณิตแต่ลูกน่ะอ่อนสมการเคมี ดูคะแนนซิทุเรศจริงๆเลย!

           “แม่คะ นี่ริงโกะเป็นลูกแม่นะ =[ ]=!!

           “ไม่รู้ไม่ชี้ แม่จะโทรไปขอร้องเร็นจิคุงให้มาติวพิเศษให้ล่ะ”

           “แม่อ่ะ!

           ผู้เป็นแม่ขยิบตาให้เด็กสาวอย่างผู้ชนะก่อนจะเดินลั้นลาออกไป ริงโกะได้แต่มุ่ยหน้าอยู่ในห้องของตัวเองต่อก่อนจะหยิบกระดาษข้อสอบสมการเคมีมาดูอีกครั้ง

           “ยังไงฉันก็เกลียดสมการเคมี เฮ้อT^T!

    …………………………………………………………………………………………………………………

           ตกเย็นของวันถัดมา

           “กลับมาแล้วค่า!

           น้ำเสียงใสตะโกนบอกบุคคลในบ้านตามมารยาทอย่างที่ทำทุกวัน เด็กสาวเปิดประตูเข้าไปในบ้านแล้วปิดมันลงก่อนจะถอดรองเท้าวางบนชั้นให้เรียบร้อย

           “เอ .. แม่ไม่อยู่หรอ”

           เมื่อเห็นว่าบ้านเงียบสงัดปราศจากเสียงตอบรับ เด็กสาวเรือนผมสีเหลืองทองก็กวาดแววตาสีเขียวสดใสของตนมองหาผู้เป็นแม่ทันที ปกติพ่อของเธอกลับบ้านดึกอยู่แล้วจึงไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก

           “ไม่อยู่ละมั้ง”

           เด็กสาวเอ่ยกับตัวเองก่อนจะเดินขึ้นไปบนบันไดซึ่งทอดยาวไปถึงชั้นสอง

           ติ๊งหน่อง ~ !

           เสียงกริ่งหน้าบ้านดังขึ้นทำเอาริงโกะชะงักจากการเดินทันที เด็กสาวทอดสายตามองไปทางประตูก่อนเดินลงมาวางกระเป๋านักเรียนที่โต๊ะเล็กข้างบันได

           “มาแล้วค่า!

           แอ๊ด

           … o___o….

           เมื่อเปิดประตูออกไปต้อนรับเธอก็พบกับเด็กหนุ่มหน้าตี๋ร่างสูงในชุดยูนิฟอร์มนักเรียนชายของสาธิตริคไค เส้นผมสีน้ำตาลเข้มรับกับจมูกโด่ง ริมฝีปากน่าดึงดูดและแววตาที่ตี๋จนมองไม่เห็นสีตาราวกับกำลังหลับตานั้นกำลังจ้องมองมาทางเธอ

           “น นายเป็นใครอ่ะ”

           แม่ของเธอฝากความหวังไว้กับฉันจนถึงสอบปลายภาค”

           “ห๊า ? !!

           “ขอรบกวนด้วย

           สิ้นคำประกาศิตของเด็กหนุ่มแววตาของเด็กสาวก็เบิกกว้างด้วยความตกใจ เร็นจิถือวิสาสะเดินเข้าไปในบ้านของเด็กสาวเมื่อเอ่ยปากขออนุญาตเรียบร้อยแล้ว ริงโกะเองก็เผลอถอยกรูดให้เด็กหนุ่มร่างสูงก่อนเธอจะกระพริบตาปริบๆเรียกสติให้มือปิดประตูลงแล้วคว้าบ่ากว้างของยานางิไว้ทันที

           “นายจะบ้าหรอนายเข้าผิดบ้านแล้วย่ะ >O<!!

           “จากข้อมูลของฉัน นี่คือบ้านของเธอ”

           “ก็บอกว่าไม่ใช่ไงเล่า >O<!!

           “ถ้างั้นก็บ้านของพ่อเธอ”

           … > O < ….. = O = …

           คำพูดของยานางิทำเอาริงโกะหน้าเหวอ หากแต่เด็กหนุ่มไม่สนใจ เขาเดินเข้าไปในห้องรับแขกของบ้านก่อนริงโกะจะตบหัวเรียกสติตัวเองคืนมาแล้วตามเด็กหนุ่มเข้าไป

           “สมการเคมีสินะ”

           “ม มาถึงก็จะเรียนเลยหรอ = A =

           อืม ?”

           เหอ ( ̄▽ ̄;)

           ริงโกะร้องเสียงหลงทันใด ยานางิมองท่าทางของเธอเล็กน้อยก่อนหยิบสมุดโน้ตของตัวเองขึ้นมาแล้วกางมันตรงหน้าของเด็กสาว ริงโกะตีสีหน้างงเล็กน้อย

           “อ อะไรอ่ะ?”

           “สูตรสมการเคมีถ้าเธอจำหมดเธอก็จะทำได้”

           ยานางิอธิบายพลางมองหน้าเด็กสาวไปด้วย ริงโกะผงกหัวรับหงึกหงักก่อนหยิบสมุดโน้ตเล่มน้อยของเด็กหนุ่มขึ้นมาแล้วขมวดคิ้วมองมันอย่างฉงนใจ

           “ทำไมมันไม่เหมือนที่เรียนเลยล่ะ?”

           “เพราะนี่คือสูตรที่ฉันย่อเอง”

           “ห๊า ? !! O[ ]O

           “หืม ? ….

           “ป เปล่าอ่ะ (T д T ;;; )

           เด็กสาวแทบจะกินสมุดโน้ตนี่เข้าไปทั้งเล่มด้วยความอิจฉา เชื่อแล้วว่าคนตรงหน้าเก่งจริงอย่างที่แม่เธอเคยพูดเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นท่าทาง คำพูดหรือนิสัยที่ดูมีหลักการเป็นเอกลักษณ์ของยานางิเสมอ

           “ไปเอากระเป๋าของเธอมาสิ - - …

           “ห๊ะ ? เอามาทำไม o w o

           “ก็ถ้าไม่เอามาจะเรียนยังไง - -* …

           …. นั่นสิ?! งั้นรอแปปนะ (´□`。

           เมื่อเด็กสาวลุกไปยานางิก็อดจะส่ายหัวระอากับท่าทีของเธอไม่ได้ เด็กหนุ่มไล้สายตามองสูตรเคมีในสมุดโน้ตของตนที่ลงทุนย่อไว้ตั้งแต่เมื่อคืนวานหลังจากที่แม่ของเด็กสาวโทรไปขอร้องเมื่อเย็นวานนี้

           “มาแล้ว ~ นายชื่อเร็นจิสินะ?!

           …. อืม ใช่ .. ยานางิ เร็นจิ”

           ริงโกะเอ่ยทักทายอีกคราพลางถือกระเป๋านักเรียนของตัวเองเข้ามาด้วย เด็กหนุ่มพยักหน้ารับพลางมองเด็กสาวที่นั่งลงตรงหน้าตน … ‘หน้าตาก็น่ารักดีหรอก แต่ทำไมถึงได้ต๊องขนาดนี้นะ …’

           “ฉันชิโระยูเมะ ริงโกะนะยินดีที่ได้รู้จัก! > <

           “ฉันรู้แล้วล่ะนะ”

           “บุ่ย ..=3=

           ยานางิเอ่ยตอบอย่างไม่ใส่ใจเท่าไหร่ ก่อนเด็กหนุ่มจะหยิบปากกาขึ้นมาแล้วเคาะหัวเด็กสาวที่ตีหน้าบูดใส่เขาหลังจากที่เอ่ยตอบไปอย่างไม่เป็นท่าแบบนั้น

           “วันนี้ให้จดสูตรไปนั่งท่องก่อนละกัน”

           “จริงหรอ?! *O*

           จากที่กุมหัวเปลี่ยนมาทำตาเป็นประกายใส่เด็กหนุ่มแทน ยานางิมองท่าทีของเด็กสาวก่อนพยักหน้าตอบรับเบาๆ

           “แต่จนกว่าจะ 6 โมงเย็นฉันถึงจะกลับ”

           “ง่า แล้วแม่ฉันล่ะ เดี๋ยวแม่ฉันก็กลับมา T 3 T

           “แม่เธอจะกลับมา .. หลังฉันกลับแล้ว”

           “นายจะรู้ได้ไงเป็นนักพยากรณ์หรอ =[ ]=!!

           “จากข้อมูลของฉัน ความเป็นไปได้ 100 เปอร์เซ็นต์”

           คำพูดของยานางิทำเอาริงโกะหน้าบูดอีกครา เด็กหนุ่มจึงเหยียดนิ้วไปที่สมุดโน้ตของตน

           “จดซะ แล้วจำไว้”

           “ชึ .. ก็ได้ =3=!!

           ริงโกะสะบัดหน้าใส่ยานางิก่อนจะหยิบสมุดเลกเชอร์ตัวเองออกมาจากกระเป๋าแล้วหยิบกล่องดินสอออกมาก่อนปากกาแท่งน้อยสีเหลืองจะถูกเปิดออกแล้วจดยิกลงไปที่สมุดทันที

           ผ่านไป 5 นาที

           “เสร็จแล้ววว >O< ~!!

           ริงโกะชูมือสองข้างขึ้นแล้วมองหน้าเด็กหนุ่มซึ่งยานางิที่นั่งอ่านหนังสืออยู่ก็ลดหนังสือลงแล้วทอดสายตามองไปที่สมุดของเด็กสาวก่อนจะพยักหน้ารับ

           “นี่เร็นจิ นายเล่นเทนนิสด้วยหรอ?”

           “อืม

           “นายเล่นเทนนิสแบบไหนอ่ะ?”

           “เทนนิสข้อมูลน่ะ”

           “แล้วมีสาวๆมาจีบนายบ้างมั้ย > <

           …. -_- ….

           คำถามล่าสุดของคนตัวเล็กทำให้เร็นจิต้องหยุดอ่านหนังสือในมือแล้วหันไปสนใจเจ้าของคำถามแทน ริงโกะเห็นดังนั้นจึงเผยยิ้มแซว

           “ก็นายหล่อออกถึงจะตี๋ไปหน่อยก็เถอะ ไม่เห็นต้องเขินเลย > <!

           “ถามไปทำไม เธอชอบฉันรึไงฮึ ?”

           ยานางิได้ยินคำชมดังนั้นจึงถามย้อนคืนไปบ้างพลางเผยยิ้มเจ้าเล่ห์ ทำเอาริงโกะหน้าขึ้นสีระเรื่อที่แก้มเล็กน้อย เด็กสาวขมวดคิ้วยุ่งแล้วปิดสมุดโน้ตตัวเองเอื้อมไปตีเข้าที่แขนของยานางิทันทีหากแต่เด็กหนุ่มกลับยกแขนหลบแล้วอ่านหนังสือต่อ

           “เชอะ แม่ฉันให้นายมาสอนไม่ใช่หรอ =[ ]=!

           “หน้าที่ของเธอตอนนี้คือท่องสูตรที่ฉันให้จด”

           “นายจะอู้สินะ!=[ ]=

           “ถ้าเธอจำสูตรไม่ได้สอนดีแค่ไหนก็ไม่เข้าหัวหรอก”

           เด็กหนุ่มเอ่ยพลางอ่านหนังสือในมือตนไปด้วย หากแต่มันกลับทำให้เด็กสาวอ้าปากค้าง

           “ฮึ่ยยย ตาบ้าเร็นจิอ่ะ! แบร่ TbT

           - - …

           ริงโกะฮึดฮัดก่อนแลบลิ้นใส่ยานางิอย่างหมั่นไส้ ตอนนี้เด็กสาวเชื่อเต็มอกแล้วว่าเด็กหนุ่มตรงหน้าฉลาดจริงเพราะเขาสามารถเถียงเธอได้ทุกคำพูดและมีเหตุผลยกมาประกอบเสมอ

           “ก็ได้ๆ ฉันจำสูตรก็ได้! =*=

           เมื่อเห็นสายตาดุๆจากเด็กหนุ่มตรงหน้าเด็กสาวก็กระฟัดกระเฟียดหยิบสมุดโน้ตตัวเองมากางออกตรงหน้าคนตัวสูงแล้วนั่งท่องจำไปอย่างว่าง่าย

           “ไม่เข้าใจตรงไหนก็ถามแล้วกัน”

           “ทุกตรงเลย =3=

           “งั้นฉันจะบอกให้”

           “เอาจริงอ่ะ?!บอกทั้งหมดน่ะหรอ”

           “อืม ก็มันหน้าที่ของฉัน - -…

           “นายไม่เข้าใจคำว่าล้อเล่นหรอยะ T^T

           “ฉันเข้าใจว่ามันคือการประชดน่ะ”

           “นายก็เลยประชดตอบ?!

           “เปล่า ก็เธอประชดฉันเพราะไม่เข้าใจก็จะทำให้เข้าใจไงล่ะ”

           “จริงๆฉันไม่ได้อ่านด้วยซ้ำแค่นั่งมองตบตานาย o v o

           “ฉันถึงได้รู้ไงว่าเธอประชด”

           … =[ ]=….

           คำพูดทุกประการของยานางิ เร็นจิทำเอาริงโกะอ้าปากค้างอีกครา เพราะเขาสามารถโต้ตอบเธอได้ทุกคำ ทุกประโยค คนฉลาดรู้เท่าทันเธอแบบนี้มาอยู่ด้วยแล้วมันจะดีจริงๆรึเปล่านะ ?

           แม่คะ แม่เอาไอ้บ้าสุดฉลาดนี่ไปไกลๆริงโกะได้มั้ย T^T’

           ริงโกะเริ่มงอแงซะแล้วสิ ก็ยานางิน่ะ ฉลาดเกินไปแล้ว

    To be continued

    .......................…………………………………………………………………………………………………………………

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×