ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Prince OF Tennis [mix 8 series]

    ลำดับตอนที่ #3 : Yukimura Seiichi & Fubuki Reiimu Series 1 part 1 : ชื่อของเธอคนนั้น ?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 639
      1
      5 มี.ค. 56

    Yukimura Seiichi & Fubuki Reiimu

    Series 1 part 1 : ชื่อของเธอคนนั้น ?

           เด็กหนุ่มเรือนผมสีน้ำเงินร่างสูงในชุดยูนิฟอร์มชายของโรงเรียนสาธิตริคไคก้าวเดินไปตามระยะทางที่แสนคุ้นเคยตามเดิม ใบหน้าคมคายเผยรอยยิ้มรับอากาศยามเช้าที่เต็มไปด้วยออกซิเจนอย่างสดชื่น

           “บรรยากาศตอนเช้าเนี่ยดีจังเลยนะ”              

           ยูคิมูระแหงนหน้ามองท้องฟ้าพลางเผยรอยยิ้มอีกคราก่อนร่างสูงจะก้าวเดินเข้าไปในร้านขายของชำที่ตนแวะซื้อประจำตอนเช้าอยู่แล้ว อืม รู้สึกปวดหัวตงิดแฮะ ยูคิมูระนึกคิดเมื่อจู่ๆอาการปวดหัวคล้ายกับจะเป็นลมแล่นเข้าใส่ตนโดยไม่ทันตั้งตัว แต่เขาก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนักใบหน้าคมคายเผยยิ้มพลางผงกหัวให้คุณป้าซึ่งเป็นเจ้าของร้านเป็นการเคารพก่อนจะเปิดตู้เย็นหยิบเอาชากลิ่นซากุระขวดน้อยที่เขาซื้อเป็นประจำทุกเช้าออกมา

           “ค .. คุณยายคะ คุณยาย ~ ! แฮ่ก แฮ่ก”

           “อ้าวๆ ฟุบุคิจังทำไมถึงได้วิ่งมาซะหอบแฮ่กขนาดนี้ล่ะจ๊ะ”

           “อ่ะ แห่ะๆ”

           น้ำเสียงใสแจ๋วดังขึ้นก่อนจะปรากฏร่างบางในชุดยูนิฟอร์มหญิงโรงเรียนสาธิตริคไคของสาวน้อยเรือนผมสีน้ำตาลหยิกลอนถูกรวบเป็นหางม้าบางส่วนด้วยโบว์สีแดงกับแววตาสีแดงที่ดูยังไงก็ไม่น่ากลัวเลยซักนิด ใบหน้าหวานหอบแฮ่กผุดไปด้วยหยาดเหงื่อก่อนจะเผยยิ้มแห้งออกมา ยูคิมูระหันมองเธอเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก น่ารักดีแฮะ เขาคิดพลางหยิบเงินในกระเป๋าออกมาจ่ายเงินค่าชานี่

           “คือจริงๆแล้วหนูอยากได้

           วืด ….

           “อ๊ะ นี่นาย ! เป็นอะไรรึเปล่า ?!

           จู่ๆร่างสูงของยูคิมูระก็ล้มฟุบลงไปกับพื้นร้านขายของ เด็กสาวซึ่งกำลังเปิดบทสนทนากับหญิงชรารีบเอาตัวเข้ามารับเด็กหนุ่มไว้ทันที มือบางเขย่าร่างของยูคิมูระที่แน่นิ่งไปก่อนเธอจะเอามือทาบหน้าผากของเด็กหนุ่มไว้แล้วหันไปหาหญิงชราที่ดูท่าจะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากจนทำอะไรไม่ถูก

           “เดี๋ยวหนูกลับมาซื้อนะคะคุณยาย”

           เด็กสาวเผยยิ้มบางให้หญิงชราก่อนจะค่อยๆแบกพาเด็กหนุ่มผู้ซึ่งไร้สติเดินกระหยงกระแหยงออกไป ดีนะที่ร่างกายของเธอแข็งแรงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่งั้นคงแบกผู้ชายตัวสูงขนาดนี้ไม่ไหวหรอก

           “หมอนี่ยูคิมูระ เซอิจิกัปตันชมรมเทนนิสชายโรงเรียนเราสินะตัวหนักชะมัดเลยแฮะ”

           ร่างบางบ่นมุบมิบกับตัวเองก่อนแบกพาร่างสูงของยูคิมูระมาจนถึงชมรมเทนนิสชายที่เป็นจุดหมายจนได้ เด็กสาวหอบแฮ่กกระชับวงแขนแกร่งของร่างสูงที่โอบรอบคอตนแน่นก่อนถีบประตูชมรมเข้าไปเรียกสายตาจากสมาชิกในชมรมทั้งหมดในทันที

           “ยูคิมูระ!!

           “เซอิจิ เป็นอะไรไปน่ะ?!

           สองในสามปีศาจแห่งริคไครีบวิ่งกรูมาที่เด็กสาวทันใดทำเอาเธอหน้าเหวอ ซานาดะรีบดึงร่างของยูคิมูระมาก่อนขมวดคิ้วเอาความกับเด็กสาวผู้ร่วมเหตุการณ์ทันที

           “เกิดอะไรขึ้นกับยูคิมูระ?”

           “ก็จู่ๆกัปตันนายเป็นลมไปน่ะสิฉันเลยแบกมาส่งให้”

           คำตอบของเด็กสาวทำเอาทั้งซานาดะและยานางิมองหน้ากันก่อนทั้งสองจะพยักหน้ารับให้กันราวกับเป็นการส่งซิกส์บางอย่างแล้วซานาดะก็แบกร่างเพื่อนของตนเข้าห้องชมรมไปโดยมีเจ้าเด็กปีสองจอมแสบอย่างคิริฮาระคอยตามพัดให้ไม่ห่าง

           “ขอชื่อเธอกับห้องเรียนเอาไว้ด้วย

           “น นายจะเอาไปทำไมอ่ะ?”

           “ความเป็นไปได้ 98 เปอร์เซ็นต์ที่เซอิจิฟื้นแล้วจะต้องถามหาคนที่ช่วย”

           ยานางิมองหน้าเด็กสาวนิ่งราวกับเป็นการเค้นเอาคำตอบ ร่างบางงุนงงสงสัยเล็กน้อยแต่ก็พยักหน้าเข้าใจคำพูดของเขาแต่โดยดี

           “ฟุบุคิ เรย์มุ ม.ต้นปี 3 ห้อง B

           “ห้องเดียวกับบุนตะสินะ”

           “อื้ม นั่นแหละ ฉันไปนะ บ๊ายบาย!

           เด็กสาวเจ้าของชื่อผงกหัวรับก่อนกระชับกระเป๋านักเรียนที่บ่าขวาของตนเอง เธอเผยยิ้มบางแล้วโบกมือให้เด็กหนุ่มอย่างเป็นมิตรก่อนจะวิ่งออกไป ยานางิพยักหน้ารับเล็กน้อยก่อนเดินเข้าไปในชมรม

    ………….. ต่อมา

            “อืม …..

           เปลือกตาอันแสนหนักอึ้งถูกปรือขึ้นมา ยูคิมูระรู้สึกหนักที่หัวเป็นอย่างมาก เขาพยายามลุกขึ้นนั่งโดยใช้แขนข้างซ้ายยันตัวเองไว้แล้วยกแขนขวากุมขมับ แม้จะดีขึ้นแต่ก็ยังรู้สึกปวดตุบๆอยู่ดี

           “นี่กี่โมงแล้วเนี่ย”

           เด็กหนุ่มพึมพำกับตัวเองก่อนจะมองหานาฬิกาที่แขวนไว้กับผนังด้านข้างที่เข็มยาวชี้ไปที่เลขหนึ่งและเข็มสั้นชี้ไปที่เลขสี่ตีความหมายได้ว่าตอนนี้เป็นเวลาสี่โมงกว่าแล้ว คงเป็นเพราะร่างกายที่หักโหมและเหนื่อยล้ามากเกินไปจึงทำให้เขาสลบไปนานได้ถึงขนาดนี้

           ยูคิมูระสะบัดหัวเบาๆไล่ความปวดตุบในหัวออกไปก่อนเด็กหนุ่มจะลุกขึ้นยืนเต็มความสูงแล้วเปิดประตูชมรมออกมาก็พบว่าเพื่อนๆของตนกำลังซ้อมเทนนิสกันอย่างเอาเป็นเอาตายอยู่

           “ปุริ ไงยูคิมูระนอนเพลินเลยสิท่าน่ะ”

           “ดีขึ้นบ้างมั้ย ?”

           นิโอที่อยู่ระหว่างพักกับยางิวเอ่ยทักทายยูคิมูระทันที กัปตันหนุ่มแห่งริคไคได้ยินดังนั้นจึงเผยยิ้มบางให้คนทั้งสอง

           “ฉันไม่เป็นไรแล้วล่ะขอบใจนะ”

           ยูคิมูระให้คำตอบไว้แค่นั้นก่อนจะเดินออกไปหาคิริฮาระที่นั่งเดาะลูกอยู่ที่ข้างสนามด้วยสีหน้าไม่สู้ดีเท่าไหร่นัก 'ต้องถูกรุ่นพี่ในชมรมซักคนแกล้งมาอีกแน่'

           “คิริฮาระคุง ทำไมมานั่งตรงนี้ล่ะ”

           “กัปตันนนน T^T รุ่นพี่ยานางิเค้าแกล้งผมอ่ะ!

           เจ้าเด็กปีสองเมื่อเห็นว่าผู้มีอำนาจสูงสุดในชมรมเป็นห่วงเป็นใยจึงเบะปากทำตีสีหน้าราวกับจะร้องไห้เป็นเด็กอนุบาลใส่ยูคิมูระทันใด เด็กหนุ่มเห็นดังนั้นจึงอดหัวเราะเบาๆไม่ได้

           “ทำไมล่ะ ? ยานางิแกล้งอะไรหรอ”

           “รุ่นพี่ยานางิเค้าไม่ยอมซ้อมคู่กับผมเอาแต่ซ้อมกับรองกัปตันซานาดะอยู่ได้ T^T

           คิริฮาระตะโกนงอแงเสียงดังก่อนชี้ไม้ชี้มือไปที่ยานางิซึ่งกำลังซ้อมอยู่กับซานาดะที่คอร์ดเทนนิส ยูคิมูระทอดสายตามองตามนิ้วของเด็กหนุ่มก่อนหันกลับมาลูบหัวของคิริฮาระเบาๆ

           “ไม่เป็นไรหรอกนะคิริฮาระคุง แล้วทำไมถึงไม่ไปซ้อมกับมารุอิล่ะ”

           “ก็รุ่นพี่มารุอิเค้ามีธุระด่วนเลยกลับบ้านไปก่อนนี่ครับ”

           “แล้วแจ็กกัลล่ะ?”

           “รุ่นพี่แจ็กกัลอยู่ตรงโน้นนั่นน่ะฮะ”

           เด็กหนุ่มอายุน้อยกว่าเหยียดนิ้วชี้ออกมาอีกคราหากแต่เป้าหมายนั้นคือเด็กหนุ่มผิวคล้ำเชื้อชาติบราซิล มีทรงผมหัวโล้น(?)เป็นเอกลักษณ์และเขากำลังตะโกนคุยกับเด็กสาวคนนึงซึ่งอยู่บนต้นไม้แม้ฟังไม่ได้ศัพท์แต่ก็พอจับใจความได้ว่าแจ็กกัลกำลังห้ามเด็กสาวที่พยายามช่วยลูกแมวบนต้นไม้อยู่

           “งั้นเองสิ

           “อ้าว แล้วกัปตันจะไปไหนอ่ะ?”

           ยูคิมูระเผยยิ้มพลางมองภาพที่แววตาของตนกำลังจับจ้องอยู่ก่อนเด็กหนุ่มจะลุกขึ้นยืนเต็มความสูง คิริฮาระเห็นดังนั้นจึงเอ่ยปากถามทันที

           “ฉันจะไปถามเรื่องคนที่ช่วยฉันไว้น่ะ ยานางิรู้ใช่มั้ยล่ะ”

           ยูคิมูระว่าไว้แค่นั้นก่อนเด็กหนุ่มหัวหยิกจะพยักหน้ารับ กัปตันร่างสูงจึงเดินออกไปที่คอร์ดทันทีที่เห็นว่าทั้งซานาดะและยานางิเริ่มพักยกกันบ้างแล้ว โดยที่ซานาดะเดินเข้าไปนั่งพักสวนทางกับนิโอและยางิวที่ลุกขึ้นมาใช้คอร์ดซ้อมต่อโดยมีคิริฮาระแย้งอยู่กลายๆเหมือนเด็กเอาแต่ใจ

           “ยานางิ อ่ะนี่”

           ขอบใจนะเซอิจิ”

           คนถูกเรียกหันมาพลางหอบเหนื่อยพร้อมเหงื่อที่ชุ่มโชกไปทั้งตัว ยูคิมูระเห็นดังนั้นจึงยื่นผ้าขนหนูสีขาวผืนเล็กให้เพื่อนของตนซึ่งยานางิเองก็พยักหน้าแล้วรับมาแต่โดยดี

           “นี่ยานางิ นายรู้มั้ยว่าใครช่วยฉันไว้น่ะ”

           ไม่รอช้าเด็กหนุ่มเรือนผมสีน้ำเงินจึงเอ่ยปากถามเสนาธิการชมรมทันที คนถูกถามได้ยินดังนั้นจึงพยักหน้ารับเบาๆก่อนส่งผ้าคืนให้เจ้าของของมันซึ่งยูคิมูระก็รับคืนมา

           “รู้สิ เธอชื่อฟุบุคิ เรย์มุน่ะ”

           “เห .. งั้นหรอ ไม่คุ้นชื่อเลยแฮะ”

           “เป็นเพื่อนร่วมห้องของบุนตะกับมาซาฮารุที่ห้อง B ลองถามดูสิ”

           ยานางิเอ่ยทิ้งไว้ก่อนเดินไปนั่งพักข้างซานาดะที่ยกขวดน้ำดื่มเป็นพัลวันอยู่ที่เก้าอี้ยาวข้างคอร์ดสนาม แต่แล้วจู่ๆเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นมาจากกระเป๋านักเรียน(ก็กระเป๋าแร็กเก็ตนั่นแหละ)ของยานางิ นี่ถ้าไม่ได้นั่งอยู่ข้างกระเป๋านี่คงไม่ได้ยินแน่ เสนาธิการหนุ่มจึงหยิบโทรศัพท์เครื่องน้อยออกมาก่อนเขาจะกดรับแล้วลุกเดินหายเข้าไปในห้องชมรมทันที

           แอ๊ด ! ปัง !

           “ขอโทษที่มาสายนะยูคิมูระคุง !

           จังหวะที่ยูคิมูระกำลังยืนคิดอะไรอยู่นั้นฉับพลันประตูเหล็กของชมรมก็ถูกเปิดออกปรากฏร่างบางของเด็กสาวซึ่งมีดีกรีเป็นผู้จัดการและจักพรรดินีของชมรมเขา ยูคิมูระส่ายหน้าเบาๆก่อนเผยยิ้มบางให้เธอ

           “ไม่เป็นไรหรอกอากุจัง”

           “ผู้จัดการรร มาซ้อมเทนนิสคู่กับผมหน่อยเด่ะ”

           คิริฮาระเมื่อเห็นคุณแม่(?)ประจำตัวมาถึงก็รีบปรี่ไปออดอ้อนทันที เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ยานางิเดินออกมาพอดี

    เด็กสาวเห็นดังนั้นจึงบีบจมูกอาคายะก่อนยกมือตบหัวเด็กหนุ่มเบาๆ ยูคิมูระจึงหัวเราะออกมาเนื่องด้วยเพราะความน่ารักน่าเอ็นดู      

           “นี่แน่ะเจ้าเด็กบ้า หาเรื่องอู้จะซ้อมกับฉันเพราะตอนแรกขี้เกียจซ้อมใช่มั้ย”

           “เปล่าซักหน่อยนะผู้จัดการก็รุ่นพี่ยานางิอ่ะไม่ยอมซ้อมกับผม T^T

           “ไม่ต้องมาโทษยานางิคุงเลยนะ ถ้ายานางิคุงไม่ซ้อมด้วยแล้วทำไมนายถึงไม่ไปซ้อมกับกำแพงล่ะ”

           “โหยยย ทำไมใจร้ายใจยักษ์กันแบบนี้อ่ะยัยม้าเต่อ!? โถ่วุ้ย”

           “เอ่อ …. คิริฮาระคุง

           “ความเป็นไปได้ 98 เปอร์เซ็นต์ที่อาคายะจะโดนเก็บ”

           เมื่อคำต้องห้ามถูกหลุดพูดออกมาจากปากของเจ้าเด็กปีสองตัวแสบ ยูคิมูระจึงเรียกเตือนสติทันทีพลางทอดสายตามองผู้จัดการสาวซึ่งยืนเขม็งตามองคิริฮาระควันออกหู เสนาธิการชมรมเสมองทางผู้โดนอาฆาตอย่างเวทนาก่อนเอ่ยเปรยๆออกมาให้รุ่นน้องตัวดีเสียวสันหลังวูบ

           “นิโอคุง ขอยืมแร็กเก็ตหน่อย

           “ปุริ ~ เผื่อฉันด้วยนะอากุจัง”

           มือบางแบออกไปหาแร็กเก็ตของนิโอซึ่งยืนอยู่ใกล้มือที่สุดและจอมหลอกลวงก็ส่งให้ด้วยความเต็มใจที่มีอยู่เต็มอกไม่วายยังแลบลิ้นใส่คิริฮาระอีกด้วย ยูคิมูระเห็นท่าไม่ดีจึงหลบหลีกภัยมานั่งอยู่กับซานาดะและยานางิทันที

           “ม้าเต่อสินะเจ้าหนู ….

           “อ .. เอ่อ ผมถอนคำพูดครับผู้จัดการ ผมขอโทษน้า นะนะนะนะ”

           หุบปากเดี๋ยวนี้….ไอ้เด็กบ้า!!!

           “ว๊ากกกกกกกกกกกกกก”

            สิ้นคำสั่งตายจากผู้จัดการสาวการไล่ล่าก็เกิดขึ้นภายในชมรมทันใด คิริฮาระวิ่งหนีสิงห์สาวหูดับตับไหม้ซึ่งแม่สิงห์สาวก็ดูท่าว่ายังไงวันนี้ก็ต้องเขมือบไอ้เด็กปากเสียคนนี้ให้ได้

           “อากุจัง ~ เขวี้ยงแร็กเก็ตฉันใส่หัวเจ้าเด็กบ้านั่นเลยก็ได้นะ ~ !

           “ไม่เอาน่านิโอคุง นั่นอาคายะนะ”

           “ปุริ ก็ฉันไม่ชอบหน้าไอ้เด็กนั่นเท่าไหร่นี่นา”

           นิโอยักไหล่อย่างไม่ใส่ใจก่อนตะโกนเชียร์ยุยงการไล่ล่าของผู้จัดการสาวต่อโดยที่ยางิวได้แต่ส่ายหัวระอาอย่างเหลืออดกับความเอาแต่ใจของคู่หูตน

           “อากิโมโตะหยุดทำเรื่องไร้สาระซักที!

           ซานาดะที่นั่งทนอยู่นานตะโกนออกไปก่อนเด็กหนุ่มร่างสูงจะลุกขึ้นแล้วเดินออกไปหวังจะหยุดเหตุการณ์ไร้สาระในสายตาเขาทันที ที่นั่งตรงนี้จึงเหลือเพียงยานางิและยูคิมูระเท่านั้น

           จะทำยังไงดีนะถึงจะได้เจอกับเธอคนนั้น อยากรู้จักเธอจริงๆเลย

           เรย์มุจัง …’

           “เซอิจิ .. เหม่ออะไรอยู่น่ะ”

           ยานางิเอ่ยปากถามเพื่อนของตนเมื่อเห็นว่ายูคิมูระเอาแต่เหม่อมองออกไปบนฟ้าอย่างไม่ละสายตา คนถูกถามดูเหลอหลาเล็กน้อยก่อนเผยยิ้มให้เจ้าของคำถาม

           “อ๋อ เปล่าหรอก แค่คิดอะไรนิดหน่อยน่ะ”

           “หืม งั้นหรอ”

           “อื้ม ~

    To be continued

    …………………………………………………………………………………………………………………......................

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×