ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Prince OF Tennis [mix 8 series]

    ลำดับตอนที่ #23 : Yagyuu Hiroshi & Haku Hakuno Series 5 part 3 : ห้องอาหาร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 147
      0
      19 มี.ค. 56

    Yagyuu Hiroshi & Haku Hakuno

    Series 5 part 3 : ห้องอาหาร

           ยางิวมาซ้อมรอบเย็นที่ชมรมเหมือนอย่างเคยและหลังจากที่เขาซ้อมตีโต้กับนิโอที่คอร์ดเสร็จร่างสูงก็ขอตัวไปเข้าห้องน้ำที่หลังชมรมเพื่อล้างหน้าล้างตาให้สดชื่นรับการซ้อมครั้งต่อไป

           ร่างสูงยกมือใหญ่ถอดแว่นที่ตาของตนเองออกวางไว้บนขอบอ่างล้างหน้าก่อนจะเปิดก๊อกน้ำแล้ววักเอาน้ำสีใสลูบหน้าเพื่อดับความร้อนในอุณหภูมิร่างกายของตน

           ซ่า แกร๊ก

           เมื่อล้างหน้าของตนเองเสร็จ ยางิวก็เอื้อมมือไปปิดก๊อกน้ำ เด็กหนุ่มใช้ผ้าขนหนูสีขาวที่พาดคออยู่ขึ้นมาเช็ดหน้าแล้วไม่ลืมหยิบแว่นมาเช็ดสะเก็ดน้ำที่กระจกสีใสนั่นออกก่อนสวมแว่นเข้าที่ตาอีกครา

           “หืม .. คู่นั้นใกล้จบแล้วหรอ”

           “เกมว้อนท์บายยูคิมูระ 6-4!!

           มารุอิประกาศคะแนนแล้วกระโดดลงมาจากเก้าอี้ของกรรมการ ยางิวได้ยินดังนั้นจึงเดินมานั่งบนเก้าอี้ยาวตัวเดิมหากแต่คนละตัวกับนิโอเพราะจอมหลอกลวงเล่นนอนเหยียดยาวครอบครองเก้าอี้ตัวนั้นตัวเดียวนี่นา

           “กัปตันครับ!!ผมขอไปเอาของที่โรงเรียนก่อนนะครับ!

           คิริฮาระโพล่งขึ้นแล้ววิ่งออกไปทันที ยางิวตกใจเล็กน้อยกับน้ำเสียงของเจ้าเด็กแสบพลันเจ้าตัวก็วิ่งหายออกไปจากชมรมก่อนเสนาธิการของชมรมจะเดินมาเก็บของแล้วเดินออกไปจากชมรมในเวลาไล่เลี่ยกัน พักนี้เขาได้ยินมาว่ายานางิต้องสอนพิเศษเลยต้องกลับเร็วกว่าเดิมถึงหนึ่งชม.เลยทีเดียว

           “ยางิว ~ ฉันขี้เกียจซ้อมแล้วอ่ะ”

           จอมหลอกลวงพลิกตัวจากที่นอนหงายบนเก้าอี้ยาวกลับมานอนคว่ำเท้าคางมองคู่หูของตนที่กำลังกระดกน้ำในขวดอยู่ด้วยความกระหาย ยางิวลดขวดน้ำลงแล้ววางข้างตัวก่อนหันกลับไปมองคู่หูของตนที่นอนยิ้มเจ้าเล่ห์อยู่ตรงเก้าอี้ด้านข้าง

           “แก้มนาย โดนใครตบมาอีกแล้วล่ะนิโอคุง”

           ยางิวขมวดคิ้วพลางขยับแว่นมองไปทางแก้มใสของนิโอที่มีรอยมือแดงจางๆประทับอยู่ นี่ถ้าหากไม่สังเกตดีๆล่ะก็ไม่มีทางเห็นแน่ นี่เป็นรอยที่สองที่ยางิวสังเกตเห็นมาแล้วนะ

           “ปุริ ~ นายเห็นด้วยหรอน่ะ คนอื่นไม่ยักเห็นแฮะ”

           “ก่อเรื่องมาอีกแล้วสินะ”

           สุภาพบุรุษหันหน้ากลับไปก่อนหยิบแร็กเก็ตมาไว้ในมือแล้วลุกขึ้นยืนเต็มความสูงทันที นิโอเงยมองตามเพื่อนคู่หูของตนก่อนจอมหลอกลวงจะลุกขึ้นนั่งแทน

           “เฮ้ยางิว ก็บอกว่าขี้เกียจซ้อมไงเล่า ….

           “ฉันไม่ได้บอกว่าจะซ้อมกับนายซักหน่อย”

           “ปุริ ?”

           นิโออุทานออกมาตามฉบับของตนก่อนเด็กหนุ่มจะทอดสายตามองแผ่นหลังของยางิวที่เดินออกไปหายูคิมูระที่คอร์ดเทนนิสด้านหน้าโดยคอร์ดหลังมีมารุอิกับแจ็กกัลป์พากันซ้อมอยู่

           “ยูคิมูระคุง ไปซ้อมกับฉันหน่อยสิ”

           “หืม ได้สิ”

           ยูคิมูระเผยยิ้มบางให้ยางิวก่อนเดินออกไปฝั่งตรงข้ามที่ถูกกั้นเขตแดนโดยเนตตาข่ายสีขาวอยู่ การซ้อมตอนเย็นผ่านไปอย่างราบรื่นโดยไร้เงาหัวของจักพรรดิ แน่สิ ก็เขาไปเฝ้าจักพรรดินีนี่นา

    …………………………………………………………………………………………………………………

           ต่อมา

           หลังจากยางิวกลับถึงบ้านเขาก็พบว่าวันนี้ญาติทางฝ่ายพ่อมาเยี่ยมครอบครัวถึงบ้านไม่ว่าจะเป็นคุณปู่ คุณย่า คุณน้า คุณอา ยางิวรู้สึกแปลกใจเล็กน้อยหากแต่ก็ไม่ได้ตื่นตระหนกอะไรมากมายนัก

           “แหมๆ ฮิโรชิเองก็เป็นหนุ่มแล้วเนี่ยดูซิหล่อเชียว”

           น้าสาวพูดขึ้นก่อนเอื้อมมือไปดึงแก้มของหลานชายซึ่งนั่งอยู่ข้างตน ยางิวหน้าแหยตามแรงดึงเล็กน้อยพลางมือใหญ่ก็ดันแว่นของตนขึ้นสันจมูก เขาเพียงแต่เผยยิ้มบางๆออกไปเท่านั้นหากแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร

           “เมื่อตอนนั้นยังเห็นวิ่งเล่นกับน้องอยู่เลยตอนนี้มานั่งขรึมเป็นผู้ใหญ่เชียวนะพ่อหลานชาย”

           คนเป็นอาพูดพลางหัวเราะก่อนมือใหญ่ของชายหนุ่มจะเอื้อมมือไปยีหัวของยางิวบ้าง เด็กหนุ่มรู้สึกอึดอัดเล็กน้อยที่ถูกกระทำเหมือนตัวเองเป็นเด็ก แต่ก็ทำได้เพียงพยักหน้าแล้วเผยยิ้มบางรับ

           “พี่คะ พูดอะไรหน่อยสิ”

           ฮิโรโกะเผยยิ้มกว้างออกไปบ้างก่อนหันไปกระซิบให้พี่ชายของตน ยางิวหันมองหน้าน้องสาวของตนเล็กน้อย

           “ฮาคุโนะไปไหน?”

           เด็กหนุ่มเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาให้ได้ยินกันเพียงแค่สองคน

           “พี่สาวอยู่ ……

           “เอ้าๆ กระซิบอะไรกันล่ะนั่นน่ะ”

           คนเป็นพ่อเอ่ยถามออกมาเมื่อเห็นลูกทั้งสองสุมหัวซุบซิบกันอยู่ ฮิโรโกะหันไปยิ้มแหยให้พ่อของตนทันทีก่อนลุกขึ้นไปยืนบังหน้าพี่ชายของตนไว้แล้วทำสัญลักษณ์เป็นเชิงว่าเด็กสาวที่เขาถามหาอยู่ข้างบน

           ยางิวพยักหน้าก่อนดันแว่นขึ้นสันจมูกพลันร่างสูงใหญ่ก็ลุกขึ้นจากโซฟาสีครีมนี่ทันที

           “ผมขอตัวนะครับพ่อ ..

           “จะไปไหนเล่าหลานชาย ปู่กับย่าอุตส่าห์มาหา”

           “ใช่ น้ากับอาก็ด้วยเนี่ย”

           “ต้องไปทำการบ้านครับ”

           เด็กหนุ่มหันกลับมาตอบบรรดาครหาญาติวงศ์ของตนพลางเผยยิ้มบางไปด้วยก่อนร่างสูงจะเดินออกไปจากห้องนั่งเล่น

           “ฮิโรชิมันโลกส่วนตัวสูงแบบนี้นั่นแหละค่ะ อย่าไปถือสาเลยเด็กมันกำลังโต”

           ผู้เป็นแม่เผยยิ้มแห้งๆก่อนมองค้อนแผ่นหลังลูกชายของตน รู้หรอกน่าว่าจะไปไหนน่ะ

           ตึก ตึก ตึก ตึก

           “ฮาคุโนะ”

           เด็กหนุ่มร่างสูงเดินขึ้นบันไดพลางออกปากเรียกหาเด็กสาวไปด้วย ทำไมพักนี้เขาถึงได้ติดเธอจังเลยนะ

           “ฮิโรชิคุง ทางนี้จ้า > <

           ร่างบางโผล่หน้าออกมาจากห้องครัวก่อนวิ่งไปยืนหน้าบันไดแล้วเรียกชื่อของเด็กหนุ่ม เธอไม่ได้ตะโกนหรอกนะก็เกรงใจญาติของร่างสูงนี่นา

           “หืม .. เธอไปทำอะไรในห้องครัวน่ะ”

           “ฉันแค่อยากมาทำ อ๊ะ!.. ฮิโรชิคุง”

           ยางิวหันหน้ากลับมามองทางเด็กสาวทันใดฉับพลันแววตาคมคายก็เหลือบไปเห็นว่าที่หัวเข่าของฮาคุโนะมีผ้าพันแผลพันอยู่ด้วย เด็กหนุ่มไม่รอช้าเขาตรงรี่ไปนั่งคุกเข่าตรงหน้าร่างบางแล้วแตะผ้าพันแผลที่มีรอยยาแดงซึมออกมาเล็กน้อยก่อนใบหน้าคมคายจะเงยหน้ามองขึ้นไปหาเด็กสาว

           ฮาคุโนะหน้าแดงระเรื่อกับการกระทำของเด็กหนุ่มเธอรีบหันหลังให้ร่างสูงพลางสะบัดหน้ารัวๆเป็นเชิงบอกว่าไม่เป็นไรแทนการพูดออกไป

           “หันกลับมา จะหันหนีทำไม”

           ยางิวเอ่ยปากดุเด็กสาวตรงหน้า แหม ก็เธอเขินนี่นา

           “ม ไม่เป็นไรหรอก”

           “หันกลับมา”

           เด็กหนุ่มยังคงยืนยันคำเดิมกับร่างบางตรงหน้า ฮาคุโนะนิ่งไปก่อนสูดหายใจเข้าปอดเฮือกใหญ่แล้วทำใจกล้าหันกลับไปหาร่างสูงพร้อมทั้งหลับตาปี๋

           ยางิวเผยยิ้มบางมองการกระทำของเด็กสาวก่อนเขาจะสำรวจรอยแผลบนหัวเข่าของเธอที่ถูกผ้าพันแผลบดบังไว้ มือใหญ่เอื้อมไปแตะที่ผ้านั่นอีกคราอย่างเบามือแต่มันก็ทำเอาเธอสะดุ้ง

           “ค คือว่า ฉันหกล้มตอนคาบพละน่ะจ้ะ”

           “งั้นหรอ”

           จู่ๆฮาคุโนะก็โพล่งขึ้นมาแก้เก้อ ใบหน้าหวานของเธอยังคงแดงซ่านด้วยความเขิน ยางิวเอ่ยรับหากแต่เขาก็ยังไม่ผละสายตาจากบาดแผลของเธออยู่ดี

            “ล แล้ว แล้วผู้ชายที่ชื่อยูคิมูระก็อุ้มฉันไปส่งห้องพยาบาล

           “ยูคิมูระคุง ? ฮึ ไม่แปลกหรอก”

           ยางิวเอ่ยพลางเผยยิ้มอีกครั้งแล้วลุกขึ้นยืนเต็มความสูง มือใหญ่เอื้อมไปยีหัวของเด็กสาวเบาๆอย่างอ่อนโยนก่อนเขาจะเดินนำเธอกลับเข้าไปในห้องครัวอีกครั้ง

           “ฮิโรชิคุงกลับมาเหนื่อยๆเดี๋ยวฉันทำเองดีกว่า”

           เมื่อเห็นว่าเด็กหนุ่มเดินไปหยิบบรรดาผักสดบนโต๊ะอาหารที่เธอเตรียมไว้ออกมาล้างที่อ่างล้างจาน ฮาคุโนะจึงถลาไปดึงมือของเขาไว้ทันที เธอขมวดคิ้วมองเด็กหนุ่มเล็กน้อยอย่างน่ารัก

           เพราะแบบนี้ไง ยางิวถึงได้อยากแกล้งเธอนักน่ะ

           “ฉันเห็นผู้หญิงลำบากไม่ได้หรอก”

           “ผู้หญิงทุกคนเลยหรอ?”

           คำถามของเด็กสาวทำเอายางิวต้องหันหน้ากลับไปมองเธออีกครั้ง ฮาคุโนะมองค้อนเขาเล็กๆ

           “อืม ทุกคนเลยน่ะสิ”

           ฮิโรชิคุงใจดีนี่นา ไม่แปลกหรอก”

           “แปลกสิ”

           เด็กสาวก้มหน้างุดๆพลางบ่นมุบมิบหากแต่คำพูดของยางิวอีกประโยคนึงทำให้เธอต้องหันกลับไปมองเขาอีกครั้งอย่างอดไม่ได้ ยางิวเผยยิ้มปริศนาออกมา

           “เพราะฉันใจดีเป็นพิเศษกับผู้หญิงที่ชื่อฮาคุโนะเท่านั้น”

           เด็กหนุ่มโพล่งออกมาดื้อๆพลางมือใหญ่ก็ล้างกระหล่ำปลีในอ่างล้างจานไปด้วย เขาทำท่าไม่รู้ไม่ชี้ว่าพูดอะไรไปแต่คนฟังนี่สิหน้าแดงเถือก ใจเต้นระรัวจนแทบจะเป็นบ้าตาย

           เพียะ!

           “ฮิโรชิคุงบ้า!

           “อะไรล่ะ ฮึ?”

           มือบางตีเข้าที่แขนของร่างสูงอย่างหมั่นไส้ก่อนเธอจะหันกลับไปที่โต๊ะอาหารเพื่อหันแคทรอทต่อทันที ยางิวขำออกมาก่อนเอ่ยปากถามออกไปพลางเหลือบสายตามองเด็กสาวที่มุ่ยหน้าอมยิ้มอยู่

           “ป เปล่านี่นา”

           ฮาคุโนะเอ่ยด้วยน้ำเสียงที่แลดูเลิ่กลั่กเล็กน้อยทำเอาร่างสูงอดจะยิ้มออกมาอีกครั้งไม่ได้

           “แหม หนีมาจีบกันอยู่นี่เอง”

           จู่ๆน้ำเสียงใหญ่ของผู้เป็นพ่อก็ดังขึ้นที่หน้าประตู เพราะแม่กับฮิโรโกะออกไปซื้อของมาช่วยกันทำอาหารหลังฝากงานในห้องครัวให้เด็กสาวและบรรดาญาติที่มาเยี่ยมต่างก็นั่งเล่นกันอยู่ในห้องรับแขก เขาจึงใช้โอกาสนี้ดอดออกมาแซวลูกชายของตน

           ยางิวหันกลับมามองพ่อของตนก่อนดันแว่นแล้วหันกลับไปล้างผักที่เหลือต่อ .. เด็กหนุ่มทำทีว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผิดกับเด็กสาวที่ส่งยิ้มแหยให้พ่อของเขาพลางหน้าแดงระเรื่อ

           “วันนี้อากับน้าขอนอนห้องฮิโรโกะส่วนปู่กับย่าจะนอนห้องฉันกับแม่แก”

           ……………………………….

           “เพราะงั้นให้ฮาคุโนะจังเค้านอนห้องแกละกันนะฮิโรชิ”

           !! … / อ เอ๋?!

           ฮาคุโนะเบิกตากว้างด้วยความตกใจ ยางิวหันกลับมามองพ่อของตนเองทันที

           “อะไรเล่าไอ้ลูกชายหน้าตาแบบนั้น”

           ผู้เป็นพ่อเผยยิ้มกวนให้ลูกชายคนโตของบ้าน ถ้าไม่บอกเขาก็ไม่รู้เลยนะว่าพ่อของตนเป็นหมอประจำตัวผู้จัดการสาวของชมรมเขาน่ะ ท่าทางกวนโอ้ยซะไม่มี

           “ให้คุณน้ากับคุณอามานอนห้องผมก็ได้ ผมไม่ว่า”

           “เขาตกลงกันแล้วแบบนั้นนี่หว่า นอนๆไปเถอะน่าแค่อาทิตย์เดียวเอง”

           “พ่อครับแต่ว่า ….!!

           “ไปอาบน้ำดีกว่าว่ะ พ่อง่วงละ ฮ้าว ~

           ผู้นำของครอบครัวทำทีว่าง่วงนอน ชายหนุ่มเอามือใหญ่ปิดปากตนเองก่อนเดินบิดขี้เกียจออกไปทันที ยางิวได้แต่มองค้อนตามหลังพ่อของตนอย่างอดไม่ได้ถึงแม้เขาจะไม่ใช่พวกฉวยโอกาสก็เถอะ

           แต่แบบนี้มันก็ไม่เข้าท่าเหมือนกันไม่ใช่รึไงนะ ยางิวครุ่นคิดอยู่ในหัว ..

           “เอ่อ …. เดี๋ยวฉันนอนข้างล่างก็ได้นะ”

           “หืม ?”

           คำพูดของเด็กสาวเรียกสายตาจากยางิวได้ทันที

           “ก็ …. มันดูไม่ดีนี่นา”

           “ฮึ ไม่เป็นไรหรอกน่า

           หากแต่ยางิวกลับส่ายหน้าเบาๆแล้วเผยยิ้มบางให้เธอแทน ฮาคุโนะหน้าแดงจางๆกับรอยยิ้มนั่น

           แต่ว่า ….

           “ทำไมล่ะ นอนกับฉันมันแย่ขนาดนั้นเลยรึไง”

           ป เปล่านะ ไม่แย่เลย!

           ฮาคุโนะรีบแย้งประโยคล่าสุดที่ยางิวเอ่ยออกมา เธอแค่อายต่างหากถึงจะรู้ว่ายางิวเป็นสุภาพบุรุษก็เถอะ แต่เธอก็อดที่จะคิดถึงใจเขาไม่ได้นี่นา

           “งั้นก็เลิกคิดมากได้แล้ว”

           ยางิวเอื้อมมือที่เปียกน้ำไปยีหัวเธออย่างลืมตัว .. เมื่อเห็นดังนั้นเด็กหนุ่มจึงรีบชักมือกลับทันที

           “ขอโทษนะ เผลอไปน่ะ”

           เผลออะไรท่านสุภาพบุรุษ เผลอใจไปรึยัง ?

    To be continued

    .......................…………………………………………………………………………………………………………………
    ทำไมพักนี้เหนื่อยเหลือเกิน พล็อตเรื่องไม่ค่อยลื่นไหลเลยค่ะ T^T
    ถ้าแต่งออกมาไม่ดียังไงก็ขอโทษด้วยนะคะ คำผิดอาจจะเยอะหน่อยเพราะในหัวตีกัน
    มึน เบลอ งง ต้องทำงานด้วยแต่งฟิคไปด้วย แอร๊ย ชีวิตต้องสู้ต่อไปป >O<!!

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×