ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Prince OF Tennis [mix 8 series]

    ลำดับตอนที่ #10 : Sanada Genichirou & Akimoto Pinku Series 2 part 4 : แล้วถ้าชอบล่ะ?

    • อัปเดตล่าสุด 19 มี.ค. 56


    Sanada Genichirou &  Akimoto Pinku

    Series 2 part 4 :  แล้วถ้าชอบล่ะ?

          “เอ้า นี่”

          ฟึ่บ

          มือใหญ่ใช้สมุดเลกเชอร์เล่มน้อยตีที่หัวของร่างบางบนเตียงเบาๆราวกับเป็นการเรียกสติ ขนาดเขาเปิดประตูเข้ามาเธอก็ยังไม่ได้ยิน เอาแต่เหม่อมองออกไปนอกหน้าต่างอยู่ได้

          “อะไรเล่า”

          พิงกุขมวดคิ้วก่อนมุ่ยหน้าเงยมองร่างสูงของซานาดะที่กำลังเปลี่ยนดอกไม้ในแจกันที่วางอยู่บนโต๊ะเล็ก ก็ดอกไม้เก่าน่ะเริ่มร่วงโรยแล้วพอเลิกเรียนเขาเลยแวะไปซื้อดอกไม้ใหม่มาเปลี่ยนให้เธอไงล่ะ

          “เลกเชอร์แนวข้อสอบปลายภาค”

          “จริง …. อ่ะ? นายจดให้ฉันเองหมดเลยหรอ”

          …. !! ….

          เด็กสาวเปิดเลกเชอร์เล่มน้อยไปมาอย่างสนใจพลางเอ่ยปากถามร่างสูงข้างเตียงไปด้วย ซานาดะกระตุกเล็กน้อยก่อนถอดหมวกสีดำออกแล้วเดินไปวางมันบนโต๊ะอาหารแทน เขาจงใจเมินเธอชัดๆ

          “นี่ ตอบมาหน่อยสิ นายจดให้ฉันหรอ?อีกอย่างดอกไม้นั่นก็ด้วย”

          “เลกเชอร์นั่นฉันแค่ให้ยืม ดอกไม้ฉันซื้อมาเปลี่ยนเพราะของเก่ามันเสียแล้วก็เท่านั้น”

          “ใส่ใจกันขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กันพ่อจักพรรดิตัวดี ~

          “ไร้สาระ ฉันก็แค่ทำในสิ่งที่ควรทำ - -*

          “จริงอ้ะ ~~ ?”

          “ฮึ่ย .. !!

          ซานาดะส่งเสียงคำรามในลำคออย่างขัดใจก่อนเดินถือดอกไม้เหี่ยวแห้งนั่นออกไปทิ้งข้างนอกทันที ทิ้งข้างในห้องคนป่วยไม่ได้หรอกมันสกปรก จักพรรดินีตัวดีคิดจะต้อนเขาให้จนมุมจนได้เลยสินะ

          พิงกุเก็บเลกเชอร์ไว้ใต้หมอนก่อนเท้าคางมองร่างสูงที่เดินออกไปยิ้มๆ เธอเริ่มรู้สึกว่าซานาดะและเธอสนิทกันมากขึ้นกว่าเก่า ผิดกับตอนปี 1 ที่ไม่ลงรอยกันแทบทุกเรื่อง

          แอ๊ด ปัง

          เมื่อร่างสูงกลับเข้ามาเธอก็หันไปมองพร้อมส่งรอยยิ้มพิมพ์ใจให้ทันใด ซานาดะสะดุ้งเล็กน้อยก่อนทำเมินไม่สนใจ เมื่อเห็นท่าทีจักพรรดิเป็นแบบนั้นก็ทำเอาจักพรรดินีอดหัวเราะไม่ได้ซะแล้วสิ

          “เธอขำอะไรห๊ะ?!

          “ขำนายนั่นแหละ ฮ่าๆๆๆ >[ ]<

          “มีอะไรน่าขำ!

          “พักนี้นายชอบทำเหมือนเขินฉันเลยนะเนี่ย ~

          “เรื่องพรรค์นั้นไม่มีทางเกิดขึ้นแน่!

          ซานาดะคำรามอย่างนึกโมโหร่างบางตรงหน้า สามวันแล้วสินะที่เขามาเฝ้าเธออยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ทุกเย็นหลังเลิกเรียน ถึงแม้มันจะทำให้เขาไม่ได้ไปซ้อมเลยก็ตามที แต่เขาก็ไม่รู้สึกเสียดายซักนิด

          พิงกุหัวเราะเสียงดังกับท่าทีของซานาดะที่ดูเหลอหลาไม่น้อยแม้จะพยายามกลบเกลื่อนด้วยความโกรธก็ตามที รู้น่าว่าซานาดะน่ะเขินแต่เพราะปากแข็งมาตั้งแต่เด็กน่ะสิเลยชอบตะคอกเสียงดังแบบนี้

          “เออใช่ฉันได้ยินมาจากยานางิคุงว่าฮายะอยากเรียนภาษาอังกฤษหรอ”

          “อืม .. ใช่ - -

          เด็กสาวเปลี่ยนเรื่องทันใดก่อนหยิบโทรศัพท์ออกมา ซานาดะมองต้นเสียงก่อนพยักหน้ารับเบาๆ

          “งั้นหรอ สงสัยแอบไปปิ๊งสาวที่ไหนมาแหงเลย ~

          พิงกุเอ่ยพลางหยิบหูฟังในลิ้นชักโต๊ะเล็กข้างเตียงออกมาก่อนเสียบเข้าที่โทรศัพท์ของตัวเอง ซานาดะไม่ได้ตอบอะไรกลับไป เขาหยิบสมุดการบ้านในกระเป๋านักเรียนออกมาแล้วนั่งทำมันบนโต๊ะอาหารภายในห้องของผู้ป่วย

          และห้องก็ตกสู่ความเงียบ ….

          “นี่ เก็นอิจิโร่”

          “หืม ?”

          จู่ๆเด็กสาวก็เอ่ยถามร่างสูงเสียงแผ่ว ซานาดะแปลกใจเล็กน้อยกับน้ำเสียงที่เปลี่ยนไป เขาหยุดปากกาที่กำลังเขียนลงบนสมุดการบ้านก่อนหันมองร่างบางบนเตียงอีกครา

          “พอจบม.ต้น ฉันจะย้ายบ้านแล้วนะ”

          …. อะไรนะ..!

          ซานาดะเบิกตากว้างด้วยความตกใจ พิงกุได้แต่เผยยิ้มแหยให้เด็กหนุ่ม

          “ไม่รู้สิ .. ไม่แน่ใจหรอก แต่คุณแม่บอกว่าให้เตรียมตัวไว้ก่อน”

          “เธอจะย้ายไปที่ไหน”

          “ฮอกไกโด ล่ะมั้ง”

          เด็กสาวตอบด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา .. พิงกุชันเข่าขึ้นแล้วกอดมันไว้ เธอก็เพิ่งรู้เรื่องเมื่อตอนเช้าที่คุณแม่โทรมาบอกเหมือนกัน แม่ของเธอต้องทำงานตลอดเวลาตั้งแต่แยกทางกับพ่อไปตอนเธออายุได้แค่ 7 ขวบเท่านั้น แม้ตอนนี้พ่อจะอยู่กับพี่สาวฝาแฝดอีกคนนึงไม่ไกลนักแต่ก็แทบไม่ได้ติดต่อกันเลยจนมารู้ทีหลังว่าพี่สาวของตัวเองเป็นผู้จัดการชมรมเทนนิสเซชุนคู่แข่งตัวฉกาจของโรงเรียนเธอซะได้

          …………………………

          “แย่จังเนอะ คิดถึงพวกนายตายเลย”

          ซานาดะไม่ได้ตอบอะไร .. รู้สึกช็อกอย่างบอกไม่ถูก เด็กหนุ่มได้แต่มองร่างบนเตียงที่นั่งกอดเข่าตัวเองอยู่ทั้งทีก็ยังคงใส่หูฟัง ไม่รู้ว่าเธอตั้งใจจะฟังเพลงหรืออยากอยู่คนเดียวกันแน่

          “เรื่องแค่นี้อย่ามาทำเศร้าหน่อยเลย”

          ซานาดะเอ่ยพลางลุกขึ้น ร่างสูงเดินมาทิ้งตัวนั่งลงบนขอบเตียงผู้ป่วยตัวน้อยที่กอดเข่ามองเขาอยู่

          “เอ้ะ ?

          “ยังรู้ไม่ใช่รึไงว่าอยู่ที่ไหน แค่ไม่ได้เจอกันบ่อยขึ้นก็เท่านั้น”

          ….. นายคิดแบบนั้นงั้นหรอ”

          “อืม เธอก็คิดด้วยสิ”

          ใบหน้าคมคายเผยยิ้มบางออกมาปลอบโยนทำเอาใบหน้าหวานขึ้นสีระเรื่อทันใด พิงกุมุ่ยหน้าหนีรอยยิ้มนั่น ซานาดะเห็นดังนั้นจึงหุบยิ้มแล้วใช้มือดันหัวเด็กสาวอย่างหมั่นไส้

          “อะไรเล่าตาลุงหน้าแก่นี่

          “แล้วเมื่อกี้ใครกันทำหน้าอย่างกับจะร้องไห้”

          “ฉ ฉันไม่ได้ร้องไห้ซักหน่อยย่ะ!

          “หึ

          พิงกุหันกลับมาตวาดแว้ดใส่ร่างสูงที่นั่งอยู่ขอบเตียง ซานาดะเผยยิ้มเจ้าเล่ห์ออกมาราวกับผู้ชนะก่อนโทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกงจะดังขึ้น เด็กหนุ่มขมวดคิ้วเล็กน้อยก่อนหยิบมันออกมาดูรายชื่อคนที่โทรเข้ามาขัด(จังหวะ)

          “อาคายะ ….ไอ้เด็กบ้านั่น”

          ซานาดะพึมพำเบาๆก่อนกดรับปลายสายไปในทันใด พิงกุหันมองอย่างสนใจก็นานๆทีเจ้าเด็กแสบนี่จะโทรเข้าเครื่องของจักพรรดิหนุ่มซักครั้งนึงนี่นา

          ติ๊ด

          “ว่าไง…..อะไรนะ?!

          … !? ….

          จู่ๆร่างสูงที่ลุกขึ้นไปคุยโทรศัพท์ก็ตะโกนเสียงดังขึ้นมาทำเอาพิงกุที่นั่งเขี่ยผ้าห่มบนเตียงอยู่ถึงกลับสะดุ้ง ร่างบางหันมองร่างสูงเล็กน้อย ... ‘จะตะโกนทำไมเล่าอีตานี่หนิ

          “งั้นเรอะ อืม... ขอบใจที่โทรมาบอก”

          ติ๊ด

          ซานาดะกดตัดปลายสายทิ้งไปก่อนเก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋ากางเกงนักเรียนของตัวเองแล้วเดินกลับมานั่งที่โซฟา พิงกุมองตามร่างสูงก่อนขมวดคิ้ว นี่ไม่คิดจะบอกอะไรเธอเลยรึไงนะ?

          “นี่ ! ฮายะโทรมาทำไมอ่ะ?”

          “หืม ก็แค่โทรมาบอกเรื่องมารุอิ”

          “มารุอิคุง ? มารุอิคุงทำไมหรอ”

          “มารุอิ ถูกจับหมั้นน่ะสิ - -;

          “ห๊า ? O[ ]O!!!

          พิงกุตะโกนเสียงเหวอดังลั่นจนซานาดะต้องขมวดคิ้วดุเล็กน้อยทางสายตา ยังไงนี่ก็โรงพยาบาลนะแถมห้องของทั้งสองคนก็ถูกเตือนเรื่องเสียงดังเอาซะเกือบทุกวันเลยด้วย

          “อย่าเสียงดังจะได้มั้ย - -*

          “ก็คนมันตกใจนี่ มารุอิคุงหมั้นกับใครน่ะ? สวยรึเปล่า?!

          “ฉันก็อยู่กับเธอจะไปรู้ได้ยังไง”

          “โห่ อะไรกัน”

          เด็กสาวมุ่ยหน้าหลังจากได้รับคำตอบที่ไม่น่าพอใจ ทำไมพักนี้มีแต่เรื่องไม่เข้าท่าเกิดขึ้นบ่อยนักนะ คนในชมรมก็ลากันบ่อยแม้แต่ยานางิที่เลื่อนเวลากลับเร็วขึ้นเพราะต้องไปสอนพิเศษ ยูคิมูระกัปตันที่พักนี้ก็ดูแปลกไปเล็กน้อยหากแต่พอถามเข้าก็เลือกที่จะยิ้มแล้วไม่พูดอะไร แจ็กกัลป์ที่พักนี้ก็ชอบเอาแต่เหม่อ มีแต่ยางิวและนิโอที่ดูกระปรี้กระเปร่าขึ้นกว่าเดิมแถมเจ้าเด็กแสบยังเกิดคึกอยากเรียนภาษาอังกฤษอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนซะด้วย

          “แล้วที่หลังเธอยังเจ็บอยู่รึเปล่าล่ะ”

          “ก็ …. หายแล้วเนี่ย! ออกจากโรงพยาบาลได้แล้วนะ!

          “หมอบอกว่าใกล้สอบปลายภาคถึงจะให้ออก -_-

          “เฮ้ย มันอีกหลายวันนะ T^T

          “บอกว่าใกล้สอบปลายภาคไม่ใช่สอบปลายภาค”

          “กร๊าซ นายอย่ากวนประสาทฉันเด้ตาบ้า >[ ]<

          พิงกุแย้งขึ้นอย่างไม่ยอมแพ้ ซานาดะได้แต่ส่ายหัวระอากับคนตรงหน้า แหงสิ ถ้าเขาไม่หยุดเธอก็จะไม่หยุดด้วยทำตัวเหมือนเด็กที่กระหายชัยชนะไม่สิ้นสุด

          “โมชิโมชิ ผมอยากจะสั่งข้าวต้มซักสองจานครับ”

          “ฉันไม่อยากกินข้าวต้มน้า >[ ]<*

          เด็กหนุ่มหยิบโทรศัพท์ออกมาก่อนกดโทรออกไปยังร้านอาหารตามสั่งหน้าโรงพยาบาล ก็พิงกุเอาแต่บ่นว่าอาหารโรงพยาบาลไม่อร่อยเขาเลยเปลี่ยนร้านให้ไงล่ะ ถูกใจซะด้วยสิ เอาใจเต็มที่เลยนะจักพรรดิ

          มือใหญ่เอื้อมไปปิดริมฝีปากเล็กที่แผดเสียงออกมาจังหวะที่เขาสั่งอาหารพอดีก่อนซานาดะจะขมวดคิ้วเข้มดุร่างบางบนเตียง พิงกุเห็นดังนั้นจึงมุ่ยหน้าแสดงความไม่พอใจทางสายตาใส่

          “ที่ห้อง 511 อากิโมโตะ พิงกุครับ”

          “ฮึ่ม …. -*-….

          “อ๋อ ผักโรยหน้าขอเยอะๆเลยนะครับ”

          =[ ]= ……!!

          “ครับ ขอบคุณมากครับ”

          ติ๊ด

          มือใหญ่กดตัดปลายสายไป ก่อนผละมือจากริมฝีปากบางออก

          “ฉันไม่ชอบกินผักที่โรยหน้าข้าวต้มนายก็รู้อ่ะ T^T

          “ใครว่าฉันรู้ เธอไม่บอกเองหนิ - -     

          ร่างสูงยังคงทำไม่รู้ไม่ชี้ รู้สิทำไมจะไม่รู้ว่าร่างน้อยบนเตียงนี่เกลียดผักที่โรยหน้าข้าวต้มมากแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นผักอะไรที่มาอยู่บนข้าวต้มเธอก็เกลียดทั้งนั้นแหละ

          “นายรู้ !!

          “ไม่รู้”

          “นายรู้เว้ยยย !! T^T

          “ไม่รู้โว้ย! - -

          “นายรู้ ! ฉันบอกว่านายรู้ไงยะตาบ้า! >[ ]<*

          “ก็ฉันบอกว่าไม่รู้ไงล่ะยัยบ๊องตื้น - -

          “เชอะ ก็เพราะแบบนี้ไงถึงได้ไม่รู้ตัวซักที

          พิงกุมุ่ยหน้าก่อนหันหน้าหนีร่างสูงออกไปนอกหน้าต่างทันที ซานาดะชะงักกับคำพูดนั่นเล็กน้อยก่อนขมวดคิ้วมองร่างบางด้วยความสงสัย

          “ไม่รู้อะไร?”

          “ฉันเมาอ่ะ ฉันเมาเพลง เนี่ยเลิกฟังละ”

          เด็กสาวแถออกไปทั้งที่สีหน้าก็ดูเลิ่กลั่ก มือบางดึงหูฟังออกก่อนยัดเข้าลิ้นชักไปพร้อมกับโทรศัพท์เครื่องน้อยสีชมพูสดใสแล้วหันมายักไหล่ให้เด็กหนุ่มร่างสูงที่กอดอกมองเธออยู่ก่อนแล้ว

          “ไม่ต้องมาแก้ตัว บอกฉันมาซะ! - -*

          “ฉันเมาเพลงงง >[ ]<;;;

          “ถ้าเมาเพลงก็เลิกพูดแบบนั้น”

          “เอ๋ ?

          “มันทำให้ฉันคิดมาก และฉันไม่ชอบ!

          ………… แล้วถ้าฉันชอบล่ะ ….

          ? ! ….

          ซานาดะเอ่ยขึ้นเสียงดัง เขาพะวังพะวนกับคำพูดกำกวมของเด็กสาวมาตลอดตั้งแต่เรื่องโทรศัพท์เมื่อสามวันก่อนแล้วหากแต่อีกประโยคนึงของเด็กสาวทำเอาร่างสูงต้องหันกลับไปมองอีกครั้ง

          “แล้วถ้าฉันชอบนายล่ะเก็นอิจิโร่ ?”

          พิงกุเงยหน้าสบแววตากับร่างสูงทันใด .. ซานาดะเบิกตากว้างด้วยความตกใจอีกครา

          ….. เลิกล้อเล่นซักที ฉันไม่ขำด้วยหรอกนะ”

          “ฉันไม่ได้ล้อเล่นซักหน่อย!

          “ใครจะไปเชื่อคำพูดเธอห้ะ!?เลิกพูดเพ้อเจ้อได้แล้วเรื่องพรรค์นั้นมันไร้สาระ!!

          ซานาดะตะคอกเสียงดังใส่หน้าเด็กสาว เขาโกรธ โกรธมากเพราะเขาคิดไปว่าเธอล้อเล่น ? ร่างสูงกำหมัดแน่นก่อนหันหลังไปคว้าหมวกสีดำมาสวมหัวแล้วคว้ากระเป๋านักเรียนของตนเองสะพายไหล่เดินออกไปทันที

          แอ๊ด ปัง !!

          “เมื่อตอนปี 1 … นายก็พูดแบบนี้ใส่ฉันไม่ใช่หรอ

          สุดท้ายความรู้สึกของทั้งคู่ก็คลุมเครือมาตั้งแต่ปี 1งั้นหรอ ? หรือนี่จะเป็นการล้อเล่นระหว่างสองผู้เป็นใหญ่?! …. อาจเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อว่าคนสองคนที่รู้จักกันมา 3 ปี จะมีความหลังสมัยเด็กจนทำให้มองข้ามความรู้สึกพิเศษที่มอบให้กัน ….

          เรื่องจะแปรผันรึเปล่านะ? ก็โลกใบนี้มันไม่แน่นอนนี่นา ~

    To be continued

    ........................…………………………………………………………………………………………………………………
    เอาล่ะสิ ? ทะเลาะกันอีกแล้วสองคนนี้ T^T พระเอกเราโกรธเพราะดันคิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่น
    ว่าแต่เป็นเรื่องล้อเล่นจริงรึเปล่าน ะ ? ! แล้วนางเอกเราจะย้ายบ้านจริงมั้ยน้า ... ถ้าย้ายบ้านไป ...
    มีหวังไม่ได้คู่กันแหงมเลย จักพรรดิอกหักดังเป๊าะ!(?) ติดตามตอนหน้าจ้า >[ ]<

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×