ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Prince OF Tennis [mix 8 series]

    ลำดับตอนที่ #17 : Sanada Genichirou & Akimoto Pinku Series 2 part 8 : แพะรับบาป

    • อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 56


    Sanada Genichirou &  Akimoto Pinku

    Series 2 part 8 :  แพะรับบาป

          ตอนนี้เป็นฤดูของการสอบปลายภาคแล้ว หากแต่พิงกุก็ยังคงคาใจเรื่องของซานาดะกับฮาคุโนะไม่หาย ตัวหนังสือที่เธออ่านอยู่ไม่ได้เข้าหัวเด็กสาวเลยแม้แต่น้อย แค่ถามออกไปทำไมเธอถึงไม่กล้านะ?

          ติ๊งหน่อง

          เสียงออดหน้าบ้านดังขึ้นทำเอาพิงกุสะดุ้งเล็กน้อย เด็กสาวรีบรีบจัดแจงเสื้อผ้าของตนให้เรียบร้อยก่อนร่างบางจะเปิดประตูแล้ววิ่งลงมาบันไดด้วยความเร่งรีบ

          “มาแล้วค่า!

          แอ๊ด

          เธอตะโกนบอกให้บุคคลหน้าบ้านได้รับรู้ก่อนมือบางจะเปิดประตูออกไป แววตาทั้งสองข้างเบิกกว้างด้วยความตกใจ ริมฝีปากบางพะงาบออกมาด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบา

          “ม แม่

         “แม่กลับมาจ้ะพิงกุ”

         หญิงสาวหน้าตาสะสวยสมวัย .. เส้นผมสีน้ำตาลถูกดัดลอนยาวถึงกลางหลังและทันทีที่เห็นเธอคนนั้นพลันสมองในหัวของเด็กสาวก็ประมวลผลออกมาทันทีว่านี่คือแม่ของเธอ'

          “ม แม่คะ

          เด็กสาวรีบวิ่งเข้าไปสวมกอดแม่ของตนทันที ต่อจากนี้เธอจะได้ไม่ต้องอยู่คนเดียวอีกแล้ว

          “โอ๋ แม่ขอโทษนะที่ปล่อยให้ลูกอยู่คนเดียวมาตลอดน่ะ”

          เรียวมืองามของผู้เป็นแม่ลูบไล้เส้นผมสีน้ำตาลของลูกสาวตนอย่างรักใคร่ เรียวมืองามที่มีแต่ความอบอุ่นมอบให้พิงกุเสมอนั้น ในทางกลับกันเธอก็อยากให้เป็นคนบางคนเสียมากกว่า

          "แล้วทำไมแม่ถึงเอาเสื้อผ้ามาแค่นี้ล่ะคะ” พิงกุเอ่ยถามก่อนมองไปที่กระเป๋าถือใบเล็กข้างแม่ตน

          “จริงๆแล้วงานของแม่ยังไม่เสร็จเลยล่ะลูกรัก

          “งั้นหรอคะ พิงกุต้องอยู่คนเดียวอีกสินะ”

          เด็กสาวเริ่มตีหน้าเศร้าอีกคราหากแต่มือเรียวงามนั้นก็ยังคงลูบไล้เส้นผมแสนนุ่มมือนั้นอย่างอ่อนโยน

          “ไม่ต้องห่วงนะ คราวนี้แม่จะย้ายให้ลูกไปอยู่กับคุณยายที่ฮอกไกโดแทนแล้วล่ะ”

          !!! …………….

          คำพูดของผู้เป็นแม่ทำเอาเด็กสาวเบิกตากว้างด้วยความตกใจ

          “ม .. แม่ พูดจริงหรอคะ”

          “จริงสิจ๊ะ พอลูกสอบปลายภาคเสร็จ .. แม่ก็จะให้ลูกย้ายไปเลย”

          ………………………

          “ลูกจะได้ไม่เหงาอีกนะพิงกุ”

          ……… ค่ะ .. แม่ ….

          คนเป็นแม่สวมกอดลูกสาวตัวเองอีกครั้ง ซึ่งพิงกุเองก็พยักหน้ารับอย่างว่าง่าย เธอควรจะดีใจสินะที่จะได้ไม่เหงาอีกแล้ว เธอควรจะดีใจสิ... แล้วทำไมกันนะ... ทำไมน้ำตาถึงไหลออกมาไม่หยุดแบบนี้ ?

          เก็นอิจิโร่ เรา จะได้เจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่กันนะ ….’

    .........................................................................................................................................................

          “อากิโมโตะ!!

          “อ เอ๋?”

          น้ำเสียงที่เต็มไปด้วยอำนาจเอ่ยเรียกเด็กสาวขึ้นมาอีกครั้ง เด็กสาวสะดุ้งสุดตัวก่อนกระพริบตาเรียกสติตนเองทันที

          “เธอเหม่ออะไรแล้วเมื่อไหร่จะเลือกได้ซักที”

          “อ๊ะ น นั่นสินะ!

          พิงกุยิ้มแหยให้เด็กหนุ่มที่ยืนกอดอกขมวดคิ้วมองตนเองอยู่ วันนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้ายที่โรงเรียนชดเชยเพื่อให้นักเรียนอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบเธอจึงใช้โอกาสนี้ชวนซานาดะออกมาซื้อของเป็นเพื่อนโดยที่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าจะซื้ออะไร? แต่เมื่อรู้ความจริงจากแม่ของตนเมื่อเช้าว่าไม่นานต้องย้ายไปที่ฮอกไกโดก็ทำเอาเธออดจะชวนออกมาไม่ได้ อย่างน้อยเป็นความทรงจำสุดท้ายระหว่างเธอกับซานาดะก็ยังดีนะ

          “ของที่ฉันอยากได้มันไม่มีเลยอ่ะไปหาไอติมกินกันดีกว่า >O<

          “เธอคิดว่าฉันมีเวลามากขนาดนั้นเลยรึไง - -…

          “อะไรกันยะ ไม่ต้องอ่านหรอกหนังสือน่ะนายอ่านมาแล้วไม่ใช่หรอ =[ ]=

          เด็กสาวโพล่งแย้งขึ้นก่อนคว้ามือใหญ่ของซานาดะแล้วดึงออกจากร้านกิ๊ปช็อปไปทันที วันนี้ที่ชมรมนัดกันหยุดซ้อมเพื่อให้สมาชิกไปอ่านหนังสือ แต่คิดว่าคงไม่ได้อ่านกันหรอก ก็เหมือนเธอกับซานาดะนี่ไง

          ไม่นานพิงกุก็สามารถดึงซานาดะให้เข้ามาในร้านไอติมได้แม้ตอนแรกเด็กหนุ่มจะไม่ยอมเข้ามาแต่สุดท้ายก็ต้องยอมเดินเข้ามาตามคำออดอ้อนแกมบังคับของเด็กสาวจนได้

          “นายอยากกินอะไรมั้ย”

          “ไม่”

          “เนี่ย ไอศกรีมช็อกโกแลตซันเดย์”

           “ไม่”

          “งั้น สตรอเบอร์รี่ซันเดย์”

          “ไม่”

          “เก็นอิจิโร่ ฉันบอกว่าให้กินไง

          ออร่ามาคุเริ่มเข้าปกคลุมตัวของจักพรรดินี ซานาดะเห็นดังนั้นก็เริ่มเหงื่อผุดเล็กน้อยก่อนมือใหญ่จะหยิบคว้าเมนูข้างตัวที่ถูกวางไว้มาเปิดดูทันที พิงกุเห็นดังนั้นก็เผยยิ้มชอบใจ ออร่ามาคุเมื่อกี้หายไปในฉับพลัน

          “โอ๊ะ อันนี้ก็น่ากินนะ ว่ามั้ยเก็นอิจิโร่ >O<

          “อ อืม

          “นี่ก็ด้วย สั่งหมดเลยดีมั้ยน้า ~

          “เฮ้ย ฉันไม่ ….

          “หือ .. ? ไม่อะไรหรอ .. ?”

          “จะกินอะไรก็กินไป แต่ห้ามยิ้มแบบนั้น! - -;;;

          พิงกุเผยยิ้มสยดสยองพลางออกปากถามร่างสูงตรงหน้าที่ตั้งท่าจะแย้งอย่างเดียว ซานาดะเห็นดังนั้นจึงกลืนคำขัดลงคอแล้วเอ่ยคำคล้อยตามออกมากลบเกลื่อนทันที พิงกุเห็นท่าทีของซานาดะก็เผยยิ้มชั่วร้ายแล้วหันไปสั่งออร์เดอร์กับพนักงานสาวที่มายืนรับออร์เดอร์ท่ามกลางบรรยากาศที่เปลี่ยนแปลง(?)บ่อยของคู่ตรงหน้าที่ดูไปดูมา ก็น่ารักดีนะ ~

          ต่อมา หลังจากที่พิงกุลากซานาดะเทียวไปเทียวมาทั้งวันแล้วก็กินเวลาไปเกือบค่ำมืด ทำให้เขาต้องเดินมาส่งเธอที่บ้านอีกคราหลังจากที่ลงจากรถไฟฟ้าที่สถานีคานางาวะแล้ว

           “วันนี้สนุกมากเลยล่ะ นายว่างั้นมั้ย”

          “เหอะ”

          พิงกุเอ่ยถามพลางเผยยิ้มให้ร่างสูงข้างตน ซานาดะเห็นดังนั้นก็ขยับปีกหมวกแล้วหันหน้าหนีทันใด ก็บอกแล้วไงว่าเวลาจักพรรดิเขินน่ะจะหันหน้าหนีตลอดแหละ

               “นายเขินล่ะสิท่าน่ะ”

          “ไร้สาระ”

          “ฮั่นแหน่ะๆ”

          “อะไรของเธอห๊ะ!

          ซานาดะหันกลับมาขึ้นเสียงใส่ร่างบางข้างตนทันที พิงกุเห็นท่าทีตอนซานาดะถูกปั่นหัวก็อดหัวเราะออกมาไม่ได้ ระหว่างทางนี้เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะของจักพรรดินีแต่มันคงมีได้ไม่บ่อยแล้วล่ะมั้ง

          “อ๊ะดูนั่นสิ!ผีเสื้อกับดอกไม้น่ะเป็นของคู่กันจริงๆเลยเนอะ ว่ามั้ย?”

          จู่ๆพิงกุก็กระตุกแขนเสื้อร่างสูงให้หันไปตามนิ้วเรียวของตนที่เหยียดออกไปทางพุ่มดอกไม้ด้านข้างซึ่งมีผีเสื้อมากมายกำลังพากันดูดน้ำหวาน ซานาดะหันไปตามนิ้วเรียวเล็กนั้นก่อนพยักหน้ารับเบาๆ

          “อืม เพราะงั้นจักพรรดิจึงต้องคู่กับจักพรรดินีไงล่ะ”

          ร่างสูงเอ่ยออกมาก่อนทอดสายตามองร่างเล็กข้างตน พิงกุชะงักไปหลังจากได้ยินประโยคนั้นจากปากของร่างสูงก่อนมือบางจะหยิกเข้าที่แขนแกร่งของซานาดะทันใด

          “ตาบ้านี่!พูดอะไรไม่เข้าเรื่อง!

          “แล้วฉันพูดผิดตรงไหน”

          ซานาดะขมวดคิ้วพลางทอดสายตามองตามแผ่นหลังของร่างบางที่เดินนำหน้าเขาไปก่อนแล้ว

          “ไม่ผิดหรอก แต่มันก็ไม่แน่เสมอไปนะ”

          เด็กสาวหันกลับมาเผยยิ้มแหยให้เด็กหนุ่มที่ยืนอยู่ด้านหลังตนก่อนเธอจะเดินนำหน้าเขาต่อไป

          “ฉันกลับเองได้แล้วล่ะ ขอบใจที่มาส่งนะเก็นอิจิโร่ ~

          พิงกุโบกมือให้เด็กหนุ่มก่อนเธอจะออกวิ่งไปในทันที ซานาดะมองตามร่างเล็กที่วิ่งจนลับสายตาของตนไปก่อนร่างสูงจะหันกลับมาเพื่อเดินกลับไปทางบ้านของตนแทน

          เธอเองก็เหมือนกัน ทำไมไม่ยอมรู้ตัวซักที

    …………………………………………………………………………………………………………………

          เย็นของวันสอบวันแรก

          วันนี้เป็นวันสอบวันแรกและหัวข้อในชมรมของเย็นวันนี้ก็คงไม่พ้นหัวข้อ'ข้อสอบของวันนี้นั่นเอง

          “วันนี้ผมทำข้อสอบภาษาอังกฤษแทบไม่ได้เลยอ่ะ T^T

          “ยังจะมาอวดโง่ตัวเองอีกหรอ ปุริ ~

          คิริฮาระโพล่งขึ้นพลางเบะปากตีสีหน้าราวกับจะร้องไห้ ทั้งที่อุตส่าห์ติวมาเกือบเดือนแล้วแท้ๆ นิโอได้ยินดังนั้นก็เอ่ยแขวะน้องเล็กของชมรมทันใดทำเอาคิริฮาระหน้ามุ่ยเป็นยักษ์ทันที

          “แล้วรุ่นพี่นิโอทำได้มั้ยล่ะห๊ะ!

          “ยางิว วันนี้ทำข้อสอบได้มั้ย ~

          เมื่อตัวเองถูกย้อนถามนิโอก็เบี่ยงเบนความสนใจไปที่สุภาพบุรุษหนุ่มซึ่งกำลังเดินเข้ามาในชมรมทันที คิริฮาระเห็นดังนั้นก็เบะปากใส่รุ่นพี่จอมหลอกลวงด้วยความหมั่นไส้

          “วันนี้ฉันเองก็ทำข้อสอบได้ไม่เต็มที่เหมือนกันนั่นแหละ” ยูคิมูระที่นั่งเงียบอยู่นานเอ่ยขึ้นบ้าง

          “ฉันก็ไม่ค่อยเข้าใจข้อสอบภาษาญี่ปุ่น” แจ็กกัลป์พูดพลางเกาหัวของตนไปพลาง

          “ข้อสอบภาษาญี่ปุ่นง่ายจะตายชัก” มารุอิเอ่ยขึ้นบ้างพลางเป่าหมากฝรั่งไปด้วย

          “ฉันไม่เห็นว่ามันจะยากซักวิชาเลยนะ” ยานางิพูดพลางสรุปหัวข้อในสมุดโน้ตไปด้วย

          “อืม ฉันเห็นด้วยกับยานางินะ” ยางิวพูดพลางดันแว่นขึ้นสันจมูก

          “นายสองคนน่ะหุบปากไปเลยไป!

          ทุกคนในชมรมต่างร่วมใจกันประสานเสียงราวกับกำลังโห่ไล่ยางิวและยานางิที่ออกความเห็นแตกต่างจากชาวบ้านชาวช่องเขา ซานาดะและพิงกุด้วยที่โห่ไล่น่ะ ก็มันอดหมั่นไส้ไม่ได้นี่นา

          หลังจากประโยคประสานเสียงดังขึ้นทั้งยางิวและยานางิก็หงอลงไปในทันที คิริฮาระเห็นดังนั้นจึงพยายามขุดคุ้ยประเด็นใหม่ที่เพิ่งนึกขึ้นได้

          “นี่ๆผมเห็นรองกัปตันกับผู้จัดการออกไปเดทกันด้วยล่ะ”

          “จริงดิ?เมื่อไหร่น่ะ”

          คำพูดของน้องเล็กทำเอาทุกคนในชมรมหันเหความสนใจมาทันที เจ้าตัวทั้งสองที่ถูกกล่าวหาสะดุ้งเฮือกและก็เป็นมารุอิที่เอ่ยรับประโยคบอกเล่าของคิริฮาระเป็นคนแรก

          “เมื่อวานนี้อ่ะครับ สดๆร้อนๆเลย นี่ไง!

          คิริฮาระพูดพลางหยิบโทรศัพท์ของตนเองออกมาแล้วเปิดไปที่รูปภาพของซานาดะและพิงกุซึ่งนั่งอยู่ในร้านไอติม ทุกคนในชมรมเมื่อเห็นภาพนั้นต่างก็หันไปมองจักพรรดิและจักพรรดินีของชมรมทันใด

          “แหมซานาดะ ไม่บอกกันบ้างเลยนะ” ยูคิมูระเผยยิ้มบางพลางเอ่ยปากแซวไปด้วย

          “ฉันบอกแล้วไง ว่าเดี๋ยวต้องเป็นแบบนี้” ยานางิเอ่ยขึ้นก่อนยิ้มบางขึ้นมาบ้าง

          “ปุริ ~ สุดท้ายพ่อก็เลือกแม่จนได้สินะ ~” นิโอยักคิ้วหลิ่วตาใส่

          “ปล่อยให้เข้าใจผิดไปซะได้นะซานาดะ” ยางิวเอ่ยขึ้นมาบ้างหลังจากเข้าใจผิดเรื่องของฮาคุโนะและซานาดะในวันนั้น หากแต่พิงกุยังไม่ได้รู้ความจริงเลยนี่สิ

          “ฮิ้ววววว !!! แบบนี้ต้องฉลอง ~” มารุอิลุกขึ้นพลางคล้องคอซานาดะและพิงกุให้เข้าหากันทันที

          “โอ้ย อิจฉาตาร้อนเป็นไฟ” แจ็กกัลป์เอ่ยแซวก่อนหัวเราะร่า

          “นี่พวกนาย!!

          เมื่ออดทนกันอยู่นาน ทั้งซานาดะและพิงกุจึงโพล่งขึ้นมาตวาดเสียงดังลั่น ทำเอาทั้งชมรมเงียบกริบและชี้ไปที่คิริฮาระทันที เจ้าเด็กน้องเล็กหน้าเหวอก่อนจรลีลุกหนีทันที

          “หยุดนะคิริฮาระ!! / หยุดนะฮายะ!!

          จักพรรดิและจักพรรดินีกระโจนลุกขึ้นแล้ววิ่งไล่ตามตัวต้นเหตุไปในทันที

          “ไม่ได้มีแต่พวกซานาดะซักหน่อยเนอะ

          ยูคิมูระเอ่ยขึ้นก่อนเผยยิ้มบางมองตามหลังทั้งสามคนไป

          “แน่นอน ฉันก็ด้วย” นิโอผงกหัวเห็นด้วยกับคำพูดของกัปตันตนเอง

          และคนที่ปิดปากเงียบไม่ยอมพูดอะไรก็คือพวกที่เหลือ .. แจ็กกัลป์ผิวปากพลางหยิบชีทภาษาอังกฤษออกมานั่งดูกลบเกลื่อน มารุอิแสร้งทำเป็นไม่ได้ยินด้วยการเป่าหมากฝรั่งในปาก ยางิวเองก็หยิบวรรณกรรมของต่างชาติที่ตนอ่านค้างไว้ขึ้นมาอ่านและยานางิที่ลุกหนีหายไปไหนก็ไม่รู้?

          “ปกปิดกันไว้ได้ไม่นานหรอก ฉันจะล้วงออกมาให้หมดเลย”

          ยูคิมูระเอ่ยขึ้นก่อนเผยยิ้มบางที่แลดูดียังไงก็ว่าสยอง สมกับเป็นบุตรแห่งพระเจ้าที่ปกครองสมาชิกด้วยความเย็นยะเยือกภายใต้รอยยิ้ม

          “อ๊ากกก ทำไมไม่มีใครช่วยผมเลยเนี่ยห๊า T[ ]T!!

          คิริฮาระยังคงวิ่งหนีผู้เป็นใหญ่ทั้งสองรอบชมรมโดยไร้สายตาปราณีจากคนในชมรม

          “ไอ้เด็กบ้าฉันจะฆ่าแก !! / อย่าหวังจะได้ผุดได้เกิดเลยนะ!!”

          วันนี้ก็คงเป็นอีกวันที่คิริฮาระจะต้องทนรับชะตากรรมของตนเองต่อไป

          เด็กน้อยนี่มันแพะรับบาปชัดๆเลยนะ

    To be continued

    .........................…………………………………………………………………………………………………………………
    ตอนนี้อาจจะดูแบบว่างงงวยซักเล็กน้อย(?)อยากให้มีตอนฮาเฮบ้างน่ะค่ะก็แหมพิงกุจังไม่ยอมถามนี่นา
    แต่ตอนต่อไปไรท์ไม่รับรองนะ เพราะคงจะมีแต่ดราม่าทั้งตอนแน่เลย 5555 ใกล้จะจบแล้วจ้าคู่นี้
    ขอบคุณติดตามกันมาจนถึงตอนนี้น้า >O<

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×