ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Prince OF Tennis [mix 8 series]

    ลำดับตอนที่ #13 : Yanagi Renji & Shiroyume Rinko Series 3 part 2 : โทษฐานที่ไม่เข้าใจ

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 56


    Yanagi Renji & Shiroyume Rinko

    Series 3 part 2 :  โทษฐานที่ไม่เข้าใจ

           เวลา 7.05 am. ณ ที่ชมรมเทนนิสชายโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยริคไค

           เมื่อวานเป็นการสอนพิเศษวันแรกแบบกะทันหัน และเป็นการสอนพิเศษครั้งแรกให้กับคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนของยานางิ ก็แน่นอนสิเธออยู่โรงเรียนสตีสาธิตโชโจนี่นา

           แอ๊ด ปัง

           “อากุกับอาคายะยังไม่มาอีกหรอ”

           เมื่อเห็นว่าสมาชิกตัวจริงของริคไคมาซ้อมรอบเช้ากันครบกันเกือบหมดแล้วขาดแต่คิริฮาระและพิงกุเท่านั้น เด็กหนุ่มร่างสูงจึงเดินมาวางกระเป๋าแร็กเก็ตลงบนเก้าอี้ยาวแล้วเอ่ยปากถามสิบแปดมงกุฎของชมรมที่นั่งเดาะลูกสักหลาดอย่างสนุกมืออยู่

           “นายเห็นว่ามารึยังล่ะท่านเสนาธิการ ~

           …….. - - ….

           “ปุริ หยอกเพราะรักหรอก ไปเจอกันหน่อยมั้ยล่ะ”

           “อืม ไม่ปฏิเสธหรอก”

           นิโอเอ่ยชวนยานางิไปซ้อมด้วยกันทันทีเมื่อเห็นว่าเพื่อนของตนตีสีหน้าไม่พอใจใส่และดูเหมือนมันจะได้ผลเมื่อยานางิพยักหน้ารับ ตอนนี้ยางิวซ้อมกับซานาดะอยู่เพราะนิโอดันมาช้ากว่าคู่หูของตนและยูคิมูระเองก็ซ้อมอยู่กับแจ็กกัลป์ส่วนมารุอิเพิ่งมาถึงชมรมก่อนยานางิได้ไม่นาน เขาจึงวอร์มอัพอยู่กับลูกกรงเหล็กข้างสนามเป็นการอบอุ่นร่างกายแทน

          การซ้อมรอบเช้าผ่านไปด้วยดี แต่ต่อจากนี้จะมีอะไรรึเปล่านะ

    …………………………………………………………………………………………………………………

          ตกเย็น 16.20 pm.

          หลังจากเลิกเรียนยานางิก็ตรงเข้ามาชมรมเทนนิสชายที่ประจำของตนทันที และเมื่อมาถึงก็พบว่าซานาดะและพิงกุไม่ได้อยู่ที่นั่น ? ทั้งที่เมื่อเช้าทั้งคู่ก็พึ่งทะเลาะกันไปแท้ๆตกเย็นหายไปไหนด้วยกันซะได้

          “ยานางิรู้รึเปล่า วันนี้อากุจังตกบันไดล่ะ”

          มิน่า ก็ว่าหายไปไหนกัน”

          ยูคิมูระพูดขึ้นเมื่อเห็นเสนาธิการชมรมเดินเข้ามา ยานางิได้ยินดังนั้นก็แทบจะร้องอ๋อออกมาทันที

          “ฮ่ะๆๆ ฉลาดสมเป็นนายเลยนะ”

          “แล้วอากุเป็นอะไรมากรึเปล่า?”

          เด็กหนุ่มเรือนผมสีน้ำตาลเอ่ยถามขึ้นพลางยกแร็กเก็ตขึ้นมาตรวจเช็คสภาพไปด้วย กัปตันชมรมส่ายหน้าเบาๆแทนคำตอบเป็นเชิงว่าไม่แน่ใจเท่าไหร่นัก

          “ซานาดะบอกว่ายังสลบอยู่น่ะ คงต้องนอนโรงพยาบาลเป็นเดือนเลย”

          “เอาไว้พวกเราค่อยไปเยี่ยมละกันนะเซอิจิ”

          “อื้ม แต่วันนี้นายช่วยเป็นคู่ซ้อมให้ฉันหน่อยสิ”

          “อืม ได้สิ”

          ยานางิพยักหน้ารับคำเพื่อนของตน .. ตั้งแต่วันนี้ไปเขาคงจะไม่มีเวลาซ้อมมากเท่าเดิมแน่เพราะว่าติดเรื่องสอนพิเศษให้กับลูกสาวเพื่อนสนิทของแม่ซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนสตรีสาธิตโชโจ แม้ตอนแรกเขาจะไม่เห็นด้วยเท่าไหร่นักกับการตัดสินใจของแม่ตนเองแต่ก็ต้องยอมรับไปในที่สุด

          “แฮ่ก เก่งขึ้นนะยานางิ ข้อมูลของนายทำเอาฉันเกือบโต้คืนไม่ถูกเลย”

          “งั้นหรอ แต่ยังไงนายก็เหนือกว่าฉันอยู่ดีนั่นแหละนะ”

          ยูคิมูระเอ่ยขึ้นก่อนปาดเหงื่อบนใบหน้าตนแล้วยกขวดน้ำขึ้นดื่ม ยานางิได้ยินดังนั้นจึงยกกระบอกน้ำสีดำของตนขึ้นดื่มให้หายเหนื่อยไปบ้างก่อนเอ่ยตอบแล้วเผยยิ้มบางให้เพื่อนของตน

          “ฮ่ะๆๆๆ ว่าแต่เมื่อวานเป็นยังไงบ้างกับคนที่ไปสอนพิเศษให้น่ะ”

          กัปตันหนุ่มหัวเราะเบาๆก่อนเอ่ยประเด็นใหม่ขึ้นมาอีกครั้งพลางทอดสายตาสมาชิกของตนที่ตั้งหน้าตั้งตาซ้อมกันอย่างเอาเป็นเอาตายอยู่ วันนี้คิริฮาระก็ไม่ได้มาซ้อมอีกแล้ว เจ้าเด็กนั่นเพิ่งโทรมาบอกยูคิมูระหลังเลิกเรียนเสร็จว่าจะต้องไปเรียนภาษาอังกฤษตอนเย็นเพิ่มเป็นบางวันแม้กัปตันหนุ่มจะรู้สึกไม่พอใจแต่ก็อนุญาตไปเพราะเห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็น

          “ก็ไม่มีอะไรมากหรอก ฉันคงต้องกลับห้าโมงแทนซะแล้วล่ะ”

          “เห งี้ก็แย่เลยสิ พักนี้คิริฮาระคุงก็มาซ้อมไม่บ่อยแล้วยังยานางิอีก”

          “อย่าเหมารวมฉันไปกับอาคายะสิเซอิจิ

          “นั่นสินะ ~ แต่ไม่เป็นไร ทั้งคิริฮาระคุงทั้งยานางิมีความจำเป็นนี่นา”

          “แต่ฉันน่ะไม่คิดโดดซ้อมหรือมาสายตอนเช้าหรอกนะ”

          “แหม ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่นา ฮ่ะๆๆ”

          ยูคิมูระหัวเราะเบาๆกับท่าทีของเพื่อนตนอีกครา ยานางิไม่ได้ตอบอะไรเพียงแต่หยิบสมุดโน้ตเล่มน้อยขึ้นมาแล้วหยิบปากกามาจรดเขียนอะไรบางอย่างลงไป

          “ได้ข้อมูลใหม่ของนายมาแล้วล่ะนะเซอิจิ”

          “หืม นายนี่ร้ายชะมัดเลยแฮะ”

          ยานางิเอ่ยขึ้นพลางเผยยิ้มบางให้เพื่อนของตนหลังจากเขียนข้อมูลใหม่ลงในสมุดเสร็จ ยูคิมูระชะเง้อหน้าออกไปมองเล็กน้อยก่อนเอ่ยตอบเพื่อนของตอนเสียงแผ่วพลางย่นคิ้วไปด้วย กัปตันชมรมก็ไม่ได้โกรธอะไรจริงจังหรอกนะแต่ว่ารู้สึกเหมือนกับพลาดท่ายังไงก็ไม่รู้สิ?

          “ปุริ ~ เมื่อวานหนีกลับเร็วไปหลีสาวหรอท่านเสนาธิการ” นิโอตะโกนแซวยานางิขึ้นมาจากคอร์ด

          “อย่าเอายานางิไปเหมารวมกับนายสินิโอคุง” ยางิวเอ่ยตอบนิโอด้วยความหมั่นไส้

          “เจ้าบ้านิโอนี่ปากเสียชะมัดเลยแฮะ” มารุอิได้ยินดังนั้นจึงอดจะแขวะไม่ได้

          “รำคาญชะมัด ซ้อมต่อกันเหอะมารุอิ” แจ็กกัลป์เองก็หมั่นไส้จึงเอ่ยแขวะออกไปบ้าง

          “เอาล่ะ พวกนั้นก็เริ่มซ้อมต่อกันแล้วเราไปซ้อมกันบ้างมั้ยยานางิ”

          ยูคิมูระเผยยิ้มบางให้สมาชิกในคอร์ด ผิดกับยานางิที่มองไปทางนิโอด้วยความหมั่นไส้หากแต่ไม่ได้แสดงออกมาทางสีหน้า กัปตันหนุ่มเมื่อเห็นว่าทุกคนเริ่มซ้อมต่อกันแล้วจึงเอ่ยชวนคนข้างๆตนขึ้นมาบ้างซึ่งยานางิก็พยักหน้ารับคำของเพื่อนตนแล้วลุกเดินออกไปที่คอร์ดทันที

    …………………………………………………………………………………………………………………

          ยานางิขอตัวกลับเมื่อเห็นว่าเป็นเวลาที่ต้องไปสอนพิเศษต่อแล้ว เด็กหนุ่มเดินไปตามเส้นทางเดิมเหมือนกับเมื่อวานนี้ก่อนแววตาจะเหลือบไปเห็นเด็กสาวเรือนผมสีเหลืองอร่ามกำลังไขกุญแจเข้าบ้านอยู่พอดี ไม่รอช้าร่างสูงเดินเข้าไปใกล้เธอทันที

          “อ อ้าว ? ! ทำไมวันนี้มาเร็วจังล่ะเร็นจิ o w o

          เด็กสาวเมื่อเห็นว่าเด็กหนุ่มร่างสูงแสนคุ้นตาเดินมาหยุดอยู่ข้างหลังตน ร่างบางจึงหันกลับไปทักทายแม้จะแปลกใจอยู่ไม่น้อยก็ตาม

           “ฉันมาตามปกติ เธอนั่นแหละทำไมกลับบ้านช้า”

            “เอ๋ วันนี้ฉันกลับบ้านช้าหรอเนี่ย (;   ゜ロ ゜)

           “อืม … -  - ….

           ริงโกะตีสีหน้าเหวอราวกับไม่เชื่อในสิ่งที่ตนเองได้ยิน ยานางิเห็นดังนั้นก็อดระอาในใจไม่ได้ นี่เขาจะต้องมาสอนพิเศษให้กับเด็กผู้หญิงที่ดูเอ๋อๆแบบนี้จนถึงสอบปลายภาคเลยงั้นหรอ

           คลิ๊ก

           มือบางไขกุญแจบ้านเข้าไปก่อนเดินตรงไปที่ประตูไม้ทันใด ยานางิเดินตามเข้ามาโดยไม่ลืมปิดประตูเหล็กให้เธอตามมารยาท และเมื่อริงโกะเปิดประตูไม้เข้าไปในบ้านได้เธอก็ไม่รอช้าจะเดินเข้าไปนั่งรอยานางิอยู่ในห้องนั่งเล่นราวกับรู้หน้าที่ทันใด

           เด็กหนุ่มร่างสูงเดินตามร่างบางเข้ามาพลางปิดประตูไม้ให้เธออีกคราแล้วเดินเข้าไปในห้องนั่งเล่นทันที วันนี้แม่ของริงโกะก็ไม่อยู่ยานางิคำนวณไว้แล้วล่ะว่าแม่ของเธอตั้งใจจับคู่ชัดๆ

           “เธอท่องสูตรที่ฉันให้จดได้รึยัง”

           “ห๊ะ สูตรในสมุดน่ะหรอ?”

           “อืม ใช่”

           “ฉันลืมอ่ะว่าจดไว้ที่สมุดเล่มไหน เลยไม่ได้ท่อง ฉันพยายามหาแล้วจริงๆนะヘ`;)

           “อ๋อ งั้นหรอ - - …

           “ช .. ใช่ … = A =;”

           ยานางิมองเด็กสาวอย่างจับผิดพลางเธอก็พยักหน้ารับไปด้วย แต่สีหน้าของเธอแสดงออกมาว่าหวั่นวิกตกนิดๆ เขารู้น่าว่าเธอไม่ได้ท่องเลยแก้ตัวไปแบบนั้นนั่นแหละ

           เด็กหนุ่มไม่ได้ตอบอะไรเพียงแต่หยิบสมุดโน้ตเล่มน้อยในกระเป๋าแร็กเก็ตของตนขึ้นมาก่อนกางมันตรงหน้าเด็กสาว ริงโกะเห็นดังนั้นก็สะบัดหน้าใส่เป็นพัลวัน

           “ไม่เอา ฉันไม่อยากท่อง (TT  )

           ริงโกะเบะปากทันทีหากแต่ผิดกันกับยานางิที่จับโกหกเธอได้อีกเป็นครั้งที่สามตั้งแต่รู้จักกันมา

           “ไหนเธอบอกว่าพยายามหาสมุดแล้วไงล่ะ”

           “ก ก็ใช่ แล้วทำไมอ่ะ?”

           แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการไม่อยากท่อง?”

           …. ( = A = ) ……..

           “เอาสมุดเธอขึ้นมาซะ”

           .... ค่ะ อาจารย์เร็นจิ T [ ] T!!

           เมื่อถูกจับได้ว่าโกหก ริงโกะก็กระวีกระวาดหาสมุดเลกเชอร์สีสดของตนออกมาตามคำสั่งของยานางิทันที ที่ไม่อยากเรียนพิเศษกับคนคนนี้ก็เพราะเขาน่ะจับโกหกเธอได้ถูกตลอดแบบนี้นั่นแหละ

           ยานางิสอนสมการเคมีไปตามสรุปความเข้าใจของตนไปทีละสูตรอย่างช้าๆเพื่อให้เด็กสาวตรงหน้าเข้าใจ การที่ใครซักคนไม่เก่งอะไรซักอย่างนั้นต้องใช้ความพยายามและความเข้าใจอย่างมาก เขารู้ดีจึงสามารถสอนพิเศษได้เทียบเท่ากับติวเตอร์ทั่วไปบวกกับการที่เป็นคนใจเย็นอยู่แล้วจึงไม่เป็นปัญหาอะไร

           “ฉันบอกเธอกี่รอบแล้วว่าให้จำหลักการเอาไว้”

           “แต่หลักการมันไม่ได้มีแค่สองสามตัวนี่ตาบ้า!

           ริงโกะมุ่ยหน้าใส่เด็กหนุ่มหลังจากเริ่มเรียนกันไปได้กว่าสี่สิบนาทีแล้ว และยานางิเองก็พร่ำบอกพร่ำเตือนเธอไปกว่าห้ารอบเรื่องหลักการที่เขาย้ำนักย้ำหนาว่ามันสำคัญ แต่ริงโกะก็จำมันไม่ได้ซักที!

           “อาศัยความตั้งใจของเธอสิ”

           “ความตั้งใจฉันใช้มันไปหมดแล้วอ่ะ นายแบ่งมาให้ฉันบ้างสิ *O*

           “ถ้าเธอจะเอา ฉันแบ่งให้ก็ได้นะ - - ….

           “เร็นจิอ่ะ! หัดรับมุขฉันบ้างเซ่ T^T

           “เธอเองก็หัดรับความรู้ที่ฉันให้ไปซะบ้าง”

           “ว๊ากกก เร็นจิๆๆ นายมันบ้าบอที่สุดเลย!=[ ]=

           “สูตรต่อไป

           “ตาตี๋นี่ อย่าเมินฉันสิยะ… T^T

           ยานางิตัดบทสนทนาไร้สาระตรงหน้าด้วยการไล้ปากกาไปที่สูตรที่สองทันใด ไม่สนใจริงโกะที่เบะปากแขวะตัวเองอยู่ เพราะเด็กสาวคนนี้ทำให้เขาซ้อมเทนนิสได้ไม่เต็มที่ต้องขอกระหน่ำสอนให้จุใจสมกับที่ไม่ได้ไปฝึกซ้อมซักหน่อยเถอะ

           “ทีนี้เข้าใจรึยัง?”

           “ไม่อ่ะ = A = ไม่เข้าใจว่าทำไมจู่ๆเลขนี้ถึงได้กลายเป็นตัว b

           “ก็เพราะว่าฉันให้เธอมองภาพรวมตามสูตรไงล่ะ”

           “อ๋อ (´□`。)  งั้นเลขนี้ก็กลายเป็นตัว a ได้ใช่ป้ะ ‘ w ‘

           “นั่นมันเลขคำตอบ เธอจะแทนตัว a เข้าไปไม่ได้”

           “ถ้างั้นตัวนี้ก็คือตัว a น่ะสิ = w =

           “ไม่ใช่ ตัว a คือตัวที่ถูกมองภาพรวมตามสูตรที่หนึ่งต่างหาก”

           ……. = A = …….

           “ทีนี้เข้าใจรึยัง ?”

           “ไม่อ่ะ ขอใหม่อีกรอบตั้งแต่สูตรหนึ่งนะ (´▽`)

           ประโยคสุดท้ายของริงโกะทำให้ยานางิต้องเงยมองใบหน้าหวานของเธอที่กำลังกระพริบตาปริบๆราวกับกำลังอ้อนเขาอยู่ เด็กหนุ่มถอนหายใจออกมาหน่ายๆ

           “ถ้างั้นฉันขอที …..

           โป๊ก

           ไม่รอช้า เด็กหนุ่มเอื้อมมือไปเคาะปากกาตรงหน้าผากของเด็กสาวเบาๆทันทีด้วยความหมั่นไส้ ริงโกะกุมหน้าผากของตัวเอง นี่เป็นครั้งที่สองแล้วนะที่เธอโดนยานางิเขกหัวเนี่ย!

           “ก็ฉันไม่เข้าใจอ่ะ นายมาเขกหัวฉันทำไม T # T

           “ทำโทษที่ไม่ยอมบอกตั้งแต่แรก”

           “ฉันบอกแล้วนะ =[ ]=!!

           “แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ฉันเริ่มสอนสูตรที่สอง”

           “อึก …. ก็ โหตาบ้า!!ยอมกันหน่อยก็ไม่ได้ T[ ]T++

           ริงโกะแว้ดใส่หน้าเร็นจิด้วยเพราะอดไม่ได้ เธอไม่เคยเถียงชนะคนตรงหน้าซักทีเลย

           แต่ยานางิเองก็ดูชอบใจที่ได้แกล้งริงโกะแบบนี้ ? ตอนนี้แค่ชอบแกล้งแต่ต่อไปนี่สิจะชอบอะไรน้า ~

    To be continued

    .......................…………………………………………………………………………………………………………………
    แต่งไปก็ยิ้มไป คู่นี้น่ารักจริงๆ 555 สาวเอ๋อกับหนุ่มจอมหลักการที่มองยังไงก็เข้ากัน
    ฝากติดตามผลงานต่อด้วยนะเออ ขอบคุณทุกคนมากเลยจ้า >O< รักรีดเดอร์ จุ๊บ <3

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×