ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic conan Lies And Illusions kid x conan

    ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ 1 สาเหตุ

    • อัปเดตล่าสุด 22 ต.ค. 57


     

    บทที่ 1 สาเหตุ

     

    ในเวลายามราตรีที่มือมิดพระจันทร์ที่ขึ้นสู่ท้องฟ้าแสงสีขาวสาดสองไปทุกที่ร่างของเด็กชายและชายหนุ่มที่ยืนประจันหน้ากันโดยไร้ซึ้งคำพูดทั้งสองได้แต่ยืนมองกันและกันจนในที่สุดเด็กชายตัวเล็กก็ได้ทำลายความเงียบลง

    นายหนีไม่ได้แล้วละ........คิดเด็กชายตัวเล็กพูดด้วยท่าทีมั่นใจจนรู้สึกไม่เหมือนเด็กประถมเท่าไร

    เด็กน้อย....นายคิดว่าจะจับผมได้จริงๆเหรอ

    อือเด็กชายตอบเสียงใสจนทำอีกคนเกือบตกตึก

    5555....สุดๆเลยชายหนุ่มหัวเราะด้วยความคิดสนุกเขาไม่ได้เจอกับคนที่ทำให้ใจเต้นขนานนี้มานานแล้ว

    นายชื่อไรเด็กน้อยจอมโจนคิดถามด้วยสายตากคิดสนุก

    เอโดงาวะ โคนัน

    โคนัน....ไว้เจอกันใหม่นะเมื่อจอมโจนคิดพูดเสร็จก็กระโดดหายไปในความมืดทันที่

     “ชิ...หนีไปแล้วสินะแต่ก็นะโคนันวิ่งไปดูจุดที่คิดกระโดดลงไปก่อนจะพูดกับตัวเองแล้วจึงเดินคอตกกับเขาไปด้านในตึกที่เขาออกมาเพื่อไปหาผู้ปกครอง

     

     “เป็นเด็กที่น่ารักดีนะ....จอมโจนที่กำลังบินอยู่บนฟ้าพูดกับตัวเองแล้วนึกถึงหน้าของเด็กตัวเล็กที่เขาเพิ่งเจอมาและเกือบทำให้เขาเอาตัวไม่รอด

     

    ถ้าไม่มีเด็กคนนั้นคงหมดสนุกแน่เลย

     

    โคนันคุงไปไหนมาหรอรันเดินเขามาหาโคนันเมื่อเห็นว่าเด็กชายเดินลงมาจากชั้นบนของตึก

    ไปดูวิวมาครับโคนันทำเสียงแอบๆตอบรันไปแล้วจึงเดินกับเขามาในงานที่ตอนนี้กำลังวุ่นวายเพราะโดนจอมโจนคิดขโมยอัญมณีไป

    นี้พวกแกกับบ้านกันไปก่อนไปเดียวฉันจะต้องไปที่กรมตำรวจต่อลุงโคโกโร่(นิทรา)เดินเข้ามาพูดกับรันและโคนันพร้อมกับส่งเงินค่ากับบ้านมาให้ก่อนจะเดินไปกับสารวัตรและตำรวจคนอื่นๆ

    ไปเรากับกันเถอะโคนันคุงเด็กสาวเดินมาจูงมือของโคนันแล้วจึงออกไปเรียกรถแท็กซี่เพื่อกับบ้านเมื่อขึ้นมาบนรถโคนันและรันก็คุยกันไปตลอกทางจนถึงบ้าน

     

    ถึง สํานักงานนักสืบโมริ

    เอาละโคนันคุงไปอาบน้ำก่อนสิเมื่อทั้งสอนเดินเข้ามาถึงในสํานักงานนักสืบโมริรันก็พูดให้โคนันไปอาบน้ำให้เสร็จเพื่อนที่จะได้นอนกันแต่จากที่โคนันจะเดินเข้าไปอาบน้ำกับสายหน้า

      “พี่รันไปอาบก่อนเถอะครับโคนันพูดแล้วเดินไปเปิดทีวีเพื่อหาอะไรดูรอให้รันอาบน้ำให้เสร็จก่อน

    แต่ว่า........ก็ได้งั้นพี่ไปอาบก่อนนะรันที่คิดจะให้โคนันไปอาบก่อนแต่เมื่อเห็นว่าโคนันกำลังสนใจข่าวในทีวีก็เลยยอมไปอาบก่อน

     

    ข่าวต่อไปเป็นข่าวการให้นักเรียนในบางพื้นที่ย้ายไปเรียงในโรงเรียนอื่นๆเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายจากเหตุแผ่นดินไหวที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้และนี้คือรายชื่อโรงเรียนที่มีความเป็นไปได้มากที่จะต้องย้ายค่ะ..........บลาๆ.........ขอจบการรายงานข่าวแต่เพียงเท่านี้ค่ะ

    เมื่อข่าวจบลงแล้วเมื่อดูมั่นในแล้วว่าไม่มีชื่อของโรงเรียนตนก็กดปิดทีวีแล้วรอเวลาให้รันออกจากห้องน้ำ

    .

    .

    .

    โคนันคุงห้องน้ำว่างแล้วนะเมื่อเวลาผ่านไปสักพักรันก็เดินออกมาจากห้องน้ำแล้วพูดบอกโคนันว่าห้องน้ำว่างแล้วโคนันรู้ว่าถึงเวลาที่ตนจะต้องไปอาบน้ำได้แล้วจึงลุกขึ้นแล้วเดินเข้าไปในห้องน้ำร่างเล็กใช้เวลาในการอาบน้ำไม่นานเท่าไรก็เดินออกมาในชุดนอนเมื่อออกมาแล้วไม่เห็นว่ามีใครอยู่จึงรู้ว่ารันได้นอนไปก่อนแล้วจึงคิดว่าตนก็ควรไปนอนได้แล้วจึงเดินเขาห้องของตัวเองเพื่อไปนอนเพราะถ้านอนช้ากว่านี้อาจทำให้นอนไม่พอได้

     

     

     

     

    ข่าวต่อไปเป็นข่าวการให้นักเรียนในบางพื้นที่ย้ายไปเรียงในโรงเรียนอื่นๆเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายจากเหตุแผ่นดินไหวที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้และนี้คือรายชื่อโรงเรียนที่มีความเป็นไปได้มากที่จะต้องย้ายค่ะ..........บลาๆ…’ เสียงของทีวีที่เปิดทิ้งไว้ดังขึ้นเรียกความสนใจของเจ้าของห้องที่ทีแรกไม่มีท่าทีว่าจะสนใจแต่เมื่อผู้ประกาศข่าวพูดมาถึงชื่อโรงเรียงที่จะต้องย้ายผู้เป็นเจ้าของห้องก็เริ่มให้ความสนใจข่าวขึ้นมาแต่ก็ได้ไม่นานทีวีก็ถูกกดปิดไปเพราะมีเสียงเรียกเขาจากมือถือของชายหนุ่ม

     

    มีอะไรหรออาโอโกะชายหนุ่มพูดถามถึงจุดประสงที่ปลายสายโทรมาทันทีที่รับสาย

    นายดูข่าวแล้วสินะอาโอโกะไม่ได้ตอบคำถามแต่ถามกับแทน

    อือ...ดูแล้วมีโรงเรียนพวกเราด้วยนิ

    ใช้...ที่โรงเรียนเลยเรียกพวกเราไปโรงเรียนพรุ่งนี้นะสิ

    หาพรุ่งนี้มันวันหยุดนะเมื่อชายหนุ่มรู้ถึงจุดประสงที่หญิงสาวโทรมาก็อดโอดครวญไม่ได้เพราะต้องเสียเวลาวันหยุดไปกับการไปโรงเรียน

    ก็ใช้นะสิแต่จะทำไงได้ละ....ไคโตะ

    นั้นสินะชั่งมันเถอะทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว บายนะอาโอโกะเมื่อคุยเสร็จไคโตะก็กดตัดสายทันทีเพราะรู้ว่าตนจะต้องตื่นเช้าเพื่อไปโรงเรียนวันพรุ่งนี้เขาจึงควรเขานอนได้แล้วไม่งั้นคงได้ตื่นสายแน่นอน

    .

    .

    .

    เมื่อตอนเช้ามาถึงไคโตะที่ตื่นขึ้นมาในเวลาเช้าได้ในวันหยุดก็เพื่อที่จะไปโรงเรียนในวันอาทิตย์ถึงเจ้าตัวจะไม่อยากตื่นขนานไหนแต่กับโดนเพื่อนสาวโทรมาปลุกแต่เช้าเพื่อกันไคโตะไม่ตื่นเจ้าตัวจึงนอนต่อไม่ได้อย่างที่คิดไวเพราะไคโตะคิดว่าใกล้ถึงเวลาเข้าเรียนแล้วค่อยไปแต่อาโอโกะที่เป็นเพื่อนกันมานานกับรู้จึงโทรมาปลุกแต่ไก่โห่เจ้าตัวจึงต้องลุกมาอาบน้ำเตรียมตัวไปโรงเรียนแต่เช้า

    เพราะอาโอโกะแท้ๆเลยไคโตะที่เดินไปบ่นไป

    นายบ่นไรฉันหะไคโตะอาโอโกะที่เดินมาจากด้านหลังของไคโตะพูดขึ้นจนทำให้ไคโตะสะดุ้งสุดตัว

    ปะ...เปล่า555ไคโตะได้แต่ยิ้มแห้งๆส่งไปให้เพราะรู้ว่าตัวเองคงต้องโดนอาโอโกะบ่นแน่ๆ

    หึ...ถ้าฉันไม่โทรมาปลุกนายก็คงคิดว่าเดียวไปช้าๆเอาละสิใช้ไหมไคโตะ.....บลาๆๆอาโอโกะบ่นใส่ไคโตะไปตลอดทางที่เดินไปโรงเรียนจนพวกเขาเดินถึงห้องเมื่อถึงห้องเรียนไคโตะก็วิ่งไปนั่งที่ตัวเองทันทีเพราะรู้ว่าถ้ายืนอยู่ต่อเดียวต้องโดนบ่นต่อแน่

    พอเวลาผ่านไปสักพักนักเรียนก็ดูจะมากันเต็มโรงเรียนแล้วรวมถึงห้องของเขาด้วยทังทียังไม่ได้ยินเสียงออดของโรงเรียนเลยแต่แล้วทุกคนก็เริ่มรู้สึกว่าควรให้ความสนกับหน้าห้องเรียนได้แล้วเพราะมีชายสูงวัยเดินเข้ามาแล้วและชายสูงวัยท่านนี้ก็ไม่ใช้ใครอื่นคือครูประจำชั้นของห้อง 2-B

    เอาละมากันครบแล้วนะครูที่เดินเข้ามาในห้องเรียนแล้วมองดดูว่าเห็นว่าเด็กมากนั่งที่กันครบแล้วจึงเริ่มพูดถึงจุดประสงที่เรียกนักเรียนมาในวันหยุดแบบนี้

    พวกเธอคงรู้ข่าวที่โรงเรียนเราอยู่ในพื้นที่เซียงเกิดแผนดินไหวแล้วสินะเมื่อครูพูดไปสักพักก็เว้นให้นักเรียนได้ตอบ

    ครับ/ค่ะ

    อือ....เพราะแบบนี้พวกเธอเลยต้องย้ายไปเรียนที่อื่นก่อน.....วันนี้ที่โรงเรียนเรียกให้นักเรียนมาก็เพราะจะบอกให้นักเรียนรู้ว่าต้องย้ายไปเรียนที่ไหน....เมื่อครูประจำชั้นพูดถึงต้องนี้ทุกคนในห้องก็เงียบและตั้งใจฟังอย่างดีจนคนเป็นครูรู้สึกว่าทำไมเวลาเรียนถึงไม่ตั้งใจแบบนี้เลย

    ต้องไปที่ไหนครับเร็วๆสิครับเมื่อเห็นว่าครูไม่พูดต่อสักทีนักเรียนในห้องก็เริ่มเร่งให้ครูพูดเร็วๆ

    อาๆ.....พวกเธอจะต้องไปเรียนที่โรงเรียนเทตันเมื่อครูพูดจบทั้งห้องก็เริ่มมีเสียงพูดคุย

    พอๆเงียบก่อนครูยังพูดไม่จบ

    ในวันพรุ่งนี้ให้พวกเธอออกเดินทางกันได้เลยนะโรงเรียนได้บอกทางนั้นแล้วว่าจะให้พวกเธอมาเริ่มเรียนในวันอังคารเพราะแบบนี้ในวันพรุ่งนี้ในพวกเธอไปหาที่พักในเมืองกันเองแล้วเตรียมตัวไปเรียนในอีกวัน

    ครูครับโรงเรียนไม่ได้หาที่พักให้หรอครับเมื่อได้ยินว่าต้องหาที่พักเองก็มีคนถามทันที่เพราะถ้าเป็นปกติจะต้องหาที่พักให้

    อือ...เพราะมันมีปัญหาหลายอย่างเลยต้องให้ไปหากันเอง.....ครูตอบคำถามของนักเรียนตามที่รู้แต่ไม่ทันจะตอบอะไรเพิ่มก็มีเด็กถามคำถามต่อ

    คือโรงเรียนเทตันนี้รวมหมดเลยหรอครับหรือแค่มัธยมครับ

    เรียนอยู่ชั้นไหนก็ไปเรียนกับนักเรียนชั้นนั้นของที่เทตันพอไปถึงเดียวที่โรงเรียนเขาก็บอกเองละ

    มีใครจะถามอะไรอีกไหมเงียบ....

    ถ้าไม่มีวันนี้ไม่มีไรแล้วกับบ้านได้เลยเมื่อครูเห็นว่าไม่มีใครถามแล้วจึงเดินออกจากห้องไปพร้อมบอกให้นักเรียนกับบ้านได้

    พอครูออกจากห้องไปได้สักพักในห้องก็กับสู่ความวุ่นวายอีกครั้งเสียงดังของการพูดคุยดังขึ้นบางคนก็เริ่มออกจากห้องบางคนก็ถามเพื่อนว่าจะไปกี่โมงพักที่ไหนต่างๆซึ่งไม่ต่างจากไคโตะที่ตอนนี้อาโอโกะเดินเขามาถามเขาแล้วว่าจะไปกี่โมงดี

    ไคโตะจะไปกี่โมงดีละอาโอโกะเดินเข้ามาถามยิ้มๆให้กับไคโตะ

    อือ...ออกจากที่นี้สัก 7.00 ถึงที่หมายก็น่าจะ 8.00 แล้วออกไปหาที่พักเสร็จแล้วก็ไปซื่อของก็น่าจะพอดีละเพื่อเวลาเหลือไปเดินดูโรงเรียนเทตันด้วย ok ไหมไคโตะตอบที่เดียวทุกเรื่องที่อาโอโกะจะเธอเลยได้แต่พยักหน้ารับและเมื่ออย่างตกลงกันได้แล้วไคโตะและอาโอโกะก็เดินออกจากห้องเรียนไปเพื่อกับบ้าน

     

    บายไคโตะเจอกันพรุ่งนี้เจ็ดโมงที่สถานีรถไฟนะอาโอโกะเดินแยกไปอีกทางพร้อมตะโกนบอกไคโตะอีกที

    อือรู้แล้วๆ

     

    มุมห้องกับคนแต่ง(อีกแล้ว)
    ตอนนี้กำลังติดโคนัน(ทั้งที่ไปดูเพื่อคิดคดีแต่พอดูไปดูมาอยากแต่งฟิก)
    เลยเกิดฟิดนี้ขึ้นมาไงก็เสร็จตอนเเรกได้แล้วแต่อ่านแล้วงงเอง
    เปิดเรื่องใหม่ก็จะพยายามไม่ดองเรื่องเก่อ
    5555+

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×