ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic conan Lies And Illusions kid x conan

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 2 ที่พัก (แก้บทพูด)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.29K
      26
      8 พ.ย. 57

    บทที่ 2 ที่พัก

     

    หลังจากที่ผมได้เดินแยกกับอาโอโกะแล้วก็ยังคงไม่ได้เดินกับบ้านในทันทีเพราะต้องไปซื้อของกับการเดินทางในวันพรุ่งนี้อีกและถ้าจากที่ผมคิดถ้าไม่โทรไปจองห้องไวคงได้ไม่มีที่อยู่แน่จึงคิดว่าถ้าซื้อของเสร็จแล้วคงต้องมานั่งโทรหาโรงแรมอีกตอนนี้เลยต้องซื่อของให้เสร็จโดยไวแต่ผมก็หิวสะก่อนได้กับจึงต้องเดินหาอะไรกินต่ออีก

    .

    .

    กินไรดีละผมที่เดินเขามาในร้านอาหารร้านนึ่งเมื่อซื้อของทุกอย่างที่ต้องการแล้ว

    นี้แกจะเอาอะไรก็รีบสั่งสิเดียวก็กับถึงบ้านช้าพอดีเสียงของลุกหนวดจิ้มคนหนึ่งพูดกับเด็กผู้ชายที่ผมรู้จักดีเพราะเขาเป็นเด็กที่ทำให้ผมลำบากทุกที  เอโดงาวะ โคนัน

    ไม่ละครับผมไม่หิวเสียงหวานของโคนันตอบตาลุงโมริไปเสียงแข็ง

    อะไรกันนี้ฉันพาออกมากินข้างนอกทังที....แกกินข้าวน้อยยารันเลยคิดมากรู้ไหมกินๆเข้าไปสะ ตาลุงโมริยังคงพยายามให้เด็กน้อย(แสนน่ารัก)สั่งอาหารอยู่แต่ร่างเล็กก็ยังคงตอบเสียงแข็ง

    ก็ผมไม่หิวนี้ร่างเล็กไม่สนใจสิ่งที่ตาลุงโมริพูดจึงทำให้ตาลุงโมริได้แต่มองด้วยสายตายอมแพ้

    ไม่กินก็ไม่กินฉันกินคนเดียวก็ได้”  เมื่ออาหารมาแล้วตาลุงนั้นก็ไม่สนใจโคนันแล้วไปสนใจอาหารแทนเพราะดูแล้วไงโคนันก็ไม่ยอมกินแน่ๆและเมื่อตาโมริเริ่มเกิดไปสักพักดูเหมือนว่าโคนันจะรู้ตัวแล้วว่าผมมองดูอยู่เลยหันมาทางผมแต่ผมก็ทำเป็นไม่สนใจแล้วสั่งอาหารแทนเพราะโคนันมองผมอยู่เลยไม่มีเวลาให้ผมคิดมาเลยต้องสั่งๆไปเพื่อให้ไม่ตกเป็นที่สงสัย

    .

    .

    .

    ของที่สั่งมาแล้วครับ

    เมื่ออาหารมาผมก็เริ่มลงมีกินและเป็นเวลาเดียวกันที่ตาลุงนั้นกับโคนันคุงออกจากร้านไปพอดีจึงทำให้ผมไม่เกร็งเท่าไรแล้วใช้ความคิดได้สะดวกสักที

    และสิ่งที่ผมคิดก็ไม่ใช้อะไรจากเรื่องของเด็กชายที่ออกจากร้านไปเมื่อกี้

    ไม่ยอมกินข้าวหรอ….’ เมื่อผมกินถึงสิ่งที่ตาลุงนั้นพูดก็คิดถึงร่างเล็กที่ดูไงก็ไม่สูงขึ้นเลย

    เป็นเด็กไม่ดีจริงๆ...เดียวก็ไม่โตกันพอดี....เดียวๆนี้เราคิดอะไรเมื่อผมรู้ว่าตัวเองกำลังคิดถึงร่างเล็กนั้นด้วยความรู้สึกแปลกๆเลยต้องเตียนสติตัวเองให้หยุดคิดแล้วรีบกินอาหารให้หมดแล้วกับบ้าน

    เมื่อผมกินข้าวเสร็จก็ตรงกับบ้านทันทีเพราะจะไม่มีเวลาให้ผมได้นอนแล้วจึงทำให้เมื่อผมกับถึงบ้านก็นอนลงกับเตียงทันที

    เราลืมทำอะไรหรือเปล่านะ....แต่ก็ช่างมันละกันนอนดีกว่าเมื่อพูดจบชายหนุ่มก็หลับทันทีโดยที่ลืมว่าตนจะต้องโทรจองโรงแรม

    .

    .

    .

    เสียงของน้ำที่ออกจากฝักบัวมากระทบกับร่างกายของชายหนุ่มที่ยังดูไม่ตื่นเท่าไรแต่เมื่อสายน้ำโดนตัวไปไม่เท่าไรก็ตื่นจนเต็มตาแล้วจึงรีบอาบน้ำและแต่งตัว

    ยังมีเวลาอีกนิดสินะ....ดูทีวีแล้วกันร่างของชายหนุ่มที่กำลังจะเดินไปเปิดทีวีดูเพราะเห็นว่าเวลาที่นัดกับเพื่อนสาวเอาไวยังไม่ถึงแต่แล้วก็ต้องหยุดความคิดที่จะดูทีวีลง

    ไคโตะ....ไปกันได้แล้วนะเสียงของเพื่อนสาวที่นัดกันไปตอนเจ๊กโมงกำลังตะโกนเรียกชายหนุ่มทังที่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่นักกันเลยจึงทำให้ไคโตะต้องยิบของแล้วเดินออกจากบ้านไปในที่สุด

    นี้อาโอโกะมันยังไม่ถึงเวลาที่นัดกันไวเลยนิเมื่อไคโตะเดินลงมาถึงหน้าแล้วปิดประตูบ้านแล้วเดินไปหาอาโอโกะก็เปิดประเด็นคำถามทันที

    ออกก่อนเวลาก็ไม่เป็นไรนิอาโอโกะตอบคำถามสบายๆต่างกับไคโตะเมื่อได้ยินความตอบ

    เพราะว่าด้วยอาโอโกะอยากออกเดินทางก่อนเวลาจึงทำให้ไคโตะและอาโอโกะมาถึงที่เมืองเบกะก่อนเวลาที่ตกลงกันไวจึงทำให้มีเวลาเดินเล่นมากขึ้นโดยที่ดูทั้งคู่ยังคงลืมเรื่องสำคัญไป

    มาถึงแล้วจะทำอะไรละไคโตะที่เดินลงมาจากรถไฟแล้วถามอาโอโกะที่อยากมาก่อนเวลา

    ถึงแล้วก็ต้อง....อาโอโกะพูดขึ้นแล้วเงียบลงพร้อมกับหันมายิ้มให้กับไคโตะไคโตะที่รู้สึกสังหอนไม่ดีเมื่อเห็นรอยยิ้มของอาโอโกะจึงได้แต่เงียบเพื่อฟังที่อาโอโกะจะพูดต่อ

    ไปซื่อของสินายมาช่วยฉันเลือกหน่อยเมื่อไคโตะก็รู้ทันที่ว่าที่อาโอโกะพูดว่าช่วยเลือกก็คือการไปช่วยจ่ายเงินกับยกของให้

    ไม่ไปได้ไหมละไคโตะถามออกไปทังที่รู้คำตอบอยู่แล้ว

    ไม่ได้”  และแล้วคำตอบก็เป็นแบบที่ไคโตะคิดไว

    หลังจากที่พวกไคโตะลงมาจากรถไฟก็ไปซื่อของต่างๆที่อาโอโกะต้องการจนจะเย็นอยู่แล้วพวกเขาจึงเขามาหาอะไรกินกันและคุยอะไรกันไปจนถึงบทสนทนานึ่ง

    นี้ไคโตะเราพักกันที่ไหนหรอคำพูดที่เล่นเอาไคโตะคิดขึ้นได้ว่าตนลืมคำสิ่งนึ่งก่อนนอน

    ตายละสิอาโอโกะฉันลืมโทรไปจองที่พัก

    หา....แล้วจะทำไงดีละตอนนี้คงไม่มีห้องว่างแล้วมั่งอาโอโกะพูดขึ้นอย่างคิดหนัก

    เดียวฉันไปหาก่อนแล้วกันอาจยังพอมีห้องอยู่ก็ได้ไคโตะลุกขึ้นแล้ววิ่งออกจากร้านอาหารไป

    ดะ...เดียวสิ

    ไปสะแล้วอาโอโกะที่เห็นไคโตะออกไปโดยที่ไม่ฟังที่ตนเรียกเลยจึงได้แต่ทำใจแล้วเตรียมตัวจะเดินไปจ่ายเงินค่าอาหารแต่ก่อนที่จะได้จ่ายเงินอาโอโกะก็เห็นหญิงสาวคนนึ่งที่อยู่ด้านหน้าเธอกำลังพยายามหาบางอย่างจากกระเป๋าสะพายอยู่

    คือว่าไม่ได้เอากระเป๋าเงินมาหรออาโอโกะที่พอจะคิดได้ว่าเธอลืมเอาอะไรมาจึงถามขึ้น

    ค่ะหญิงสาวหันมาตอบอาโอโกะ

    งั้นจ่ายรวมกับฉันเลยค่ะอาโอโกะหันไปพูดกับคนเก็บเงินและเมื่อพนักงานได้ยินจึงบอกยอดรวมใหม่แล้วอาโอโกะจึงจ่ายเงินแล้วเดินออกจากร้านมาพร้อมกับหญิงสาวอีกคนที่อาโอโกะจ่ายค่าอาหารให้

    ขอบคุณมาเลยค่ะเดียวฉันจะเอาเงินมาคืนให้นะค่ะหญิงสาวบอกขอบคุณยิ้มๆให้กับอาโอโกะ

    ไม่เป็นไรๆ...

    แต่อย่างไงก็ต้องขอขอบคุณจริงๆค่ะไม่รู้ว่ากระเป๋าตังหายไปตอนไหนกันหญิงสาวพูดด้วยหน้าตาสงสัย

    แล้วคุณอะ....อาโอโกะที่จะพูดบางอย่างแต่ด้วยที่เธอไม่รู้ชื่อของหญิงสาวจึงไม่รู้จะเรียกว่าอย่างไรและดูเธอจะรู้จึง

    ฉันชื่อ โมริ รัน ค่ะเมื่อรันเห็นว่าอาโอโกะไม่รู้จะเรียกตนว่าไงจึงพูดแนะนำตัวเองขึ้น

    ฉันชื่อ นาคาโมริ อาโอโกะ ยินดีที่ได้รู้จักอาโอโกะเมื่อฟังคำแนะนำตัวของรันจึงแนะนำตัวเองบางแล้วจึงพูดสิ่งที่ยังพูดไม่จบต่อ

    แล้วโมริจะกับยังไงละเมื่อรันหากระเป๋าตังไม่เจอจึงทำให้อาโอโกะอดสงสัยไม่ได้

    เรียกรันก็ได้นะ...แล้วก็บ้านฉันอยู่ใกล้ๆนี้นะรันพูดตอบยิ้มๆ

    บ้านรันจังอยู่แถวนี้หรองั้นพอจะรู้จักที่พักที่มีห้องเหลือไหมอาโอโกะที่เห็นว่ารันเป็นคนในพื้นทีจึงคิดว่าน่าจะรู้เรื่องที่พักบางจึงทำขึ้น

    อาโอโกะจังไม่มีที่พักหรอ?” รันถามด้วยความงงเพราะคิดว่าถ้าเป็นคนที่มาเทียวก็น่าจะหาที่พักไวแล้ว

    อือ...พอดีมันมีหลายๆเรื่อง

    “’งั้นเดินไปคุยไปกันดีกว่านะอาโอโกะจังเพื่อจะเจอที่ยังมีห้องว่างก็ได้รันที่เห็นว่าคงคุยกันอีกนานเลยบอกให้อาโอโกะเดินไปหาที่คุย

    .

    .

    .

    อีกด้านของไคโตะ

    ร่างที่วิ่งหาถามห้องว่างไปทั้งแต่จนแล้วจนรอดก็ยังหาไม่ได้จนตอนนี้ร่างเต็มไปด้วยเหงื่อแล้วจึงคิดที่จะเดินกับไปยังร้านอาหารที่อาโอดกะรออยู่แต่แล้วตอนที่กำลังจะกับก็ได้ยินเสียงของคนที่เขารู้จัก

    พี่รันกำลังกับบ้านรอครับ...แล้วพี่สาวคนนี้ใครหรอครับเสียงของเด็กน้อยที่เขาพึงเจอไปไม่นานนี้กำลังคุยกับหญิงสาวที่ชื่อรันอยู่และคนอีกคนที่ยืนอยู่ขางๆของรันก็เป็นคนที่เขารู้จกดีเช่นกัน

    เธอคนนี้ชื่อ นาคาโมริ อาโอโกะ เขาช่วยพี่ตอนกำลังลำบากเลยรู้จักกันรันพูดแนะนำตัวหญิงสาวที่ยืนอยู่ขางๆพร้อมบอกว่าเจอกันได้อย่างไร

    ครับ ผมชื่อเอโดงาวะ โคนัน ครับยินดีที่ได้รู้จักโคนันแนะนำตัวเองแล้วโครงเป็นการทําความเคารพ

    นี้อาโอโกะฉันบอกให้รออยู่ที่ร้านอาหารไม่ใช้หรอไคโตะแอดดูอยู่สักพักเดินออกมา

    ไคโตะนี้นายไปไหนมากันอาโอโกะที่เห็นไคโตะเดินเขามาก็ยิงคำถามใส่ทันที่

    ก็ไปหาที่พักไงไคโตะพูดตอบตาจริงเพราะเขาวิ่งหาที่พักจริงๆก็ไม่อยากมานอนใต้สะพานลอยอะไรแบบนี้ละนะ

    ชินอิจิรันที่เมื่อเห็นไคโตะที่หน้าเหมือนกับเพื่อนสมัยเด็กของตนจึงเรียกชื่อขึ้นมาและโดยที่อยู่ๆรันก็พูดขึ้นมาพร้อมน้ำตาจึงทำให้คนทั้งสองตกใจพอสมควรแต่โคนันกับมองรันด้วยสายตาเศร้าๆ

    รันจังเป็นอะไรหรออาโอโกะที่เห็นว่าอยู่ๆรันก็ร้องไห้จึงตรงเข้าไปถามอาการทันทีต่างจากไคโตะที่ทำหน้างงอละโคนันที่ได้แต่มองด้วยสายตารู้สึกผิด

    ไม่เป็นไรแต่คือเขาคือใครหรอรันตอบอาโอโกะพร้อมกับเช็ดน้ำตาแล้วจึงถามถึงไคโตะ

    อ่อ...ตานี้ชื่อ คุโรบะ ไคโตะเป็นเพื่อนของฉันเอง

    ไม่ใช้ชินอิจิจริงๆด้วยรันที่ได้ยินที่อาโอโกะแนะนำไคโตะก็เขาใจว่าไม่ใช้ คุโด ชินอิจิ เพื่อนสมัยเด็กของตน

    นี้รันจังชินอิจินี้ใครหรออาโอโกะที่ได้ยินที่รันพูดจึงถามขึ้นด้วยความสงสัย

    นี้อาโอโกะจะยุ่งเรื่องคนอื่นมากไปแล้วนะไคโตะที่เห็นว่าอาโอโกะถามถึงเรื่องส่วนตัวของคนอื่นจึงพูดให้หยุดแต่รันกับสายหน้าเป็นในว่าไม่เป็นไร

    ชินอิจิเป็นเพื่อนสมัยเด็กของฉันแต่เขาไปทำคดีอยู่ไม่ได้กับมาเลย......แล้วก็เมื่อรันเริ่มพูดทุกคนก็ตกสู่ความเงียบเพื่อฟังที่รันจะพูด

    ชินอิจิหร้าเหมือนไคโตะคุงมากเลยฉันเลยตอนที่เห็นไคโตะคุงเลยคิดว่าเป็นชินอิจิเมื่อรันพูดจบลงก็ยังคงไม่มีใครพูดอะไรขึ้นจนในที่สุดก็มีคนพูดอะไรขึ้น

    นี้พี่รันครับผมยังไม่รู้จักใครเลยนะโคนันที่เห็นท่าไม่ดีจึงพูดถามรันขึ้นเพื่อเปลี่ยนอารมณ์ของทุกคนและดูจะได้ผล

    อือนั้นสินะงั้นเดียวฉันแนะนำก่อนแล้วกัน...ฉันชื่อ นาคาโมริ อาโอโกะเมื่ออาโอโกะแนะนำตัวเสร็จโคนันก็คิดถึงหน้าของสารวัตรที่ตามจับคิดแต่ก็ไม่เคยจับได้สักครั้งขึ้นมา

    พี่เป็นลูกสาวของสารวัตรนาคาโมริเองหรอครับโคนันที่พูดขึ้นมาเหมือนรู้จักพ่อของอาโอโกะจึงทำให้อาโอโกะสงสัยว่าโคนันไปรู้จักได้อย่างไร

    อือ...โคนันคุงรู้จักพ่อฉันด้วยหรอ

    ครับ...ก็นิดนึงโคนันตองพอยิ้มให้กับอาโอโกะแล้วจึงเริ่มแนะนำตัวกันต่อ

    ถึงอาโอโกะจะบอกแล้วแต่พูดใหม่ละกัน...ฉันชื่อคุโรบะ ไคโตะ

    งั้นต่อไปก็ฉันสินะฉันชื่อ โมริ รัน

    ผมชื่อ เอโดงาวะ โคนัน ครับเมื่อโคนันเห็นว่าทุกคนแนะนำตัวกันครบแล้วจึงเริ่มเปิดประเด็นต่อไปทันที

    แล้วพอพี่ไคโตะมาทำอะไรที่นี้หรอครับเมื่อโคนันถามขึ้นจึงทำให้ทั้งคู่จำได้ทันทีว่าต้องหาที่พักกันต่อ

    ตายละสิไคโตะนายได้ที่พักหรือยังอาโอโกะที่เห็นว่าไคโตะออกไปหามาอาจได้ทีพักแล้วก็ได้จึงถามขึ้น

    ไม่ได้

    ทำไงดีละโคนันที่พอจะเขาใจรู้การแล้วแต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรจึงคงเงียบไว

    ถ้าใช้บ้านชินอิจิได้ก็ดีสิเมื่อรันพูดขึ้นทั้งอาโอโกะและไคโตะจึงหันไปทางรันทันทีเมื่อจะถามว่าใช้ได้หรอ

    นี้รันจังใช้ได้หรอ

    คือชินอิจิก็ไม่อยู่บ้านแต่ฉันก็ไม่มีกุญแจด้วยสิแล้วก็ไม่รู้ว่าชินอิจิจะให้ไหมด้วยละรันพูดขึ้นพร้อมกับทำหน้าใช้ความคิด

    ถ้ามานอนบ้านฉันก่อนละแล้วเดียวหาทีพักอีกทีดีไหมรันพูดขึ้นเมื่อคิดว่าให้ทั้งสองมาอยู่บ้านตนก่อนก็ได้แต่โคนันกับมองไปยังไคโตะทันทีแล้วคิดว่าไคโตะไม่น่าเชื่อใจจึงพูดขึ้น

    งั้นให้พี่ไคโตะไปนอนบ้านพี่ชินอิจิกับผมแล้วให้พี่อาโอโกะไปนอนที่บ้านพี่รันดีไหมครับโคนันพูดขึ้นเมื่อเห็นว่าทุกคนกับลังเห็นด้วยกับความคิดของรัน

    แต่ชินอิจิจะให้หรอแล้วกุญแจอีกละรันถามขึ้นทันทีเมื่อโคนันพูดขึ้น

    เดียวผมไปบอกพี่ชินอิจิเองแล้วกุญแจผมก็มีด้วยโคนันพูดขึ้นพร้อมกับทำท่าจะเดินไปคุยโทรศัพท์แล้วหายไปสักพัก

    ไปไงมั่งโคนันคุงรันถามขึ้นทันทีที่เห็นโคนันเดินกับมา

    ครับพี่ชินอิจิบอกว่าได้แต่ให้ผมไปอยู่ด้วย

    งั้นเดียวฉันไปนอนที่บ้านของคุณชินอิจิกับไคโตะก็ได้จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนรันจัง

    ไม่เดือดร้อนอะไรเลยรันตอบยิ้มๆ

    อ่อ...พี่ชินอิจิบอกว่าจะให้ผู้ชายกับผู้หญิงนอนบ้านเดียวกับจะดีหรอครับ”  เมื่อโคนันพูดจบอาโอโกะและรันก็หน้าแดงทันที

    อาโอโกะจังมานอนบ้านฉันดีกว่านะให้โคนันคุงไปนอนกับไคโตะคุงดีกว่านะรันพูดขึ้นทันทีพี้อมกับอาโอโกะที่พยักหน้ารับ

    งั้นฉันก็ไปอยู่กับโคนันคุงสินะ...ไคโตะที่เห็นว่าเรื่องที่พักลงตัวแล้วจึงพูดถามอีกทีว่าตรงลงแบบนี้ใช้ไหม

    อือรันและอาโอโกะตอบพร้อมกันและเมื่อรันคิดเรื่องสำคัญขึ้นได้จึงออกปากถามทันที

    โคนันคุงเรื่องอาหารเอาไงดีจะมากินกับพี่หรือให้เอาไปให้ดีรันที่เห็นว่ามีแต่ผู้ชายจึงคิดว่าอาจไม่ได้กินข้าวและยิ่งพักนี้โคนันกินข้าวน้อยลงอีกจึงทำให้รันเป็นห่วงเอามากแต่ก่อนที่โคนันจะตอบก็โดนไคโตะตอบให้สะก่อน

    ฉันทำเป็นไม่เป็นไรเดียวฉันทำให้กินเอง

    อืองั้นเดียวฉันเอาของที่ใช้ทำอาหารมาให้ละกัน

    ฝากด้วยนะ....ไปกันดีกว่าโคนันคุง


    มุมห้องกับคนแต่ง
    มาแก้บทพูดของรันนิกนึง
    แล้วก็มีเรื่องจะบอกก็คือในฟิกนี้จะเอาเนื้อเรื่องของโคนันมาแต่ก็ไม่หมด
    เพราะบางจุดมาเอามาใช้ไม่ได้เพราะจะไม่เขากับเรื่องที่โซยุคิดไว
    เพราะงั้นถ้าตรงไหนไม่ตรงก็ไม่ต้องสงสัยนะเพราะเราอาจไม่เอามาใช้เองไม่ก็ไม่รู้จริงๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×