คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : มีค่า? ไร้ค่า? (Teaser CrystalSummoner)(1)
“คนที่เห็นคุณค่าของสิ่งหนึ่ง ไม่ใช่ผู้ที่มองสิ่งที่สวยงามแล้วบอกว่ามันมีค่า
แต่คือผู้ที่มองเห็นสิ่งธรรมดา แล้วรู้ว่าจะทำมันให้มีค่าได้อย่างไร”
กอร์ดอน มอแกน
“ทิน มาแอบหลับอยู่นี่เอง” เสียงหวานใสปลุกให้คนที่งีบหลับอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ต้องงัวเงียลุกขึ้นนั่ง ทว่าเมื่อได้เห็นดวงหน้าผู้มาปลุกเจ้าคนขี้เซาต้องรีบตบหน้าตนเองเรียกสติให้ตื่นขึ้นโดยฉับไว
“ตายแล้วรีอา นี่ฉันหลับไปกี่ชั่วโมงเนี่ย”
“สองชั่วโมงครึ่ง น่าจะประมาณนั้น” เจ้าของเสียงหวานนามรีอาเอื้อมมือไปยีผมอีกฝ่ายเล่นด้วยท่าทีสนิทสนม “รีบกลับบ้านเถอะ ลุงมอร์แกนแกถามหาแล้ว”
“กลัวฉันจะหนีไปเที่ยวเล่นมากกว่าล่ะมั้ง” คนถูกเตือนตอบกลับอย่างไม่แยแส ลุกขึ้นปัดใบไม้ออกจากร่าง หันไปสะพายเป้ใบเก่งของตนยื่นมือให้เด็กสาวจับ “กลับกันเถอะ”
ประตูเมืองเลื่อนออกจากกันช้าๆ เปิดให้ชาวเมืองที่ออกมาด้านนอกได้เข้าไป พวกเขาสองคนก็รวมอยู่ในกลุ่มนั้นด้วย
มันเป็นหน้าที่ของเด็กหนุ่มที่ทุกวันเขาจะออกมาหาฝ้ายขาวขุ่นจากป่าด้านนอกเมือง เพื่อจะนำกลับไปให้ลุงมอร์แกนของเขา
“กลับมาแล้วเหรอเด็กๆ ทำไมมาวันนี้มาซะเย็นเลยล่ะ” เสียงอันเปี่ยมไปด้วยความการุณย์รอพวกเขาอยู่ที่ร้านทำตุ๊กตาที่สภาพเก่าแก่และดูมอซอตามอายุของร้าน
“ทินแอบหลับค่ะลุง” รีอาส่งเสียงเจื้อยแจ้ว
“เปล่าแอบหลับซะหน่อย! แค่เคลิ้มๆ เลยเผลอหลับไปต่างหาก” เจ้าหนุ่มตัวดีว่าพลางปลดเป้สัมภาระยื่นให้ผู้สูงวัยตรงหน้า “แต่ก็ไม่ได้ลืมของที่ต้องส่งซักหน่อย”
“ฮ่าๆ นั่นสินะ บางทีการได้นอนพักใต้แสงแดดที่สดใสก็เป็นสิ่งที่ลุงคิดถึงเหมือนกันนะ ไปว่าเจ้าทินมันไม่ได้หรอก ยังไงก็ขอบคุณมากนะสำหรับฝ้ายนี่” ชายชรากล่าวออกอย่างอ่อนโยน จับไหล่ของเด็กทั้งสองไว้แน่น “นี่ก็เย็นแล้ว รีบเข้าไปข้างในกันเถอะ”
“ผมไม่ใช่เด็กแล้วนะลุง” ทินกล่าวอ่อยๆ “ผมอยากออกไปเที่ยวกลางคืนบ้าง”
“นายเพิ่งจะอายุสิบเจ็ดเองนะทิน” เด็กหญิงใช้นิ้วจิ้มไปที่หน้าผากเพื่อนหนุ่ม “หรือนายกลัวจะแพ้ฉันในรอบคืนนี้”
“มะ ไม่ใช่สักหน่อย!!” ได้ผล ทินกล่าวเสียงกร้าว “คืนนี้เธอต้องแพ้ฉันแน่ๆ”
“แล้วฉันจะคอยดู หลังกินข้าวเราเจอกัน!”
“ได้ แล้วอย่ามาร้องไห้ล่ะถ้าแพ้ฉันน่ะ ฮ่าๆๆ”
แล้วทั้งสองก็วิ่งจู๊ดหายเข้าร้านตุ๊กตานั้นไป โดยมีกอร์ดอนมองตามด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนจะถือกระเป๋าใส่ฝ้ายเดินเข้าห้องหลังร้านไปอย่างเงียบเชียบพร้อมฮัมเพลงไปด้วย
“พร้อมจะพ่ายแพ้แล้วรึยัง” เด็กหนุ่มกล่าวเสียงมาดมั่น เบื้องหน้าของเขาคือรีอาที่กำลังหยิบกล่องประจำตัวออกมาเช่นกัน “ฉันน่าจะพูดคำนั้นกับนายมากกว่านะทิน นายพร้อมจะพ่ายแพ้ฉันเป็นรอบที่สี่สิบเจ็ดรึยัง?”
“มันจะไม่มีอีกแน่นอน!!” ทินว่า หยิบกล่องของตนออกมาเช่นกัน แล้วทั้งคู่ก็เปิดฝาพร้อมกัน
“ถ้าอย่างนั้นมาเริ่มกันเลย” รีอาว่า หยิบลูกแก้วสีเหลืองทองออกดีดไปกระบะทรายเบื้องหน้าของเธอทันที “ไซเฟอร์ เกล ชู้ต!!”
ลูกแก้วทอประกายสดใสร่วงหล่นลงกระบะทรายกึ่งกลางระหว่างสองคนพอดิบพอดี และนั่นคือสัญญาณว่าเกมได้เริ่มขึ้นแล้ว
เกมที่ทุกคน ไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่ จะหนุ่ม หรือแก่ พระราชาหรือสามัญชนต่างก็ใช้เป็นการประลองฝีมือ
คริสตัลซัมมอนเนอร์....
“วันนี้ฉันได้เริ่มก่อนสินะ ตาแรกฉันจะได้ค่าคอสสามหน่วย” ทินปาดนิ้วไปกับจมูกครั้งหนึ่ง หยิบลูกแก้วสีน้ำตาลอ่อนและสีดำออกมาสองลูก เล็งยิงออกไปแล้วทั้งสองลูกก็ตกลงข้างลูกแก้วสีทองนั้น
“คอล เอาท์!!”
ลูกแก้วทั้งสองส่องสว่างขึ้น แสงสว่างเหล่านั้นทอประกายเป็นรูปร่างสิ่งหนึ่งเหนือลูกแก้วนั้น รายละเอียดของลูกแก้วทั้งสองถูกรีอาพิจารณาอย่างรวดเร็วเพราะพบเจอกับมันมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน
พัพเพ็ต แอ็กซ์แมน สังกัต: อเปรุ
|
POW: 44 (40+4) COST: 1
|
จะได้รับ POW 2หน่วย ทุกครั้งที่มีพับเพ็ตถูกคอล |
พัพเพ็ต เอ็กซ์โซซิสต์ สังกัต: วาร์กัส
|
POW: 28 COST: 1
|
คอลออน: สามารถคอลซอร์เซอร์รี่สโตนที่มีค่าคอสไม่เกิน 2 เพิ่มได้หนึ่งลูก โดยไม่ต้องเสียค่าคอสแต่อย่างใด |
“เมื่อครีเจอร์ถูกคอล ความสามารถคอลออนจะทำงาน!!” ทินกล่าวน้ำเสียงมาดมั่น “ฉันสามารถคอลซอร์เซอร์รี่สโตนได้อีกลูกโดยไม่เสียค่าคอส”
เขาหยิบลูกแก้วสีใสไร้ลวดลายออกเล็งยิงไปตกเบื้องหน้าพัพเพ็ต เอ็กซ์โซซิสต์ “ซอร์เซอร์รี่คอล!!” ลูกแก้วนั้นแตกออกกลายเป็นกล่องสีรุ้งใบหนึ่ง
กล่องของเล่นสีรุ้ง สังกัต: ซอร์เซอร์รี่สโตน
|
COST 2
|
สุ่มคอลครีเจอร์ที่มีชื่อ พัพเพ็ต ออกมาหนึ่งตัว หากคอลได้ “พัพเพ็ต ทอยเซลเลอร์” จะได้คอลเพิ่มอีกหนึ่งตัว |
ทั้งสองชายหญิงต่างมองสิ่งที่จะออกมาจากกล่องนั้น ก่อนที่ทินจะออกอาการเซ็งเมื่อสิ่งที่ออกมาเป็นพัพเพ็ตแอ็กซ์แมนอีกตัวหนึ่ง
“เชอะ ดวงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ตานี้ คอมมานด์เอนด์!!” ทินกล่าวจบเทิร์นซึ่งจะเป็นตาของรีอาบ้างที่จะได้เล่น
“น่าตกใจเหมือนกันนะนี่ ตาแรกได้ครีเจอร์มาคุมสนามถึงสามตัวเชียว แถมค่าพลังตัวสูงสุดตั้ง 46 ด้วย” หญิงสาวเผยให้เห็นรอยยิ้มของเธอ
“แต่ตอนนี้ถึงตาฉันบ้างล่ะ!!” พูดจบเธอก็ยิงลูกแก้วสีขาวกับสีเขียวออกไปอย่างละลูก
“เนื่องจากฉันได้เริ่มทีหลัง จึงได้ค่าคอลสี่หน่วย”
ลูกแก้วสีเขียวชนปะทะเข้ากับลูกแก้วสีน้ำตาลของเด็กหนุ่มที่เป็นลูกแก้วครีเจอร์พัพเพ็ต แอ็กซ์แมนกระเด็นออกไปเล็กน้อย
“คอล เอาท์!!”
ลูกแก้วทั้งสองลูกทอแสงส่องสว่างขึ้น และมันก็กลายเป็นรูปครีเจอร์สองตัวที่เป็นกึ่งมนุษย์เครื่องจักร
แกมม่า กันเนอร์ สังกัต: สเปรุโน่
|
POW 51(46+5) COST 2
|
คอลออน: ลดค่า POW ของครีเจอร์หนึ่งตัวในสนาม 10 หน่วย หากเป็นครีเจอร์นั้นสังกัตอเปรุจะลด POW ครึ่งหนึ่งแทน |
อัลฟ่า แอสโทรนอลต์ สังกัต: ลูมินัส
|
POW 38(33+5) COST 1
|
ครีเจอร์กลุ่ม “เดธ เดอะ โอเมก้า” ทุกตัวที่เป็นฝ่ายเรา ได้ค่า POW เพิ่ม 5 หน่วย |
“เมื่อแกมม่ากันเนอร์ถูกคอล ความสามารถคอลออนทำงาน!!” รีอาประกาศก้อง “ลดพลังของพัพเพ็ตแอ็กซ์แมนลงครึ่งหนึ่ง!”
ค่า POW ของพัพเพ็ตแอ็กซ์แมนตกฮวบจาก 46 เหลือ 23 ในทันใด
“เชอะ ก็ทำได้แค่นั้นล่ะน่า” ทินแค่นเสียง
“จะจริงเร้อ ฉันยังใช้ค่าคอสไม่หมดนะ” รีอาโบกนิ้วไปมา หยิบลูกแก้วอีกหนึ่งลูกออกมา “ขอใช้แอคแท็คสโตน”
แอคแท็คสโตน
|
COST 1
|
แอ็คแท็คสโตนทั่วไป ใช้สำหรับโจมตี |
ผิดกับลูกแก้วลูกอื่น เธอเล็งยิงอย่างตั้งใจ ในที่สุดก็ปล่อยมันออกไป แอคแท็คสโตนพุ่งชนเข้ากับแกมม่ากันเนอร์เข้าอย่างจัง ทำให้แกมม่ากันเนอร์กระเด็นไปชนกับพัพเพ็ตแอ็กซ์แมนจนลูกแก้วสีน้ำตาลสลายไป
“นั่นแหละคือการโจมตีของฉัน” เธอประกาศออกมาอย่างภาคภูมิใจ
“ยิงได้แม่นเหมือนเดิม” เด็กหนุ่มถอนหายใจเล็กน้อยแต่ก็ยิ้มออกมา “แต่มันไม่จบแค่นี้แน่”
ความคิดเห็น