ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องดองของของโชวะซัง

    ลำดับตอนที่ #1 : Project #4 (1)

    • อัปเดตล่าสุด 12 ม.ค. 57



                    ตั้งแต่ตอนนั้นมาจนถึงตอนนี้ ก็คงสิบสองปีกว่าได้แล้วมั้ง...

                    ชายหนุ่มวางหนังสือในมือพลางอมยิ้มเล็กน้อย ผมสีเขียวปล่อยสยายยาวแต่ได้รับการดูแลอย่างดีถูกสะบัดไปมาเหมือนขับไล่บรรยากาศที่น่าง่วงงุน

                    คิดถึงตอนนั้นแล้วก็แปลกใจนะ แค่เพียงความผูกพันในโลกเสมือนจริงก็กลับทำให้คนบางคนเก็บเป็นความทรงจำดีๆไม่มีลืมได้จนถึงทุกวันนี้

                    เขาหย่อนหนังสือในมือลงกล่องเก็บของที่มีหนังสือที่เขาคัดแล้วจำเป็นอัดแน่นอยู่ก่อนจะจัดการปิดฝากล่องด้วยเทปหนา ยกมันลงจากบ้านชั้นสองลงมาข้างล่างที่ของส่วนใหญ่ในบ้านถูกเก็บเรียบร้อยแล้ว

                    ถ้าไม่ได้เก็บของเตรียมย้ายบ้าน  ก็คงลืมเล่มนี้ไปแล้วเหมือนกัน

     

     

     

     

                    “โย เก็บของเสร็จแล้วเหรอลูก” ผู้เป็นมารดาของเขากล่าวถาม

                    “ครับผม เรียบร้อยแล้ว” ผู้ถูกเรียกว่าโยกล่าว  ที่จริงแล้วชื่อเล่นเต็มๆของเขามีหลายชื่อ เช่นโยโย่ (เพื่อนตั้งให้) โยจิ (กลุ่มสาวผู้ไม่ประสงค์จะเอ่ยนาม) และโยอื่นๆที่คนอื่นจะเรียก แต่สำหรับแม่ของเขา เขาก็ยังเป็น “โยตัวน้อย” อยู่ดี

                    สองแม่ลูกจับมือกัน กวาดตามองบ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่นานเกือบยี่สิบปีเหมือนจะจำให้ติดตาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะจากบ้านนี้ไป

                    ขึ้นชื่อว่าบ้าน  ย่อมเป็นสถานที่ที่มอบความสุข ความสบาย และความทรงจำดีๆแก่เรา แน่นอนตลอดเวลาที่เขาได้อยู่บ้านหลังนี้เขาได้สิ่งเหล่านั้นมามากจนต้องนับเป็นบุญคุณของบ้านหลังนี้

                    และนั่นรวมถึงความสุขเกี่ยวกับเรื่องนั้นด้วย... ชายหนุ่มคิดในใจ

                    “ไปกันเถอะ” แม่ของเขาบีบมือเขาครั้งหนึ่งก็ชวนกันก้าวเดินออกจากบ้านหลังนั้น ทว่าโยก็อดไม่ได้ที่จะหันกลับไปมองอีกครั้ง สายตาจับจ้องไปยังห้องที่เคยเป็นห้องของเขา

                    “ขอบใจมากนะ รักและคิดถึงนาย... โฮสต์”





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×