ตำนานแห่งซิลมาริล ปฐมบทแห่ง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ - นิยาย ตำนานแห่งซิลมาริล ปฐมบทแห่ง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ : Dek-D.com - Writer
×

    ตำนานแห่งซิลมาริล ปฐมบทแห่ง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์

    ประวัติของเรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ ตำนานแห่งซิลมาริล และ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์

    ผู้เข้าชมรวม

    10,335

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    81

    ผู้เข้าชมรวม


    10.33K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    46
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  9 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  6 ส.ค. 55 / 00:48 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ตำนานแห่งซิลมาริล
     

     
          ตำนานแห่งซิลมาริล (อังกฤษ: The Silmarillion) เป็นนิยายแฟนตาซีระดับสูง แต่งโดย เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน (ผู้แต่งเรื่อง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์) เริ่มประพันธ์โครงเรื่องตั้งแต่ปี ค.ศ.1917 และมีการเขียนเพิ่มเติมมาโดยตลอด จนเมื่อ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน สิ้นชีวิตเมื่อปี ค.ศ.1973 วรรณกรรมเรื่องนี้ก็ยังเขียนไม่เสร็จ และยังไม่ได้รับการตีพิมพ์
          คริสโตเฟอร์ โทลคีน บุตรชายคนที่สามของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน ได้สานต่องานประพันธ์ของพ่อ โดยรวบรวมงานเขียนที่ยังคั่งค้างอยู่ ทั้งส่วนที่เขียนรายละเอียดแล้ว และส่วนที่มีเพียงแนวคิด โครงเรื่อง มาประพันธ์ต่อจนสำเร็จสมบูรณ์ เดอะ ซิลมาริลลิออน จึงได้ตีพิมพ์เป็นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1977
          เนื้อหาในตำนานแห่งซิลมาริล เกี่ยวกับตำนานการสร้างโลก และเหตุการณ์ในยุคที่หนึ่งและยุคที่สองของโลกอาร์ดา ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลายพันปีก่อนถึงยุคสมัยในเรื่อง เดอะฮอบบิท และ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ซึ่งอยู่ในยุคที่สาม
     

    จากใจผู้เขียน
           บทความนี้จะเรียกว่านิยายก็ไม่ถูก จะเรียกว่าสารคดี ก็ไม่เชิง เป็นประวัติ เกี่ยวกับเรื่องราวของ ตำนานแห่งซิลมาริล และ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ คุณผู้อ่าน อาจจะไม่ได้อ่านนิยายดังกล่าวแบบเต็มรูปแบบ แต่ผมได้รวบรวมข้อมูล ประวัติ เบื้องหลัง ต่างๆ เจาะลึกเรื่องราวต่างๆ ในส่วนที่ผู้อ่านยังไม่ทราบ ให้ได้รับรู้ เข้าใจมากขึ้น

    สิ่งที่ต้องการนำเสนอ
         ผมต้องการเผยแพร่ อยากให้คนทั่วไปได้รู้ แล้วเข้าใจเรื่องราวเกี่ยวกับ ตำนานแห่งซิลมาริล และ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ให้กระจ่างยิ่งขึ้นครับ มิได้ต้องการที่จะนำเอาบทความของคนอื่นมาเพื่อสร้างประโยชน์อันใดให้กับตนเองเลยแม้แต่น้อย
     
     
     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น