ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sorova - เมื่อประเทศฉันมันบัดซบ

    ลำดับตอนที่ #2 : ประวัติศาสตร์ Sorova

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 324
      11
      13 ก.ย. 63

    ปี 2020 กองทัพโซโรวาภายใต้การนำของนายพลปราฟยาฟ โทโรวา ได้เข้ายึดอำนาจประธานาธิบดีคนเก่า ด้วยแรงสนับสนุนจากประชาชนบางส่วนในประเทศ

     

    นายพลปราฟยาฟ สัญญาว่าจะมอบความมั่งคั่ง และความปลอดภัยให้กับประชาชนชาวโซโรวา แต่สัญญานั้น ก็มลายหายไป ตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมา การคอร์รัปชั่นและความตายที่นายพลปราฟยาฟมอบให้เรา ก็เริ่มหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ จนประเทศเริ่มดิ่งลงเหวทุกวัน

     

    ถามว่ามีคนต่อต้านมั้ย ก็มีแน่นอน แต่ทุกคนที่ต่อต้าน ไม่โดนอุ้มหายก็โดนยิงตายกันหมด  

     

    หลายคนมองว่านายพลปราฟยาฟทำถูกต้อง เพราะพวกเขาคิดว่านายพลปราฟยาฟกำลังปกป้องชาติจากจักรวรรดิอเมริกัน ที่พวกกองทัพเกลียดนักเกลียดหนา รวมถึงนักปฏิวัติหนุ่ม โดนาทอร์ จาราริก้า ซึ่งเป็นนักการเมืองและนักปฏิวัติหน้าใหม่มาแรง แถมยังเป็นนักธุรกิจพันล้านด้วย

     

    แต่ดูเหมือนว่า อะไรหลายๆอย่างก็ไม่เป็นใจให้ปราฟยาฟเท่าไหร่

     

    ในปี 2023 เศรษฐกิจก็ลงโทษพวกเรา จากประเทศที่สื่อเศรษฐกิจทั่วโลกให้ฉายาว่าเสือตัวใหม่แห่งอเมริกาใต้ สุดท้ายหนี้สาธารณะของโซโรวาพุ่งสูงเป็น 300 เปอร์เซ็นต์ โซโรวามีหนี้พุ่งสูงถึง 5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ IMF คาดการณ์ว่าต้องใช้เวลากว่า 50 ปัในการฟื้นฟูประเทศ โซโรวาเข้าสู่ภาวะความผันผวนสุดขีด นายพลปราฟยาฟพยายามโทษว่าเป็นความผิดของจักรวรรดิอเมริกัน พวกเขาประกาศสงครามกับอเมริกาในทันทีเพื่อแสดงศักยภาพ และได้เข้ารุกรานคอสตาริก้า เนื่องจากพวกทหารประเมินว่าคอสตาริก้าไม่มีกำลังทหาร น่าจะอ่อนแอ

     

    แต่สุดท้าย ชาวโซโรวาก็ได้รู้ว่า พวกเรามันก็แค่เศษเสี้ยวของโลกกว้างใบนี้ สหรัฐยิงจรวดไม่กี่ลูกใส่พวกเรา กองทัพของเราก็แทบไปไม่เป็น และเรายังได้ยินว่ากองทัพนาวิกโยธินสหรัฐกำลังจะตอบโต้พวกเราด้วย แถมในสงครามระหว่างเราและคอสตาริก้าก็ไม่สู้ดี แม้ว่าเราจะมีทหารมากกว่าแต่ก็โจมตีคอสตาริก้าไม่ได้ 

     

    สิ่งที่นายพลปราฟยาฟทำคือ เขาประกาศยุบสภา และหลังจากนั้น ก็มีคนพบเขาขึ้นเครื่องหนีออกจากโซโรวาไปแล้ว พร้อมกับกลุ่มรัฐมนตรีคนอื่นๆที่พอจะหนีไปได้ เราได้ยินว่านายพลปราฟยาฟหนีไปสก๊อตแลนด์ ทิ้งประเทศนี้ให้อยู่ในสูญญากาศ ประเทศไร้รัฐบาล

     

    ในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อ ไม่มีพรรคการเมืองไหนลงสมัครเลือกตั้งเลย แม้กระทั่งพรรคแนวร่วมของโดนาทอร์ ประเทศเราในตอนนั้นแทบจะเป็นอัมพาตไปเลย เมื่อไม่มีรัฐบาล กลุ่มนายทหารเก่ารวมถึงผู้มีอิทธิพลในท้องที่ก็แบ่งแยกดินแดนกันโดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม พวกเขาตั้งเขตอิทธิพลของตัวเอง เก็บภาษีกันเอง จนตอนนี้บ้านเมืองแตกแยกกันเป็นหลายก๊กหลายเหล่า

     

    ส่วนในเมืองหลวงตอนนี้เหรอ โคตรวุ่นวายเลย ประชาชนนอนหิวตายกลางถนน ตำรวจไม่มีน้ำยา กลุ่มแก๊งค์ต่างๆเดินกันเต็มถนน ค่าเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น ผู้คนบางส่วนที่มีโอกาสก็พยายามหนีไปประเทศอื่นๆที่อยู่รอบข้าง โซโรวาซิตี้กลายเป็นนรกบนดิน และอนาคตของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป…

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×