ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Mask Land - สมรภูมิแยกแผ่นดิน

    ลำดับตอนที่ #4 : บ้าคลั่ง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 124
      0
      7 ต.ค. 60

    บนถนเกิดการต่อสู้กันใหญ่ ผู้คนที่ไม่มีอาวุธป้องกันตัวต่างโดนทำร้ายโดยพวกนักเลงนั้น ใครที่ดูเป็นคนรวยจะโดนทำร้ายอย่างไม่ปรานี ในระหว่างนั้นพวกมันก็เข้ามาจะทำร้ายผ้าฝ้ายเนื่องจากผ้าฝ้ายใส่เครื่องประดับที่ดูมีราคาแพง แต่เนสซีเข้ามาขวางไว้

    นักเลงคอมมิวนิสต์ : มึงเสือกอะไรด้วยวะ อยากตายใช่มั้ย

    เนสซี : เก่งจริงก็เข้ามาสิ ไอ้พวกสวะคอมมิวนิสต์

    จากนั้นพวกมันก็รุมทำร้ายเนสซี เนสซีพยายามโต้ตอบแต่พวกมันก็มีเยอะกว่า ผ้าฝ้ายพยายามร้องให้คนช่วย แฮมเตอร์กับแมงมุมแม่ม่ายดำมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น

    แฮมเตอร์ : ผ้าฝ้าย ปลอดภัยนะจ๊ะ

    ผ้าฝ้าย : นี่พวกเธอ ใครก็ได้ ช่วยเขาด้วย

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : งั้นรอตรงนี้นะ

    แมงมุมแม่ม่ายดำวิ่งเข้าไปต่อยพวกนักเลงที่เข้ามารุมทำร้ายเนสซี ในขณะนั้นเหตุการณ์ชุลมุนไปหมด ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ทันใดนั้น ก็มีเสียงปืนดังขึ้นจากตำรวจแถวนั้น พวกเขายิงพวกนักเลงคอมมิวนิสต์ทุกคนที่ขัดขืน หลังจากนั้นพวกมันก็หนีกระจายไปคนละทาง ระหว่างนั้นผ้าฝ้ายเห็นเนสซีเลือดออกอยู่นั้น เลยเข้าไปดูอาการ

    ผ้าฝ้าย : นี่คุณ เป็นอะไรมั้ยคะ

    เนสซี : ไม่เป็นไรครับ หนักกว่านี้ก็โดนมาแล้ว

    แฮมเตอร์ : นี่ พาเขาไปทำแผลในร้านก่อนดีกว่านะ

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : พวกเธอพาเขาไปก่อนนะ เดี๋ยวฉันไปทำงานแป๊ปนึง

    จากนั้นผ้าฝ้ายและแฮมเตอร์ก็พาเนสซีไปทำแผลในร้าน ฟินิกซ์เจ้าของร้านเห็นก็ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น

    ฟินิกซ์ : ตายแล้ว นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย

    แฮมเตอร์ : เขาหัวแตกหน่ะค่ะ

    ฟินิกซ์ : เดี๋ยวฉันไปเอากล่องยามาให้นะ // จากนั้นฟินิกซ์ก็วิ่งไปหลังร้านเพื่อหากล่องยา ระหว่างนั้นผ้าฝ้ายก็พยายามห้ามเลือดไว้

    ผ้าฝ้าย : เจ็บตรงไหนมั้ย คุณ…..

    เนสซี : ผมเนสซีครับ แล้วคุณ…..

    ฉันผ้าฝ้าย แล้วนี่เพื่อนฉันแฮมเตอร์หน่ะ

    ระหว่างนั้นฟินิกซ์ก็เดินกลับมาพร้อมกับกล่องยา จากนั้นผ้าฝ้ายก็พยายามทำแผลให้กับเนสซี

    เนสซี : คุณทำงานที่นี่เหรอ

    ผ้าฝ้าย : เปล่า แต่แฮมเตอร์เขาทำงานที่นี่หน่ะ ฉันเป็นเพื่อนกับเธอเฉยๆหน่ะ แล้วคุณทำงานอะไรหล่ะ

    เนสซี : ผมเป็นทูตหน่ะ พรุ่งนี้ผมต้องไปอเมริกาแล้วหล่ะ

    ผ้าฝ้าย : จริงเหรอ แหม่ เสียดายจังพรุ่งนี้คุณก็ต้องไปแล้ว

    เนสซี : ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ผมไม่ได้ไปอยู่ตลอดไปนี่ครับ // จากนั้นพวกเขาก็อยู่ทำแผลด้วยกันจนเสร็จ

    บนเรือสำราญลำหนึ่ง หลังจากที่จอมยุทธ์ได้ฝึกที่ CIA ได้สำเร็จและจบหลักสูตร พวกเขากลับมาพร้อมคนสนิทของเขาสองคน ไม่ใช่ใครที่ไหน เงากับโซ่ตวงนั้นเอง ทั้งสองคนนี้ตัดสินใจมาทำงานกับจอมยุทธ์ด้วย พวกเขาอยู่ในห้องร่วมสุดหรูบนเรือแห่งหนึ่ง

    จอมยุทธ์ : ยินดีต้อนรับกลับมานะพวกนาย

    เงา : ครับหัวหน้า ขอบคุณมากครับที่ชวนผมมา

    โซ่ตวง : จะได้กลับ Mask Land ซะทีนะเงา

    เงา : นั้นสิ ยังจำได้เลย สมัยมาอเมริกาใหม่ๆ ห้องสบายๆแบบนี้ไม่ได้อยู่หรอก โน้นเลย ใต้ท้องเรือ ร้อนก็ร้อน เสียงก็ดัง

    โซ่ตวง : 555 เขาไม่ไล่นายลงเรือไปก็ดีแค่ไหนแล้วน่า

    จอมยุทธ์ : เอาหล่ะ เดี๋ยววันนี้เขามีงานเลี้ยงบนเรือ ยังไงพวกนายอย่าไปเมาอาละวาดหล่ะ

    เงา โซ่ตวง : รับทราบคร้าบหัวหน้า

    จากนั้นพวกเขาก็แต่งตัวสำหรับงานเลี้ยงบนเรือสำราญลำนั้น พวกเขาแต่งตัวในชุดสูทดูน่าหลงใหล จากนั้นพวกเขาก็ขึ้นไปยังชั้นบนเพื่อเข้าสู่งานเลี้ยงนั้น

    งานเลี้ยงราวกับปาร์ตี้หน้ากาก เพราะส่วนใหญ่ในงานจะสวมหน้ากากกันทั้งสิ้น พวกเขาทั้งสามเดินไปหาไรกิน ระหว่างนั้นเงากับโซ่ตวงก็แยกย้ายไปหาเหล้ากิน เงาซดว๊อดก้าไปหลายช็อตเลยหล่ะ

    โซ่ตวง : นี่เงา กะจะเอาให้อ้วกแตกเลยเหรอ

    เงา : เอาน่า นายก็รู้นี่ฉันคอแข็งจะตาย ว่าแต่นายเถอะ ไม่เห็นนายแตะเหล้าเลย (พูดเสียงเมาๆ)

    โซ่ตวง : อยากอยู่นะ แต่ฉันเห็นสภาพนายแล้วไม่อยากเมาหว่ะ เพราะเดี๋ยวฉันต้องแบกนายกลับห้องอีก

    เงา : ไม่ต้องห่วงน่า แค่นี้จิ๊บๆ // โซ่ตวงถึงกับเพลียในการดื่มของเงา

    ทางด้านจอมยุทธ์ซึ่งกำลังเดินหาไรกินในงาน ก็มีผู้หญิงท่าทางเมาๆเดินมาชนเขา หญิงสาวในหน้ากากหมูป่าดูท่าทางเมาๆหันหน้ามาหาจอมยุทธ์โดยที่พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง

    หมูป่า : นี่คุณ มองไม่เห็นผู้หญิงหรือไงห่ะ

    จอมยุทธ์ : ขอโทษครับ

    หมูป่า : วันหลังก็ดูทางดีๆหน่อยเส่ (ทำท่าเหมือนจะอ้วก)

    จอมยุทธ์ : นี่คุณเมาแล้วนะเนี่ย กลับไปพักผ่อนก่อนดีกว่ามั้ย

    หมูป่า : อาราย ฉันสบายมาก ฉัน…// จากนั้นเธอก็สลบลงไป จอมยุทธ์ต้องแบกเธอขึ้นมาในสภาพที่คนทั้งงานมองมาที่ตาเดียว จอมยุทธ์ต้องพาเธอไปนั่งพักนอกงานก่อน ระหว่างนั้นเธอก็ตื่นขึ้นมาโดยสภาพที่ยังไม่รู้เรื่องอะไรมาก

    หมูป่า : นี่ฉันอยู่ที่ไหนเนี่ย

    จอมยุทธ์ : ผมพาคุณออกมานอกงานหน่ะ

    หมูป่า : ก็บอกแล้วว่าฉันไม่เมา ฉันไหวน่า

    จอมยุทธ์ : นี่คุณ คุณล้มลงไปกลางงานเลยนะ แบบเนี้ยเหรอ ไม่เป็นไร

     ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังคุยกันอยู่นั้น มีชายสองคนในชุดสูทเดินเข้ามาทางหมูป่าและจอมยุทธ์ จากนั้นก็มาพูดกับหมูป่าว่า

    คุณเพชรเขาอยากเต้นรำกับคุณ คุณช่วยไปหน่อยได้มั้ย

    หมูป่า : ฉันเต้นไม่ไหวหรอก จะลุกยังแทบไม่ขึ้นเลย

    แต่คุณเพชรเขาสนใจตัวคุณนะ จะไม่ให้เกียรติคุณเพชรหน่อยเหรอชายคนนั้นพูดซ้ำ

    จอมยุทธ์ : นี่คุณ เธอเมามากเลยนะ เธอไปไม่ไหวหรอก

    แกยุ่งอะไรด้วย

    ผมไม่อยากมีเรื่องนะ กลับไปบอกเจ้านายคุณเถอะ ว่าเธอเมาไปไม่ไหวหรอก

    จากนั้นสองคนนั้นก็เดินกลับไป ปล่อยให้จอมยุทธ์อยู่กับหมูป่าสองคน ระหว่างนั้นจอมยุทธ์ก็ถามหมูป่าว่าห้องพักอยู่ที่ไหน หมูป่าบอกว่าอยู่ที่ชั้น VIP ของเรือ จอมยุทธ์เลยอาสาจะพาไปส่งที่ห้อง เงากับโซ่ตวงซึ่งตามหัวหน้าเขามาก็เข้ามาแซวเขาทันทีที่เจอจอมยุทธ์อยู่กับหญิงสาวในเรือ

    เงา : แหม่หัวหน้า ไวจริงๆเลยนะเนี่ย

    โซ่ตวง : ก็หัวหน้าเราหล่อซะอย่าง เรื่องแค่นี้จิ๊บๆน่า

    จอมยุทธ์ : มัวแต่แซวอยู่ได้พวกนาย มาช่วยกันหน่อยสิ ฉันจะพาเธอไปส่งห้อง ท่าทางเมาหนักเลยหล่ะ

    จากนั้นจอมยุทธ์ก็พาหมูป่าไปส่งที่ห้องพร้อมกับเงาและโซ่ตวง แต่ระหว่างนั้น มีคนกลุ่มหนึ่งมาล้อมพวกเขาไว้ จอมยุทธ์เดาได้เลยว่าเป็นพวกไหน จากนั้นจอมยุทธ์ก็วางคุณหมูป่าลงที่เก้าอี้แถวนั้น จากนั้นคนกลุ่มนั้นก็เข้ามารุมพวกของจอมยุทธ์ แต่พวกของจอมยุทธ์เก่งกว่า พวกเขาไล่เตะพวกนั้นจนเละไม่เป็นท่า หลังจากนั้นก็มีชายคนหนึ่งในหน้ากากที่ประดับไปด้วยเพชรเดินออกมาพร้อมกับพูดว่า

    ฝีมือดีนี่พวกแก

    คุณเป็นใครจอมยุทธ์ถามชายในหน้ากากคนนั้น

    ฉันเสี่ยเพชร แกรู้ไว้แค่นั้นแหละ ฉันแค่ต้องการหมูป่า ก็เท่านั้นแหละเพชรตอบจอมยุทธ์ไป

    ดูสภาพคุณหมูป่าก่อนสิ จะลุกยังไม่ไหวเลย คุณยังจะพาเธอไปอีกเหรอจอมยุทธ์ถาม จากนั้นหมูป่าในสภาพสลึมสะลือก็พูดออกไปว่า

    อ้อ เพชรนี่เองเหรอ ยังตามตื้อฉันไม่พอใช่มั้ย บอกให้นะ คนอย่างแก ไม่มีวันได้เห็นขาอ่อนฉันหรอก ถ้าแกแตะต้องฉัน พ่อฉันเอาแกตายแน่หมูป่าตะโกนออกไป

    เดี๋ยวเราจะได้รู้กันคนสวย แล้วแกเป็นใครวะถึงมายุ่งเรื่องนี้เพชรถามจอมยุทธ์

    ไม่รู้จักผู้พันจอมยุทธ์หรือไงฟะเงาในสภาพยังเมาๆอยู่พูดไป

    ผมเป็นใครไม่สำคัญ แต่คุณทำแบบนี้ไม่ถูก ผมขอให้คุณเข้าใจนะจอมยุทธ์ตอบไป

    เพชร : งั้นเหรอ งั้นผมขอโทษแทนลูกน้องผมด้วยก็แล้วกันนะ เฮ้ย พวกมึง กลับเว้ย // จากนั้นลูกน้องของเพชรก็เดินออกไปในสภาพที่บอบช้ำ ปล่อยให้จอมยุทธ์และพวกพาหมูป่ากลับไปยังห้องนอนของเธอต่อ

    กลับมาที่ Mask Land คิงอีกาดำเรียกประชุมเหล่าขุนนางอีกตามเคย ซึ่งเรียกประชุมบ่อยขึ้นมากหลังจากช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่องปัญหาพวกคอมมิวนิสต์เต็มประเทศอีกนั่นแหละ พวกเขากำลังหาแนวทางร่วมกับหัวหน้ากลุ่มแรงงานซึ่งจะมาช่วยแก้ไขปัญหานี้

    คิงอีกาดำ : ปัญหานี้มันลุกลามใหญ่โตมากแล้วนะทุกคน ถ้าปล่อยไปแบบนี้ผมว่าประเทศจะเสียหายอย่างหนักแน่

    นกอินทรี : ผมว่าเราควรที่จะฟังข้อเรียกร้องของพวกเขาก่อนนะครับ เพราะยังไงนั่นก็ประชาชนของเรา

    แมวตาเดียว : ท่านครับ นี่คุณเงาะป่า หัวหน้ากลุ่มองค์กรแรงงาน เขามีอะไรจะเสนอครับ

    เงาะป่า : ขออนุญาตขอรับพระองค์ พวกเขาต้องการเรียกร้องค่าแรงและค่าเช่าที่ดินที่เป็นธรรมจากเจ้าที่ดินครับ และพวกเขาไม่ต้องการโดนเจ้าที่ดินและนายจ้างกดขี่ครับผม

    คิงอีกาดำ : อืม อันนี้เราก็เข้าใจอยู่ เราคงต้องประสานงานกับเจ้าที่ดินนะ

    วัว : ผมว่าเราควรเก็บภาษีเจ้าที่ดินให้มากหน่อย เก็บภาษีโดยหักจากกำไรที่ได้ครับ เอาภาษีนั้นมาเป็นสวัสดิการให้ประชาชนขอรับ

    คิงอีกาดำ : ความคิดดีนี่ ผมว่าวิธีนี้น่าลดความขัดแย้งลงได้นะ

    กลองชุด : มีอีกเรื่องหนึ่งครับท่าน ตอนนี้ทางสหประชาชาติส่งสาสน์มายังเรา เรื่องท่าทีของเราในสงครามเกาหลีที่เพิ่งปะทุครับ

    คิงอีกาดำ : แต่ทางเราได้ส่งเสบียง น้ำมัน และถ่านหินไปช่วยเหลือแล้วนี่

    นกอินทรี : แต่สิ่งที่เขาต้องการ คือกำลังทหารขอรับ

    แมวตาเดียว : ทหารของเราที่มีในตอนนี้มีพอแค่ป้องกันประเทศเองนะ เราคงส่งไปได้แค่เจ้าหน้าที่บางคนเท่านั้น กับทหารไม่กี่กองพันเองครับ

    คิงอีกาดำ : งั้นเราคงต้องส่งเจ้าหน้าที่พิเศษที่มีความชำนาญไปช่วยแล้วหล่ะ เพราะทางนั้นเขาเร่งรัดมาทุกวันเลย

    แมวตาเดียว : ผมมีคนไว้แล้วครับ เรื่องนี้ผมจัดการเอง

    หลังจากที่ประชุมเสร็จ แมวตาเดียวกลับไปยังค่ายของเขา แมวตาเดียวมีคำสั่งเรียกเจ้าหน้าที่ของเขาคนหนึ่งมาพบ

    แมวตาเดียว : อ่า หมาป่าดำ เชิญนั่งก่อนสิ

    หญิงสาวในหน้ากากหมาป่าสีดำนั่งคุยกับผบ.ของเธอ

    หมาป่าดำ : ท่านคะ ท่านมีอะไรหรือเปล่าคะ

    แมวตาเดียว : ผมมีภารกิจหนึ่งให้คุณทำ

    หมาป่าดำ : ได้ค่ะ ว่าแต่ให้ทำอะไรคะ

    แมวตาเดียว : ผมอยากให้คุณคุมกองร้อย Seal ของเราไปช่วยกองกำลัง UN ทำสงครามหน่ะ

    หมาป่าดำ : ที่ไหนคะ

    แมวตาเดียว : เกาหลีหน่ะ

    หมาป่าดำ : ท่านจะให้ฉันออกเดินทางตอนไหนคะ

    แมวตาเดียว : พรุ่งนี้ เก้าโมงเช้าเลย

    หมาป่าดำ : ดิฉันขอรับคำสั่งค่ะ

    แมวตาเดียว : ผมฝากด้วยแล้วกันนะ เพราะนอกจากคุณผมยังคิดไม่ออกเลยว่าใครเหมาะจะรับงานนี้ ตอนนี้ที่นั่นกำลังปะทุเดือดเลยหล่ะ

    หมาป่าดำ : ฉันจะดูแลเองค่ะ // จากนั้นหมาป่าดำก็เดินออกจากห้องไป

    ทางด้านร้านขายเสื้อผ้าของผ้าฝ้าย แมงมุมแม่ม่ายดำมาส่งเธอถึงที่ร้าน

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : ช่วงนี้เธอต้องระวังตัวด้วยนะ พวกคอมมิวนิสต์มันอาละวาดหนักเลยหล่ะ

    ผ้าฝ้าย : แล้วนี่ เธอคิดว่าระเบิดวันนี้ เป็นฝีมือพวกคอมหรือเปล่าหล่ะ

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : ฉันยังไม่แน่ใจ แต่อาจเป็นไปได้ เพราะเจ้าของร้านที่โดนเป็นคนอเมริกาด้วย ยังไงเธอก็ระวังตัวด้วยหล่ะ อย่าให้พวกนั้นรู้ว่าเธอทำงานให้ฉันนะ

    ผ้าฝ้าย : จ้ะๆๆๆ // จากนั้นผ้าฝ้ายก็กลับเข้าร้านไป

    บนเรือสำราญลำเดิม ซึ่งจอมยุทธ์พาหมูป่ากลับเข้าไปในห้อง บอดี้การ์ดของหมูป่าเห็นก็เข้ามาพาหมูป่ากลับเข้าห้องไป จากนั้นพวกของจอมยุทธ์ก็กลับออกมา จากนั้นเงากับโซ่ตวงซึ่งดูอยู่ห่างๆก็เขามาถามจอมยุทธ์

    เงา : ไงหัวหน้า จีบติดหรือเปล่าคร้าบ

    จอมยุทธ์ : จีบอะไรหล่ะ เมาไม่ได้สติแบบนั้น

    โซ่ตวง : เป็นผมไปส่งเธอข้างในห้องแล้วครับหัวหน้า

    จอมยุทธ์ : ในห้องกับผีอะไรหล่ะ บอดี้การ์ดเธอมาพาไปแล้วหน่ะ

    เงา : ท่าทางเธอจะเป็นลูกสาวคนรวยนะพี่

    โซ่ตวง : ก็เออดิ ไม่งั้นบอดี้การ์ดที่เฝ้าไม่เยอะขนาดนั้นหรอก

    ไม่กี่วันต่อมา เรือมาจอดเทียบท่าที่ Mask Port พวกเขาก็ลงจากเรือ เข้าสู่ด่านตรวจคนเข้าเมือง

    ตม. : แสดงบัตรและพาสปอร์ตด้วยครับ // จอมยุทธ์ยื่นให้ และของเงาและโซ่ตวงด้วย

    ตม. : ผู้พันครับ สองคนนี้เขามีคดีอยู่นะครับ

    จอมยุทธ์ : เขาเป็นคนของผมเอง ผมรับรองเขาได้

    ตม. : อ้อครับ

    จากนั้นตม.ก็ตอกบัตรให้พวกเขา จากนั้นก็ปล่อยพวกเขาออกมาจากด่าน จอมยุทธ์เรียกรถแท็กซี่แถวนั้นแล้วกลับไปยังที่พักของเขา

    ระหว่างทางนั้น มีคนตะลุมบอนกันใหญ่ พวกเขาทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า จอมยุทธ์และพรรคพวกเลยลงจากรถไปดูสถานการณ์ ทันใดนั้นพวกเขาก็เห็นรถหรูคันหนึ่งกำลังโดนพวกนั้นกำลังโดนโจมตี ท่าทางพวกเขาจะโกรธแค้นมาก จอมยุทธ์มองไปดูข้างในรถ ก็เห็นเจ้าของรถคันหรูนั่นคือ ตายหล่ะ นั่นคุณหมูป่านี่หว่าจอมยุทธ์เลยวิ่งเข้าไปช่วยทันที

    ======================================================================

    ตอนหน้าสาบานว่าตัวละครมาครบแน่นอน 

    ขอคนละเม้นท์เพื่อเป็นกำลังใจจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×