ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Evilland - เมืองทรชนคนเย้ยฟ้า

    ลำดับตอนที่ #2 : EP 0 : ฝันร้าย

    • อัปเดตล่าสุด 25 ก.พ. 62


    สิ่งที่ผมกลัวอยู่เสมอ คือบาปที่ผมทำไว้ จะกลับมาเอาคืน

    ผมกำลังอาศัยอยู่ในโลกใบเก่า ที่ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่ามันเกิดจากอะไร

    ไม่มีใครบอกผมได้เลยในตอนนี้

    แต่ผมจะเล่าจากมุมมองของผมก็แล้วกัน

     

    ณ ร้านค้าร้านหนึ่งในย่านใจกลางเมือง ซึ่งปกติมันต้องเป็นวันที่ผู้คนจะต้องมาเดินกันจอแจ แต่ทำไมวันนี้กลับเงียบผิดปกติ รถก็ไม่ค่อยจะมีแล่นให้เห็น เด็กหนุ่มคนหนึ่งลงจากรถเมล์เพื่อที่จะกลับบ้าน ท่ามกลางเลือดที่อาบหน้า เดินไปตามถนนที่ไม่มีคนเดินเลยแถวนั้น จากนั้นไม่นานเขาก็มาถึงหน้าร้าน เขาเกิดฉุกคิดอะไรได้บางอย่าง

    ตายหล่ะ ต้องรีบเช็ดเลือดด่วนเลย

    แต่ยังไม่ทันที่เขาจะได้เช็ดเลือด จู่ๆก็มีชายวัยกลางคนๆหนึ่งเดินมาทางเขา จากนั้นก็พูดขึ้นว่า

    ไม่ต้องเช็ดหรอก เดี๋ยวไปเช็ดในบ้านก็แล้วกัน

    หนุ่มคนนั้นหน้าจ่อย จากนั้นก็เดินเข้าไปในบ้านของเขา โดยที่มีหญิงสาววัยกลางคนและเด็กชายคนหนึ่งอายุไม่ห่างจากเขาเท่าไหร่มาคอยดูด้วย

    วิน นี่ลูกไปก่อเรื่องมาอีกแล้วใช่ไหมหญิงสาวคนนั้นถามวิน เด็กหนุ่มที่เพิ่งจะเข้าบ้านมา

    โธ่แม่ ก็มันไปหาเรื่องผู้หญิงก่อนนี่ครับ

    แหม่ ตลอดเลยนะพี่ แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นพี่มีแฟนเลยนะเด็กชายคนนั้นตอบด้วยท่าทางกวนๆ

    นี่ ไม่ต้องสอดเลยนะเราวินตอบน้องคนนั้นไป ส่วนพ่อของเขาก็ถือกล่องหาและผ้าเช็ดหน้าให้เขา แล้วก็เช็ดเลือดทำความสะอาดแผลให้เขา

    วันๆหาแต่เรื่องนะเนี่ย พ่อไม่รู้จะพูดยังไงแล้วนะ

    โธ่พ่อ ผมขอโทษก็ได้ ว่าแต่วันนี้ทำไมปิดร้านเร็วจังครับวินถามอย่างสงสัย

    นี่พี่ไม่ได้ดูข่าวเลยเหรอครับ ข้างนอกจลาจลกันใหญ่เลยน้องชายเขาตอบไป

    นี่ลูกกลับมาเร็วก็ดีแล้วนะแม่ของเขาพูดเสริม

    อ้าวนี่ เสร็จแล้ว แล้วก็รอให้แผลมันแห้งก็แล้วกันนะพ่อของเขาทำแผลให้เขาเสร็จ จากนั้นวินก็ขึ้นไปบนห้องของเขา เปิดทีวีดู ก็พบว่าไม่มีอะไรเลยนอกจากเสียงซ่า เขาไม่รอช้าจึงเปิดอินเทอร์เน็ตดูทางโทรศัพท์ ก็ไม่มีข่าวอะไรมากนอกจากข่าวการก่อจลาจล วินรู้สึกเบื่อจึงไปอาบน้ำ แล้วก็กลับมานอนบนเตียงแล้วหลับไป หวังว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้นเองหล่ะมั้ง

     

    ในคืนนั้นเอง วินรู้สึกนอนไม่ค่อยหลับ เขาตื่นมาในช่วงสามทุ่มกว่าๆ ซึ่งเขาได้ยินเสียงอะไรไม่รู้ลงมาจากด้านล่าง วินคิดว่าปกติเพราะพ่อแม่เขาจะนอนกันก็สี่ทุ่มกว่าโน่นเลยหล่ะ แต่ในระหว่างที่เขากำลังเปิดประตูห้อง จู่ๆก็มีมือปริศนากระชากเสื้อเขาแล้วดึงตัวเขาออกมาจากห้อง พวกมันคนหนึ่งกำลังจะใช้ไม้ฟาดวินแต่วินจับไม้ของมันมาแล้วจับมันทุ่มลงไป พวกมันคนอื่นๆเห็นวินเล่นงานเพื่อนมัน มันเลยวิ่งเข้าไปรุมซ้อมวินทันที วินยังไม่ทันได้ตั้งตัวเท่าไหร่จึงโดนพวกมันฟาดแล้วลากตัวลงไปด้านล่าง ซึ่งมีพ่อแม่และน้องของเขากำลังโดนพวกมันล้อมอยู่

    ไอ้บ้านี่มันฤทธิ์เยอะชิบหายเลยหว่ะ

    อย่าๆ อย่าทำอะไรลูกฉันเลย อยากได้อะไรก็เอาไปพ่อของวินพยายามขอร้องกับโจรพวกนั้น

    บอกมาซะดีๆว่าเงินอยู่ที่ไหน

    อยู่ข้างบนจ้ะ อย่าทำอะไรลูกฉันเลยนะพวกมันยิงแม่ของวินต่อหน้าวิน วินพยายามจะไปหาแม่แต่ก็โดนพวกมันเหยียบเอาไว้ น้องของวินและพ่อของเขาพยายามจะไปดูแม่ของเขา

    นี่พวกแกต้องการอะไรกันแน่วะพ่อของวินตะโกนออกไปด้วยความโกรธ พวกมันอีกคนยิงหัวของพ่อวิน ส่วนน้องชายก็โดนมันคนหนึ่งลากออกไป

    พี่ครับ ช่วยผมด้วยครับ

    ไม่ ปล่อยน้องฉันนะเว้ยวินพยายามจะไปช่วยแต่พวกมันก็รุมสหบาทาวินจนเขาสลบเหมือดไป

     

    อีกไม่นานต่อมา วินตื่นมาโดยสภาพที่สลึมสะลือ เขาพบว่าบ้านของตัวเองกำลังถูกเผา วินทำอะไรไม่ถูกในตอนนั้น เขาพยายามจะลากพ่อแม่เขาออกมาแต่ก็ไม่ทันแล้ว วินพยามยามหาทางออกจากบ้าน โดยที่เขาสังเกตเห็นบัตรอะไรบางอย่างตกบนพื้น วินรีบหยิบและวิ่งออกจากบ้านอย่างทุลักทุเล ก่อนที่เปลวเพลิงจะเผาบ้านเขาจนมอดทั้งหลัง

     

    วินนั่งร้องไห้อยู่ตรงนั้น เขาไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปกับชีวิตดี พ่อแม่ตายต่อหน้าแถมน้องชายก็ถูกยิงตาย สิ่งที่วินทำได้ แจ้งตำรวจสิ วินพยายามโทรหาตำรวจแต่ก็ไม่มีสัญญาณตอบรับ วินโทรเท่าไหร่ก็ไม่ติด นี่มันบ้าอะไรกัน ตำรวจหายไปไหนกันหมดเนี่ย เขาหมดหวังจนไม่รู้จะทำอะไรแล้ว และในระหว่างที่เขากำลังนั่งเศร้าอยู่ จู่ๆก็มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาหาเขาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย ทำเอาวินตกใจมาก วินพยายามจะถอยห่างจากเขา

    นี่ ไม่ต้องกลัวหรอก ฉันไม่ใช่พวกนั้น

    แล้วคุณเป็นใครกันแน่วินถามชายคนนั้นไป

    ไม่สำคัญหรอก สำคัญตรงที่นายต้องไปกับฉัน ถ้านายอยากรอด

    ทำไมผมต้องไปกับคุณหล่ะ

    อย่างน้อยฉันก็รักษานายได้ เอาหล่ะ เก็บของที่สำคัญของนาย แล้วไปจากที่นี่ซะ บอกลาพ่อแม่นายด้วยหล่ะวินได้ยินดังนั้นจึงวิ่งเข้าไปในบ้านของตัวเองที่ไหม้เป็นเถ้าถ่าน เขาไปหยิบดาบสองเล่มและปืนพกที่เขาจิ๊กมาได้อีกหนึ่งกระบอก จากนั้นชายปริศนาก็พาวินขึ้นรถทันที

    รถคันนั้นเคลื่อนตัวผ่านเมืองที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง เสียงผู้คนกรีดร้อง ความรุนแรงทุกรูปแบบบนถนน ทำเอาวินถึงกับหดหู่เมื่อได้เห็นภาพนั้น

    ฉันแนะนำนะ อย่ามองดีกว่าชายคนนั้นบอกวินก่อนที่จะขับรถฝ่าออกไปยังชานเมือง จนกระทั่งมาถึงที่หมาย เขาพาวินมายังโกดังแห่งหนึ่งซึ่งเมื่อวินเข้าไปด้านใน มันเป็นห้องเย็นห้องใหญ่ที่เหมาะจะเป็นบ้านที่หลบภัยได้

    นั่งตรงนี้ก่อนชายปริศนาให้วินนั่งบนโซฟา จากนั้นก็ไปหยิบยาและผ้าพันแผลมาช่วยทำแผลให้เขา

    ท่าทางนายจะผ่านศึกมาเยอะนะเนี่ยชายคนนั้นพูดพลางทำแผลให้วิน

    คุณเป็นใครกันแน่ ทำไมต้องมาช่วยผม แล้วมันเกิดอะไรขึ้นข้างนอก

    ไม่ต้องรู้ว่าฉันเป็นใครหรอก แค่อยากจะบอกว่า โลกที่นายรู้จัก มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว กลุ่มก่อการร้ายยึดทุกพื้นที่บนโลก ตอนนี้รัฐบาลของหลายประเทศควบคุมไม่ได้แล้ว นายอยู่ที่นี่จะปลอดภัยจากพวกมันนะ

    ผมอยู่ที่ไหนก็ไม่ปลอดภัยแล้วหล่ะ พวกมันฆ่าพ่อแม่ผม มันจับน้องชายผมไปด้วยวินพูดด้วยน้ำเสียงเศร้า

    เก็บชีวิตไว้ล้างแค้นดีกว่า เอาหล่ะ เสร็จแล้ว ฉันต้องไปก่อนหล่ะจากนั้นเขาก็เดินจากวินไป แต่วินพยายามรั้งเขาไว้ก่อน

    นี่คุณจะไปไหนครับ

    ฉันมีงานที่ต้องทำ ฉันอาจไม่ได้กลับมาอีก ที่นี่เป็นของนายแล้ว รักษามันแทนฉันด้วยหล่ะ

    นี่คุณ รักษาผมเพื่อตัดหางปล่อยวัดผมงั้นเหรอวินถามด้วยน้ำเสียงโมโห

    แล้ววันหนึ่งนายจะเข้าใจ ขอให้โชคดีกับการล้างแค้นหล่ะเขาเดินออกจากห้องเย็นนั้นไป ส่วนนาวินยังคงนั่งประติดประต่อเรื่องราวอยู่ในห้องของเขา ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ที่คุณคนนั้นเขาบอกว่า ผู้ก่อการร้ายยึดทุกพื้นที่ แสดงว่าตำรวจก็โดนกำจัดไปหมดแล้วสินะ ถ้าอย่างงั้น พวกโจรมันก็คงจะปล้นฆ่าไม่เลือกหน้าก็เพราะแบบนี้นั้นแหละ

    ว่าแล้วนาวินก็ปิดประตูล็อคห้อง แล้วไปนอนบนเตียงนอนด้านใน ภาวนาให้เรื่องทั้งหมดนี้มันเป็นแค่ฝันทีเถอะ 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×