ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My War - สงครามที่ไม่ได้เลือก

    ลำดับตอนที่ #2 : EP 0 : สงครามปะทุ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 333
      13
      9 พ.ย. 61

    ณ ประเทศโซราติก ประเทศที่แสนสงบสุขทางยุโรปเหนือ ประเทศที่ดูเหมือนจะยังไม่มีเหตุการณ์ใดๆที่ร้ายแรงเกิดขึ้น ผู้คนต่างใช้ชีวิตอย่างสงบสุข บางคนก็ออกไปทำมาหากินเพื่อเลี้ยงปากท้อง บางคนก็ออกไปเรียนหนังสือ แต่ทุกชีวิตล้วนแต่มีเป้าหมายเดียวกัน คือ แสวงหาความสุขและความสงบในชีวิต

     

    และเหมือนวันเดิมๆ ยามเช้าที่ดวงอาทิตย์เริ่มจะทอแสงประกาย แต่ที่ห้องเรียนห้องหนึ่ง ในมหาวิทยาลัยชื่อดังของเมือง ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ในขณะนั้นเอง ชายหนุ่มนักศึกษาคนหนึ่งรีบวิ่งเข้ามาบอกข่าวเพื่อนในห้องคนอื่นๆ ในขณะที่คนอื่นๆกำลังนั่งคุยกันอย่างสบายใจ

    นี่ ทุกคน เกิดเรื่องใหญ่แล้ว

    มีอะไรอีกหล่ะ ท่าทางตื่นตูมมาเชียวชายคนหนึ่งกำลังถือไพ่โป๊กเกอร์ในมือถามอย่างหงุดหงิด

    ตอนนี้รัฐบาลเซ็นสัญญายกเขตทางใต้ให้ต่างชาติไปเช่า ตอนนี้ชาวบ้านกำลังประท้วงอยู่ พวกเรารีบไปดีกว่า

    เมื่อสิ้นเสียง ทุกคนต่างก็ไม่รอช้า หยุดกิจกรรมทุกอย่างลงในทันที จากนั้นก็เตรียมตัวออกไปจากห้องเรียนเพื่อเดินขบวนประท้วงรัฐบาลที่ทำสัญญายกที่ดินของตนเองให้กับต่างชาติเช่าในราคาที่ไม่เป็นธรรม

     

    มาถึงถนนใหญ่แห่งหนึ่ง ชาวบ้านชาวเมืองนับร้อยราวตัวกันประท้วงรัฐบาลที่ยกอธิปไตยของตนเองให้กับต่างชาติ ในขบวนมีทั้งคนหนุ่มสาวและคนเฒ่าคนแก่ผู้รักชาติเป็นจำนวนมาก แต่ในครั้งนี้นักศึกษาหนุ่มสาวจะเป็นฝ่ายนำขบวนเพื่อประท้วงรัฐบาลเอง โดยมีแกนนำนักศึกษาเตรียมพร้อมนำขบวนแล้ว

    ทุกคนพร้อมแล้วนะ

    พร้อมนักศึกษาคนอื่นๆพูดขึ้นมาพร้อมกัน

    เอาหล่ะ พวกเรา ไปได้

    เมื่อสิ้นเสียง ขบวนผู้ชุมนุมก็พากันเดินและโห่ร้องไปมาตามถนน โดยที่ชาวบ้านที่อยู่รอบข้างก็ส่งเสียงเป็นกำลังใจให้กับผู้ชุมนุมเนื่องจากพวกเขาต่างก็รักชาติของพวกเขา

    สวัสดีค่ะ สำนักข่าวโซราติกทูเดย์ รายงานจากถนนมาร์ตัน ในขณะนี้ผู้ชุมนุมนับแสนกำลังเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อประท้วงสนธิสัญญาฉบับใหม่ที่ทางรัฐบาลต้องยกเขตทางใต้ให้ต่างชาติเช่าอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งทางเราคาดว่าอีกไม่เกิน 30 นาทีกลุ่มผู้ชุมนุมจะไปถึงทำเนียบรัฐบาลแน่นอน ทางเราจะติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด ดิฉัน มิเชล โจเซียน่า รายงานสดค่ะ

     

    กลับมายังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ด้านในกำลังทำงานกันอย่างเร่งรีบ แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ได้ข่าวเกี่ยวกลุ่มผู้ประท้วงที่กำลังเดินหน้ามายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อกดดันรัฐบาล ไม่ให้ยกเขตทางใต้ให้ต่างชาติเช่า ชายคนหนึ่งรีบวิ่งไปรายงานผู้นำของเขา ที่กำลังนั่งเครียดอยู่ในห้อง

    ท่านครับ เกิดเรื่องใหญ่แล้วครับ

    มีอะไร ผมกำลังเครียดอยู่นะตอนนี้ชายที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำพูดขึ้นโดยไม่สบอารมณ์เท่าไหร่

    ตอนนี้กลุ่มผู้ประท้วงกำลังจะมาถึงทำเนียบรัฐบาลแล้วครับ

    บ้าเอ้ย เป็นไปได้ไง ไปเรียกตำรวจและกองทัพมาสกัดพวกนั้นเอาไว้

    ได้ครับท่าน ผมจะรีบไปจัดการให้

    เออนี่อีกอย่าง เรียกหน่วยดอว์นซอร์ดมาพบฉันด้วย

    แต่ท่านครับ ท่านจะใช้ไม้แข็งแบบนี้จริงๆเหรอครับ

    แน่นอน ถ้าพวกมันอยากเล่นกับฉัน ฉันก็จะจัดให้พวกมันอย่างสาสม

     

    หลังจากนั้นไม่กี่อึดใจ กลุ่มผู้ชุมนุมก็มาถึงยังทำเนียบรัฐบาลในทันที แต่ในทันใดนั้น ทั้งทหารและตำรวจของรัฐบาลก็เตรียมพร้อมจะสลายการชุมนุมแล้ว พวกเขามาพร้อมทั้งรถถัง รถหุ้มเกราะ แก๊สน้ำตาและเครื่องฉีดน้ำ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่หวั่นแต่อย่างใด พวกเขาตะโกนประท้วงรัฐบาลอย่างเอาเป็นเอาตายทันที

    เอาแผ่นดินของเราคืนมาๆๆๆๆ

    เสียงประท้วงดังไปทั่วทำเนียบ แต่ในขณะเดียวกันนั้นเอง ก็มีนายทหารคนหนึ่ง เดินมาพร้อมกับถือปืนลูกโม่หนึ่งกระบอก จากนั้นเขาก็ปีนขึ้นไปบนรถ จากนั้นก็ยิงปืนขึ้นฟ้า

    พวกมันจะทำอะไรกันเนี่ย

    หลังจากที่เสียงปืนสงบลง บรรดาตำรวจและทหารของรัฐบาลก็ยิงแก๊งน้ำตาพร้อมกับฉีดน้ำใส่ประชาชนเพื่อสลายการชุมนุม สภาพในตอนนั้นราวกับสงครามกลางเมืองไม่มีผิด ผู้ชุมนุมที่ไม่มีอาวุธถูกรัฐบาลโจมตีพร้อมกับจับกุมไปมากมาย

    สวัสดีค่ะ ขณะนี้ รัฐบาลกำลังยิงแก๊สน้ำตาและนำรถถังบุกเข้าไปเพื่อสลายการชุมนุมอย่างหนัก ตอนนี้ทั่วถนนมีแต่เสียงประชาชนกรีดร้อง ความวุ่นวายเกิดไปทั่ว แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เราจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดค่ะ

     

    ในขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนก็ไปรวมตัวกันในซอยแห่งหนึ่ง เพื่อทำการตอบโต้รัฐบาลที่กระทำการอันไร้มนุษยธรรม ทำร้ายประชาชนบริสุทธิ์ พวกเขาไม่พอใจมาก ถึงกับหาอาวุธเท่าที่จะหาได้ ทำการตอบโต้กองทัพรัฐบาลในทันที

    พวกเรา แม้ว่าเราจะไม่มีปืนเท่าพวกมัน แต่เราจะสู้จนเลือดหยดสุดท้าย มีใครจะไปกับฉันบ้าง

    คนอื่นๆเฮลั่นเมื่อได้ยินสิ่งที่เขาพูด จากนั้นพวกเขาก็โจมตีกองทัพของรัฐบาลเพื่อตอบโต้โดยที่มีปืนแค่ไม่กี่กระบอก ผู้ชุมนุมคนอื่นๆเห็นพวกเขาก็มีกำลังใจขึ้นมา ก็ร่วมเฮโลโจมตีทหารพวกนั้นด้วย กลายเป็นคลื่นมนุษย์ลูกใหญ่ เกินกว่าที่กองทัพจะจัดการได้ ทำเอาพื้นที่แถบนั้นกลายเป็นสงครามกลางเมืองเต็มรูปแบบ

    เมื่อสถานการณ์ดูเกินกว่าจะควบคุม ประชาชนและทหารล้มตายไปมากมาย ทำเอารัฐบาลต้องตัดสินใจทำอะไรซักอย่าง ในขณะนั้นเองประธานาธิบดีก็เรียกเลขาส่วนตัวมาหาเขาทันที

    ท่านครับ เรียกผมมีอะไรเหรอครับ

    ใช้โปรเจ็กค์ 978 กับพวกมันซะเมื่อเลขาได้ยินก็ตกใจทันที

    แต่ท่านครับ ถ้าข่าวรั่วออกไป นานาชาติจะกดดันเรา แล้ว…”

    ผมพูดคำไหนคำนั้นเขาพูดอย่างจริงจัง จากนั้นเลขาก็สั่งให้ใช้ปฏิบัติการ 978 กับผู้ชุมนุม หลังจากที่รัฐบาลไฟเขียว เครื่องบินทิ้งระเบิดหลายลำก็บินขึ้นจากสนามบินแถวชานเมือง บินเข้ามาในเมืองทันที พร้อมกับบรรทุกระเบิดชนิดพิเศษเต็มอัตรา บินตรงเข้ามายังใจกลางเมือง

    นี่เครื่องไบซันรายงาน ระเบิดกำลังจะทิ้งลงใน 3 2 1”

    หลังจากที่มีการทิ้งระเบิดไป ระเบิดลูกนั้นก็กลายเป็นควันพิษแพร่กระจายใส่ประชาชนผู้ประท้วง ทำให้ผู้ประท้วงกับทหารที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่โดนแก๊สพิษพิเศษจัดการไปหลายคน

    พวกเราถอยก่อนเร็ว พวกมันจะฆ่าเราแล้ว

    ชายคนหนึ่งในกลุ่มผู้ประท้วงพูดขึ้น จากนั้นประชาชนก็เริ่มจะสลายตัวเนื่องจากทนแก๊สพิษชนิดพิเศษไม่ไหว จากนั้นรัฐบาลก็เตรียมพร้อมที่จะเข้าบดขยี้พวกกบฏก่อนที่พวกมันจะตั้งตัว

    ท่านครับ ทหารของผมพร้อมที่จะรอคำสั่งแล้วครับ จะให้เราโจมตีเมื่อไหร่ครับ

    ฉันว่าฉันมีความคิดดีๆหล่ะ เราจะไม่บุกเข้าไป เราจะปิดล้อมเมืองนี้ทุกทาง ให้พวกกบฏตายอย่างช้าๆ ในเมื่อพวกมันอยากต่อต้าน พวกมันก็ต้องพบจุดจบแบบนี้

    รับทราบครับท่านระหว่างที่นายพลคนนั้นกลับไปบัญชาการ เลขาอีกคนหนึ่งก็เดินเข้ามารายงานเรื่องกับผู้นำทันที

    ท่านครับ หน่วยดอว์นซอร์ดมาถึงแล้วครับ

    บอกพวกนั้นว่าอีก 10 นาทีฉันจะไปพบ

    เหตุการณ์หลังจากนี้ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่เท่าที่รู้ เมืองแห่งนี้คงไม่สงบสุขอีกต่อไปแล้ว

    ======================================================================

    ตอนนี้ไม่มีอะไรมาก แค่มาเกริ่นๆไว้ ให้รู้แนวเนื้อเรื่องเฉยๆครับ

    ตอนนี้ตัวละครที่ขาด จะเป็นตัวละครจำพวกช่างฝีมือ พวกพ่อค้าเถื่อน ประมาณนี้ครับ แต่มีอะไรก็ส่งมากันได้ครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×