ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My War - สงครามที่ไม่ได้เลือก

    ลำดับตอนที่ #11 : EP 7 : เครื่องบินปริศนา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 116
      4
      2 ม.ค. 62

    อลันเชิญฮาน่าเข้ามาด้าน จากนั้นเขาก็ให้เธอทำความรู้จักกับทุกๆคนที่อยู่ในนั้นทันที

    ฮาน่า : สวัสดีค่ะ ฉันฮาน่า ฉันรู้จักกับคุณอลันเขาหน่ะ

    นอร์รีน : สวัสดีครับ คุณมาที่นี่มีธุระอะไรหรือเปล่าครับ

    อลัน : แหม่ ใจเย็นสินอร์รีน จะไล่เธอซะแล้วเหรอ

    ฮาน่า : ดิฉันเป็นหนึ่งในกลุ่มกบฏ ตอนนี้มีข่าวว่าเครื่องบินรัฐบาลมาตกในตัวเมือง เราอยากจะให้คุณไปช่วยกู้เสบียงพวกนั้นด้วยค่ะ เรามีส่วนแบ่งให้

    ยูจีน : แล้วเราจะได้ส่วนแบ่งเยอะแค่ไหนกันหล่ะครับ

    ฮาน่า : ทุกคนได้ส่วนแบ่งเท่าๆกันค่ะ

    ซิลเวีย : ว่าแต่ จุดที่เครื่องบินตกอยู่ไกลจากที่นี่หรือเปล่าคะ

    ฮาน่า : ห่างจากที่นี่ 3 ไมล์ค่ะ

    โทนี่ : ตอนนี้ก็เกือบเที่ยงแล้ว ผมว่าต้องรีบไปหน่อยหล่ะ

    มิเชล : ใช่แล้วค่ะ ต้องรีบไปแล้วกลับมาที่นี่ก่อนมืดหน่ะ

    ซีโร่ : ก็ให้พวกคนที่จะออกไปหาของคืนนี้ไปสิครับ

    ตะวัน : ถ้าอยากงั้นผมก็ต้องเป็นคนออกไปสินะครับ

    ฮาน่า : โอเคค่ะ รีบไปกันดีกว่านะคะทุกคน // จากนั้นคนที่จะต้องออกไปหาของก็เตรียมตัวในทันที

    อนูวา : ระวังตัวด้วยนะคะ ยังไงก็รีบกลับมาหล่ะ

    ตะวัน : ได้สิครับ

    อลัน : แน่ใจนะว่าไม่ไปกับพี่หน่ะ

    ไลฟ์ : พี่ไปเถอะค่ะ หนูต้องอยู่ดูแลเอจิเขาหน่ะค่ะ เขายังเจ็บอยู่เลย

    เอจิ : ไม่ต้องห่วงนะพี่ ผมจะดูแลไลฟ์เขาให้เองครับ

    อลิซ : ยังไงก็ปลอดภัยกลับมากันนะคะทุกคน

    มิสซึ : คือ แบบว่า ถ้าเจอวัตถุดิบตามที่ผมบอก ผมอาจจะทำอะไรดีๆให้พวกคุณได้นะครับ // มิสซึพูดทิ้งท้าย

    จากนั้นเอง พวกเขาก็รีบออกไปตามที่ฮาน่าบอกอย่างรวดเร็ว แล้วกลับมาก่อนจะมืดค่ำ

    บารีร่า : หวังว่าทุกๆคนจะปลอดภัยกันนะคะ

    เอสเทอร์ : ไม่ต้องกลัวหรอกบารีร่า พวกเขาไม่เป็นไรแน่ๆ

     

    ทางด้านของหน่วยดอว์นซอร์ด หลังจากที่พวกเขาเค้นความลับของพวกกบฏเสร็จ ในตอนนั้นพวกเขาก็ได้รับสัญญาณวิทยุมาใหม่จากฐานบัญชาการ พวกเขาตอบรับมันในทันที

    อเล็กซานเดอร์ : นี่บอสพูด โปรดบอกรายละเอียดงานของเรามา

    พวกคุณทำได้ดีมากจากการปราบปรามกลุ่มกบฏ แต่ในตอนนี้เรามีงานใหม่ให้พวกคุณ

    ซิลเวสเตอร์ : งานอะไรอีกหล่ะ จะให้เราไปที่ไหนกันห่ะ // เขาพูดแทรกด้วยน้ำเสียงที่ใส่อารมณ์

    พวกคุณคงจะได้ข่าว เครื่องบินของรัฐบาลตกในเขตของกลุ่มกบฏ

    อีริค : งั้นเหรอ ทำไมผมถึงไม่ได้ข่าวเลยหล่ะ ทั้งๆเป็นหน่วยข่าวกรองแท้ๆ

    เรื่องมันเพิ่งจะเกิดหน่ะ เราอยากให้คุณแทรกซึมเข้าไปใจกลางเมืองศัตรู แล้วขโมยข้อมูลลับคืนมา

    คาสเตอร์ : ห่ะ ถึงฉันจะโง่ แต่ฉันก็รู้นะเฟ้ย ว่านั้นมันฆ่าตัวตายชัดๆ

    เควิน : นั่นสิ ใจกลางกลุ่มกบฏด้วย เราไม่รอดแน่ๆ

    งานนี้รัฐบาลสั่งพวกคุณสั่งมาโดยตรง หวังว่าพวกคุณคงจะทำได้นะ

    อเล็กซ่า : ขอเวลาพวกเขาคิดซักหน่อยดีกว่านะ เราต้องมีแผน

    อเล็กซานเดอร์ : มันก็พอจะมีวิธี แต่เราต้องลงมือเดี๋ยวนี้เลย

    ซิลเวสเตอร์ : แผนอะไรเหรอครับหัวหน้า

    อเล็กซานเดอร์ : เราต้องใช้เสื้อผ้าของกลุ่มกบฏ ใส่มันแล้วแฝงตัวเข้าไป

    คาสเตอร์ : ห่ะ นี่ท่านล้อผมเล่นใช่หรือเปล่าเนี่ย

    อีริค : หัวหน้าสั่งขนาดนี้ ลงจะล้อเล่นไม่ได้หล่ะเพื่อน

    ซิลเวสเตอร์ : ถ้าอย่างงั้น เราจะจัดการตามแผนนี้เลยแล้วกัน

    เควิน : เฮ้อ ถ้างั้นผมจะไปเอาเสื้อผ้าพวกกบฏใส่ก่อนแล้วกัน

    อเล็กซ่า : นี่ ถ้าเจอเสื้อผู้หญิงก็เอามาให้ฉันด้วยนะ

     

    บนเครื่องบิน C-130 800 กิโลเมตรห่างจากประเทศโซราติก หลังจากที่หน่วยรบพิเศษไทยพักผ่อนเรียบร้อยแล้ว พวกเขาก็ทำภารกิจส่วนตัวของพวกเขา ก่อนที่จะมาทวนภารกิจของพวกเขาในทันที

    อรุณ : เอาหล่ะทุกคน ทุกคนคงจะพักผ่อนกันมาพอแล้วนะ

    เนตร : อยากให้พวกเรานอนต่อก็ได้นะครับผู้กอง // ทุกคนพากันหัวเราะอย่างสะใจ

    เดชา : เฮ้ย มุกนี้ใช้ได้หว่ะ อยากยืมไปใช้หน่อยได้ป่าววะ

    อรุณ : เออ เล่นกันอยู่นั้นแหละพวก เอาหล่ะ งานของเราคือช่วยเหลือผู้พันตะวัน เขาหายไปในเขตเมืองหลวง เท่าที่เรทราบนะ

    เจตนา : อย่าหาว่าผมอย่างงั้นอย่างงี้เลยนะครับ ผมว่าผู้พันอาจจะ..

    จินตโล : นี่พวก ฉันรู้ว่านายจะพูดอะไร ไม่ต้องพูดก็ได้นะ // เขาเบรกเพื่อนของเขา

    อรุณ : ผมรู้ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ผู้พันกลับมาเป็นๆ เราก็ต้องนำร่างของเขากลับมาให้ได้

    เนตร : สรุปคือ เราก็ต้องพาผู้พันกลับบ้านสินะ

    เดชา : ว่าแต่ พวกมันมีทหารมากแค่ไหนกันหล่ะ

    อรุณ : น่าจะซัก 3 กองพันได้หน่ะ

    จินตโล : นี่เราจะต้องฟัดกับคนทั้งกองพันเลยเหรอเนี่ย

    อรุณ : ไม่ต้องห่วง เราเคยฝึกกันมาแล้วนี่หน่า

    เดชา : ผมว่าอย่าพูดพร่ำทำเพลงเลย รีบไปเลือกอาวุธกันดีกว่า

    พวกเขารีบไปเตรียมอาวุธ ยุทโธปกรณ์ของเขา เพื่อทำภารกิจช่วยเหลือผู้พันตะวันในทันที

     

    และที่เขตเมืองที่มีการปะทะ หลังจากที่เร็นและเอ็ดเวิร์ดจับมือฝ่ากลุ่มทหารรัฐบาลมาด้วยกัน พวกเขาก็เดินทางต่อไปเรื่อยๆเพื่อหาความช่วยเหลือ ก่อนที่จะไปทำภารกิจของตัวเองให้เสร็จสิ้นต่อไป พวกเขาเดินทางค่อนข้างไกลเนื่องจากว่ารอบข้างแทบจะไม่มีอะไรให้เขาสนใจเลย

    เอ็ดเวิร์ด : ดูสิ สภาพแบบนี้มีคนอยู่ก็แปลกแล้วหล่ะ

    เร็น : ว่าแต่ นายยังจำภารกิจของนายได้หรือเปล่า

    เอ็ดเวิร์ด : ฉันเปลี่ยนภารกิจใหม่แล้ว ก็คือเอาตัวรอดกลับบ้านยังไงหล่ะ

    เร็น : แต่งานของฉันยังไม่จบ ฉันต้องเล่นงานประธานาธิบดีก่อน

    เอ็ดเวิร์ด : ถามจริงเพื่อน กระสุนนายเหลืออีกกี่นัดวะ // เร็นนับกระสุนของเขาที่อยู่ในกระเป๋า

    เร็น : 60 นัดได้หว่ะ

    เอ็ดเวิร์ด : ปะทะกับพวกมันตะได้แค่ซักกี่นาทีเองวะนาย

    เร็น : แต่ยังไงมันก็ต้องลองดูก่อน ฉันเป็น MI6 นะเฟ้ย

    เอ็ดเวิร์ด : เรื่องของนายเลยก็แล้วกัน แต่อย่าลากฉันไปตายด้วยแค่นั้นพอ

    จากนั้นทั้งคู่ก็เดินต่อไปเรื่อยๆ ตามเส้นทางที่ถูกระเบิดลงจนเป็นหลุมเป็นบ่อ

     

    ณ เขต 12 เขตตัวเมืองที่เหล่ากองทัพกบฏต่างหนีมารวมตัวกัน ซึ่งในตอนนั้นพวกเขาซ่อนตัวอยู่ในตึกไม่กล้าออกมา เนื่องจากกลัวว่าพวกรัฐบาลจะตามมากวาดล้าง พวกของเทเรซ่าเดินทางมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมีสัญญาณเข้ามายังวิทยุของเดม่อน

    หมีดำเรียกเดม่อน หมีดำเรียกเดม่อน เปลี่ยน

    เดม่อน : เดม่อนรับทราบ เปลี่ยน มีอะไรว่ามา

    พวกนายได้ข่าวหรือยัง มีเครื่องบินของกองทัพรัฐบาลตกกลางเมือง ซึ่งเราคาดว่าน่าจะมีเสบียงอยู่ด้านใน

    ลูลู่ : อ้อ มิน่าหล่ะ เสียงเครื่องบินตกดังมาแต่ไกลเลย

    พวกนายต้องไปยังเขตที่เครื่องบินตก เพื่อไปเสาะหาเสบียงเพิ่มเติมหน่ะ

    เทเรซ่า : นี่ อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยนะ ป่านนี้กลุ่มรัฐบาลคงจะส่งคนมายึดไปแล้วหล่ะ

    เราได้ข่าวมาใหม่ ตอนนี้ยังไม่มีใครเข้าไปใกล้ แต่ก็ระวังตัวหน่อยหล่ะ แถวนั้นมีโจรมากมายเลยหล่ะ ขอให้โชคดีจากนั้นสัญญาณก็ตัดไป

    เดม่อน : พวกเธอจะเอายังไงกันต่อหล่ะ

    ลูลู่ : ยังไงก็ต้องลองดูหล่ะ เขาสั่งมาแล้วนี่

    เทเรซ่า : โอเค งั้นรีบเดินทางกันดีกว่า ไม่งั้นอาจจะมีคนฉกของไปก็ได้

    พวกเขารีบเดินทางต่อไปยังจุดที่เครื่องบินตก เพื่อหาเสบียงที่พวกเขาเชื่อว่ามันอยู่ในเครื่องบินของรัฐบาล ในจขณะเดียวกันก็มีหลายสายตาจับจ้องมองมาที่พวกเขา

     

    ในตึกร้างแห่งหนึ่ง สตอร์มตื่นมาในสภาพที่ตัวเขาโดนจับมัดแขวนไว้กับเชือกด้านบน ในขณะที่เขากำลังนึกอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาก็มองไปเห็นชายคนดำกำลังโดนจับมัดมือในท่าคุกเข่า จากนั้นมีกลุ่มคนกำลังถือมีดเตรียมพร้อมไว้ในมือ

    ลุง จะเอายังไงก็เอาเถอะ ผมหิวแล้วเนี่ย

    พวกมันไม่รอช้า มันเอาไม้ฟาดที่หัวชายที่หน้าสงสารคนนั้น จากนั้นก็เชือดคอเขาอย่างเลือดเย็น แล้วเอาหัวเขาไปห้อยลงที่อ่างอาบน้ำให้เลือดไหลออกมา

    รอเลือดมันออกหมด ก็คงจะใช้ได้แล้วหล่ะ

    สตอร์ม : ไอ้พวกบ้าเอ้ย ฉันไม่ยอมเป็นอาหารพวกแกหรอก // สตอร์มนึกในใจ จากนั้นก็พยายามมองไปรอบๆ ในตอนนั้นเอง นกเหยี่ยวของเขาจ้องมองเขามาจากช่องระบายอากาศที่เปิดอยู่ด้านบน จากนั้นก็เตะเศษเหล็กชิ้นหนึ่งเข้ามาที่มือเขา

    สตอร์ม : ขอบใจนะบูล สมแล้วที่ฉันฝึกนายมากับมือ // เขาพูดในใจจจากนั้นก็เอาเศษเหล็กค่อยๆตัดเชือกออกไป แต่พวกมันหันมาทางสตอร์มแล้ว มันเตรียมจะเอาเขาลงมาขึ้นเขียงแล้ว

    ผมขออีกคนเถอะลุง คนเดียวมันไม่อิ่มหน่ะ

    พวกนั้นเดินตรงมาที่เขา ในมือถือมีดเตรียมจะสับเขา แต่ในตอนนั้นเอง เชือกในมือของสตอร์มก็หลุดพอดี สตอร์มพยายามจะหนีออกจากที่นั่น แต่พวกมันก็ล้อมเขาเอาไว้

    ยอมให้จับซะดีๆดีกว่าน่า

    สตอร์ม : ฉันไม่ยอมเป็นอาหารของพวกแกหรอกเว้ย

    พวกมันพยายามจะจับตัวเขา แต่สตอร์มก็จัดการกับพวกมันจนหมอบ เขาทั้งเตะและต่อยพวกมันไปจนเละ ในขณะเดียวกันนั้นเอง เด็กคนนั้นพยายามจะเอาเข็มจิ้มเขาต่อ แต่เขาไหวตัวทันจากนั้นก็หักแขนเด็กนั้น แล้วทิ้งมันลงกับพื้น

    สตอร์ม : รีบไปจากที่นี่ดีกว่าหว่ะ

    แต่ในตอนนั้นเอง สตอร์มไปเห็นคบเพลิงอันหนึ่ง ซึ่งพวกมันคงจะใช้จุดไฟย่างมนุษย์กิน สตอร์มจึงหยิบคบเพลิงมา แล้วโยนเข้าไปในกองเศษผ้าแถวนั้น

    สตอร์ม : อย่าอยู่เลยพวกแก

    เขารีบออกจากบ้าน ในขณะที่ไฟก็ลุกไหม้ไปทั่วทั้งบ้าน จนตึกก็เหลือแค่เถ้าถ่าน

     

    ที่โกดังเก็บสินค้าของมาร์ค ในขณะที่เขากำลังพักผ่อนอยู่ ลูกน้องของเขาก็วิ่งมาหาเขาพร้อมกับรายงานเรื่องที่เขาได้ยินมาทางวิทยุทันที

    นายครับ มีข่าวใหม่มาครับนาย

    มาร์ค : อะไรอีกหล่ะ ว่ามาสิ

    มีข่าวว่าเครื่องบินขนเสบียงของรัฐบาลมาตกอยู่แถวนี้ครับ

    มาร์ค : ทำไมฉันถึงไม่รู้เรื่องนี้เลยหล่ะห่ะ

    ก็นายมัวแต่หลับอยู่หน่ะครับ เรานี่ได้ยินเสียงเครื่องบินตกมาแต่ไกลเลย

    มาร์ค : เครื่องบินของรัฐบาลงั้นเหรอ ถ้างั้นมันก็ต้องมีของมีค่าด้วยสิ

    ผมก็ว่าน่าจะมีหล่ะครับ

    มาร์ค : รีบบอกคนของเรา รีบไปที่จุดเครื่องบินตกเดี๋ยวนี้เลย

    แต่มันอันตรายนะครับนาย

    มาร์ค : พวกแกเอาปืนที่อยู่ในคลังไป มีปืนซะอย่าง ใครจะทำอะไรได้ ไปจัดการตามนั้นซะ // เมื่อเขาสั่งมา ลูกน้องของมาร์คก็ไปดำเนินการตามนั้นทันที

    และอีกด้านหนึ่งของเมือง ค่ายทหารตะวันตกเฉียงใต้ เวร่าก็กำลังเตรียมของเถื่อนเพื่อเข้าไปขายในเมือง ก่อนที่เธอจะออกไป เธอก็ได้เช็คของและเส้นทางก่อนเพื่อความปลอดภัย

    เวร่า : ตอนนี้เสบียงของเราพร้อมหรือเปล่า

    เสบียงของเราพร้อมจะขายแล้วครับ แต่ว่ามันจะมีคนซื้อเหรอครับสถานการณ์แบบนี้

    เวร่า : แน่นอน พวกเขาอยู่แต่ในเมือง อพยพออกมาได้ไม่มาก นี่เป็นโอกาสดีที่จะเอาทรัพย์สินของพวกมันมา

    แล้วถ้าเกิดเราเจอกับพวกกบฏหล่ะครับ

    เวร่า : เราก็แค่ปลอมตัว ถอดเครื่องแบบออก พวกมันก็ไม่รู้แล้ว

    เข้าใจครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าเราจะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้มากแค่ไหน

    เวร่า : ไม่ต้องห่วง คนเรามันต้องกินต้องใช้นี่หน่า

    ตอนนี้ผมมีข่าวมาเพิ่มเติมรายงานให้กับท่านครับ

    เวร่า : มีข่าวอะไรอีกหล่ะ

    ตอนนี้ทางสหประชาชาติเริ่มจะหมดความอดทนกับรัฐบาลแล้วครับ

    เวร่า : เป็นไปตามคาด ถ้ารัฐบาลล้มเมื่อไหร่ ฉันจะกุมอำนาจทุกอย่างเอง

    แล้วถ้ากองพลอื่นคิดจะยึดอำนาจเหมือนกันหล่ะครับ

    เวร่า : ไม่มีใครข้ามหัวฉันได้ เอาเป็นว่าพวกนายไปจัดการเรื่องเสบียงก่อนดีกว่า

    ได้ครับท่าน

     

    กลับมาในเมือง ในตอนนั้นเองอันนาเธอพาพ่อไปนอนที่เตียง จากนั้นก็คอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับเธอ เนื่องจากพ่อของเธอป่วยมากจนเริ่มจะทำอะไรเองไม่ไหวแล้ว

    ลูก ว่าแต่สวนองุ่นของลูกเป็นยังไงบ้างหล่ะ

    อันนา : ผลผลิตดีมากเลยค่ะ หนูขนองุ่นพวกนี้มาจะเอามาขายให้กับชาวเมืองนี้ค่ะ

    ดีแล้วลูก คิดราคายุติธรรมหน่อยหล่ะ อย่าไปขูดเลือดขูดเนื้อเขาหล่ะ

    อันนา : ค่ะพ่อ หนูคิดถึงแอนดริวค่ะพ่อ

    พ่อรู้ พ่อผิดเองที่ไม่อยู่กับเขาตอนนั้น

    อันนา : ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะพ่อ ไม่ว่ายังไงหนูต้องหาตัวเขาให้ได้

    พ่อขอให้ลูกเจอหลานของพ่อนะ

    อันนา : ขอบคุณค่ะพ่อ หนูว่าหนูจะเอาองุ่นไปขายในเมืองก่อนที่มันจะเน่าซะก่อนนะคะ

    โอเคลูก เดินทางปลอดภัยนะลูกนะ

    เธอรีบออกไปนอกบ้าน จากนั้นก็สตาร์ทรถขับเข้าไปในเมือง หาชุมชนเพื่อที่จะขายองุ่นที่เธอเตรียมมา   

     

    กลับมายังอพาร์ทเม้นท์ของนอร์รีน ในขณะนั้นที่คนที่ไม่ได้ไปหาของด้านนอกกำลังรอคนของเขาอยู่ ในตอนนั้นเอง อลิซก็นึกอะไรได้บางอย่าง ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้จะหมดหน้าฝนแล้ว ฝนกำลังจะมาเป็นอาทิตย์ เธอจึงไปสร้างอะไรบางอย่างจากวัสดุที่มี คนอื่นๆนึกแปลกใจเลยถามเธอดู

    มิสซึ : อลิซ เธอทำอะไรอยู่งั้นเหรอ

    อลิซ : ฉันว่ากำลังจะทำที่รองน้ำฝนอยู่หน่ะ แล้วก็เครื่องกรองน้ำแบบบ้านๆด้วย

    มิเชล : ว้าว น่าสนใจดีนี่ ว่าแต่มันต้องใช้อะไรบ้างหล่ะ

    อลิซ : พวกเธอลองไปดูรอบๆอพาร์ทเม้นท์นี่หน่อยสิ ว่ามีของที่ฉันจดลงบนกระดาษหรือเปล่า ลองไปหามาดูนะ

    คนอื่นๆออกไปด้านนอก หาของที่อลิซต้องการอยู่ซักพัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของที่พวกเขาขโมยมาอยู่แล้ว จากนั้นพวกเขาก็เอากลับไปให้กับอลิซที่กำลังสร้างอุปกรณ์กับมิสซึอยู่

    นอร์รีน : เฮ้อ เหนื่อยจังเลย แต่ก็หามาได้เท่านี้นะ

    ไลฟ์ : ไม่รู้ว่ามันจะใช้ได้หรือเปล่า เธอว่ายังไงอลิซ?

    อลิซ : โอเค ก็ใช้ได้ ตอนนี้ทุกคนก็รอดูก็แล้วกัน     

    อนูวา : แต่ถ้าจะให้ได้ผลดี มันต้องมีสำลีเพิ่มด้วยนะ

    ซิลเวีย : เออนี่พวกเรา ป่านนี้พวกที่ออกไปด้านนอกจะเป็นยังไงกันบ้างเนี่ย

    เอจิ : ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน คุณว่าจะเสบียงตามที่เขาบอกหรือเปล่า

    เอสเทอร์ : นั่นสิ ฉันไม่ค่อยเชื่อใจยัยฮาน่านั่นเท่าไหร่เลยแหะ

    บารีร่า : อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้สิคะพี่ พี่เขายังไม่กลับมาเลย

    มิสซึ : แต่ผมก็คิดแบบเอสเทอร์นะ ทำไมเครื่องบินรัฐบาลถึงมาตกแถวนี้ง่ายๆหล่ะ

    นอร์รีน : มันก็น่าสงสัยนะ มิเชล คุณคิดว่าไงครับ

    มิเชล : เท่าที่ดูจากคำพูดของเธอ เธอไม่น่าจะโกหกอะไรเรานะคะ

    ไลฟ์ : แค่คำพูดมันก็เชื่ออะไรไม่ได้มากหรอกนะคะ

    เอสเทอร์ : นั่นสิ เกิดมันลวงเพื่อนเราไปฆ่าจะทำยังไงหล่ะ

    บารีร่า : ใจเย็นสิคะพี่ อย่าเพิ่งมองโลกในแง่ร้ายเลยนะคะ

    เอจิ : ผมว่าอย่าเพิ่งพูดเรื่องนี้เลย เดี๋ยวทะเลาะกันอีก ผมขอไปพักหน่อยนะครับ

    อนูวา : เดี๋ยวฉันจะไปงีบแป๊ปนึงนะคะ คืนนี้ฉันจะเฝ้ายามให้พวกคุณเอง

     

    ณ จุดเครื่องบินตกกลางเมือง ในตอนนั้นเองกลุ่มดอว์นซอร์ดก็ปลอมตัวเป็นพวกกบฏมาสอดแนมแถวนี้ จนพวกเขาเจอเครื่องบินรัฐบาลที่ตกอยู่ตรงนั้น พวกเขาเตรียมอาวุธพร้อมเพื่อจู่โจมเข้าชิงเสบียงในทันที

    คาสเตอร์ : ว่าแต่ งานของเรามีแค่ชิงเสบียงแค่นี้เองเหรอ

    อเล็กซานเดอร์ : ทางหน่วยเหนือแจ้งมาว่า ถ้าชิงเสบียงไม่สำเร็จ ก็ระเบิดเครื่องบินทิ้งซะ

    อีริค : ฉันว่านะ ระเบิดเครื่องบินทิ้งให้มันจบๆไปง่ายกว่า ใช่มั้ยเควิน

    เควิน : นั้นสิ แต่ไม่ต้องห่วง ฉันมี C4 อยู่สองลูก มากพอจะเล่นเครื่องบินให้เป็นจุลเลย

    ซิลเวสเตอร์ : ยังไงก็ตามแต่ ระวังตัวกันด้วยหล่ะ พวกกบฏอยู่แถวนี้เต็มไปหมดเลย

    อเล็กซ่า : ทราบแล้วค่ะท่าน ฉันเตรียมทางหนีไว้แล้วหล่ะ

     

    ทางด้านของกลุ่มอลัน ในตอนนั้นเองฮาน่าและคนของเธอนำทางพวกเขามาถึงเครื่องบินของรัฐบาลที่ตกอยู่แถวนั้น พวกเขาก็เริ่มวางแผนกันในทันทีว่าจะทำอย่างไรต่อ

    ฮาน่า : มาถึงแล้วค่ะ ยังดีนะคะที่ยังไม่มีใครมาขโมยไป

    อลัน : นั่นสิครับ ผมว่า เราน่าจะย่องเข้าไปฉกมันมาเลยง่ายกว่า

    โทนี่ : เคลียร์เส้นทางแถวนี้ก่อนดีกว่ามั้ยพี่ อาจจะมีพวกซุ่มยิงก็ได้

    ตะวัน : ผมเห็นด้วยกับเขา ป่านนี้รัฐบาลคงส่งคนมาเก็บกวาดแล้วหล่ะ

    ซีโร่ : พี่ครับ ดูตรงนั้นสิครับ // ซีโร่ชี้ไปยังท้ายเครื่องบิน ในจุดนั้นเองมีคนสองกลุ่มกำลังยิงปะทะกันอย่างหนักหน่วง คงจะเป็นเพราะพวกเขาต้องการจะชิงเสบียงกันแน่นอน

    ยูจีน : ดูเหมือนว่าพวกมันก็แย่งชิงเสบียงกันด้วยแหะ

    ฮาน่า : ระหว่างนี้แหละค่ะ พวกมันกำลังยิงกันอยู่ เราน่าจะไปฉกของมาเลยนะคะ

    อลัน : โอเคครับ เราจะแบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งคุ้มกันเครื่อง ส่วนอีกกลุ่มฉกทุกอย่างที่คิดว่ามีค่านะ

    ตะวัน : ครับ ถ้างั้นเราคงต้องรีบกันหน่อยหล่ะ ไม่งั้นพวกมันจะรู้ตัวก่อน

    ซีโร่ : งั้นผมล่วงหน้าไปก่อนเลยนะครับ // ซีโร่รีบวิ่งไปยังเครื่องบินก่อนใครเพื่อน ทำเอาคนอื่นๆเกาหัวกันเป็นแถว

    โทนี่ : แหม่ ไวจริงๆเลยไอ้หมอนี่ // จากนั้นไม่นานคนอื่นๆก็ค่อยๆตามซีโร่ไป

     

    และอีกด้านหนึ่ง ในตอนนั้นเองพวกของเทเรซ่าที่เพิ่งจะมาถึงจุดเกิดเหตุ พวกเขาก็ได้ยินเสียงยิงปืนปะทะกันไปมา พวกเขาจึงหลบอยู่แถวนั้นแล้วดูสถานการณ์ไปด้วย

    เทเรซ่า : แย่แล้ว สงสัยพวกกบฏคงจะรบกันแย่งเสบียงกันหน่ะ

    เดม่อน : บ้าเอ้ย แล้วทางหน่วยคิดบ้าอะไรให้เราไปเอาเสบียงในนั้นเนี่ย

    ลูลู่ : กลัวอะไรหล่ะ ก็แค่บุกเข้าไปเอา แค่นั้นเอง

    เทเรซ่า : ดูเหมือนว่าพวกมันกำลังจะรบกันอยู่ เราจะอาศัยจังหวะนี้แหละบุกเข้าไป

    ลูลู่ : เยี่ยมเลย เดม่อน ฉันจะดูทางให้ ถ้าให้บอกให้ไป นายวิ่งไปที่เครื่องบินเลยนะ

    เดม่อน : เดี๋ยวๆ ปรึกษากันก่อนได้มั้ย // ลูลู่ไม่รอช้าให้สัญญาณกับเดม่อน จากนั้นเองเดม่อนก็รีบวิงหน้าตั้งไปยังเครื่องบินทันที ในขณะที่กระสุนปลิวว่อนผ่านหัวของเขาไปอย่างหวุดหวิด ส่วนคนอื่นๆก็รีบวิ่งไล่ตามเขาไปในเครื่องด้วย


    หลังจากที่กลุ่มของตะวันไปถึงเครื่องบิน ในตอนนั้นเองอลันกับตะวันก็พยายามดูลาดเลาอยู่ด้านนอก จากนั้นเขาก็ให้คนอื่นๆไปเอาของมีค่ามาในทันที

    อลัน : เอาหล่ะ หยิบอะไรก็ได้ที่คิดว่ามีค่าที่สุด แล้วเอามารวมกันในกล่องนั่นนะ

    หลังจากที่ได้รับคำสั่ง ทั้งสามคนก็รีบวิ่งเข้าไปด้านในเพื่อเก็บของในทันที ทั้งสามคนรีบหาของที่มีค่าที่สุด จำพวกยารักษาโรคและอาหารแห้งบางส่วน รวมถึงอุปกรณ์จำเป็นในการทำเครื่องทุ่นแรงต่างๆ

    ซีโร่ : พี่ครับ ตรงนี้มีกระเป๋ายาเต็มเลยครับ

    ฮาน่า : ดีจ้ะ รีบหยิบเอามาเยอะๆเลย เราต้องใช้มันนะ

    โทนี่ : ตรงนี้ก็มีอาหารแห้งอยู่ ผมหยิบไปเลยนะครับ // โทนี่หยิบอาหารกระป๋องที่อยู่ตรงนั้นอย่างบ้าคลั่ง

    ฮาน่า : จำไว้นะจ๊ะ เราต้องเอาของที่จำเป็นนั้น

    ยูจีน : ฉันรู้น่า ตอนนี้ฉันกำลังคัดเลือกอยู่ // ยูจีนเลือกอาหารที่คิดว่าเก็บได้นานสุดไปด้วย

    ซีโร่หาของไปเรื่อยจนมาเจอกับมีดพับสวิสราคาแพงแถวนั้น ซีโร่รีบเก็บในทันทีเพราะมันมีประโยชน์มาก และข้างๆกันนั้นเอง ก็มีฮาร์ดดิสก์พกพาอยู่หลายเครื่อง ซึ่งซีโร่ไม่ได้สนใจมากเพราะคิดว่ามันไม่มีประโยชน์อะไร

    โทนี่ : ซีโร่ ทำอะไรอยู่ หาของเจอหรือยังเนี่ย // ซีโร่เผลอหยิบฮาร์ดดิสก์ไปตัวหนึ่ง จากนั้นก็รีบไปรวมตัวกับคนอื่นๆเพื่อรวบรวมของที่จำเป็นในทันที ในขณะที่ด้านนอก พวกของเทเรซ่าพยายามจะเข้าไปในเครื่องบิน แต่ตะวันกับอลันห้ามเอาไว้ก่อน

    ตะวัน : พวกเธอเป็นใครกัน ห้ามเข้าไปนะ

    ลูลู่ : คิดว่าแกกำลังพูดอยู่กับใครวะห่ะ

    อลัน : พวกนายนั้นแหละเป็นใคร ถ้าไม่อยากตายก็กลับไปซะ // แต่ในตอนนั้นเอง ฮาน่าก็ดันมาเจอกับพวกเขาโดยบังเอิญ พวกเขารู้จักกันเลยเข้าไปทักทายกันในทันที

    ฮาน่า : เทเรซ่า เธอยังไม่ตายเหรอเนี่ย

    เทเรซ่า : ฮาน่า ฉันคิดว่าเธอจะไม่รอดซะแล้ว // ทั้งคู่รีบกอดกันในทันที

    เดม่อน : สรุปว่าพวกเธอรู้จักกันใช่หรือเปล่าเนี่ย

    ฮาน่า : พวกเขาเป็นเพื่อนฉัน เรากำลังจะขนของมีค่าออกไปอยู่ พวกเธอช่วยเราหน่อยสิ

    ในขณะเดียวกันนั้นเอง ตะวันก็เห็นกลุ่มดอว์นซอร์ดกำลังวิ่งเข้ามาที่เครื่องบิน พวกเขาจึงยิงสกัดเอาไว้ในทันที

    โทนี่ : รีบขนของแล้วไปจากที่นี่ดีกว่าครับ // คนอื่นๆรีบขนของใส่กล่องแล้วลากลงไปด้านนอกเครื่องบิน ในขณะที่อลันกับตะวันช่วยยิงคุ้มกันให้กับทุกคนอยู่

    อลัน : บ้าเอ้ย ไอ้คนกลุ่มนั้นเป็นใครกันวะ กัดไม่ปล่อยเลย

    ตะวัน : ดูจากการจู่โจม มีแบบแผนและมีประสิทธิภาพแบบนี้ ต้องไม่ใช่โจรธรรมดาแน่ๆ

    อลัน : หรือว่ารัฐบาลส่งทหารมาชิงเสบียงเหมือนกันเนี่ย

    ตะวัน : ฉันก็ไม่รู้ ยิงสกัดพวกมันไว้ก่อนดีกว่า

    พวกเขายิงปะทะกันไม่มีหยุดหย่อน ในขณะที่รอบข้างกำลังระอุอย่างหนัก เนื่องจากทั้งกลุ่มกบฏและกลุ่มโจรต่างกรูเข้ามาแย่งชิงเสบียงกันอย่างบ้าคลั่ง ดูเหมือนว่าต่างฝ่ายจะไม่มีใครยอมใครกันเลย

    อเล็กซานเดอร์ : เราต้องหยุดความโกลาหลนี่ เควิน เตรียมระเบิดให้พร้อม

    เควินรีบต่อชนวนระเบิดเข้ากับตัวจุดชนวนของเขา

    อีริค : เฮ้ยพวก เร็วๆเข้าสิ ชักช้าอยู่นั้นแหละเฟ้ย

    เควิน : เสร็จแล้ว ใครพอจะมีแรงขว้างไปหล่ะ ต้องขว้างให้โดนถังน้ำมันนะ

    คาสเตอร์ : ถ้าอย่างงั้น คนๆนั้นมันก็ต้องเป็นฉันหน่ะสิ // คาสเตอร์รีบหยิบระเบิดมาจากมือเควิน

    อเล็กซ่า : รีบโยนเร็วเข้า พวกมันกำลังจะหนีไปแล้ว // ในตอนนั้นเองคาสเตอร์ก็ขว้างไปอย่างสุดแรงเกิด ระเบิดไปโดนกับกับน้ำมันพอดี

    ซิลเวสเตอร์ : ทุกคน รีบเข้าที่กำบัง เร็ว

    อีกด้านหนึ่ง ตะวันเห็นพวกมันขว้างอะไรบางอย่างมา ตะวันรู้เลยว่าเป็นอะไร จึงรีบบอกให้ทุกคนลงจากเครื่อง

    ตะวัน : ทุกคน รีบออกจากเครื่องเดี๋ยวนี้

    ทุกคนรีบคว้าเอาของที่เหลือที่หยิบมาได้ลงไปนอกเครื่อง จากนั้นพวกเขาก็รีบโดดตามไปในทันที

    อลัน : หาที่หลบเร็ว!!

    ตู้ม!!”

    ระเบิดลูกนั้นทำลายเครื่องบินจะระเบิดเป็นซากอย่างไม่มีชิ้นดี ทุกอย่างหยุดนิ่งไปในทันทีหลังจากนั้น ทั้งกลุ่มกบฏและกลุ่มโจรต่างสลายตัวกันไปคนละทิศละทาง

    อเล็กซานเดอร์ : พวกมันเอาเสบียงไป ตามไปฆ่ามันเลย

    ซิลเวสเตอร์ : ใจเย็นสิ เราถอยก่อนดีกว่า ภารกิจเราสำเร็จแล้วนะ

    หน่วยดอว์นซอร์ดรีบถอนกำลังออกไปจากพื้นที่ในทันทีเพราะกลัวว่ากลุ่มกบฏจะตามล่าพวกเขา

    และอีกด้านหนึ่งของซากเครื่องบิน กลุ่มกบฏที่เฝ้าดูสถานการณ์แถวนั้นก็รีบวิ่งไปรายงานกับหัวหน้าของพวกเขาที่ตั้งกำลังคนเพื่อคุมเชิงอยู่ในทันที

    "คุณเทโจครับ เครื่องบินลำนั้นระเบิดไม่เหลือซากเลยครับ"

    เทโจ หัวหน้ากลุ่มกบฏเขตเหนือได้ยืนถึงกับไม่กับไม่พอใจขึ้นมา

    เทโจ : แปลว่าเครื่องบินระเบิดไม่เหลือเลยเหรอ

    "ใช่ครับ ดูเหมือนว่ามีคนจะมาทำลายหลักฐานนะครับ"

    เทโจ : งั้นก็แปงั้นก็แปลว่าเสบียงก็ไม่เหลือเลยสินะ

    "ครับ เราพยายามจะเอามาแล้วแต่ไม่ได้ผลครับ"

    เทโจ : แล้วคนของเรามีใครบาดเจ็บหรือเปล่า

    "ประมาณ 6 คนได้ครับ"

    เทโจ : พาคนเจ็บไปรักษาที่ค่ายของเราก่อน แล้วค่อยว่ากันทีหลัง

    "ได้ครับ"

    พวกเขารีบลำเลียงคนเจ็บไปรักษาที่ค่ายของพวกเขาโดยเร็ว ก่อนที่จะก่อนที่จะถูกกองกำลังข้าศึกเข้าโจมตีอีกครั้ง


    ทางด้านของตะวันกับพวก พวกเขานำเสบียงบางส่วนออกมาได้อย่างปลอดภัย พวกเขารีบตรวจสอบความเสียหายในทันที และดูว่ามีใครบาดเจ็บหรือเปล่า

    อลัน : ทุกคนปลอดภัยกันดีนะครับ

    ฮาน่า : ฉันไม่เป็นไรค่ะ เรารีบเอาเสบียงไปทางนั้นดีกว่า

    พวกเขารีบขนเสบียงไปยังที่ปลอดภัย จากนั้นพวกเขาก็ทำการตกลงแบ่งเสบียงและยารักษาโรคที่มีอยู่ด้วยกัน แต่ดูเหมือนว่าพวกของตะวันจะได้ของน้อยเป็นพิเศษ เนื่องจากของเหล่านี้ฮาน่าต้องการเอาไปช่วยเหลือกลุ่มกบฏที่กำลังสู้รบตามชายแดนอยู่

    ตะวัน : อะไรกันครับ พวกเราได้ของแค่นี้เองเหรอครับ

    ฮาน่า : เราต้องการนำเสบียงส่วนอื่นไปช่วยกลุ่มกบฏของเราค่ะ

    โทนี่ : แต่มันก็ควรจะได้เยอะกว่านี้หน่อยสิครับ พวกเราเสี่ยงชีวิตนะครับ

    เดม่อน : ทุกคนก็เสี่ยงด้วยกันทั้งนั้นแหละ รู้ไว้ซะด้วย

    ซีโร่ : เฮ้ยนี่ ทำไมพูดแบบนี้กันหล่ะ ปากดีจริงๆ // ซีโร่เกือบจะได้ฟาดปากกับเดม่อน แต่เทเรซ่าห้ามเอาไว้ก่อน

    ลูลู่ : โห ไอ้หนู ห้าวใช่เล่นนะแกเนี่ย

    เทเรซ่า : เราต้องขอโทษด้วยค่ะที่ให้พวกคุณมาเสี่ยง เอาเป็นว่าถ้าเรามีของเพิ่มเติมให้คุณ เราจะเอาไปให้คุณถึงที่พักเอง ขออภัยตรงนี้ด้วยนะคะ

    ยูจีน : เราจะเชื่อใจพวกคุณได้ยังไงกันคะ

    อลัน : ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมรับรองเอง คุณยูจีนถอยไปก่อนดีกว่า // อลันห้ามยูจีนเอาไว้ไม่ให้เดือดไปมากกว่านี้

    อลัน : คุณฮาน่า ยังไงก็รักษาตัวด้วยนะครับ

    ฮาน่า : ขอบคุณมากนะคะ

    จากนั้นเองพวกเขาก็แยกย้ายกันกลับไปยังที่พักของตนก่อนจะมืดค่ำเสียก่อน

    ======================================================

    ดูเหมือนว่าภารกิจจะลุล่วง แต่เรื่องราวของพวกเขายังไม่จบแค่นี้ พวกเขาจะฝ่าฟันเรื่องราวร้ายๆไปได้หรือไม่ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมต่อตอนไปจ้า

    ขอคนละเม้นท์ด้วย แล้วก็สวัสดีปีใหม่นะครับ ขอให้เที่ยวให้สนุก ส่วนตัวข้าพเจ้ากำลังเข้าเวรจ้า ยาวไปๆ

    ฉลองปีใหม่ ผมจะเปิดโอกาสให้ทุกคนถามอะไรผมก็ได้ ทำนอง Q&A ครับผม ถามอะไรก็ถามอะไรก็ได้ถามมาเลยจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×