ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Descendant War - สมรภูมิปิตุฆาต

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ 2 : หนีจากบ้าน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      5
      18 ก.ย. 61

    ไม่กี่ปีต่อมา แคว้นโซราบอลกำลังจะมีงานแข่ง Kids Fight ประจำปี ซึ่งประเพณีนี้ พวกเขาจะให้เด็กแต่ละแคว้นมาประลองกัน เพื่อเฟ้นหาว่าเด็กคนไหนจะแข็งแกร่งกว่ากัน ในแต่ละเผ่าจะคัดเลือกเด็กที่คิดว่าแข็งแกร่งที่สุดมาแข่ง

    และในขณะเดียวกัน ไซโซและเคจาก็แอบมาชวนนอร์ดิกไปร่วมงานด้วย ซึ่งในตอนนั้นเองนอร์ดิกกำลังฝึกฟันดาบเล่นๆอยู่

    ไซโซ : นอร์ดิก วันนี้จะมีงานใหญ่ที่ลานกว้างของเมืองหน่ะ ไปด้วยกันหรือเปล่า

    นอร์ดิก : จะให้ฉันไปทำไม คุณเนโรคงไม่อยากเห็นหน้าฉันหรอก

    เคจา : ก็อย่าให้เขาเห็นสิ จะไปกลัวทำไมกันหล่ะ ไหนๆคุณย่าก็ให้เงินมาเยอะแล้วนี่หน่า

    ไซโซ : ไปเที่ยวกันหน่อยดีกว่า ไปกับพี่หน่อยเถอะ

    นอร์ดิก : ก็ได้ครับพี่ งั้นผมไปแต่งตัวก่อนนะครับ // พวกเขาทั้งสามคนรีบไปแต่งตัวที่คิดว่าดูดีที่สุด จากนั้นก็รีบออกไปที่งาน โดยที่ย่าและน้าสาวของเขาได้แต่มองอยู่ด้านหลัง

     

    ในขณะเดียวกัน ที่คฤหาสน์ของเนโร ระหว่างที่เขากำลังเตรียมพร้อมสำหรับงานสำคัญ ขุนพลของเขาคนหนึ่งและเป็นเพื่อนของเขาได้พาตัวลูกสาวคนหนึ่งมาหาเขา

    เนโร : อ้าว ท่านนายพล มีอะไรถึงมาหาฉันวันนี้หล่ะ

    นายพลนอร์ท : อ้อ ฉันพาลูกสาวฉันมาให้นายรู้จักหน่ะ สการ์เล็ต ฝากตัวกับท่านนายพลสิ

    เนโร : อ้าว ลูกสาวนาย จะให้ฉันช่วยอะไรเธองั้นเหรอ

    นายพลนอร์ท : ฉันอยากให้นายช่วยฝึกให้เธอเป็นทหารที่เก่งหน่อยหน่ะครับ

    เนโร : แค่นี้เองเหรอ ได้เลย คูเปอร์ นายจัดการแทนฉันด้วยนะ

    คูเปอร์ : ได้ครับท่าน ท่านครับ วันนี้ผมได้รับโทรเลขจากอเมริกามาด้วยครับ

    เนโร : จริงเหรอ โซรอนน้องชายฉันกำลังจะกลับมาสินะ

    วิเวียน : ดีใจด้วยนะคะ

    คูเปอร์ : ว่าแต่ ท่านจะไปที่งานหรือยังครับ ผมเตรียมรถม้าไว้แล้วครับ

    เนโร : ดีเลย ฉันก็ไม่อยากจะไปสายอ่ะนะ // เนโรและวิเวียนขึ้นรถม้า จากนั้นก็ออกจากบ้านไปยังงานฉลองทันที

     

    ที่งานฉลอง Kids Fight ซึ่งกำลังจัดอย่างยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา เพื่อต้อนรับการเข้าสู่ตำแหน่งผู้นำของเนโร ในงานมีทั้งประชาชนธรรมดาและคนร่ำรวย ชาวต่างชาติบางส่วนก็เข้ามาดูงานฉลองที่นี่

    ในตอนนั้นเอง เมื่อพวกของนอร์ดิกมาถึง พวกเขาก็ต้องตื่นเต้นกับงานฉลองทันที

    นอร์ดิก : ว้าว เยี่ยมไปเลยครับ แบบนี้สิถึงจะสนุกหน่อย

    ไซโซ : นี่ ฉันขอไปซื้ออะไรด้านนั้นหน่อยนะ

    เคจา : นี่ อย่าแยกกันไปสิ เดี๋ยวก็หลงกันนะ

    จากนั้นเองพวกเขาก็วิ่งตามกันไปซื้อของ และอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งก็คือกลุ่มของเมเทอร์และเฟรย์อา ในตอนนั้นพวกเขาก็มาเที่ยวในดินแดนโซราบอลกันด้วย พวกเขาดูจะตื่นเต้นมากกับการที่ได้เจองานฉลองแบบนี้

    เมเทอร์ : นี่ พวกนาย ดูจะตื่นเต้นไปหน่อยนะเนี่ย ห่ะ

    เอเทอร์ : โธ่ พี่หญิงกลาง พวกเราไม่เคยมางานแบบนี้นี่หน่า

    มาร์ธิว : อืม แต่เมืองนี้ก็ดูทันสมัยดีนะ มิน่า พวกเขาถึงเป็นที่หนึ่งตลอด

    แมทธิว : แต่ไม่ต้องห่วง ถ้ากำจัดเนโรได้ ก็สบายแล้ว ว่ามั้ย

    เลออน : ไม่แน่หรอกชายกลาง พวกมันคงมีพิษสงมากกว่านี้หล่ะ

    เฟรย์อา : นี่ ทุกคน เรามางานแลองกันนะ อย่าเพิ่งคิดถึงเรื่องความขัดแย้งเลย

    เมเทอร์ : นั่นสิ พวกพี่ๆและน้องๆทำตัวให้สนุกกันหน่อยสิ

    แต่ระหว่างนั้น มีกลุ่มนักเลงหัวโจก ราวๆสิบกว่าคน เดินเข้ามาหาเรื่องพวกเขาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย

    เฮ้ย พวกเรา มาดูไอ้พวกหมูจากมอร็อคสิ

    แต่ยังไม่ทันที่พวกเขาจะตอบโต้ มีเสียงตะโกนของหญิงสาวคนหนึ่งตะโกนมาใส่นักเลงพวกนั้น

    เฮ้อ พวกโซราบอลจะแกร่งแค่ไหนกันเชียวห่ะ

    เฮ้ย นี่แกเป็นใครมาพูดแบบนี้

    เอลิซ่า : ฉันชื่อเอลิซ่า จากแคว้นเดลล์ ปากดีแบบแกน่าจะโดนสักหน่อยนะ

    หืมอีนี่ อยากต่อยผู้หญิงมานานแล้วเว้ย เล่นแม่งเลย

    ในตอนนั้นเอง ก็มีคนปาของใส่นักเลงพวกนั้น จากนั้นก็ต่อยนักเลงพวกนั้นจนยับ ห้าพี่น้องตระกูลเรสแจนมิสฟรายก็เข้าผสมโรงด้วย ทำเอาพวกมันน่วมกันไปเป็นแถว พวกมันคนหนึ่งพลาดท่ากำลังจะจับหญิงสาวที่กำลังขายปลาทอดเป็นตัวประกัน แต่ไซโซเข้ามาช่วยไว้ได้ก่อน ซึ่งหญิงคนขายก็คือโรสนั้นเอง

    โรส : ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ร้านของฉันเกือบพังแล้ว

    ไซโซ : ขอบคุณปลาทอดของเธอดีกว่า ผมชื่อไซโซนะ ถ้าคุณอยากรู้หน่ะ

    เฮ้ย นี่แกเป็นใคร มายุ่งอะไรด้วยวะนักเลงพวกนั้นมารวมตัวหลังจากที่โดนเล่นงานจนน่วม

    เคจา : เขาคือนอร์ดิก หลานชายของท่านผู้หญิงมาร์ธ่ายังไงหล่ะ

    ไซโซ : ใช่แล้ว จำใส่กะลาหัวพวกแกไว้ ไอ้พวกหน้าโง่

    แย่แล้วลูกพี่ หลานของท่านผู้หญิงมาร์ธ่าด้วย หนีกันดีกว่านะพี่จากนั้นพวกมันก็แยกย้ายหนีกันไป ขณะเดียวกันเอลิซ่าเห็นสายตาอันดึงดูดของนอร์ดิกก็หลงไหลในตัวเขาทันที

    เอลิซ่า : ขอบคุณมากนะ ที่มาช่วยฉันไว้หน่ะ

    นอร์ดิก : ไม่เป็นไรหรอก วันหลังก็อย่าไปยั่วพวกนั้นก็แล้วกันนะครับ // จากนั้นพวกเขาทั้งสามคนก็เดินจากไป ปล่อยให้เอลิซ่าชายตามองนอร์ดิกอยู่ห่าง และในตอนนั้นเอง เด็กคนอื่นๆก็เข้ามาคุยกับเอลิซ่าเพื่อดูว่าเธอเป็นยังไงบ้าง

    เมเทอร์ : นี่เธอ เป็นอะไรมากมั้ย เจ็บตรงไหนหรือเปล่า

    เอลิซ่า : ฉันไม่เป็นไรหรอก ยินดีที่ได้เจอพวกเธอทุกคนนะ

    เฟรย์อา : ยินดีเช่นกันนะจ๊ะ ว่าแต่เธอมองชายคนนั้นตาไม่กระพิบเลยนะ

    มาร์ธิว : พวกเราปลอดภัยก็ดีแล้วหล่ะ เอ้ย การประลองกำลังจะเริ่มแล้ว รีบไปดูกันเถอะ // พวกเขารีบวิ่งไปยังลานประลองทันที เพื่อรับชม Kids Fight ประจำปีที่กำลังจะเริ่มขึ้น

    ในขณะเดียวกัน ผู้คนจากหลายแคว้นรวมถึงชาวต่างชาติก็มาเข้าชมการประลอง นอร์ดิกและคนอื่นๆกำลังเดินเล่นแถวนั้น จู่ๆก็มีเด็กชายแถวนั้นเข้ามาคุยกับนอร์ดิกทันที

    นี่นาย ฉันเห็นที่นายทำที่ตลาดแล้วนะ นายเก่งมากเลย

    ใช่ๆ เก่งมากเลย อยากรู้ว่าพวกนายทำได้ยังไงกันหล่ะ

    เคจา : ไม่มีอะไรมากหรอก แค่จัดการพวกมันแล้วอย่าตายซะเองหน่ะ

    นอร์ดิก : ขอบใจพวกนายมากนะ ว่าแต่พวกนายเป็นใครหล่ะ

    ฉันชื่อเอ็น พ่อแม่ฉันอยู่ที่มอร็อคหน่ะ

    ส่วนฉันโอลลี่ มาจากมอร็อคเหมือนกัน ฉันเห็นแล้วอยากไปช่วยเธอจริงๆนะ

    ส่วนฉันก็ชื่อฟีนด์ ฉันแอบพอมาหาพวกนายเลยนะเนี่ย

    ไซโซ : โห จำเป็นต้องทำกันขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย

    นอร์ดิก : นี่ พวกนายอยากพาครอบครับมานั่งดูการต่อสู้หรือเปล่า ฉันมีที่เข้าชมอยู่ ตามพวกเรามาสิ // นอร์ดิกเชิญให้ครอบครัวของพวกเขามาร่วมชมการต่อสู้ร่วมกัน และในขณะเดียวกัน ก็เริ่มมีการประกาศถึงการต่อสู้ ในตอนนั้นเอง บรรดานายทหารและผู้รากมากดีของแต่ละแคว้น ก็มานั่งรับชมกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะนายพลเนโร และนายพลเตเวียส พวกเขาต่างนั่งกันคนละโซน เนื่องจากไม่ถูกกันอย่างแรก

    เนโร : ลูกนอสต้า ลูกพร้อมหรือเปล่าครับ // เขาถามนอสต้า ลูกติดแม่ของวิเวียน ซึ่งเนโรวางใจให้เด็กคนนี้ต่อสู้

    พร้อมครับ

    วิเวียน : ดีมากลูก ทำให้ได้นะ

    คูเปอร์ : ท่านครับ เด็กของเตเวียสเตรียมพร้อมอยู่แล้วครับ

    เนโร : ดีมาก ครั้งนี้มันไม่มีวันชนะแน่

    และอีกด้านหนึ่ง นายพลเตเวียสกำลังเตรียมเด็กของเขาเพื่อทำการประลอง

    อาร์เธอร์ : เอาหล่ะ เซเลนส์ อย่าทำให้ท่านนายพลผิดหวังนะ // เซเลนส์ เด็กหนุ่มลูกชายของนายทหารของริงก้า ฉายานักสู้ไร้พ่าย

    เซเลนส์ : ได้ครับ ผมฝึกมาหลายปี จะแพ้ได้ยังไงหล่ะครับ

    เนม่า : โธ่พ่อ ความจริงให้หนูลงประลองก็ได้นะคะเนี่ย // เนม่า บุตรสาวบุญธรรมของเตเวียสพูดขึ้น

    เตเวียส : นี่ลูก เขาให้ผู้หญิงประลองได้ที่ไหนหล่ะ

    หลังจากที่การประลองเริ่มขึ้น เหล่านักสู้เด็กของแต่ละแคว้นก็มารวมตัวกัน เพื่อเตรียมการต่อสู้ที่กำลังจะเกิดขึ้น

    หลังจากที่สัญญาณดังขึ้น พวกเด็กๆก็เริ่มต่อสู้กันท่ามกลางเสียงเฮของประชาชนแถบนั้น พวกเขาผลัดกันได้เปรียบกันไปมา เนื่องจากการต่อสู้ครั้งนี้เป็นการต่อสู้แบบ Battle Royals ไม่ประลองตัวต่อตัว แต่จะประลองแบบรวดเดียวจบเลยทันที

    และในระหว่างที่พวกนอร์ดิกกำลังนั่งรับชมอย่างสนุกสนาน ในตอนนั้นเอง มีผู้หญิงคนหนึ่งหลงมาแถวนั้น จากนั้นก็มาถามทางกับพวกเขา

    ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่าพวกนายพลของโซราบอลเขานั่งกันตรงไหนคะ

    เคจา : อ้อ ก็นั่งกันตรง … // แต่ยังไม่ทันได้พูด โคจาก็หลงไหลกับสายตาคู่นั้นของเธอ ทำเอาเธอพูดแทบไม่ออก

    ไซโซ : นี่อะไรของเธอเนี่ย ว่าแต่เธอเป็นใครเหรอ

    สกาเล็ต : ฉันสการ์เล็ต ลูกสาวของนายพลนอร์ทหน่ะ

    โคจา : พ่อเธอนั่งอยู่ตรงนั้นหน่ะ แต่จะดีมากนะถ้าเธอนั่งกับเราหน่อย // และในตอนนั้นเอง ซิลเวียร์ที่กำลังเดินตามหาพอของเธอก็ดันมาเจอพวกของนอร์ดิกพอดี

    ซิลเวียร์ : นอร์ดิก นายมาทำอะไรแถวนี้งั้นเหรอ

    นอร์ดิก : ฉันก็มาดูการต่อสู้ตรงนี้หล่ะ มันชัดดีหน่ะ

    ซิลเวียร์ : เยี่ยมเลย งั้นฉัขอนั่งด้วยคนนะจ๊ะ

     

    และอีกด้านหนึ่ง ชาวต่างชาติที่เข้ามาชมการต่อสู้ก็เข้ามารับชมกันอย่างเนืองแน่น ทั้งอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อเมริกา รัสเซียและอีกมากมาย ในส่วนนั้น มีครอบครัวของกองทัพเรือสองครอบครัวที่กำลังนั่งรับชมกันอยู่

    การต่อสู้ครั้งนี้มันเยี่ยมมากเลยนะเนี่ย

    ไงจ๊ะแอนตาร์กติก ลูกชอบที่นี่หรือเปล่าจ๊ะแม่คนหนึ่งกำลังถามลูกสาวของเขา

    แอนตาร์กติก : ชอบค่ะคุณแม่ วันหนึ่งหนูจะมาที่นี่ให้ได้เลย

    และด้านข้างๆ ครอบครัวของนายพลเรือรัสเซียก็กำลังนั่งชมอย่างเงียบๆ

    โทมารอฟ วันหนึ่งลูกต้องนำทัพเรือของเราประจำการแถวนี้นะ

    โทมารอฟ : แต่พ่อครับ ผมไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่า

    ทำได้สิ จักรวรรดิรัสเซียซะอย่างนะลูก

    ในตอนนั้นเอง แอนตาร์กติกแอบแลบลิ้นใส่โทมารอฟที่มานั่งด้วย แต่โทมารอฟเยาะเย้ยเธอกลับ ทำเอาเกือบจะมีเรื่องกันแล้วทั้งคู่

     

    ระหว่างการต่อสู้นั้น เหลือแค่เด็กของแคว้นโซราบอลและริงก้าเท่านั้นที่ยืนหยัดอยู่ได้ ในตอนนั้นเอง พวกเขาประจัญหน้าและเข้าต่อสู้กัน ท่ามกลางเสียงเชียร์ของชาวบ้านแถวนั้น แต่ระหว่างนั้นเอง ที่เด็กของโซราบอลกำลังเสียท่า เซเลนส์กำลังจะวิ่งเข้าซ้ำแต่นอสต้ากำทรายแถวนั้นปาใส่ เซเลนส์เสียท่านิดหน่อยแต่ก็ยังเล่นงานนอสต้าจนน่วม แล้วก็โดนเตะล้มลงไป ท่ามกลางเสียงโห่ของชาวบ้านแถวนั้น และหนึ่งในนั้นมีครอบครัวของนักสำรวจจากอังกฤษกลุ่มหนึ่งด้วย

    ตายแล้ว แบบนี้มันเล่นโกงกันนี่คะคุณแม่

    นั่นสิโคโรน่า แบบนี้ไม่ดีเลยนะเนี่ยโคโรน่า ลูกสาวนักสำรวจทรัพยากธรรมชาติจากอังกฤษรับฟังแม่ของเธอ

    และในตอนนั้นเอง นายพลเนโรเสียหน้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากเด็กของแคว้นเขาชนะมาตลอด จะมาแพ้แบบนี้ได้ยังไง

    อะไรกันเนี่ย โซราบอลมีดีแค่นี้เองเหรอ

    ใช่ๆ แบบนี้มันห่วยแตกชัด พวกโซราบอลห่วยแตก

    ในตอนนั้นเอง นอร์ดิกทนไม่ได้ที่แคว้นของตัวเองโดนดูถูกแบบนั้น เขาจึงกระโดดลงสนามประลองเพื่อทำการประลองทันที

    เนโร : ห่ะ แก ใครใช้ให้แกเสนอหน้ามาอยู่ที่นี่

    นอร์ดิก : ผมไม่ได้สู้เพื่อคุณ ผมทำเพื่อโซราบอล

    เฮ้ย เด็กคนนี้ใจเด็ดดีหว่ะ ให้เขาสู้หน่อยสิ

    ใช่ๆ เนโร นี่อย่าบอกนะว่านายจะหักหน้าพวกเรา

    และในตอนนั้นเอง กระประลองก็เริ่มขึ้นต่อ นอร์ดิกเข้าต่อสู้กับเซเลนส์ ทั้งคู่ผลัดกันชิงความได้เปรียบ นอร์ดิกทั้งต่อยและเตะคู่ต่อสู้ แต่นอร์ดิกก็โดนเข้าเหมือนกัน แต่ในตอนนั้นเอง นอร์ดิกต่อยท้องของเซเลนส์ จากนั้นก็ใช้ลูกเตะของเขาเตะเข้าไปที่หน้าของเซเลนส์จนร่วง จนนอร์ดิกเป็นฝ่ายชนะไป แล้วนอร์ดิกก็ไปจับมือเซเลนส์ให้ลุกเข้ามา

    นอร์ดิก : นายต่อสู้ได้ดีนะ

    เซเลนส์ : นายก็เหมือนกัน นึกว่าโซราบอลจะไม่มีน้ำยาซะแล้ว

    แต่ในตอนนั้นเอง นายพลเนโรที่เพิ่งจะเสียหน้ามา ก็ชักปืนออกมาหมายจะเอาชีวิตของนอร์ดิก แต่ในตอนนั้นเอง นายพลเตเวียสก็เข้ามาห้ามเอาไว้พอดี

    เตเวียส : นี่แก คิดจะทำอะไรของแกหน่ะ

    เนโร : มันทำดินแดนของฉันเสียหน้า ฉันไม่เอามันไว้หรอก

    เตเวียส : แค่นายเท่านั้นแหละที่เสียหน้า แต่คนทั้งแคว้นได้หน้านะเว้ย

    เนโร : รักมันมากขนาดนั้นก็เอามันไปอยู่ด้วยเลยสิ

    มาร์ธ่า : นี่ ลูกจะไม่ก่อเรื่องซักวันเลยไม่ได้เลยเหรอ // คุณหญิงมาร์ธ่าที่เห็นเหตุการณ์เดินเข้ามาพอดี

    เนโร : นี่แม่จะให้ผมอกแตกตายหรือยังไงห่ะ

    มาร์ธ่า : ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจของลูกเอง ลูกอย่าคิดไปเองได้ไหม

    เนโร : ก็ได้ งั้นเอาที่สบายใจกันเลย คูเปอร์ เตรียมรถม้าให้ฉัน // เนโรพาครอบครัวของเขากลับบ้านไป และหลังจากนั้นเอง เตเวียสก็เข้าไปทักทายนอร์ดิกในทันที

    นอร์ดิก : พ่อครับ ผมไม่อยากอยู่ที่นี่แล้วครับ พาผมไปที // นอร์ดิกวิ่งเข้าไปกอดเตเวียส

    เตเวียส : ไม่ต้องห่วงนะลูก ทุกอย่างจะต้องเรียบร้อย คุณหญิงมาร์ธ่าครับ ผมฝากเขาด้วยนะครับ

    มาร์ธ่า : ไม่ต้องห่วง ฉันจะดูแลเขาเอง

    จากนั้นเอง นายพลเตเวียสก็เดินจากไปพร้อมน้ำตา ปล่อยให้นอร์ดิกร้องหาพ่อของเขา มาร์ธ่าต้องคอยกอดนอร์ดิกเอาไว้


    หลังจากเหตุการณ์นั้นหลายปีต่อมา เนโรยังคงมองนอร์ดิกเหมือนปีศาจตัวหนึ่ง เมื่อนอร์ดิกเริ่มต้นเข้าสู่วัยหนุ่ม ไซโซกับเคจาก็มาอยู่กับมาร์ธ่าเต็มตัวเนื่องจากครอบครัวของพวกเขาถูกสังหารหมู่ที่เดลล์จนหมด จนกระทั่งพวกเขาต้องมาเรียนวิชาการต่อสู้และการทหารที่นี่ จนกระทั่งพวกเขาได้กลายเป็นหนึ่งในผู้มีฝีมือในแคว้นโซราบอล

    และที่แคว้นริงก้า ในตอนนั้นเองนายพลเตเวียสกำลังป่วยหนัก เขารู้ตัวเองดีว่ากำลังจะตาย เขาจึงสั่งเสียกับอาร์เธอร์และเซเลนส์ และเนม่าลูกสาวบุญธรรมของเขามารวมตัวกัน

    เตเวียส : อีกไม่นานผมคงจะลาโลกนี้ไปแล้วหล่ะ

    เนม่า : พ่อคะ อย่าทำแบบนี้สิคะ พ่อต้องอยู่กับหนูนานๆนะคะ

    เตเวียส : อาร์เธอร์ เซเลนส์ หลังจากที่ผมตาย โซราบอลต้องเปิดศึกกับเราแน่ๆ

    อาร์เธอร์ : ไม่ต้องห่วงครับท่าน เราจะปกป้องริงก้าเองครับ

    เซเลนส์ : แต่ท่านครับ แข็งใจไว้นะครับ หมอจากต่างประเทศกำลังมาแล้ว

    เตเวียส : ไม่ทันแล้วหล่ะ ผมอยากให้พวกคุณนำจดหมายนี่ส่งให้คุณหญิงมาร์ธ่า ก่อนที่ข่าวการเสียชีวิตของผมจะไปถึงหูของเนโรหน่ะ

    อาร์เธอร์ : ได้ครับท่าน วางใจผมได้เลย

    เตเวียส : นอร์ดิก นายต้องพาเขามาที่นี่ให้ได้

    เนม่า : พ่อคะ นอร์ดิกคนนี้เป็นใครกันเหรอคะ

    เตเวียส : ถึงเวลาแล้วลูกก็จะรู้เองหล่ะ ตอนนี้รักษาตัวกันให้ดีนะทุกคน

    และในตอนนั้นเอง เตเวียสก็จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของเหล่านายทหารและประชาชนของริงก้า

     

    และกลับมายังโซราบอล หลังจากที่เนโรได้รู้ข่าวการเสียชีวิตของนายพลเตเวียส เนโรกระหยิ่มได้ใจอย่างมาก ทำให้เขาคิดอะไรได้บางอย่าง

    เนโร : ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไอ้เตเวียสมันตายแล้ว ถึงเวลาซะที

    วิเวียน : เวลาอะไรเหรอคะคุณพี่

    เนโร : เวลารุกรานยังไงหล่ะ โซรอน มานี่หน่อยสิ // ใช่แล้วหล่ะ โซรอน น้องชายคนละแม่ของเนโรจอมเจ้าเล่ห์กลับมาจากการเรียนทหารที่อเมริกา เมื่อกลับมาเขาก็อยู่กับนายพลเนโรทันที

    โซรอน : ท่านพี่ มีอะไรหรือเปล่าครับ

    เนโร : เราจะทำสงครามกับพวกริงก้าในเร็วๆนี้ พี่อยากให้นายพาพวกอเมริกามาช่วยหน่ะ

    โซรอน : ได้เลยครับท่านพี่ ผมจะเขียนจดหมายถึงเพื่อนผมประจำกองทัพนาวิกของสหรัฐให้ส่งเรือรบมาช่วยเองครับ

    คูเปอร์ : แต่ท่านครับ ตอนนี้พวกริงก้าก็มีเยอรมัน ดัชต์และรัสเซียหนุนหลังอยู่นะครับ

    เนโร : จะกลัวอะไรหล่ะ พวกนั้นกำลังวุ่นอยู่กับการแย่งทรัพยากรที่เดลล์และฟิลล์บอนหน่ะ

    นอสต้า : พ่อครับ แล้วไอ้เด็กลูกของเตเวียสจะเอายังไงหล่ะครับ

    เนโร : ส่งคนไปฆ่ามัน อย่าให้คุณหญิงมาร์ธ่ารู้หล่ะ // แต่ไม่ทันแล้ว ซาร่าที่แอบฟังอยู่ในห้อง เมื่อเธอฟังจบ เธอรีบไปหามาร์ธ่าทันที เพื่อไปทำอะไรบางอย่างที่เธอไม่อยากจะทำ

    มาร์ธ่า : นี่มันอะไรกันนี่ลูก อยู่ดีๆมาเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าแบบนี้

    ซาร่า : แม่คะ แย่แล้วค่ะ นอร์ดิกอยู่ที่นี่ไม่ได้แล้ว อาบาตู ไปพาเด็กๆมาที่นี่เร็ว // อาบาตู ชนพื้นเมืองแห่งเกาะวอลล์พี คนรับใช้และองค์รักษ์ชั้นดีของคุณหญิงมาร์ธ่า เมื่อเขาได้รับคำสั่ง เขาจึงไปพาเด็กๆมาอยู่รวมตัวกันทันที

    ซาร่า : พวกเธอจ๊ะ พวกเธอต้องหนีไปจากที่นี่

    ไซโซ : จะให้พวกเราไปไหนหล่ะครับ

    ซาร่า : เนโรกำลังส่งคนมาฆ่าพวกเธอ พวกเธอต้องหนีไปริงก้านะ

    มาร์ธ่า : จริงเหรอ เอานี่จ้ะ เงินพวกนี้น่าจะพอให้พวกหนูอยู่กันได้นะ แล้วนี่ก็จดหมายของเตเวียส พวกเธอต้องเก็บไว้ให้ดีๆนะ // นอร์ดิกรับเงินและจดหมายฉบับหนึ่งมาจากย่าของเขา

    ซาร่า : พวกเธอสองคน ต้องดูแลนอร์ดิกให้ดีนะ อย่าให้เกิดอะไรขึ้นกับเขา

    เคจา : ได้เลยค่ะ หนูจะปกป้องเขาเอง

    มาร์ธ่า : อาบาตู เธอเป็นคนที่ฉันไว้ใจมากที่สุด ดูแลหลานชายฉันให้ดีหล่ะ

    อาบาตู : ขอรับท่านหญิง

    นอร์ดิกทำใจไม่ได้เข้าไปกอดมาร์ธ่าและซาร่าทั้งน้ำตา พวกเธอก็กอดลาหลานชายของตัวเองด้วยความโศกเศร้า

    นอร์ดิก : แล้วผมจะกลับมาหาคุณย่ากับคุณน้านะครับ

    ในตอนนั้นเอง อาบาตูก็พาเด็กๆขึ้นรถม้า จากนั้นก็รีบออกจากโซราบอล ก่อนที่คนของเนโรจะตามพวกเขามาทัน

    และในตอนนั้นเอง โซรอนก็รีบร้อนเดินเข้ามารายงานเรื่องของนอร์ดิกให้เนโรฟังทันที

    โซรอน : ท่านพี่ ไอ้เด็กนั่นมันหนีไปแล้วครับ

    เนโร : ห่ะ เป็นไปไม่ได้ ต้องมีพรายกระซิบแน่ๆ

    วิเวียน : แล้วจะเอายังไงต่อหล่ะคะคุณพี่

    เนโร : สั่งทหารของเราตามล่ามัน อย่าให้มันออกจากโซราบอลได้ ส่วนฉันจะไปเตรียมกองทัพ งานของฉันกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว

    ======================================================================

    โซราบอลกำลังตามล่าตัวเขาอยู่ เขาจะหนีจากน้ำมือพ่อของเขาเองได้หรือไม่ ติดตามชมต่อตอนหน้าจ้า
    ตอนนี้อาจจะออกทะเล ตัวละครใครมาไม่ครบขออภัยนะครับ ตอนหน้าจะมีช่วงเดี่ยวของตัวละครแต่ละคนนะครับ แหะๆ ตอนนี้ผมต้องการข้ามเรื่องที่มันยาว แถมไม่ได้สำคัญอะไรมากไปสู่ตอนที่แต่ละคนโตๆกันแล้วหน่ะครับ (แต่ภูมิหลังของแต่ละคนผมจะเอามาใส่อีกครั้งแน่ๆ)

    ถึงตัวละครของ Eagle Sonic ไซโซกับเคจาอาจไม่ได้รับใช้นายพลเนโร เพราะผมจะเปลี่ยนบทให้ออกผจญภัยกับพระเอกแทน ไม่ว่ากันเนอะ
    ตอนหน้าเจอกันจ้า แหะๆ

    ขอคนละเม้นท์ด้วยนะคร้าบ

     


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×