ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Descendant War - สมรภูมิปิตุฆาต

    ลำดับตอนที่ #25 : ตอนที่ 21 : โซราบอลถอยทัพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 49
      4
      20 ม.ค. 62

    เช้าวันต่อมา กองทัพของนอร์ดิกก็เตรียมพร้อมที่จะบดขยี้นายพลเนโรที่ตั้งกำลังพลอยู่ในเมืองหลวงแคว้นเดลล์ เขากับนายทหารคนอื่นๆนั่งวางแผนการรบกัน ซึ่งในครั้งนี้นอร์ดิกตั้งใจจะจบศึกนี้โดยเร็ว

    นอร์ดิก : คุณอาบาตูครับ ตอนนี้แนวหน้าของเราเป็นยังไงบ้างครับ

    อาบาตู : ครับ กองพลปืนใหญ่ล้อมเมืองหลวงของเดลล์ไว้หมดแล้ว ส่วนทหารทั้งหมดก็ตั้งมั่นไว้แล้วครับ

    อาร์เทอร์ : เราควรจะปิดล้อม แล้วให้พวกนั้นยอมแพ้โดยเร็วนะครับ

    บูล : แต่ผมว่า ในตอนนี้กำลังคุณของคุณและผม น่าจะช่วยกันบดขยี้พวกมันตอนนี้ได้เลยนะครับ

    นอร์ดิก : พวกนั้นยังมีอาวุธที่มีประสิทธิภาพอยู่ อย่าเพิ่งบุ่มบ่ามดีกว่าครับ

    ในขณะเดียวกัน มีทหารมารายงานนอร์ดิกว่า กลุ่มของซอลและคนอื่นๆเดินทัพมาช่วยเหลือเขา พวกนั้นรีบเข้ามาหานอร์ดิกในเต้นท์บัญชาการของเขาทันที

    เอลิซ่า : คุณนอร์ดิก เป็นยังไงบ้างคะ ฉันเป็นห่วงคุณแทบแย่

    นอร์ดิก : ผมไม่เป็นไรครับ ตอนนี้ยังโอเคครับ

    ซอล : ว่าแต่ สถานการณ์สงครามตอนนี้เป็นยังไงบ้างหล่ะ

    นอร์ดิก : เรากำลังจะล้อมนายพลเนโรเอาไว้แล้วครับ เย็นวันนี้จะโจมตีทันที

    นายพลบูลที่นั่งอยู่ตรงนั้นเจอกับอาร์เทมิสพอดี ทำเอานายพลบูลหลงรักเธอเข้าให้แล้ว

    บูล : นั่น คุณอาร์เทมิสใช่หรือเปล่าครับ

    อาร์เทมิส : ใช่ค่ะ ทำไมคุณถึงรู้จักฉันหล่ะคะ

    บูล : คุณหนูอาร์เทมิสแห่งเดลล์ ผมได้ยินชื่อเสียงคุณมานานหน่ะครับ

    เมเทอร์ : ฉันว่า ตอนนี้เรากำลังเป็นต่อพวกโซราบอลมาก เราควรจะกำจัดพวกนั้นตอนนี้เลยนะคะ

    เฟรย์อา : เห็นด้วยค่ะ เราไม่ควรจะปล่อยให้พวกนั้นตั้งตัวได้นะคะ

    นอร์ดิก : ถ้างั้น ฟีนด์ คุณนำกองพลของคุณไปปิดทางหนีของพวกมันที่มอร็อคไว้ คุณน่าจะรู้นะว่าพวกมันจะหนีไปทางไหน

    ฟีนด์ : ได้ครับ ถ้างั้นผมจะจัดการเองครับ // ในระหว่างนั้นเอง มีทหารถือจดหมายมาให้กับนอร์ดิก นอร์ดิกรู้ทันทีว่าซิลเวียร์ส่งมาให้เขา

    นอร์ดิก : เอาหล่ะครับ ตอนนี้ทุกคนไปพักก่อน ตอนเที่ยงค่อยเคลื่อนทัพแล้วกันนะครับ

    ทุกคนต่างแยกย้ายไป มีเพียงอาร์เทมิสและเอลิซ่าเท่านั้นที่แอบสะกดรอยตามนอร์ดิกไป ในเต้นท์ของนอร์ดิก นอร์ดิกเปิดอ่านจดหมายของซิลเวียร์อย่างใจชื่น แต่ในระหว่างนั้นเอง อาร์เทมิสก็เผลอเดินเข้ามาในเต้นท์ของนอร์ดิก ทำเอานอร์ดิกตกใจมาก

    อาร์เทมิส : คุณนอร์ดิก คุณอ่านจดหมายของใครอยู่คะ

    นอร์ดิก : อ้อ คนรักของผมเธอส่งจดหมายมาหน่ะครับ

    อาร์เทมิส : คุณมีคนรักแล้วเหรอคะ ฉันอยากจะบอกคุณนะคะ ฉันเองก็รักคุณ แต่ว่า ฉันคงทำอะไรไม่ได้แล้วหล่ะ

    นอร์ดิก : ขอโทษด้วยนะครับ แต่ถ้าคุณรักผม คุณต้องเข้าใจผมด้วย แต่ผมคิดกับคุณเหมือนน้องสาวคนนึงนะครับ

    อาร์เทมิส : ฉันเข้าใจค่ะ ยังไงก็ตามสบายนะคะ // อาร์เทมิสเดินออกไปจากเต้นท์โดยแอบร้องไห้ไปด้วย ในตอนนั้นเองก็เผลอไปชนนายพลบูลที่เดินอยู่แถวนั้น

    บูล : ขอโทษนะครับ คุณเป็นอะไรหรือเปล่า

    อาร์เทมิส : ฉันไม่เป็นไรหรอกค่ะ

    บูล : คุณร้องไห้ด้วยนี่ อยู่นิ่งๆนะ // บูลหยิบผ้าของเขามาเช็ดน้ำตาให้กับเธอ และที่เต้นท์ของนอร์ดิกในตอนนั้น ไม่ได้มีแค่อาร์เทมิส แต่เอลิซ่าที่อยู่แถวนั้น เธอได้ยินทุกอย่างที่อาร์เทมิสกับนอร์ดิกพูดกัน เธอทนไม่ไหวเดินเข้าไปหานอร์ดิกในเต้นท์ทันที

    เอลิซ่า : คุณนอร์ดิก คุณมีคนรักแล้วเหรอคะ แต่ฉันรักคุณนะคะ

    นอร์ดิก : ผมขอโทษครับคุณเอลิซ่า // เอลิซ่าเธอเปลื้องผ้าต่อหน้าเขา และยังพยายามเข้ามาเบียดตัวใกล้เขาด้วย แต่นอร์ดิกใส่เสื้อผ้าคืนให้กับเอลิซ่าทันทีในตอนนั้น

    นอร์ดิก : อย่าทำแบบนี้เลยนะครับคุณเอลิซ่า อย่าลดคุณค่าในตัวคุณแบบนี้เลยครับ

    เอลิซ่า : ฉันมันไร้ค่าไปตั้งนาน เมื่อรู้ว่าคุณไม่รักฉันไงหล่ะคะ

    นอร์ดิก : ความรักมันไม่ได้จำกัดว่าต้องรักแบบคนรักเสมอไปนะครับคุณเอลิซ่า // เอลิซ่าทั้งอายและเสียหน้าจึงวิ่งร้องไห้ออกมาจากเต้นท์ของนอร์ดิก เธอเดินสวนผ่านอาร์เทอร์ที่เดินเข้ามาหานอร์ดิกในห้องพอดี

    อาร์เทอร์ : คุณหนูครับ นี่มันเรื่องอะไรกันครับเนี่ย // นอร์ดิกไม่กล้าตอบอะไรไป

    ทางด้านของซอลและคนที่เหลือ พวกเขาก็คุยกันเกี่ยวกับเรื่องการรบที่กำลังจะเกิดขึ้น

    ซอล : ไม่น่าเชื่อเลยนะ ว่านอร์ดิกเขาจะเก่งขนาดนี้เนี่ย

    ฟีนด์ : เท่าที่ดูนะ ตอนนี้พวกโซราบอลกำลังอ่อนแอด้วยหล่ะ

    เมเทอร์ : แบบนี้ก็ดีสิ เราจะได้กำจัดพวกนั้นให้หมดไงหล่ะ

    เฟรย์อา : ในที่สุด งานขององค์กรของเราก็จะสำเร็จซะทีนะเนี่ย

    ซอล : ถ้าถึงเดลล์เมื่อไหร่ ฉันมีงานต้องสะสางหน่ะ

    ฟีนด์ : เรื่องอะไรหล่ะ นายจะไปฆ่าใครกันหล่ะ

    เฟรย์อา : ซอล มีอะไรบอกกันได้นะ อย่าเศร้าไปสิ

    ซอล : ไม่มีอะไรหรอก // ซอลเดินหนีพวกเขาออกไป

    เมเทอร์ : เป็นอะไรของเขากันนะเนี่ย

    ที่ห้องขังรับรองนายทหาร ซึ่งโซรอนกับตาร์กถูกขังอยู่ในนั้นด้วยกันทั้งคู่ ตาร์กเริ่มโวยวายและไม่พอใจที่เขาต้องถูกจองจำแบบนี้

    ตาร์ก : บ้าเอ้ย ไอ้เด็กบ้า ฉันไม่ยอมหยุดแค่นี้แน่ๆ

    โซรอน : แต่ฉันว่าแกหยุดเถอะ หูจะแตกอยู่แล้วเนี่ย

    ตาร์ก  :ว่าแต่ ที่แกบอก เด็กคนนั้นเป็นหลานแกเหรอวะ

    โซรอน : เขาเป็นลูกที่เกิดจากชู้หน่ะ ลูกนายพลเตเวียสด้วย ตอนเด็กเขาโดนนายพลเนโรรังแกสารพัด คงจะแค้นมากๆ

    ตาร์ก : แล้วทำไมมันถึงยอมมาอยู่บ้านเดียวกับนายพลเนโรหล่ะ

    โซรอน : ฉันก็ไม่รู้ มันเป็นข้อตกลงระหว่างนายพลเตเวียสกับเนโรหน่ะ

    ตาร์ก : เออ เอาที่แกสบายใจเลยก็แล้วกัน

     

    บนถนนของแคว้นริงก้า ขบวนของนิโคลัสที่กำลังเดินทางไปยังแคว้นเดลล์ ในตอนนั้นก็มีข่าวใหม่ที่ไม่ค่อยจะดีสำหรับเขา โดยที่ลูกน้องของเขาขี่ม้ามารายงานกับเขาในทันที

    ท่านครับ มีข่าวจากแคว้นเดลล์ครับ

    นิโคลัส : อ้าว มีอะไรก็ว่ามาสิ

    ตอนนี้ทางริงก้าได้ล้อมเมืองหลวงเอาไว้แล้ว ทำให้ตอนนี้มีการย้ายสถานที่ประมูลครับ

    นิโคลัส : อ้าว แล้วพวกเขาจะย้ายไปประมูลที่ไหนหล่ะ

    ท่าเรือเขตชายแดนริงก้าครับ

    นิโคลัส : แบบนี้ก็ดีหน่ะสิ จะได้ใกล้ทางหน่อย รีบหัวขบวนกลับเลย

    นายครับ แบบนี้สงครามจะจบแล้วเหรอครับ

    นิโคลัส : อาจจะใช่ แต่อย่าเพิ่งรีบจบเลย ฉันยังไม่ได้ขายอาวุธให้กับนอร์ดิกเลย

    ถ้างั้น นายจะเอายังไงต่อหล่ะ

    นิโคลัส : รีบไปที่งานประมูลด่วนเลย

    ขบวนรถของนิโคลัสรีบเดินทางไปยังสถานที่จัดงานประมูลอาวุธใหม่ในทันที ก่อนที่สงครามจะจบลง ซึ่งอาจจะในเร็วๆนี้

     

    กลับมายังฟิลล์บอน หลังจากที่กองทัพของไซโซและเคจาเข้าล้อมกองทัพของนายพลนอร์ท ทหารโซราบอลในค่ายก็เริ่มระส่ำระส่าย นายพลนอร์ทเก็บข้าวของๆเขาเพื่อที่จะหนีออกจากค่าย ทิ้งทหารนับแสนให้ตายอยู่ในค่ายอย่างไม่ใยดี

    นอร์ท : พวกแก เก็บของๆฉันเสร็จหมดหรือยัง

    ครับท่าน แต่ว่าท่านจะหนีไปทางไหนหล่ะครับ

    นอร์ท : ฉันจะหนีไปทางเรือ เข้าแคว้นบาส์กหน่ะ

    แต่ว่า แล้วทหารคนอื่นหล่ะครับท่าน

    นอร์ท : ช่างมันก่อนเถอะ ตอนนี้เอาตัวรอดกันก่อนดีกว่า

    นายพลนอร์ทรีบขนของหนีขึ้นเรือที่จอดรออยู่ที่ท่า เขาไปพร้อมกับทหารไม่กี่ร้อยนาย ในขณัที่ปืนใหญ่ระดมยิงใส่พวกเขาอย่างหนักหน่วง

    ทางด้านของกลุ่มเคจา พวกเขาระดมยิงใส่ค่ายนายพลนอร์ท จากนั้นพวกเขาก็หยุดยิง เพื่อสั่งให้ทหารเตรียมบุกเข้าไปในค่าย

    ซิกนัส : ท่านครับ ตอนนี้ทหารของเราพร้อมจะบุกแล้วครับ

    เคจา : เอาหล่ะ เตรียมพร้อมเอาไว้ จับเป็นนายพลนอร์ทเท่านั้น

    แต่ในระหว่างนั้นเอง ประตูค่ายของทหารโซราบอลก็เปิดออกมา พร้อมกับทหารโซราบอลที่ถือธงขาวออกมาหาทหารริงก้า ทำเอาทหารริงก้าแปลกใจมากๆ

    ไซโซ : อะไรกัน ทำไมพวกมันถึงยอมแพ้ได้เร็วขนาดนี้

    เซเลนส์ : ให้ผมสั่งยิงพวกมันได้เลยหรือเปล่าครับ

    สการ์เล็ต : หยุดก่อน ฉันจะไปเจรจากับพวกเขาเอง

    เคจา : ฉันไปด้วย // สการ์เล็ตกับเคจาขี่ม้าไปยังทหารที่ทิ้งอาวุธยอมแพ้ สการ์เล็ตรู้จักทหารพวกนั้นเป็นอย่างดีจึงเข้าไปพูดกับพวกเขา

    สการ์เล็ต : นี่ทุกคน นี่มันเรื่องอะไรกัน

    คุณสการ์เล็ตครับ เรายอมแพ้แล้วครับ

    เคจา : ยอมแพ้ แล้วนายพลนอร์ทตอนนี้อยู่ที่ไหน

    นายพลนอร์ทขึ้นเรือหนีไปแคว้นบาส์กแล้วครับ

    สการ์เล็ต : ถ้างั้นสั่งให้ทุกคนออกมา เอาอาวุธออกมาให้หมดด้วย

    ทหารริงก้าเข้าไปเคลียร์พื้นที่ด้านใน ซึ่งทหารโซราบอลยอมแพ้อย่างโดยดี พวกเขายึดได้ทั้งปืนเล็กยาว ปืนกลและปืนใหญ่จำนวนหนึ่ง ซึ่งมีค่ากับพวกเขาเป็นอย่างมาก

    สการ์เล็ต : ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขาจะยอมแพ้อย่างรวดเร็วขนาดนี้

    ไซโซ : ก็นายพลนอร์ทหนีไปแล้วนี่น่า พวกนั้นคงไม่มีกำลังใจจะสู้หล่ะ

    ซิกนัส : ว่าแต่ คุณจะเอายังไงต่อดีหล่ะครับ

    เคจา : เราจะเคลื่อนพลข้ามแคว้นบาส์กในทันที แล้วรีบบุกประชิดโซราบอลโดยเร็ว

    ในตอนนั้นเอง เซเลนส์ก็มารายงานการเคลียร์พื้นที่กับพวกเขา

    เซเลนส์ : ท่านครับ เราจับเชลยได้ราวเก้าหมื่นคน บางส่วนหนีข้ามพรมแดนไป และเรายึดอาวุธพวกนั้นมาได้เยอะแยะเลยครับ บางส่วนอยากจะเข้าร่วมทัพกับเราด้วยครับ

    ไซโซ : จะดีเหรอ พวกเขาจะไม่ทรยศเราทีหลังงั้นเหรอ

    สการ์เล็ต : ไม่หรอกค่ะ ดิฉันจะเป็นหัวหน้าของพวกเขาเอง

    เคจา : ยังไงก็รีบจัดการก็แล้วกัน แล้วก็รีบเคลื่อนทัพด่วนเลย

    ไซโซ : ผมจะไปตามล่านายพลนอร์ท ช่วยหาเรือรบให้ผมที ผมจะไปตามจับเขาเอง

    สการ์เล็ต : น่าจะลองไปดูที่ท่าเรือนะคะ

    พวกเขารีบเคลื่อนกำลังประชิดแคว้นบาส์ก เพื่อปิดล้อมโซราบอลเอาไว้แล้วจบสงครามในครั้งนี้ ส่วนไซโซและทหารของเขารีบนำเรือออกติดตามนายพลนอร์ทโดยเร็ว

     

    ที่เมืองหลวงของฟิลล์บอน บ้านของดราโก้ ซึ่งเอเทอร์พาพอลลี่ไปที่บ้านของดราโก้ เพื่อหาที่พักให้เธอ ท่ามกลางความตกใจของคนในบ้าน ที่จู่ๆเอเทอร์พาผู้หญิงเข้ามาในบ้าน

    เอเทอร์ : สวัสดีครับทุกคน คนนี้พอลลี่ เพื่อนผมเองครับ

    ดราโก้ : อ้าว สวัสดีจ้ะ ไปไงมาไงหล่ะเนี่ย

    แมทธิว : โห เดี๋ยวนี้พาสาวมานอนที่บ้านแล้วเหรอเนี่ย

    เอเทอร์ : ไม่ใช่พี่ เธอไม่มีที่พัก ผมเลยจะพาเธอมาพักที่นี่ก่อนหน่ะ

    พอลลี่ : สวัสดีนะคะทุกคน ฉันคงไม่รบกวนพวกคุณนะคะ

    อาร่า : โอ๊ย ไม่รบกวนอะไรเลยจ้ะ เรายินดีจ้ะลูก

    เลออน : นายนี่ก็ตาถึงไม่เบาเลยนะเนี่ย ถ้าเลือกเธอเนี่ย

    อาเรียส : ว่าแต่ บ้านของเธออยู่ที่ไหนอย่างงั้นเหรอจ๊ะ

    พอลลี่ : บ้านหนูอยู่รูดิว แต่อาศัยที่โซราบอลค่ะ
    โคน่า
    : ว่าแต่ เธอมีญาติอยู่ที่นั่นหรือเปล่าหล่ะจ้ะ

    พอลลี่ : มีพ่อกับแม่อยู่หน่ะค่ะ

    คาลิมบ่า : ถ้างั้น คงต้องพาเธอกลับไปส่งด้วยแล้วหล่ะ

    ดราโก้ : เอาเป็นว่า เธออยู่ที่นี่ไปก่อน รอสงครามสงบแล้วค่อยกลับนะจ๊ะ

    เลออน : เออนี่เอเทอร์ นายได้ข่าวพี่ๆเราหรือยังหล่ะ

    เอเทอร์ : ยังเลยพี่ ไม่รู้ว่าสงครามมันไปถึงไหนแล้ว

    แมทธิว : เฮ้อ ฉันเองก็อยากรู้เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ข่าวเลยเนี่ย

    อาเรียส : นี่ ถ้าเกิดเรื่องมันสงบแล้ว เราจะส่งเธอกลับบ้านนะพอลลี่

    โคน่า : ใช่ๆ คาลิมบ่า เพื่อนนายทำงานที่ท่าเรือนี่ น่าจะไปส่งเธอได้นะ

    คาลิมบ่า : โอเค เดี๋ยวฉันจะจัดการเอง

    อาร่า : แล้วหนูกินอะไรมาหรือยังจ๊ะ เดี๋ยวน้าทำอะไรให้กินเอง

    อาร่าพาพอลลี่ไปนั่งที่โต๊ะอาหารเพื่อที่จะทำอะไรให้เธอกินหน่อย

     

    อีกด้านหนึ่งของฟิลล์บอน ในเขตของการสร้างทางรถไฟ เอ็นพาอาเรียมาดูการก่อสร้างที่เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น อาเรียเห็นทางรถไฟที่ก่อสร้างได้อย่างรวดเร็วก็ต้องตกตะลึงไปกับมัน

    อาเรีย : โห ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าทางรถไฟจะสร้างได้เร็วขนาดนี้

    เอ็น : นี่คือฝีมือของพวกผู้อพยพหน่ะ มีกันเป็นแสนๆคนเลยนะ

    อาเรีย : ถ้าเป็นแบบนี้ อีกไม่นานคงจะสร้างตัดผ่านเมืองนี้ได้หน่ะ

    ในขณะเดียวกัน คนคุมการก่อสร้างก็มาคุยกับเอ็นในทันที

    คุณคงจะเป็นคุณเอ็นสินะครับ

    เอ็น : ใช่ครับ ผมมาที่นี่เพื่อดูแลการสร้างทางรถไฟหน่ะครับ

    คุณนิโคลัสเล่าให้ผมฟังแล้วครับ เชิญทางนี้เลยครับ

    เขาพาเอ็นและอาเรียไปยังห้องทำงาน ซึ่งในห้องนั้นมีเครื่องส่งโทรเลขอยุ่เครื่องหนึ่ง อาเรียเข้าไปดูทันทีว่าใช้งานได้หรือเปล่า

    อาเรีย : คุณมีเครื่องส่งโทรเลขด้วยงั้นเหรอคะ

    เอ็น : อ้อครับ แต่มันใช้ไม่ได้แล้วหล่ะครับ

    อาเรีย : เดี๋ยวฉันจะลองซ่อมมันดูนะคะ

    เอ็น : คุณซ่อมได้ด้วยเหรอครับ

    อาเรีย : พอได้ค่ะ เดี๋ยวฉันจะลองซ่อมดูค่ะ // อาเรียหาอุปกรณ์แถวนั้นมาซ่อมเครื่องส่งโทรเลข โดยมีเอ็นคอยมองอยู่

     

    กลับมายังพระราชวังริงก้า คาเนสและเนม่าก็นั่งดื่มด้วยกันจนเริ่มจะเมาทั้งคู่ คาเนสพาเนม่าไปที่ห้องนอนของเธอ ห่มผ้าให้เธอแล้วจะเดินออกไป แต่เนม่าจับมือคาเนสเอาไว้ก่อน

    เนม่า : อยู่กับฉันก่อนสิคะคุณคาเนส

    คาเนส : คุณเนม่า มันไม่ดีนะครับ ที่เราอยู่ด้วยกันสองต่อสองแบบนี้

    เนม่า : ไหนคุณบอกว่าคุณจะอยู่กับฉันยังไงหล่ะคะ

    คาเนสขึ้นไปนอนเตียงเดียวกับเธอในทันที จากนั้นก็ลูบหน้าเธอไปด้วย

    คาเนส : คุณเนม่า ผมรักคุณนะครับ

    เนม่า : คุณคาเนส คุณ…..

    คาเนส : ผมไม่อยากจะเก็บไว้อีกแล้ว ผมรักคุณนะครับ

    เนม่า : คุณคาเนส ฉันก็รักคุณนะคะ ขอบคุณที่อยู่กับฉัน

    ทั้งคู่กำลังจะจูบกันตอนนั้น แต่ทหารมาเคาะประตูหน้าห้องนอนของเนม่า คาเนสจำเป็นต้องไปคุยกับทหารยามด้านหน้าในทันที

    คาเนส : คุณหนูกำลังนอนอยู่ครับ มีอะไรหรือเปล่าครับ

    มีข้อความจากคุณอาร์เทอร์ เขาอยากให้คุณเนม่าไปสมทบกับเขาที่เดลล์ครับทหารให้ข้อความจากนั้นก็เดินจากไป ส่วนคาเนสก็เดินกลับเข้าไปหาเนม่า

    เนม่า : มีอะไรหรือเปล่าคะคุณ

    คาเนส : อ้อ คุณอาร์เทอร์ต้องการให้เราไปหาเขาที่แคว้นเดลล์ครับ

    เนม่า : เยี่ยมไปเลย ถ้างั้นพรุ่งนี้ก็ไปกันเลยนะคะ

    คาเนส : แต่คืนนี้ เราได้อยู่กันสองคนแล้วนะครับ

    คาเนสรุกเข้าไปจูบเนม่า จากนั้นทั้งคู่ก็มีสัมพันธ์อันลึกซึ่งร่วมกัน

     

    กลับมายังริงก้า โอลลี่พาอราชไปหาเมเทอร์นายของเธอเพื่อไปขอกำลังสนับสนุนเรื่องอาวุธ พวกเขาเดินทางมาถึงค่ายชายแดนของริงก้า เธอจะไปขอเข้าพบกับเมเทอร์แต่ทหารยามแถวนั้นห้ามเอาไว้ก่อน

    โอลลี่ : ฉันมาหาคุณเมเทอร์ นายหญิงของฉันหน่ะ

    พวกเขาออกจากค่ายนี้ไปแล้วครับ

    โอลลี่ : หะ แล้วพวกเขาไปไหนเหรอคะ

    พวกเขาไปที่แคว้นเดลล์เพื่อโจมตีโซราบอลแล้วครับ

    โอลลี่เดินออกมาพบกับอราชที่รอเธออยู่ด้านนอก

    อราช : เป็นยังไงบ้าง เจอนายหญิงของเธอหรือเปล่า

    โอลลี่ : เมเทอร์ออกจากค่ายไปที่แคว้นเดลล์แล้ว

    อราช : อ้าว ว่าแต่ เราจะไปเจอกับเธอได้ที่ไหนหล่ะ

    โอลลี่ : ที่ค่ายทหารในเดลล์ เราต้องรีบไปกันแล้วหล่ะ

    อราช : ป่านนี้สงครามจะเป็นยังไงบ้างหล่ะเนี่ย

    โอลลี่ : ฉันก็ไม่รู้ ถ้าอยากรู้ก็คงต้องไปดูกันหล่ะ

    กลุ่มของอราชเดินทางไปยังค่ายทหารแคว้นเดลล์ เพื่อที่จะตามหาเมเทอร์ ขอกำลังสนับสนุนทางอาวุธกับเธอ

     

    กลับมายังค่ายทหารในแคว้นเดลล์ หลังจากที่มาร์ธิวพาเอ็ดเวิร์ดย้ายที่คุมขังไปยังค่ายทหารใหม่ของริงก้า พวกเขาเดินทางมาเรื่อยๆจนถึงค่าย หลังจากนั้นก็มีการส่งตัวนักโทษเข้าไปยังคุกแห่งใหม่ ในขณะเดียวกัน มาร์ธิวดันไปเจอกับเมเทอร์ น้องสาวของเธอที่อยู่ที่ค่ายพร้อมกับคนอื่นๆ

    เมเทอร์ : พี่มาร์ธิว มาทำอะไรที่นี่คะ แล้วคนอื่นๆหล่ะคะ

    มาร์ธิว : อ้อ พี่มาส่งเพื่อนพี่หน่ะ น้องๆคนอื่นไปเที่ยวที่ฟิลล์บอนอยู่หน่ะ

    เอ็ดเวิร์ด : ในที่สุดก็มาเจอคนที่คุ้นเคยสินะเนี่ย
    เมเทอร์
    : หนูมาช่วยคุณนอร์ดิกรบกับพวกโซราบอลค่ะ

    เอ็ดเวิร์ด : การรบ งั้นเหรอ ตอนนี้การรบเป็นยังไงบ้างหล่ะ

    เมเทอร์ : ทหารริงก้ากำลังรุกไล่โซราบอลกลับออกไปจากแคว้นเดลล์แล้วค่ะ

    มาร์ธิว : แปลว่า มันจะจบลงแล้วสินะเนี่ย

    เอ็ดเวิร์ด : ตอนนี้นายพลเนโรเป็นยังไงบ้างหล่ะครับ

    เมเทอร์ : ตอนนี้เขาปิดตัวเองอยู่ในค่าย เรากำลังจะเข้าล้อมเข้าเร็วๆนี้

    มาร์ธิว : ฉันว่า ฉันจะไปคุยกับคุณนอร์ดิก ให้นายอยู่ห้องขังดีๆหน่อยหน่ะ

    เอ็ดเวิร์ด : ฉันไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากนายเลยนะ

    มาร์ธิว : นายต้องขอ ฉันเป็นห่วงนายนะ

    เอ็ดเวิร์ด : ยังไงก็ขอบใจนายมากเลยนะ

    มาร์ธิว : แล้วฉันจะเยี่ยมนายบ่อยๆก็แล้วกันนะ

    เอ็ดเวิร์ด : มาสิ ฉันจะรอต้อนรับนายอย่างดีเลย

     

    กลับมายังบ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่งที่แคว้นบาส์ก ซึ่งตระกูลของของนายพลเนโรใช้มันเป็นบ้านพักตากอากาศมานาน มาร์ธ่า ซาร่าและซิลเวียร์มาพักผ่อนกันอย่างสุขสำราญ โดยที่พวกเธอใช้เวลาร่วมกัน ทั้งทำอาหารและนั่งพักอยู่ริมทะเล แต่ความสุขก็อยู่ได้ไม่นาน คนของมาร์ธ่าก็เดินมารายงานข่าวกับเธอในทันที

    นายหญิงครับ มีข่าวการรบมาครับ

    มาร์ธ่า : มีอะไรกันหล่ะ ว่ามาสิ

    ตอนนี้ทหารริงก้าเข้าประชิดชายแดนแคว้นบาส์ก นายพลนอร์ทเพิ่งจะหนีไปไม่นานมานี่ครับ

    ซาร่า : หะ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเร็วขนาดนี้ แล้วมีอะไรอีกมั้ย

    ทางด้านกองทัพของนายพลเนโร เขากำลังโดนพวกโซราบอลปิดล้อมอยู่ครับ

    ซิลเวียร์ : แสดงว่า สงครามครั้งนี้กำลังจะจบลงแล้วสินะ

    มาร์ธ่า : ฉันหวังว่านอร์ดิกจะไม่ทำอะไรเนโรนะ

    ซาร่า : หนูว่า เราน่าจะร่นระยะเวลาอยู่ที่นี่นะคะ

    ซิลเวียร์ : ใช่ค่ะ สงครามกำลังใกล้เข้ามานะคะ

    มาร์ธ่า : แม่ว่า คนของนอร์ดิกคงจะไม่ทำอะไรแม่หรอกนะ

    ในขณะเดียวกัน เสียงปืนใหญ่ก็ดังเข้ามาเรื่อยๆ ทำเอาคนใช้ของมาร์ธ่าเริ่มจะหวาดกลัวกันไปทั่ว

    ซาร่า : แม่คะ ฟังเสียงปืนใหญ่สิคะ ดังเข้ามาใกล้ทุกวัน

    ซิลเวียร์ : ใช่ค่ะ ฉันว่าเราควรจะไปจากที่นี่พรุ่งนี้ได้ยิ่งดีนะคะ

    มาร์ธ่า : ได้ ถ้าอย่างงั้น พรุ่งนี้ให้รีบเก็บของ กลับโซราบอลในทันทีเลย

     

    กลับมายังเมืองหลวงแคว้นเดลล์ นายพลเนโรและคูเปอร์กำลังวางแผนของเขาเพื่อจู่โจมทหารริงก้ากลับไป เขาพยายามหากองทัพที่อ่อนแอที่สุดเพื่อที่จะโจมตีเข้าไป

    เนโร : กองทัพริงก้าเข้าล้อมมันเราที่ไหนบ้างล่ะ

    คูเปอร์ : แทบจะทุกเขตเลยครับ ตอนนี้พวกเขาตั้งแนวปืนใหญ่เตรียมยิงเราแล้วครับ

    เนโร : เราน่าจะบุกสายฟ้าแลบในเขตนี้ พวกมันน่าจะอ่อนแอนที่สุดแล้ว

    คูเปอร์ : ผมเห็นด้วยครับ ทหารม้าของเราน่าจะพอฝ่ามันได้

    เนโร : แต่ว่า ทหารของเราตอนนี้เป็นยังไงบ้างหล่ะ

    คูเปอร์ : ตอนนี้ย่ำแย่มากแล้วครับ พวกเขาแทบจะไม่มีกำลังใจออกรบเลยครับ

    เนโร : ทหารของเราเหลือมากแค่ไหนกันหล่ะ

    คูเปอร์ : ทั้งหมดที่มีอยู่สองแสนคนครับ แต่มีคนเจ็บเกือบครึ่ง แถมที่เหลือก็ไม่กล้าออกรบแล้วครับ

    ในขณะเดียวกัน มีทหารนายหนึ่งเข้ามารายงานเรื่องกับนายพลเนโร

    ท่านนายพลครับ นายพลจอร์จและราชนาวีจักรวรรดิอังกฤษมาขอพบครับ

    ในตอนนั้นเอง นายพลจอร์จก็เดินเข้ามาโดยไม่มีปี่มีขลุ่ย ท่ามกลางสายตาของเนโรและคูเปอร์

    จอร์จ : จะไม่เอาชามาเสิร์ฟผมหน่อยเหรอครับ

    คูเปอร์ : สวัสดีครับท่านนายพล เดี๋ยวผมจะเอาชามาให้ก็แล้วกัน

    จอร์จ : ว่าแต่ นายพลโซรอนหายไปไหนกันหล่ะเนี่ย

    เนโร : โซรอนเป็นน้องชายผม ผมเป็นแม่ทัพใหญ่ที่นี่ ท่านมีธุระอะไร

    จอร์จ : อ้อๆ ท่านแม่ทัพ เราเป็นพันธมิตรกันนะครับ

    เนโร : คุณมาช่วยโซรอนตั้งแต่เมื่อไหร่

    จอร์จ : ก็ได้ซักพักแล้วครับ ว่าแต่ ตอนนี้ท่านจะไม่ทำอะไรหน่อยเลยเหรอครับ

    เนโร : ผมกำลังทำอยู่ หรือว่าท่านมีแผนที่ดีกว่านี้กันหล่ะ

    ในขณะเดียวกัน มีทหารนายหนึ่งเดินเข้ามารายงานเรื่องสถานการณ์ที่ฟิลล์บอนกับเขา

    ท่านครับ มีข่าวจากฟิลล์บอนครับ

    เนโร : เออใช่ นายพลนอร์ทโจมตีไปถึงไหนแล้วเนี่ย

    นายพลนอร์ทโดนทหารริงก้าปิดล้อม พวกโซราบอลกำลังจะเข้าโจมตีแคว้นบาส์กแล้วครับ

    เนโร : หะ แล้วตอนนี้นายพลนอร์ทหายไปไหนแล้วหล่ะ

    นายพลนอร์ทหนีมาได้ครับคูเปอร์ที่เพิ่งมาได้ยินเหตุการณ์ก็ถึงกับตกตะลึงในทันที

    คูเปอร์ : ท่านครับ เราต้องรีบถอยกลับไปโซราบอลด่วนเลยนะครับ

    เนโร : ไม่ เราจะไม่ยอมถอยเด็ดขาด

    คูเปอร์ : แต่ว่า ถ้าพวกริงก้ายึดแคว้นบาส์กได้เมื่อไหร่ พวกนั้นอาจจะยึดโซราบอลได้โดยเร็วนะครับ

    เนโร : บัดซบ จะให้ฉันกลับโซราบอลอย่างงั้นเหรอ

    คูเปอร์ : อย่างน้อยก็ยังรักษาทหารไว้ได้นะครับท่าน

    จอร์จ : นี่มันเรื่องอะไรกัน อธิบายผมได้หรือเปล่า

    เนโรกำมือแน่น ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป ได้แต่กัดฟันกล้ำกลืนกับความอัปยศในครั้งนี้

     

    กลับมายังทะเลอาณาเขตของแคว้นเดลล์ เรือปืนของแอนตาร์กติกยิงถล่มใส่ทหารโซราบอลอย่างหนัก ทำเอาทหารโซราบอลเริ่มระส่ำระส่าย แต่ในระหว่างนั้นเอง เธอได้รับข้อความมาจากทางริงก้า ขอเชิญเธอไปพบกับพวกเขา

    ท่านครับ มีข้อความจากผู้นำริงก้าให้ไปพบหน่ะครับ

    แอนตาร์กติก : ขอพบฉันอย่างงั้นเหรอ คุณนอร์ดิก

    คงจะเป็นเรื่องที่เราโจมตีพวกเดลล์และโซราบอลหน่ะครับ

    แอนตาร์กติก : ฉันเข้าใจหล่ะ ว่าแต่ สถานการณ์สงครามเป็นยังไงบ้างหล่ะ

    ทางเราได้ข่าวมาว่าพวกโซราบอลกำลังถอยร่นครับ

    แอนตาร์กติก : ดีมาก ตอนนี้ทางริงก้ากำลังทำอะไรอยู่หล่ะ

    พวกเขากำลังเตรียมขับไล่ทหารโซราบอลกลับไปครับ

    แอนตาร์กติก : โอเค สั่งให้ปืนใหญ่หยุดยิง แล้วให้กองเรือของเราเคลื่อนขึ้นฝั่ง

    ครับ ว่าแต่เราจะเทียบท่าที่ไหนดีครับ

    แอนตาร์กติก : มีท่าเรืออยู่แถวค่ายทหารริงก้า เราจะรีบไปสมทบกับพวกเขาในทันที

    กองเรือของแอนตาร์กติกหยุดรบ จากนั้นก็เคลื่อนไปเทียบท่าเพื่อสมทบกับทหารริงก้าต่อไป

    ที่ริงก้า เขตเช่าของรัสเซีย หลังจากที่โทมารอฟรักษาตัวได้ไม่นาน เขาก็ได้ข่าวจากสายของเขามาว่าจะมีการส่งมอบอาวุธที่กลุ่มโจรขโมยมาได้ ส่งให้กับอเล็กซ์สกี้

    โทมารอฟ : ให้ทหารของเราเตรียมพร้อม เราจะออกตามล่าพวกมันเดี๋ยวนี้หล่ะ

    แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีคำสั่งมาใหม่ ให้โทมารอฟนั่งเรือไปยังแคว้นเดลล์ ทำเอาโทมารอฟถึงกับสงสัย

    โทมารอฟ : นี่มันอะไรกันครับเนี่ย

    มีคำสั่งด่วนให้คุณนั่งเรือไปแคว้นเดลล์เดี๋ยวนี้เลย พร้อมกับกองเรือปืนของคุณด้วย

    โทมารอฟ : อะไรกัน ผมกำลังจะไปจับตัวอเล็กซ์สกี้อยู่นะ

    เลิกคิดถึงเขาก่อน นี่เป็นคำสั่งมาจากทางมอสโควเลยนะ

    โทมารอฟ : พวกคุณกำลังคิดอะไรอยู่กันแน่

    คุณไม่ต้องห่วง จะมีคนจัดการแทนคุณเอง

    โทมารอฟ : ก็ได้ แต่อย่าให้ผมรู้ก็แล้วกัน ผมจะลากไส้พวกคุณออกมาให้หมดเลย // จากนั้นโทมารอฟก็เดินออกไปอย่าหัวเสีย โดยที่มีลูกน้องของเขาตามไปด้วย

    ท่านครับ แล้วแบบนี้จะเอายังไงกันต่อครับ
    โทมารอฟ : จะเอายังไงหล่ะ ก็ไปเตรียมเรือเพื่ออกเดินทางสิ

     

    กลับมายังฟิลล์บอน อี้ชิงและเจ้าเหวินกำลังรอคนของอเล็กซ์สกี้มารับของที่ขโมยมาได้ ซึ่งพวกเขารอนานมาก แต่ก็เข้าใจเนื่องจากว่าระยะทางจากฟิลล์บอนถึงบาส์กค่อนข้างไกลและทุรกันดาน

    เจ้าเหวิน : พวกฝรั่งนั่นยังไม่มากันอีกเหรอเนี่ย

    อี้ชิง : คงจะยังหน่ะ เดินทางไม่ใช่ใกล้ๆนะจ๊ะ

    เจ้าเหวิน : ได้ยินว่าพวกริงก้ากำลังสร้างทางรถไฟนี่

    อี้ชิง : จริงด้วย ท่าทางการคมนาคมแถบนี้จะดีขึ้น ฉันจะได้มาทำธุรกิจที่นี่ด้วย

    เจ้าเหวิน : หัวการค้าดีจริงๆนะเธอเนี่ย

    อี้ชิง : พูดถึงริงก้า ได้ยินว่าหล่อมาก ฉันอยากจะเห็นตัวจริงซะแล้วเนี่ย

    เจ้าเหวิน : ทำไมต้องเข้าเรื่องผู้ชายตลอดเลยเนี่ย

    อี้ชิง : พูดไม่ได้หรือไง ว่าแต่ เสบียงของเราจะอยู่ได้กี่วันกันหล่ะ

    เจ้าเหวิน : ทั้งอาหารและน้ำดื่มที่มี น่าจะสามวันได้

    อี้ชิง : เข้าใจหล่ะ ถ้าครบสามวันแล้วพวกนั้นไม่มา ก็ยุติการค้ากันได้เลย

    เจ้าเหวิน : เข้าใจหล่ะ

     

    กลับมายังแคว้นเดลล์ ซึ่งในขณะนั้นสงครามกำลังปะทุอย่างหนัก แพททรีเซียตัดสินใจออกจากบ้านเพื่อไปยังค่ายทหารของริงก้า ติดต่อกับนอร์ดิก เพื่อจะเตือนเขาว่าพ่อของเธอกำลังจะทำอะไรต่อจากนี้ เธอเรียกรถม้าคันหนึ่งให้ไปส่งที่ค่ายทหารของริงก้า เมื่อเธอไปถึง เธอพยายามติดต่อนายทหารคนหนึ่ง เพื่อขอเข้าพบกับนอร์ดิก

    ฉันมาขอพบกับผู้นำริงก้าค่ะ

    สักครู่ครับ เดี๋ยวผมจะลองพาคุณไปนะครับ

    ทหารคนนั้นพาแพททรีเซียไปหานอร์ดิก ซึ่งในตอนนั้นนอร์ดิกกำลังเตรียมพร้อมออกสู้ศึก

    ท่านผู้นำครับ มีสุภาพสตรีท่านนี้มาขอพบครับแพททรีเซียเห็นนอร์ดิกในชุดทหารที่ดูองอาจ ทำเอาเธอตกหลุมรักเขาขึ้นมาในทันที

    นอร์ดิก : คุณครับมีอะไรหรือเปล่าครับ เชิญนั่งก่อนได้นะครับ

    แพททรีเซีย : อ้อ ค่ะ

    นอร์ดิก : ว่าแต่ คุณมีธุระอะไรถึงมาพบผมหล่ะ

    แพททรีเซีย : พ่อของฉัน นายพลจอร์จให้กองเรือจักรวรรดิอังกฤษ กำลังจะทำสงครามกับคุณหน่ะค่ะ

    นอร์ดิก : นี่ ทางอังกฤษมาเข้าร่วมตั้งแต่เมื่อไหร่กัน

    แพททรีเซีย : เป็นการตัดสินใจของพ่อฉันคนเดียว ไม่เกี่ยวกับทางอังกฤษค่ะ

    นอร์ดิก : แล้วทำไมท่านนายพลต้องทำแบบนี้กันนะ

    แพททรีเซีย : เขาลงทุนกับสงครามนี้ไว้มาก เขาไม่มีทางยอมง่ายๆค่ะ

    นอร์ดิก : แต่ช่างมันเถอะครับ ไม่ว่าจะประเทศไหน ผมก็พร้อมสู้เสมอหล่ะ ตอนนี้ผมกำลังจะไปสู้กับพวกนั้นแล้ว คุณจะพักก่อนก็ได้นะครับ ส่วนผมขอตัวก่อนหล่ะ

    นอร์ดิกใส่ชุดและเดินออกไป ปล่อยให้แพททรีเซียใจลอยอยู่ตรงนั้น

    และอีกด้านหนึ่งของค่าย นายพลอาร์เทอร์กำลังเกณฑ์พลเพื่อจู่โจมทหารโซราบอล ระหว่างที่เขากำลังตรวจทหาร จู่ๆก็มีชายลึกลับคนหนึ่งขี่ม้าเข้ามาหานายพลอาร์เทอร์ ฝ่าทหารของอาร์เทอร์เข้ามา นายพลอาร์เทอร์สงสัยจึงเข้าไปถามเขาด้วยตัวเอง

    อาร์เทอร์ : คุณเป็นใคร ทำไมถึงมาที่นี่

    โอเมก้า : ผมเป็นสมาชิกกลุ่มลับ ที่เคยมาคุยกับนายน้อยของคุณหน่ะ

    อาร์เทอร์ : ว่าแต่ คุณมาทำอะไรที่นี่หล่ะ

    โอเมก้า : เราต้องการการสนับสนุนทางด้านอาวุธหน่ะ

    อาร์เทอร์ : ถ้าเรื่องนี้คงต้องถามนายน้อยนอร์ดิกหน่ะ

    โอเมก้า : ว่าแต่ พวกคุณกำลังจะไปที่ไหนกันเหรอ

    อาร์เทอร์ : เรากำลังจะโจมตีพวกโซราบอลหน่ะ ไม่รู้ว่าสงครามนี้จะจบยังไงนะ

    โอเมก้า : ผมเข้าใจนะ

    อาร์เทอร์ : เดี๋ยวผมจัดการเรื่องนี้ให้ก็แล้วกัน คุณรอที่นี่ก่อนก็ได้นะ

     

    ทางด้านของแมทธิว เขากับเพื่อนใหม่ของเขายังคงเดินทางผ่านฟิลล์บอนไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะไปรับอาวุธที่กลุ่มโจรจีนขโมยมาได้ พวกเขาเร่งขบวนอย่างสุดขีดเพื่อที่จะทำงานให้เสร็จไป

    แมทธิว : เออนี่ เมื่อไหร่เราจะถึงซะทีหล่ะเนี่ย

    คอสกาย่า : เท่าที่ดูนะ เย็นนี้น่าจะถึงนั้นแหละ

    แมทธิว : ก็ต้องรับหน่อยหล่ะ ฉันอยากกลับไปนอนใจจะขาด

    คอสกาย่า : เหมือนกัน ฉันว่าถ้าเสร็จงาน จะไปหาเหล้ากินหน่ะ

    แมทธิว : ก็ดีนะ ว่าแต่ คนที่เห็นมาคุยกับคุณอเล็กซ์สกี้ ที่เป็นทหารอังกฤษหน่ะ

    คอสกาย่า : อ้อ นายพลแม็กกี้ เราค้าขายด้วยกันมาซักพักแล้วหล่ะ

    แมทธิว : งั้นเหรอ ไม่ยักรู้ว่าพวกนายค้าขายกับพวกนายทหารด้วย

    คอสกาย่า : แน่นอน เราขายหมด เหล้า ปืนเถื่อน แล้วก็อีกหลายอย่างหน่ะ

    แมทธิว : เข้าใจหล่ะ ฉันของีบซักพักนึงนะ

    แมทธิวรีบเก็บข้อมูลที่เข้าได้มา ซึ่งนั่นก็คือนายพลแม็กกี้ติดต่อกับกลุ่มก่อการร้ายรัสเซีย แต่ว่าเขามีจุดประสงค์อะไรกันแน่ แมทธิวได้แต่นอนคิด เขาคงต้องได้คำตอบในซักวันหล่ะ

     

    กลับมายังชายแดนแคว้นบาส์ก สกายและอาร์เมอร์กำลังเคลื่อนทัพเพื่อเข้าช่วยเหลือกองทัพของนายพลนอร์ท แต่ระหว่างที่พวกเขากำลังเดินทัพ มีทหารนายหนึ่งวิ่งหนีมาจากแคว้นฟิลล์บอนโดยไม่มีอาวุธอะไรเหลืออยู่เลย สกายและอาร์มเมอร์สงสัยจึงเข้าไปถามทหารคนนั้น

    สกาย : นี่ ทหาร มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงไม่มีอาวุธมาด้วยหล่ะ // ทหารคนนั้นเหนื่อยจึงยังไม่ตอบอะไร

    อาร์มเมอร์ : ใจเย็นทหาร ค่อยๆพัก หายใจก่อน แล้วค่อยๆพูดก็ได้

    ทหารริงก้ากำลังบุกมา ค่ายเราแตก ในตอนนั้นผมเห็นนายพลนอร์ทหนีไปแล้ว ทหารริงก้าจับพวกเรานับแสนคนไป สงครามจบแล้ว

    สกาย : ใจเย็น ทหาร อาวุธในมือเรายังมี มันยังไม่จบ

    อาร์มเมอร์ : ตอนนี้พวกนั้นมีทหารอยู่เท่าไหร่หล่ะ

    มีราวๆเกือบสองแสนคนได้ครับ

    อาร์มเมอร์ : หะ สองแสน นี่นายล้อฉันเล่นใช่หรือเปล่าเนี่ย

    สกาย : สองแสน พวกเรามีแค่สามหมื่นกว่าๆเองนะ

    อาร์มเมอร์ : ถ้าเราไปต่อ เราตายแน่ เราจะเอายังไงต่อดีหล่ะ

    สกาย : นายพลนอร์ทก็หนีไปแล้วด้วย ฉันว่า เรากลับไปประจำการต่อบาส์กต่อดีกว่า

    ท่านครับ ท่านต้องรีบหนีเดี๋ยวนี้ พวกริงก้ากำลังจะมานะครับ

    อาร์มเมอร์ : เอาหล่ะทหาร ไปพักก่อน สั่งทหารของเรา ให้ถอยกลับไปที่บาส์กโดยด่วนเลย

     

    กลับมายังเกาะบ้านของโรส หลังจากที่สามคนกลับมาถึง พวกเธอก็รีบกลับบ้านของโรสเพื่อพักผ่อน ในตอนนั้นเองพ่อแม่ของโรสก็ออกมาต้อนรับพวกเธอ

    โรสลูก เป็นยังไงบ้างลูก

    โรส : ค่ะแม่ หนูปลอดภัยดีค่ะ เพื่อนหนูก็ปลอดภัยดี

    ว่าแต่ ชาวบ้านที่เหลือไปไหนกันหมดหล่ะ

    โรส : บางคนก็ยังโดนจับ บางคนก็ถูกโจรสลัดพาหนีออกมาได้ค่ะ

    เมด : แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ ตอนนี้พวกโซราบอลกำลังถอยร่นแล้วค่ะ

    แพท : ได้ยินว่าทหารริงก้ากำลังจะเข้ามาบาส์กแล้วนะคะ

    แม่ว่า พวกลูกๆพากันไปพักก่อนดีกว่านะ

    พวกเธอทั้งสามคนไปพักผ่อนกันที่กระท่อมของพวกเธอ จากนั้นพวกเธอก็นั่งคุยกันต่อ

    โรส : ว่าแต่ สองหนุ่มของเธอจะเป็นยังไงบ้างหล่ะตอนนี้

    เมด : นั่นสิ ได้ยินว่าพวกเขาทั้งคู่จะไปรบกับริงก้าแล้วนี่

    แพท : ไม่รู้ว่าพวกเขาจะรอดกลับมาหรือเปล่านะ ฉันคิดถึงเขาจัง

     

    และที่เกาะวอลล์พี ลอเรนซ์นำชาวบ้านบางส่วนไปส่งที่เกาะแห่งนั้น ชาวบ้านเมื่อได้กลับบ้านก็รีบกลับไปเจอหน้าครอบครัวและคนที่รัก

    ลอเรนซ์ : เดี๋ยวบอกชาวบ้านให้รู้ด้วยนะ ว่าให้ซ่อนตัวซักพักก่อน อย่าเพิ่งทำอะไร

    แต่ว่า ถ้าพวกโซราบอลมันตามล่าเราจะทำยังไงครับ

    ลอเรนซ์ : ฉันว่านะ พวกนั้นคงจะไม่มีเวลามาตามล่าเราหรอก

    ในระหว่างนั้นเอง กลุ่มชาวบ้านบางส่วนก็มาขอเข้าร่วมกับลอเรนซ์ ซึ่งเธอก็ไม่ทราบเช่นกันว่าทำไม

    นายหญิงครับ เราขอเข้าร่วมเป็นโจรสลัดด้วยครับ

    ลอเรนซ์ : ทำไมหล่ะคะ พวกคุณจะมาเป็นโจรทำไม

    เราต้องการปกป้องตัวเองจากพวกนายทาสต่างชาติ และพวกโซราบอลที่ช่วยอะไรเราไม่ได้ครับ

    ลอเรนซ์ : ฉันเข้าใจความรู้สึกของพวกคุณทุกคนนะคะ

    พวกเราไม่อยากโดนพวกต่างชาติจับเราไปขายเป็นทาสอีกแล้วนะครับ

    ลอเรนซ์ : เอาหล่ะ ฉันจะรับพวกคุณไว้ก่อน รอดูจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นนะคะ

    ลอเรนซ์พาชาวบ้านบางส่วนไปเข้าร่วมกับกลุ่มโจรสลัด โดยที่เธอไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่นัก

     

    กลับมายังเมืองหลวงของแคว้นเดลล์ หลังจากที่ทหารริงก้ากระหน่ำยิงปืนใหญ่เข้าแนวรับของโซราบอล จากนั้นกองทัพของนอร์ดิกก็มาล้อมเมืองเตรียมบุกเข้าไปจับนายพลเนโรด้านใน

    ซอล : ฟีนด์ นายนำกำลังพลไปปิดทางหนีพวกมันเอาไว้นะ

    ฟีนด์ : ได้เลย ฉันพอจะรู้ว่าพวกมันจะหนีไปทางไหน

    เมเทอร์ : นี่ ว่าแต่ เอลิซ่าเธอหายไปไหนกันหล่ะเนี่ย

    เฟรย์อา : ไม่รู้สิ เธอคงพักผ่อนอยู่แถวนี้หล่ะมั้ง

    นอร์ดิก : คุณอาร์เทอร์ครับ เตรียมส่งสัญยาณบุกทันทีนะครับ

    แต่ในระหว่างนั้นเอง ก็มีชาวแคว้นเดลล์บางส่วนในเมืองเดินออกมาจากประตู ทหารริงก้าเกือบยิงแต่นอร์ดิกห้ามเอาไว้ก่อน นอร์ดิกรีบขี่ม้าไปดูว่าชาวบ้านพวกนั้นจะทำอะไร

    ได้โปรด อย่ายิงเลยครับท่าน พวกเรายอมแล้ว

    นอร์ดิก : ผมไม่ทำอะไรพวกคุณหรอกครับ ว่าแต่ทหารโซราบอลอยู่ไหนหล่ะครับ

    พวกนั้นถอนทัพแล้วทิ้งเมืองไปแล้วครับ

    อาร์เทอร์ : ว่าไงนะ พวกนั้นถอนทัพไปตั้งแต่เมื่อไหร่

    เมื่อชั่วโมงที่แล้วครับ พวกเขารีบหนีกลับโซราบอลไป ได้ยินว่าตอนนี้พวกเขาบุกแคว้นบาส์กครับ

    นอร์ดิก : ดูเหมือนว่าไซโซกับเคจาจะไปถึงที่นั่นแล้วนะเนี่ย สั่งทหารของเราไปตรวจสอบในเมืองโดยด่วนเลย

    ทหารริงก้านำกำลังพลบุกเข้าไปในเมือง เพื่อตรวจสอบว่าทหารโซราบอลยังอยู่ในเมืองหรือไม่

    ===================================================================

    พวกโซราบอลถอยทัพกลับไปแล้ว นอร์ดิกจะทำอย่างไรต่อไป ติดตามชมต่อตอนหน้าจ้า
    ขอคนละเม้นท์ด้วยนะครับ
    ผมมีนิยายเรื่องใหม่ครัช จะมาจริงๆจังๆหลังจากเรื่องนี้จบครับ ซึ่งน่าจะอีกไม่นาน

    http://writer.dek-d.com/shinobinon/writer/view.php?id=1910606

    อย่าลืมไปสมัครกันเน้อ 


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×