ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Descendant War - สมรภูมิปิตุฆาต

    ลำดับตอนที่ #2 : ประวัติศาสตร์ของดินแดน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 298
      7
      18 ส.ค. 61

    ประวัติศาสตร์ของดินแดนแห่งนี้

    ดินแดนแห่งนี้ แต่เดิมถูกเรียกขานกันว่า นอลโวร่า ดินแดนแห่งหนึ่งที่ชาวยุโรปส่วนใหญ่มาแสวงหาโชคลาภกันที่นี่ บ้างก็ว่ามาเสาะหาชีวิตใหม่ บ้างก็มาเพื่อขุดหาสมบัติ บ้างก็มาเพื่อจับชนเผ่าพื้นเมืองไปขาย แต่ดินแดนแห่งนี้ก็ยังสงบสุขภายใต้กษัตริย์องค์หนึ่ง ซึ่งรวมรวบแผ่นดินแห่งนี้ไว้ กษัตริย์องค์นั้นมีนามว่า กษัตริย์จอห์นสันที่ 1 แผ่นดินในยุคของพระองค์ดำเนินมาได้เป็นปกติสุขอยู่นานหลายปี

     

    แต่หลังจากที่พายุแห่งสงครามมาเยือน พระองค์ถูกลอบปลงพระชนม์โดยกลุ่มแบ่งแยกดินแดนแต่ละชนเผ่ารวมหัวกัน เพื่อแบ่งแยกตัวเองเป็นอิสระ และในตอนนั้น ประเทศตกอยู่ในความวุ่นวายนานอยู่หลายปี

     

    จนกระทั่ง นายพลเนโร อดีตนายทหารเอกของกษัตริย์จอห์นสัน ได้ทำการปราบปรามผู้ที่คิดจะแบ่งแยกดินแดน แต่เขาก็ยังไม่มีกำลังมากพอที่จะรวบรวมดินแดนได้อย่างเบ็ดเสร็จ และเขารอเวลามาตลอด เวลาที่จะรวบรวมดินแดนแห่งนี้ให้เป็นหนึ่งเดียว

     

    ดินแดน

    1.โซราบอล : เรียกได้ว่าเป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในประเทศ ดินแดนแห่งนี้เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักร หลังจากที่กษัตริย์ถูกลอบปลงพระชนม์ นายพลเนโรจึงใช้ดินแดนแห่งนี้เป็นที่มั่นมาตลอด

    2.รูดิว : ดินแดนที่ติดกับโซราบอล อยู่ภายใต้การควบคุมแห่งแคว้นโซราบอลมาตลอด ดินแดนนี้เป็นชัยภูมิที่สำคัญของประเทศเนื่องจากมีทิวเขาสูงมากมายเป็นปราการธรรมชาติ

    3.บาส์ก : ดินแดนเล็กๆทางตอนใต้ ผู้คนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง เป็นดินแดนที่ชายหาดสวยงาม หลายคนอยากครอบครองพื้นดินแห่งนี้เพราะสถานที่สำคัญทางธรรมชาติที่สวยงาม

    4.เกาะวอลล์พี : เกาะเล็กๆที่อยู่ภายใต้การปกครองของแผ่นดินแม่ ดินแดนนี้เป็นของชนพื้นเมือง หลังจากที่กษัตริย์ถูกลอบปลงพระชนม์ การค้าทาสของที่นี่ก็คึกคักกันมาก เพราะคนชนเผ่าแห่งนี้มีร่างกายกำยำแข็งแรง

    5.ฟิลล์บอน : ดินแดนทะเลทราย เดิมไม่เป็นที่สนใจของใครแม้แต่นายพลเนโร แต่เมืองแห่งนี้อุดมไปด้วยทองคำ และที่สำคัญ น้ำมัน ที่กำลังจะเป็นทรัพยากรหลักของโลกยุคเครื่องจักร

    6.มอร็อค : ดินแดนแห่งป่าไม้ ป่าไม้แห่งนี้ดูลึกลับ และยากที่จะเข้าถึงได้ แต่ก็เป็นแหล่งของป่าที่สำคัญที่ใครหลายคนต้องการ

    7.เดลล์ : ดินแดนชายทะเล เดิมเป็นแหล่งการค้าที่สำคัญกับชาวตะวันตก ภายหลังประเทศวุ่นวาย ชาวตะวันตกก็หลั่งไหลเข้ามายึดดินแดนแห่งนี้และย่ำยีกันเป็นว่าเล่น

    8.ริงก้า : ดินแดนที่อุดมสมบูรณ์รองจากโซราบอล ทั้งสองดินแดนนี้แย่งชิงความเป็นใหญ่กันมาตลอด มีทรัพยากรที่สำคัญอยู่พอสมควร

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×