ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Mask Land - สมรภูมิแยกแผ่นดิน

    ลำดับตอนที่ #21 : จบสงคราม!!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 63
      1
      3 ก.พ. 61

    หลังสิ้นเสียงปืนใหญ่ เงาพาเพื่อนคนอื่นๆไปที่สนามเพลาะ เพื่อตั้งรับการโจมตีครั้งสุดท้ายของพวกมัน ซึ่งพวกมันก็เคลื่อนกำลังมาใกล้จะถึงแล้ว

    อนูบิส : นายไหวแน่นะ

    เงา : พอได้อยู่หน่ะ จากนี้เราคงต้องวัดดวงกันแล้วหล่ะ

    ระหว่างนั้น เนสซี กระดาษกับความมืดก็กลับมาพอดี

    โซ่ตวง : เออนี่พวกนาย หัวหน้าเป็นไงบ้างอ่ะ

    เนสซี : แค่สลบไปหน่ะ ราชินีกับแฮมเตอร์กำลังเฝ้าอยู่

    ดอกฝ้าย : ใช่ๆ คุณจอมยุทธ์ยังหายใจอยู่ ไม่ต้องห่วงหรอกจ้ะ

    ความมืด : พวกมันมาถึงไหนกันแล้วหล่ะ

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : ฉันว่าอีกไม่นานแล้วหล่ะ เสียงรถถังมันอยู่ใกล้ๆนี่เอง

    กระดาษ : เดี๋ยวขอส่องกล้องดูก่อนนะ // กระดาษส่องกล้องไปยังแนวข้าศึก

    หมาป่าดำ : เป็นยังไงบ้างอ่ะ ถึงไหนแล้ว

    กระดาษ : รถถังมันมีไม่มาก ส่วนใหญ่มีแต่รถหุ้มเกราะแล้วก็พวกเดินเท้าหน่ะ

    นางฟ้า : หมายความว่า พวกมันคงเหลืออาวุธอีกไม่มากแล้วสินะ

    โจกกี้เกล : แบบนี้เราก็พอสูสีกับมันสินะ

    แต่ระหว่างนั้นเอง ปืนใหญ่ของพวกมันก็ยิงมาอีกรอบ ทำเอาพวกเขาต้องหลบอยู่ในสนามเพลาะอีกครั้ง

    ทางด้านราชินีกับแฮมเตอร์ ซึ่งกำลังดูอาการของจอมยุทธ์อยู่

    ราชินี : หัวหน้าเป็นไงบ้างอ่ะ

    แฮมเตอร์ : ไม่เป็นไรมากหรอก แค่สลบจากแรงกระแทกหน่ะ

    ราชินี : แล้วพวกเขาจะเป็นยังไงกันบ้างหล่ะ

    แฮมเตอร์ : นั้นสิ ฉันก็เป็นห่วงพวกเขาเหมือนกัน

    ระหว่างนั้นเอง จอมยุทธ์ก็พยายามลุกแต่ลุกไม่ขึ้น ทำเอาทั้งสองคนต้องมาดูอาการ

    แฮมเตอร์ : หัวหน้า ฟื้นแล้วเหรอคะ

    จอมยุทธ์ : ทำไมผมลุกไม่ขึ้นเลยเนี่ย สายตาผมก็มัวด้วย

    ราชินี : คงต้องให้หมอมาดูแล้วหล่ะค่ะหัวหน้า

    จอมยุทธ์ : ผมไม่เป็นไรหรอกครับ ขอปืนให้ผมหน่อยเถอะครับ

    แฮมเตอร์ : อย่าเลยค่ะหัวหน้า

    ราชินี : นั้นสิคะหัวหน้า เดี๋ยวทุกคนจะเป็นห่วงหัวหน้าคะ

    จอมยุทธ์ : ผมเวียนหัวหน่ะ // จากนั้นจอมยุทธ์ก็หลับไปซะดื้อๆ ทำเอาทั้งสองคนตกใจมาก

    แฮมเตอร์ : เราว่าส่งไปหาหมอที่แนวหลังเถอะ

    ราชินี : นั้นสิ พาหัวหน้าไปกันเลยดีกว่า

    ในระหว่างที่ด้านหลังกำลังตกใจ ด้านหน้าก็กำลังปะทะกันอย่างหนัก

    เงา : มันเอาแต่ยิงปืนใหญ่แบบนี้หมายความว่าไงวะ

    อนูบิส : สงสัยพวกมันคงจะหมดคนแล้วหล่ะมั้ง

    เนสซี : ถ้าพวกมันไม่มีรถถังมา นั้นก็คือมันเริ่มหมดแรงแล้วสินะ

    ดอกฝ้าย : แต่เราก็ไม่ควรจะประมาทนะ

    แต่ระหว่างนั้น พวกมันก็บุกเข้ามาเรื่อยๆราวสายน้ำหลาก มันพยายามปีนขึ้นเขาเพื่อจะยึดที่มั่น แต่พวกของเงาก็ยันพื้นที่ไว้ได้อยู่

    กระดาษ : อยู่หลังฉันไว้นะ ครั้งนี้คงจะหนักหนาน่าดูเลยหล่ะ

    หมาป่าดำ : ฝันเถอะย่ะ นายสิต้องอยู่หลังฉัน ฉันรบมาเยอะกว่านายนะ

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : แหม่ มัวแต่เถียงกันอยู่ได้เนี่ยพวกเธอ สู้กับพวกมันก่อนสิ

    ความมืด : นี่ จริงจังกันหน่อยสิพวกนายเนี่ย

    พวกนั้นบุกเข้ามาเรื่อยๆ จนแนวหน้าแทบจะต้านไม่ไหวแล้ว

    นางฟ้า : ถ้าพวกเราไม่ถอย เราจบเห่แน่

    โจกกี้เกล : นั้นสิ พวกมันมาอย่างกะมดเนี่ย

    อนูบิส : เงา นายจะทำยังไงก็แล้วแต่นายนะตอนนี้

    โซ่ตวง : ใช่ เราจะทำตามที่นายบอกเองหล่ะ

    เงา : โอเค งั้นสั่งให้พวกเราถอนกำลังไปยังแนวป้องกันอีกชึ้นสองด่วนเลย เอาอาวุธไปให้ได้มากที่สุดนะ

    อนูบิส : ฉันจะไปคุ้มกันเอง

    โซ่ตวง : ฉันไปด้วยๆ

    พวกเขาทำการถอนกำลังไปยังแนวป้องกันชั้นที่สอง ซึ่งเป็นอะไรที่ทุลักทุเลพอสมควร เนื่องจากผู้พันจอมยุทธ์ไม่ได้ประจำการที่นั่น พวกเขาขนปืนกลและอาวุธหนักไปเท่าที่จะขนไปได้ เพื่อไปหลบที่ป้องกันชั้นสอง

    โจกกี้เกล : นางฟ้า ไปหลบที่แนวหลังก่อนเลย ทางนี้ฉันจัดการเอง

    นางฟ้า : งั้นฉันฝากด้วยนะ

    กระดาษ : เธอรีบขึ้นไปก่อนนะ ฉันจะสกัดมันให้ ล

    หมาป่าดำ : ทำไมต้องเป็นฉันหล่ะ

    กระดาษ : ก็เธอเก่งกว่าฉันยังไงหล่ะ

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : เรารีบไปกันเถอะ พวกมันบุกเข้ามาแล้วนะ

    ความมืด : นั้นสิ งั้นเธอไปก่อนเลย ฉันจะคุ้มกันให้

    ที่ฐานบัญชาการ คิงอีกาดำก็ดูสถานการณ์แนวหน้าจากแนวหลังเพื่อประเมินสถานการณ์การสู้รบ

    แมวตาเดียว : เหลือเวลาอีก 1 ชั่วโมงก่อนที่สัญญาหยุดยิงจะมีผลครับ

    คิงอีกาดำ : ที่นี่ก็อยู่ที่ทหารของเราแล้วสินะ

    ระหว่างนั้นเอง จิงโจ้กับทุเรียนก็เดินเข้ามาหาพ่อของเขาพอดี

    จิงโจ้ : พ่อครับ ผลารรบไปถึงไหนแล้วครับ

    คิงอีกาดำ : กำลังดุเดือดเลยหล่ะ

    ทุเรียน : นี่ก็เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่ชั่วโมงแล้วสินะครับ ที่สัญญาจะมีผล

    คิงอีกาดำ : ใช่แล้วหล่ะลูก

    จิงโจ้ : ความจริงผมออกไปสู้ด้วยก็ได้นะครับ

    คิงอีกาดำ : อย่าดีกว่าลูก เดี๋ยวทหารคนอื่นๆก็ต้องมาเป็นห่วงลูกอีกนะ

    ทุเรียน : นั้นสิครับพี่ ผมว่ารอดูไปก่อนดีกว่า

    ทางด้านแนวหลังของฝ่ายคอมมิวนิสต์ ซึ่งกำลังรอผลการรบอยู่

    เทวดา : ผลการรบเป็นยังไงบ้างหล่ะ

    ผีเสื้อสมุทร : ตอนนี้แนวหน้าของพวกมันเริ่มถอยไปที่แนวป้องกันชั้นสองแล้วหล่ะ

    เทวดา : อะไรนะ ยังไม่ชนะอีกเหรอ ฉันนึกว่าจะยึดเมืองได้อยู่แล้ว

    ผีเสื้อสมุทร : พวกมันต่อสู้กันอย่างบ้าคลั่งเลยหล่ะ

    เพชร : ไม่น่าเป็นไปได้นะ

    เทวดา : ไหนคุณบอกแนวรบที่คุณบอกให้ผมเข้าตีหน่ะอ่อนแอมากไงคุณ

    เพชร : เป็นไปไม่ได้ ฉันอยากรู้ว่าใครบัญชาการแนวรบนั้น

    ผีเสื้อสมุทร : ผู้พันจอมยุทธ์ วีรบุรุษคนดังไงหล่ะ

    เพชร : ว่าแล้ว ฉันว่าแล้ว ลำพังพวกมันคงจะป้องกันได้ไม่นานขนาดนี้หรอก

    เทวดา : มันเคยต่อยหน้าฉันด้วย

    ผีเสื้อสมุทร : หรือว่าเราจะถอยออกมาแล้วไปโจมตีแนวอื่นดีหล่ะ

    เทวดา : เราหันหลังกลับไม่ได้แล้ว สั่งทหารทั้งหมด พุ่งไปยังด้านนั้นเลย

    หลังจากที่พวกเขาหนีมายังแนวป้องกันชั้นที่สอง พวกเขาต้องปะทะกับมันต่อ จนทหารเริ่มจะหมดแรงทั้งสองฝ่าย

    เงา : ตอนนี้เราต้องการกระสุนเพิ่ม

    โซ่ตวง : แล้วก็ยารักษาเพิ่มด้วย

    นางฟ้า : เดี๋ยวฉันไปที่แนวหลังไปเอาของมาให้พวกนายนะ

    นางฟ้าวิ่งกลับไปยังแนวหลัง เพื่อไปเอายารักษาโรคและกระสุน นางฟ้าสั่งให้ทหารเอาของพวกนี้กลับไปที่แนวหน้า แต่ระหว่างทางกลับ นางฟ้าก็โดนเหล่าเชลยที่ห้องขังพังจับตัวไว้

    ว้าว พวกเรา เรามีอาหารกินกันแล้ววันนี้

    นางฟ้าพยายามต่อสู้กับพวกมัน แต่มันคนหนึ่งก็ต่อยท้องนางฟ้าแล้วก็ลากเข้าไปในกระท่อม จากนั้นก็พยายามถอดเสื้อนางฟ้า

    สุดยอด งานนี้ฉันขอก่อนแล้วกันนะ

    แต่ไม่ทันไร ก็มีก้อนหินพุ่งตรงมาเข้าหัวมัน ซึ่งคนปาก็คือจระเข้นั่นเอง

    ปล่อยเธอซะ

    จะเก็บไว้แดกคนเดียวเหรอมึง ข้ามศพพวกกูไปก่อนสิ

    มันพยายามเข้าทำร้ายจระเข้าแต่จระเข้เก่งกว่า เลยซัดพวกมันจนล้ม จากนั้นเขาก็พานางฟ้าหนีออกมา แต่ระหว่างนั้น มันก็เอาปืนยิงเข้าที่ขาของจระเข้

    จระเข้ : รีบหนีไปเร็ว

    นางฟ้า : ไม่ ฉันไม่ทิ้งคุณเด็ดขาด

    ห่ะ หมดมุกแล้วสินะมึง ตายซะเถอะ

    แต่ไม่ทันไร โจกกี้เกลก็โผล่มาแล้วยิงเชลยพวกนั้น ส่วนคนที่เหลือก็โดนจับไปจนหมด

    นางฟ้า : เราปลอดภัยแล้ว

    โจกกี้เกล : แกทำอะไรนางฟ้าวะ // เอาปืนจ่อหัวจระเข้

    นางฟ้า : อย่า เขาช่วยฉันไว้ เขาบาดเจ็บด้วย

    โจกกี้เกล : แล้วนี่จะทำยังไงต่อหล่ะ

    นางฟ้า : ฉันจะพาเขาไปรักษาที่แนวหลังก่อน เธอไปช่วยคนอื่นๆเถอะ

    นางฟ้าพาจระเข้ไปรักษาที่แนวหลัง จากนั้นก็ผ่าตัดเอากระสุนที่ขาเขาออกมาแล้วก็ทำแผลให้ จากนั้นก็ดูแลเขาเป็นอย่างดี

    นางฟ้า : ฉันขอบคุณมากเลยนะ แล้วก็ขอโทษด้วยที่คุณต้องเจ็บตัวเพราะฉัน

    จระเข้ : ผมบอกคุณแล้วใช่มั้ยว่าอย่ามาแถวนี้หน่ะ

    นางฟ้า : ก็ฉันมีงานของฉันนี่หน่า

    จระเข้ : แล้วเพื่อนของเธอที่แนวหน้าหล่ะเป็นไงบ้าง

    นางฟ้า : พวกเขาเก่งอยู่แล้ว ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ นี่เธอรู้มั้ย สงครามใกล้จะสงบแล้ว

    จระเข้ : แล้วยังไงเหรอ

    นางฟ้า : เอ้า เธอก็จะได้กลับบ้านหน่ะสิ

    จระเข้ : ฉันคงกลับไปไม่ได้แล้วหล่ะ ฉันกลายเป็นคนทรยศไปแล้ว

    นางฟ้า : งั้นเธอก็อยู่กับฉันที่นี่ซะสิ

    จระเข้ : อยู่กับคุณ ที่นี่ ผมเนี่ยนะ??

    นางฟ้า : ผู้พันจอมยุทธ์กำลังต้องการคนอยู่ เธอน่าจะลองดูหน่อยนะ

    ที่แนวหน้า พวกเขากำลังต่อสู้อย่างดุเดือด ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่กี่อึดใจ สงครามก็จะสิ้นสุดลงแล้ว

    เงา : บ้าเอ้ย มาไม่รู้จักหมดซะที

    อนูบิส : นั้นสิ สงสัยมันคงคิดจะเข้าเมืองหลวงแน่ๆ

    หมาป่าดำ : ฉันม่กลัวหรอก ให้มันเข้ามาเยอะๆเลยสิ

    กระดาษ : แหม่ ดุจริงๆเลยนะคนสวย!!

    แต่ทันใดนั้น เทวดากับผีเสื้อสมุทรก็ถือปืนกลมาลุยด้วยตัวเอง เทวดาสาดปืนกลใส่พวกของเงาทำให้พวกเขาต้องหาที่หลบ

    เทวดา : เจอกันอีกแล้วนะพวกแก

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : ห่ะ แกนี่มันตายยากจริงๆนะเนี่ย

    โซ่ตวง : ผู้พันน่าจะฆ่าแกตั้งแต่วันนั้นแล้ว

    เทวดา : แต่ก็เสือกโง่เองนี่ วันนี้แหละ พวกแกต้องเป็นผีเฝ้าที่นี่

    พวกนั้นบุกเข้ามาเรื่อยๆโดยที่มีเทวดานำทีม ผีเสื้อสมุทรวิ่งเข้ามาจะปาระเบิดใส่ แต่ก็โดนเง่ยิงเข้าที่ขา ระเบิดที่ถอดสลักแล้วก็ดันตกพื้นแล้วระเบิดใส่พวกของเทวดา

    เทวดา : พวกบ้าเอ้ย แกฆ่าเพื่อนฉัน

    หมาป่าดำ : เออ ต่อไปก็จะฆ่าแกด้วยเฟ้ย

    พวกเขายิงปะทะกันจนกระสุนหมดทั้งสองฝ่าย จนพวกเขาต้องติดดาบปลายปืนแล้ววิ่งประจัญบานใส่กัน พวกเขาผลัดกันรุกรับ ผลัดกันได้เปรียบ เงาเห็นเทวดาตัวคนเดียวเลยบุกเข้าไปหวังจะฆ่ามัน แต่มันก็ยิงเงาเข้าที่ไหล่

    เงา

    อนูบิสวิ่งเข้าไปต่อยเทวดา สู้กับมันจนชุลมุน พวกเพื่อนๆพยายามจะเข้าไปช่วยแต่ก็โดนทหารของเทวดาคนอื่นๆขวางทางไว้

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : บ้าเอ้ย มากันไม่รู้จักหมดซะทีพวกนี้

    ความมืด : แล้วเธอกลัวอะไรหล่ะ

    เนสซี : ดอกฝ้าย เอ้านี่กระสุน แล้วยิงคุ้มกันฉันด้วย

    ดอกฝ้าย : ได้เลย

    พวกเขาปะทะกันโดยที่ไม่มีอะไรหยุดพวกเขาได้ แต่ระหว่างนั้นเอง

    ลำโพงกระจายเสียงก็ดังขึ้นมา ทำเอาพวกเขาหยุดชะงัก

    ซึ่งในประกาศ มีว่า สัญญาหยุดยิงมีผลแล้ว ขอให้ทั้งสองฝ่ายหยุดยิง

    พวกเขาค่อยๆลดอาวุธลง จากนั้นก็ค่อยถอยห่างออกจากกัน

    เทวดา : หยุดยิงทำไมวะ ฆ่าพวกมันสิโว้ย

    แต่ระหว่างนั้นเอง ทหารสื่อสารก็มารายงานเรื่องให้กับเทวดาฟัง

    ท่านครับ หัวหน้าพรรคสั่งให้เราหยุดยิง แล้วกลับไปยังฐานของเราทันทีครับ

    เทวดา : บ้าเอ้ย ไม่จบแค่นี้หรอก ฉันจะฆ่าพวกแกให้หมดเลย คอยดู

    พวกคอมมิวนิสต์ก็ถอยร่นกลับไปยังที่มั่นของตน พวกของเงาก็ไปจัดการหาผู้บาดเจ็บเพื่อไปรักษา

    อนูบิส : แย่แล้ว ทุกคนช่วยเงาด้วย

    ทุกคนมาดูอาการของเงาที่เพิ่งโดนยิง แมงมุมแม่ม่ายดำเห็นจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : ต้องรีบส่งไปแนวหลังด่วนเลย

    ความมืด : พวกนายไปกันเลย ฉันจะอยู่จัดการที่นี่เอง

    กระดาษ : มันจบแล้วจริงๆใช่มั้ย

    หมาป่าดำ : มันจบแล้วหล่ะ แต่ฉันคิดว่ายังไม่จบทั้งหมดหรอกนะ

    เนสซี : โอเค พวกเราแยกกันไปก่อนดีกว่า เรามีอะไรต้องทำอีกเยอะนะ

    ดอกฝ้าย : นั้นสินะ ไปกันเถอะจ้ะ

    ======================================================================

    สงครามสิ้นสุดแล้ว แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บก็มีมากมาย เหตุการณ์จะเป็นยังไงต่อ ติดตามชมต่อตอนหน้าจ้า


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×