ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Mask Land - สมรภูมิแยกแผ่นดิน

    ลำดับตอนที่ #15 : สมาชิกใหม่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 99
      1
      23 ธ.ค. 60

    เนสซีเศร้าเสียใจมาก เขาหมกตัวอยู่แต่ในห้องของเขา ไม่ทำอะไรเลย เอาแต่ร้องไห้อยู่ทุกวัน เนื่องจากทั้งแม่และคนที่เขารักได้จากเขาไปแล้ว เขาจมอยู่กับขวดเหล้าทุกวัน เพื่อนเขาทั้งสองเห็นท่าว่าเขาจะไม่ไหวเลยไปปลอบใจเขา

    ความมืด : นายโอเคนะเพื่อน

    เนสซี : เอาเหล้ามาอีก ฉันจะกิน

    กระดาษ : บ้านเอ็งเถอะ นี่ก็ล่อไปเยอะแล้วนะเฟ้ย

    เนสซี : แล้วทำไมวะ กูจะกินเว้ย

    ความมืด : เฮ้อ อยากรู้จริงๆว่าถ้าแฟนแกมาเห็นสภาพแกแบบนี้จะทำยังไงวะ

    เนสซีได้ยินจึงนิ่งไปพักนึง

    กระดาษ : นั้นสิ วันๆเมาเหมือนหมา แทนที่จะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นเนี่ย ไหนๆก็กลับมาแล้วเนี่ย

    เนสซี : แกลองเสียคนที่รักไปแบบฉันบ้างสิวะ

    ความมืด : แล้วพวกกูไม่เคยเสียหรือไงวะ หรือมึงเสียได้แค่คนเดียววะ

    กระดาษ : นั้นสิ ทุกคนก็เสียกันมาเยอะทั้งนั้นแหละ อยู่ที่ว่านายจะทำยังไงหลังจากที่เสียเขาไปเนี่ย

    เนสซีนึกในใจไปพักนึง แล้วเขาก็คิดออกว่าควรทำอะไรดี

    เนสซีวิ่งไปที่โต๊ะทำงานของเขา จากนั้นก็เขียนจดหมายฉบับหนึ่ง

    ความมืด : ทำอะไรของเขากันนะ

    กระดาษ : อยากรู้ก็ไปถามมันตรงๆดิ

    ความมืดกับกระดาษเดินเข้าไปถามเนสซีว่าทำอะไรอยู่

    ความมืด : เขียนอะไรของแกอยู่เนี่ย

    เนสซี : ฉันจะลาออกจากการเป็นเลขาธิการ UN หน่ะ

    กระดาษ : เอ้า แล้วนายจะไปทำอะไรต่อหล่ะ

    เนสซี : ฉันจะไปเป็นทหาร ไปล้างแค้นพวกมัน

    ความมืด : ฉันว่าแกเมาอยู่นะเฟ้ย อย่าทำอะไรวู่วามดีกว่า

    กระดาษ : นั้นสิ ทำอะไรคิดก่อนสิเพื่อน

    เนสซี : ไม่ต้องห่วง ฉันติดสินใจเด็ดขาดหล่ะ ยังไงตอนนี้ฉันก็ตัวคนเดียวหล่ะ

    ความมืดกับกระดาษมองดูเนสซีเขียนจดหมายจนเสร็จสิ้น

    เนสซี : เอาหล่ะ พรุ่งนี้ฉันจะเอาไปส่งที่สถานฑูตสหรัฐหน่ะ

    ความมืด : หวังว่านายคงจะรู้นะว่ากำลังทำอะไรอยู่หน่ะ

    กระดาษ : นั้นสิ ยังไงก็แล้วแต่นายแล้วกันนะพวก

    ทางด้านพวกของจอมยุทธ์ ซึ่งกำลังนั่งประชุมกันอยู่นั้น ผบ.แมวตาเดียวก็เดินเข้ามาในห้องประชุม

    แมวตาเดียว : คุณยุทธ์ ปลอดภัยดีนะ

    จอมยุทธ์ : ท่านครับ

    แมวตาเดียว : เอาหล่ะ คุณรู้ใช่มั้ยว่าตอนนี้สงครามเริ่มต้นขึ้นแล้ว

    จอมยุทธ์ : ทราบครับ

    แมวตาเดียว : ส่วนตัวผมก็ต้องไปประจำการที่แนวหน้า ที่หน่วยนี้ผมยกให้คุณจัดการก็แล้วกันนะ

    จอมยุทธ์ : ผมจะจัดการเองครับ

    แมวตาเดียว : งานของคุณคือรักษาความสงบในตัวเมืองเป็นหลัก ส่วนที่เหลือผมจะบอกอีกที เอาหล่ะ ขอให้โชคดีนะ

    จอมยุทธ์ : ครับท่าน ระวังตัวด้วยนะครับ

    หลังจากนั้นจอมยุทธ์ก็กลับไปประชุมยังห้องของเขาซึ่งมีทุกคนมาอยู่พร้อมหน้ากัน

    จอมยุทธ์ : เอาหล่ะทุกคน ตอนนี้ผมรับผิดชอบหน่วยนี้เต็มตัวแล้วนะ

    เงา : ดีจังเลยครับหัวหน้า

    โซ่ตวง : แล้วเราจะทำอะไรกันต่อหล่ะครับ

    จอมยุทธ์ : งานหลักของเขาคือรักษาความสงบในเมืองหน่ะ ถ้ามีภารกิจอะไรจะแจ้งให้ทราบอีกที

    หมาป่าดำ : นึกว่าจะได้สู้กับพวกมันซะอีก

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : เอาน่า ยังไงก็ได้สู้เองหล่ะ

    แฮมเตอร์ : ตอนนี้คุณฟินิกซ์ก็ไม่อยู่แล้ว ฉันก็ไม่รู้จะไปอยู่ไหนเหมือนกัน

    ราชินี : เราขออยู่ที่นี่ก่อนชั่วคราวได้มั้ยคะคุณยุทธ์

    จอมยุทธ์ : ได้สิ แต่ผมอยากให้พวกคุณสองคนเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคที่นี่หน่ะ

    แฮมเตอร์ : ได้ค่ะ

    ราชินี : ฉันก็ได้ทั้งนั้นค่ะ

    จอมยุทธ์ : ตอนนี้งานแรกของเราคือต้องไปตรวจตราในเมืองหน่ะ เงา โซ่ตวง แม่ม่ายดำ หมาป่าดำ พวกคุณมากับผม ไปเตรียมอาวุธกัน

    จากนั้นพวกเขาก็ไปยังคลังเก็บอาวุธ เพื่อเตรียมพร้อมตรวจตราในเมือง

    ทางด้านแนวหน้าซึ่งกำลังปะทะกันอย่างดุเดือด กองทัพชาวนาของฝ่ายคอมมิวนิสต์ถาโถมบุกทั้งวันทั้งคืน ผบ.แมวตาเดียวก็ประจำการอยู่ที่นั่น  เสียงปืนดังเข้ามาทุกขณะ ในขณะที่ทหารล้มตายกันมากขึ้น

    แมวตาเดียว : เจ้าชาย นายไปคุมที่หมวด 10 ทักซิโด้ไปหมวด 5 ไปคุมพวกเรา ให้สู้ให้ถึงที่สุด

    ทันใดนั้นอยู่ดีๆก็มีทหารคนหนึ่งรายงานเข้ามา

    ทหาร : ท่านครับ จ่าดำน้ำ จ่าไดโนเสาร์เสียชีวิตในหน้าที่แล้วครับ หมวดของพวกเขากำลังแย่ครับ

    แมวตาเดียว : โอเค งั้นส่งจ่าเข็มทิศ กับจ่านาฬิกาไป บอกเขาว่า งานนี้ห้ามถอยเด็ดขาด

    จากนั้นแมวตาเดียวก็ไปคุมปืนกลด้วยตัวเอง ต้านพวกมันเอาไว้

    แมวตาเดียว : เมื่อไหร่พวกเขาจะส่งกำลังเสริมมาหล่ะเนี่ย

    ทหาร : พวกเขาสั่งให้เราถอยทัพครับ

    แมวตาเดียวตกใจแล้วคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาคุยเอง

    นกอินทรี : นี่เป็นคำสั่งจากองค์ราชันย์ ถ้านายไม่ฟัง พวกเราตายกันหมดแน่

    แมวตาเดียว : แต่เราชนะพวกมันได้นะ // ทันใดนั้นวิทยุก็ถูกยิงจนพัง

    แมวตาเดียวไม่รู้จะทำยังไง จึงสั่งให้จ่าคนอื่นๆกลับมายังแนวรับของตน เพื่อหาทางป้องกันต่อไป

    อีกฝากหนึ่งของสมรภูมิ ชายคนหนึ่งมองสมรภูมิจากบนตึกแห่งหนึ่ง

    ผีเสื้อสมุทร : นี่เทวดา พวกมันกำลังจะแพ้แล้ว

    เทวดา : ก็แหงะหล่ะ พวกมันมีน้อยขนาดนั้นจะเหลืออะไรหล่ะ

    ผีเสื้อสมุทร : แล้วเราจะเอายังไงต่อหล่ะ

    เทวดา : สั่งคนเข้าโจมตีเต็มที่ ฆ่าให้หมด

    ผีเสื้อสมุทรนำคนของเขาบุกเข้าไปในแนวหน้า พวกเขาบุกเข้าไปอย่างบ้าคลั่ง แมวตาเดียวเห็นท่าไม่ดี และเนื่องจากไม่มีกำลังเสริมมาด้วย จึงสั่งให้ถอยไปยังเมืองหน้าด่านของเมืองหลวง พวกเขาเหลือทหารไม่มาก แต่ก็ยังเอาตัวรอดมาได้

    แมวตาเดียวหัวเสียเดินเข้าไปยังตึกบัญชาการโดยที่นกอินทรีรออยู่ แมวตาเดียวหัวเสียจึงเดินเข้าไปถามให้รู้เรื่อง

    แมวตาเดียว : นี่คุณ ทำไมถึงสั่งให้ผมถอยหล่ะครับ แล้วกำลังเสริมของผมหายไปไหนหล่ะเนี่ย

    นกอินทรีไม่กล้าสบตากับเขาจึงหลบสายตาไปทางอื่น

    แมวตาเดียว : นี่ท่าน หลายวันมานี่คนของผมไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากถอยเนี่ย เราไม่อยากจะถอยอีกแล้ว แล้วมาถึงวันนี้ คนของเราต้องถอยอีก เราจะต้องถอยไปถึงไหนกันครับ จะให้ทิ้งที่นี่หรือเปล่า งั้นจะเอายังไง หรือจะให้พวกมันเข้าเมืองหลวง

    แมวตาเดียวโกรธมากจนทหารคนอื่นๆต้องมาห้ามไว้

    นกอินทรี : ผมเข้าใจ ว่าคุณโกรธ แต่คิงอีกาดำท่านคำนึงถึงชีวิตทหารทุกคน แล้วอีกอย่างตอนนี้ เราต้องเสริมกำลังที่เมืองแห่งนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันเข้าเมืองหลวง ถ้าพวกมันบุกเข้ามาได้ ทุกอย่างก็จบกัน

    แมวตาเดียว : งั้นเอาที่คุณสบายใจก็แล้วกัน

    นกอินทรี : ผมรู้ คุณอยากสู้ใจจะขาด ผมก็เหมือนกัน แต่ตอนนี้ เมืองแห่งนี้ คือจุดตัดสินชะตาของประเทศเรา

    ณ หน่วยสืบราชการลับ M.A.S.K

    แฮมเตอร์ในขณะที่กำลังทำงานออกแบบที่เธอถนัดโดยที่ราชินีคอยเป็นผู้ช่วยอยู่นั้น อยู่ดีๆก็มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งเดินเข้ามาหา

    เจ้าหน้าที่ : คุณแฮมเตอร์คะ มีคนมาหาคุณ เขาบอกอยากเจอคุณ

    แฮมเตอร์ : ใครเหรอ มากันกี่คนอ่ะ

    เจ้าหน้าที่ : มี 3 คนค่ะ ฉันเชิญเขาเข้ามาเลยนะคะ

    จากนั้นสามคนนั้นก็เดินเข้ามา

    แฮมเตอร์ : เอ้านี่นาย อีกแล้วเหรอ

    เนสซี : ใช่ๆ หัวหน้าของเธออยู่หรือเปล่าอ่ะ

    ราชินี : เขาไม่อยู่หน่ะ ตอนนี้ไปทำงาน พวกคุณมีอะไรเหรอ

    เนสซี : ฉันมีอะไรจะคุยกับเขาหน่อยอ่ะ ถ้าเขาไม่อยู่ฉันจะรอก็ได้

    ระหว่างนั้น ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งถือจดหมายฉบับหนึ่งเข้ามาในสำนักงาน เนสซีเห็นก็ตกใจ

    เนสซี : ผ้าฝ้าย คุณยังไม่ตาย

    เนสซีจะวิ่งเข้าไปกอด แต่ทันใดนั้นก็โดนเธอคนนั้นต่อยเข้าที่หน้า

    ดอกฝ้าย : คุณรู้จักพี่ฉันได้ไงคะ

    เนสซี : นี่คุณไม่ใช่

    แฮมเตอร์ : อ้าว แล้วนี่เธอเป็นน้องสาวผ้าฝ้ายเหรอคะ

    ดอกฝ้าย : ใช่ค่ะ หนูได้รับจดหมายนี่แล้วก็ที่อยู่ หนูก็เลยมาที่นี่ทันทีเลยค่ะ

    ระหว่างนั้นความมืดกับกระดาษก็พาเนสซีที่โดนต่อยไปนั่งพักอยู่อีกที่หนึ่ง

    ความมืด : เป็นไงหล่ะเพื่อน เจ็บมากมั้ยเนี่ย

    เนสซี : เจ็บดิวะ

    กระดาษ : แหงะหล่ะ ดั้งไม่หักก็บุญแล้วนะนายเนี่ย

    ระหว่างนั้นดอกฝ้ายก็เอากระดาษทิชชู่มาซับเลือดให้

    ดอกฝ้าย : ซับแผลไว้นะ แล้วก็เงยหน้าขึ้นด้วย

    เนสซีเห็นเธอแล้วนึกถึงผ้าฝ้าย คิดว่าเธอคนนี้คงจะเป็นตัวแทนของผ้าฝ้ายที่มาหาผมสินะ

    ราชินี : แล้วเธอมาจากไหนหล่ะ

    ดอกฝ้าย : ประเทศจีนค่ะ ลืมบอกไปเลย ฉันชื่อดอกฝ้าย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ

    แฮมเตอร์ : ยินดีค่ะ

    จากนั้นพวกของจอมยุทธ์ก็กลับมาพอดี

    จอมยุทธ์ : กลับมาแล้วนะทุกคน เอ๊ะนี่

    แฮมเตอร์ : พอดีเลยค่ะ คุณยุทธ์ คนนี้ชื่อดอกฝ้าย น้องสาวของผ้าฝ้ายค่ะ ส่วนสองคนนี้ที่เราเจอที่งานศพไงคะ

    เงา : นายกระดาษกับความมืดใช่ป่าวหล่ะ ฉันจำได้

    โซ่ตวง : ว่าแต่ พวกนายรู้ได้ไงว่าเราอยู่ที่นี่ แล้วมีธุระอะไรหล่ะ

    ความมืด : เนสซีพาฉันมาที่นี่ บอกมีเรื่องอะไรจะคุยกับคุณจอมยุทธ์นี่แหละ

    กระดาษ : ยังไงก็ช่วยคุยกับเขาหน่อยนะครับ เขาอยากคุยมากเลยเนี่ย

    จอมยุทธ์ : ได้ครับ งั้นคุณเนสซีไปเจอผมข้างในนะครับ

    จากนั้นเนสซีก็เดินตามจอมยุทธ์เข้าไปในห้องประชุม คนอื่นๆก็ไปนั่งพักกัน ระหว่างนั้น

    ความมืด : นี่คุณก็เป็นทหารด้วยเหรอครับเนี่ย

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : ใช่ค่ะ ฉันแม่ม่ายดำนะ คุณความมืด

    ความมืด : ผมก็เคยรับใช้กองทัพอยู่นะครับ

    กระดาษ : แล้วคุณก็เป็นทหารด้วยใช่มั้ยครับเนี่ย คุณชื่ออะไรเนี่ย

    หมาป่าดำ : ฉันหมาป่าดำหน่ะ แล้วคุณกระดาษทำงานอะไรเหรอ

    กระดาษ : ผมเป็นนักวิทยาศาสตร์ของกองทัพหน่ะครับ

    ในห้องทำงานของจอมยุทธ์ ซึ่งเขากำลังนั่งคุยกับเนสซีอยู่

    จอมยุทธ์ : คุณมีธุระกับผมเรื่องอะไรครับ

    เนสซี : ผมอยากสมัครเข้าหน่วยของคุณหน่ะครับ

    จอมยุทธ์ : แต่คุณเป็นถึงเลขา UN เลยนะครับ

    เนสซี : ผมลาออกแล้วครับ

    จอมยุทธ์ : อ้าว ทำไมหล่ะครับ

    เนสซี : ผมอยากล้างแค้นให้กับผ้าฝ้ายครับ

    จอมยุทธ์ : นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ดีเท่าไหร่เลยนะครับ

    เนสซี : แต่ผมเคยรับใช้กองทัพ ฝึกภาคสนามได้คะแนนดีด้วยนะครับ

    จอมยุทธ์ : คุณจะไหวเหรอครับเนี่ย

    เนสซี : ผมไหวแน่นอนครับ คะแนนการยิงปืนผมก็ดีด้วย ได้โปรดเถอะครับคุณยุทธ์

    ระหว่างนั้นที่พวกเขากำลังคุยกันอยู่ จอมยุทธ์กับเนสซีก็ออกมาพร้อมกับข่าวดี

    เงา : เป็นไงครับหัวหน้า

    จอมยุทธ์ : ตอนนี้เนสซีจะมาอยู่หน่วยของเราแล้วนะ

    โซ่ตวง : เหรอครับ แต่เขาเป็นทูตไม่ใช่เหรอครับ

    จอมยุทธ์ : แต่เขาลาออกแล้วหล่ะ

    แมงมุมแม่ม่ายดำ : งั้นก็ ยินดีต้อนรับนะคะเด็กใหม่

    ความมืด : นี่นาย จะเอาจริงเหรอ

    เนสซี : จริงสิ แล้วพวกนายจะเอายังไงหล่ะ

    ความมืดกับกระดาษมองหน้ากัน

    เนสซี : ถ้าพวกนายอยากจะกลับ ก็แล้วแต่นะ ฉันจะไปส่งพวกนายที่ท่าเรือเอง ขอบคุณสำหรับทุกอย่างแล้วกันนะ

    ความมืด : เฮ้อ ยังไงฉันก็เอาด้วยกับนายอยู่แล้วหล่ะ

    เนสซี : นายว่าไงนะ

    กระดาษ : ก็แหง่หล่ะ ฉันจะปล่อยให้นายไปสนุกอยู่คนเดียวได้ไงหล่ะ

    หมาป่าดำ : งั้นก็แปลว่า เรามีคนมาเพิ่มอีกสามคนแล้วสินะ

    ดอกฝ้าย : นับหนูเข้าไปด้วยคน หนูเคยอยู่กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนนะ

    จอมยุทธ์ : โอเค งั้นเรื่องนี้เราจะคุยกันทีหลังก็แล้วกันนะ

    ระหว่างนั้นเอง ก็มีโทรศัพท์ติดต่อมาที่หน่วยของเขา จอมยุทธ์ไปรับโทรศัพท์ทันที

    จอมยุทธ์ : ครับท่าน ได้ครับ จะรีบจัดการครับ

    ======================================================================

    สงครามใกล้ตัวพวกเขาเข้ามาทุกที พวกเขาจะอยู่รอดปลอดภัยหรือไม่ รอชมตอนหน้าจ้า

    ขอคนละเม้นท์ด้วยเน้อ

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×