Steel Dynasty - จักรวรรดิเหล็กยึดอำนาจ - นิยาย Steel Dynasty - จักรวรรดิเหล็กยึดอำนาจ : Dek-D.com - Writer
×

Steel Dynasty - จักรวรรดิเหล็กยึดอำนาจ

โดย shinobinon

ผู้เข้าชมรวม

3,458

ผู้เข้าชมเดือนนี้

30

ผู้เข้าชมรวม


3.45K

ความคิดเห็น


589

คนติดตาม


38
จำนวนตอน : 31 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  20 มิ.ย. 63 / 15:24 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

ลำนำยุทธภพ

ณ เขตเว่ยตง 


ดินแดนแห่งหนึ่งในที่ราบลุ่มภูเขาใจกลางประเทศจีน แผ่นดินยังคงอุดมสมบูรณ์ พรรณไม้ต่างๆพากันงอกงามรับแสงแดดที่ส่องลงมาจากฟากฟ้า สายลมเย็นที่พัดปลิวว่อนไปทั่วเขตแดน ท่ามกลางความสงบ เหล่าผู้นำจาก ตระกูลจิน เจ้า หม่า ข่ง  ต้า หนี และจู ผู้สืบทอดวรยุทธ์และวิทยายุทธโบราณ ทั้ง 7 ฝ่ายได้มีสัญญาสงบศึกไม่ระรานต่อกัน เนื่องจากว่าทั้ง 7 ตระกูล ต่างทำสงครามกันมาเพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่มายาวนานนับหลายร้อยปี แต่หลังจากที่พวกเขาจะต้องร่วมมือและร่วมใจกันกำจัดเจ้าปีศาจในตำนานอย่าง โจวเหยา จนความมืดมิดทุกกำจัดไป พวกเขาจึงทำสัญญาสงบศึก ไม่รุกรานต่อกันอีก เพราะความเสียหายเกินคณานับ แต่ถึงอย่างไรพวกเขาก็ยังไม่ประสงค์เป็นมิตรต่อกันอยู่ดี

 

จนกระทั่งการมาของปี 1925

ยุคต้นสาธารณรัฐจีน

ควันแห่งสงครามโลกครั้งที่ 1 เพิ่งจะจางไปได้ไม่นาน การมาของปืนยาว ปืนกล ปืนใหญ่ และเครื่องจักรกลที่จะเข้ามาท้าทายวิทยายุทธจีนแบบดั้งเดิม ซึ่งกำลังแผ่ขยายอิทธิพลเข้าไปในเขตเว่ยตงที่ยังอุดมสมบูรณ์ ไม่ได้รับผลกระทบจากสงครามภายนอก และบัดนี้ มันกำลังคุกคามเหล่าสำนักวิทยายุทธที่อยู่กันอย่างสงบมาช้านาน ซึ่งปีศาจตนใหม่ ไม่ใช่อมนุษย์ในร่างหน้าเกลียดหน้ากลัว แต่มาในรูปแบบของมนุษย์เดินดินธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น

 

จอมพลไคตงฟง ผู้ชั่วร้าย ขุนศึกผู้มิทธิพลทางเหนือ กำลังระดมพลบุกเข้าครอบครองทุกสารทิศในเขตแดนเว่ยตง เนื่องจากในเขตนั้นยังมีแผ่นดินและทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ แต่เมื่อเหล่าบรรดาผู้เยี่ยมยุทธ์ยังคงปกครองดินแดนแห่งนั้น จอมพลไคจึงออกกฎหมาย ดับจอมยุทธ์ซึ่งเป็นการกวาดล้างบรรดาผู้ประพฤติตนเป็นผู้ฝึกวิทยายุทธทุกคนไม่มีเว้น

 

ในครั้งนี้ เหล่าเจ้าสำนักยุทธ์จำเป็นต้องจับมือกันต่อสู้กับภัยร้ายครั้งใหม่ ซึ่งไม่ใช่ปีศาจอมนุษย์ แต่เป็นกองทัพเหล็กและศาสตราวุธในโลกยุคศตวรรษที่ 20 การต่อสู้ครั้งใหม่ของพวกเขาจะจบลงแบบไหน

 

ตระกูลทั้ง 7

 

ตระกูลจิน นำโดย จินเจ๋ออี้ เป็นสำนักกระบี่วิชามาร แต่พวกเขาใช้มันเพื่อคุณธรรม หนึ่งในบรรพบุรุษของพวกเขาที่โด่งดังในยุทธภพ คือ จินเจียน ผู้นำกระบี่ลัทธิมารกวัดแกว่งเพื่อกำจัดมารร้าย เคล็ดวิชากระบี่สุยปักของพวกเขาเป็นที่เลื่องชื่อในยุทธภพ

 

ตระกูลเจ้า นำโดย เจ้าจิงเชียง สำนักวิชาฝ่ามือแสงอัคคี ซึ่งลือกันว่ามันสามารถคุมได้ทั้งความร้อนและความเย็น รวมถึงพลังลมปราณที่ไม่แพ้ตระกูลไหน ทำให้สำนักของพวกเขาครองความเป็นที่หนึ่งกับตระกูลจินมาตลอด

 

ตระกูลหม่า นำโดย หม่าซื่อเฉิน สำนักวิชาทวนกระชากวิญญาณ เพลงทวนของพวกเขาร้ายกาจถึงขั้นที่ว่าปลิดชีพศัตรูทุกคนได้ในไม่กี่นาที ตระกูลหม่าส่วนใหญ่ฝึกตนให้เป็นพวกกำยำล่ำสัน เพราะพวกเขาต้องใช้พละกำลังในการยกทวนพิเศษของพวกเขา

 

ตระกูลข่ง นำโดย ข่งลู่ สำนักธนูอินทรีย์ดำ ว่ากันว่าธนูของพวกเขาถ้าฝึกให้ไปควบคู่กับลมปราณพิเศษของพวกเขา จะสามารถยิงธนูได้ไกลนับหมื่นลี้ และพวกเขายังเชี่ยวชาญธนูอาบยาพิษที่จะสามารถดับชีวิตคนได้ภายในเสี้ยวนาที

 

ตระกูลต้า นำโดยต้าหมิงเจ้า สำนักยาแฝก แม้พวกเขาจะไม่ได้เก่งกาจด้านวิชายุทธ์เป็นพิเสษ แต่พวกเขาก็เป็นนักปรุงยาและคิดค้นยาชั้นดีแบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ยารักษาของพวกเขาคือยาเทวดา แต่ยาพิษของพวกเขาเปรียบดั่งนรกอเวจีของผู้ใช้

 

ตระกูลหนี นำโดย หนีเอี๋ยน สำนักมีดบินเหินเวหา ลอบสังหารได้ดั่งใจนึก พวกเขาไม่เคยทิ้งร่องรอยเวลาทำภารกิจใดๆ ทำให้ไม่มีใครตามล่าตัวพวกเขาได้เจอ สิ่งที่พวกเขาต้องฝึกก็คือวิชาตีนแมว และการลอบสังหารทุกชนิด

 

และตระกูลจู นำโดย จูเหลียงซาน สำนักมวยไทฟง เพลงหมัดไทฟงอันเลื่องชื่อ ซึ่งสืบทอดมาจากเคล็ดวิชาฝ่ามือพิชิตมังกร นำมาปรับแต่งใหม่ให้ดีขึ้น หมัดของพวกเขาเร็วและแรงดุจสายฟ้าฟาด ว่ากันว่าสามารถต่อยต้นไม้ให้ล้มได้

 

สวัสดีจ้าทุกท่าน

นิยายเรื่องนี้ไม่มีอะไรมาก ได้แรงบันดาลใจมาจาก ปรมาจารย์ลัทธิมาร

ซึ่งตระกูลจิน จะนำเรื่องจ้า

เรื่องย่อๆของเรื่องนี้ก็คือ เสี่ยวเว่ย ทหารหนีทัพของนายพลไคตงฟง ซึ่งหลบหนีเข้าไปยังดินแดนเว่ยตงจ้า

 

บทที่ต้องการ

ปิดรับตัวละครชั่วคราวจ้า

- ตัวละครเรื่องนี้สามารถตายได้ทุกเมื่อ

- อาจจะมีการปรับประวัติตัวละครให้ตรงกับเนื้อเรื่องนะจ๊ะ

ปล. ขอบคุณคุณ 
แพนด้านิรนาม สำหรับธีมสวยๆครับ

เพลงประกอบจ้า

?

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น