ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรียนภาษาเกาหลี 한국어 กับคุณนายคิมกันเถอะ

    ลำดับตอนที่ #96 : [Special] การแต่งงานแบบเกาหลี อ่านไว้ เผื่อดงบังเอสเจมาขอ 55+

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26.32K
      13
      13 เม.ย. 51




    ถึงแม้ทุกวันนี้ชายหนุ่มและหญิงสาวชาวเกาหลีจำนวนมากจะสามารถเลือกคู่ครองได้ด้วยตนเอง  แต่ยังมีคู่แต่งงานอีกกว่าครึ่งที่ใช้บริการของพ่อสื่อหรือแม่สื่อโดยที่ครอบครัวของฝ่ายชายหรือหญิงจะนำรูปถ่ายพร้อมประวัติของลูกตนไปให้ พร้อมแสดงความประสงค์ว่าอยากให้ลูกได้คู่ครองแบบไหนทราบดังนั้นแล้วพ่อสื่อแม่ชักก็จะไปเสาะหามาให้

    ในวันที่ว่าที่เจ้าสาวจะถูกแนะนำตัวให้กับครอบครัวของว่าที่เจ้าบ่าวนั้น  ฝ่ายหญิงจะสวมชุดยาวสีสัดใส แขนเสื้อเป็นสีขาวและมีการแต้มสีแดงเป็นจุดบนแก้มสองข้างเพื่อขับไล่สิ่งไม่เป็นสิริมงคลออกไป



    ตามธรรมเนียมเก่าแก่ของชาวเกาหลี  งานแต่งงานจะจัดขึ้นที่สนามหญ้าบ้านเจ้าสาวและเจ้าบ่าวจะเดินทางมาบ้านเจ้าสาวด้วยม้า  และนำเจ้าสาวใส่เกี้ยวกลับไป ซึ่งการเดินทางนั้นเจ้าบ่าวจะต้องนำเจ้าสาวผ่านทางที่จุดไฟด้วยตะเกียงมือถือ กลับไปที่บ้านของบิดาและมารดาของเจ้าบ่าวในคืนหลังพิธีแต่งงาน  ในพิธีเจ้าสาวจะแต่งกายโดยสวมมงกุฏ “ โชทูริ ”  ที่ร้อยด้วยลูกปัดและดอกไม้  และสวม “ โชโกริ ” (Chogori)  กางเกง “ พาจิ”  (paji)  และเสื้อคลุมที่เรียกว่า “ ทูรุมากิ ” (Turumagi)  รวมทั้งผ้าพันหน้าอกและสวมหมวกสีดำที่เรียกว่า “ โมจา” (Moja)   สิ่งมงคลในงานแต่งงานของชาวเกาหลีคือเป็ดและนกกระเรียนซึ่งแสดงถึงชีวิตคู่ที่มีความสุขและยืนยาว

    ที่มา wedding.co.th

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×