ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักเริ่มที่ 1 % จากน้องชายตัวแสบ [Fic Mike&Golf YAO]

    ลำดับตอนที่ #3 : MG 3 แผนชั่วของไมค์ (รีไรท์)

    • อัปเดตล่าสุด 21 เม.ย. 52



             “
    เฮ้ย ไอ้ไอซ์ แกรอฉันก่อนสิเว้ยไมค์ตะโกนพร้อมๆกับรีบเดินตามไอซ์ด้วยความเร็วสูง แต่ไมค์คงไม่รู้จักไอซ์ดีพอ เพราะเขาเป็นนักวิ่งของโรงเรียนนี้น่ะสิ วิ่งยังไงก็วิ่งไม่ทันหรอกฮิฮิ ไม่ได้เจอกันนานแต่ดันมาว่าเขาอย่างนั้นมันก็ต้องมีแกล้งกันบ้างสิ

     


             “
    ตกลงแกจะหยุดหรือไม่หยุดไมค์ที่เริ่มเหนื่อยก็ตะโกนไปด้วยเสียงที่เรียบๆ ทำไงได้ ถ้าไม่ใช้วิธีนี้รับรองไอ้เจ้าตัวแสบตรงหน้ามันไม่หยุดแน่นอน แล้วก็ได้ผล ไอซ์รีบหันหน้ากลับมาทันทีเมื่อรู้ซึ้งถึงน้ำเสียงของเพื่อนสุดที่รักว่ามันเป็นยังไง

     


             “
    เออ มีไรไมค์ยิ้มก่อนที่จะก้าวเดินไปหยุดอยู๋ข้างๆของหนุ่มร่างบางด้วยแววตาของคนที่อยากเอาชนะ

     


             “
    มีไรให้นายช่วยหน่อยอ่ะไอซ์มองไมค์ด้วยสายตาที่ไม่เข้าใจ แต่ก็ยอมพยักหน้า ทำไงได้ ถ้าไม่ช่วยมันมีหวังรับรองตื้อไม่เลิก รู้นิสัยมันดี เขาเลยจำใจต้องพยักหน้าด้วยความที่ไม่อยากเลย ให้ตายสิ

     


            “
    นายรู้จักคนที่ชื่อชิน หรือเปล่าไอซ์พยักหน้าเล็กน้อย ทำไมเขาจะไม่รู้จักหล่ะ ก็เขาแอบมองชินมาตั้งนานแล้ว เขารู้ตัวดีว่าเขามันไม่มีสิทธิที่จะรักชิน แล้วก็รู้ด้วยว่าชินรักกอล์ฟที่เป็นพี่ชายของไมค์มาก เขาจึงไม่คิดที่จะไปก้าวก่ายพวกเขาทั้งสองเลยแม้แต่น้อย ได้เพียงแต่ตัดใจ

     

     
           ไมค์ที่มองเห็นปฏิกิริยาของเพื่อนรักก็พอรู้ว่า ไอซ์นั้นรู้จักชิน และดูท่าคงจะรู้จักแบบไม่ธรรมดาด้วย คงจะถึงขั้นรักฝ่ายเดียวหล่ะมั้ง ถ้าอย่างนั้นแผนการที่เขาจะให้กอล์ฟเป็นของเขามันก็ยิ่งง่ายขึ้นน่ะสิ เมื่อคิดได้ดังนั้นก็ถึงกับยิ้มที่มุมปากเล็กเพื่อความสุขใจทันที

     


           หลังจากที่ไมค์ได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนร่วมฤดี เขาก็ได้รู้ว่าที่นี่มีการแต่งตั้งให้มีควีนและคิงด้วย และที่ทำให้เขาสนุกก็คือ พี่กอล์ฟที่น่ารักของเขาเป็นควีนของโรงเรียนนี้ มันก็ยิ่งน่าสนุกที่อยากจะได้มา 
     

           ไม่รู้ทำไมเขาถึงคิดจริงจังก็ร่างบางที่น่ารักของพี่ชายขนาดนี้ ทั้งๆที่ตอนที่เขาอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เขาก็เจอคนอย่างกอล์ฟบ่อย แต่ก็ไม่คิดติดใจอะไรมาก แต่กับคนๆนี้ไม่ใช่ เขายอมรับว่านี่เป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกว่าจริงใจกับใครซักคน

     


            “
    ไมค์ นายรู้หรือเปล่า ว่าอีกไม่กี่วันอ่ะ จะมีการเลือกตั้งควีนกับคิงใหม่แหละ

     


             “
    หืม ไม่ใช่ว่าเป็นตลอดหรอไอซ์ส่ายหน้าก่อนที่จะตอบคำถามของไอซ์ที่มองมาอย่างไม่ค่อยเข้าใจนักพรอ้มๆกับความงุนงนอีกต่างหาก ก็เขาคิดว่าไอ้ตำแหน่งคิงกับควีนมันจะต้องอยู่จนกว่าคนๆนั้นจะออกจากโรงเรียนนี้น่ะสิ

     


            “
    ไม่หรอก เขาจะแต่งตั้งใหม่ในทุกๆปีน่ะ แล้วที่สำคัญ นายรู้หรือเปล่า ตั้งแต่พี่นายเข้าเรียนมาน่ะ เป็นควีนมาตลอดเลยรู้มั้ย ส่วนคิงก็คือชินน่ะในขณะที่พูดถึงชินไอซ์ก็หลบสายตาของไมค์ที่มองมาเล็กน้อย ไมค์เมื่อเห้นดังนั้นก็แน่ใจในทันทีว่า ไอซ์รักชินแน่นอน

     


             “
    นายรักชินใช่มัยคำถามที่ตรงๆโดยที่ไม่อ้อมเลยแม้แต่น้อย ทำเอาร่างบางของไอซ์รีบก้มหน้าเข้าไปใหญ่ทันที

     


             “
    อืม แต่พี่นายก็รักชินเหมือนกันนี่ทั้งๆทีชินอายุมากกว่าเขา แต่เขาก็ไม่เคยที่จะเรียกว่าพี่ชินเลยแม้แต่น้อยเพราะเขารู้สึกว่า เรียกชินจะดีกว่า มันดูเหมือนคนใกล้ชิด แต่จริงๆแล้วไม่ได้ใกล้ชิดเลยแม้แต่น้อย

     


             “
    งั้นชั้นจะช่วยนาย แล้วนายก็ช่วยชั้นดีมั้ยไอซ์รีบเงยหน้าขึ้นทันที

     


             “
    นายจะช่วยชั้นทำไม นายไม่คิดว่าพี่นายจะเสียใจหรอไมค์ยิ้มเหยียดๆที่มุมปาก พร้อมๆกับแววตาที่เหมือนกับปีศาจทำเอาไอซ์ถึงกับกลัวในสิ่งที่กำลังจะได้ยิน เพราะเขาไม่แน่ใจว่าไมค์จะเป็นอย่างที่เขาคิดหรือเปล่า แล้วมันก็เป็นจริงๆด้วย

     


             “
    ก็ชั้นช่วยให้นายรักกับชิน ส่วนชั้นก็จะได้กอล์ฟยังไงหล่ะไอซ์ถึงกับจะลมจับทันที แต่เมื่อลองนึกอีกที มันก็ดีไปอย่าง เขาที่แอบรักมาตังนานก็จะได้สมหวังซะที แต่อีกฝั่งหนึ่งของความคิดก็เอ่ยขึ้นว่า พี่กอล์ฟเป็นคนดี แถมยังเป็นพี่ของไมค์อีกต่างหาก และรับรองได้เลยว่าคนๆนี้อ่อนไหวง่ายและน่ารักด้วย ไม่อย่างนั้นจะได้ตำแหน่งควีนมาตั้งแต่ตอนเข้าเรียนหรือ

     


             “
    ชั้นไม่อยากทำให้พี่กอล์ฟต้องเจ็บ แล้วก็ไม่แน่ใจด้วยว่าชินจะรักชั้นหรือเปล่า

     


             “
    ได้อย่างแน่นอน นายไม่ต้องห่วง ส่วนเรื่องของกอล์ฟ ชั้นจะเป็นคนรักษาเขาเองในเวลาที่เขาเสียใจไอซ์เมื่อได้ฟังเหตุผลของไมค์ก็คิดหนักซักหน่อย ก่อนที่ความคิดด้านของความชั่วร้ายจะเป็นฝ่ายชนะความคิดที่ดี ไอซ์จึงพยักหน้าให้กับไมค์ว่าเขาจะช่วยเหลือ

     


             “
    อืมดี แต่ตอนนี้ ชั้นอยากให้นายไปตีสนิทชินจะได้มั้ยไมค์เอ่ยขึ้นด้วยความหวัง ไอซ์พยักหน้าเล็กน้อย ก่อนที่จะยิ้มออกมา ทำไมจะไม่ได้หล่ะ ก็ในเมื่อชินเป็นประธานชมรมกรีฑาน่สิ

     


             “
    ได้ ไม่มีปัญหา

     


           แล้วปฏิบัติการก็เริ่มต้นขึ้น ตอนเย็นในเวลาของชมรม ไมค์ก็คิดแผนให้ไอซ์แกล้งทำเป็นไม่สบาย และแน่นอนชินที่เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอยู่แล้วก็ต้องทนไม่ไหวและเมื่อสังเกตว่าคนในชมรมเกิดไม่สบายขึ้นในระหว่างที่ซ้อมวิ่ง ชินก็รีบวิ่งมาดูอาการของไอซืพร้อมๆกับรีบอุ้มไอซ์ไปที่ห้องพักของชมรม ไอซ์ที่อยู่ในอ้อมกอดก็เกิดอาการเขินอาย และแผนของไมค์ก็คือจะพากอล์ฟมาที่ชมรมในตอนนั้น และแน่นอนกอล์ฟก็เห็นแต่ไมค์คงคาดไม่ถึงว่ากอล์ฟนั้นเชื่อใจชินแค่ไหน

     


            “
    พี่กอล์ฟ พี่ไม่รู้สึกอะไรเลยหรอกอล์ฟส่ายหน้า ทำไมเขาต้องรู้สึกอะไรหล่ะ ก็เขากับชินรักกันและรู้ว่าอะไรคืออะไร ชินที่รักเขาก็เป็นแบบนี้เสมอเวลาเห็นคนเดือดร้อนก็เป็นอย่างนี้ทุกที ตอนแรกๆเขาอาจจะหึงไปบ้างแต่ตอนนี้ไม่แล้ว เพราะรู้ดีว่าชินทำไมเพื่อช่วยเหลือคน

     ไมค์เมื่อเห็นถึงความเชื่อใจของทั้งสองคนก็เริ่มที่หงุดหงิด ก่อนที่จะกดเบอร์โทรหาไอซ์ทันที

     

     
            “
    ไอซ์ นายเริ่มแผนสองได้ ชั้นจะพาพี่กอล์ฟไปที่ห้องพักชมรมนะไอซ์พยักหน้าให้กับคนในสายที่เป็นเพื่อนสนิท ในระหว่างทีชินกำลังจะไปเอาผ้ามาประคบที่ข้อเท้าของเขา


       
           ไมค์ยิ้มเหยียดๆด้วยความชนะในแผนนี้ และเขารับรองว่าถึงแม้จะเชื่อใจกันแค่ไหนถ้าเกิดเห็นภาพบาดตาอย่างนี้ มันก็ต้องมีการหวั่นไหวบ้างไม่มากก็น้อยแหละพีกอล์ฟ

     


            กอล์ฟกับไมค์เดินมาที่ห้องพักนักกีฬา แต่ในระหว่างที่กำลังจะเปิดประตูเข้าไป เขาก็เกิดได้ยินเสียงๆหนึ่งขึ้นมาที่ทำเอาเขาถึงกับชาไปกับคำพูดนั้นเหมือนกัน

     


            คำพูดที่ทำให้กอล์ฟได้ยินแล้วเกิดชาที่หัวใจนั้นมันคืออะไร แล้วไอซ์กับไมค์จะมีแผนอะไรที่ทำให้ความรักของชินกับกอล์ฟต้องแตกหัก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตามในรักเริ่มที่ 1
    % จากน้องชายตัวแสบกันได้เลยคับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×