คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : Track ในคณะไอทีลาดกระบัง
Track คืออะไร?
Track ก็คือสายในการเรียนนั่นเอง ก็คล้าย ๆ กับ Major ของที่อื่น ๆ เพียงแต่ว่าที่นี่เราไม่แบ่งแยกกันชัดเจนขนาดนั้น โดยที่ track ในความหมายของคณะ IT ก็คือแนวทางในการเลือกวิชาเลือก ให้เน้นไปทางด้านใดด้านหนึ่งนั่นเอง (ทุก track จะต้องเรียนวิชาบังคับเหมือนกันทั้งหมด ซึ่งวิชาบังคับก็คือวิชาพื้นฐานของในแต่ละ track เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าจริง ๆ เราชอบแนวไหนกันแน่ ถ้าเราเรียนตัวพื้นฐานที่เป็นวิชาบังคับของ track นั้นไม่ดี ก็คงยากที่จะเรียนตัวที่ยากกว่าของ track นั้นได้ดี ว่าไหม?)
Track vs Major
น้องสามารถเลือกวิชาเลือกจาก track ใด ๆ ก็ได้ตามใจชอบ จะเลือกไปในทางเดียวกัน หรือจะเลือกปนกันมั่วก็ได้ (เหมือน Buffet เลย ว่าไหม?) แต่ถ้าน้องไปเรียนที่ที่เค้ากำหนดแบบ Major ถ้าน้องเลือก Major แล้ว น้องก็ต้องเรียนตามนั้นอย่างเดียว จะเปลี่ยนก็ต้องไปลงเรียนใหม่หมดทั้ง Major เลยนะ
Track ในคณะไอทีลาดกระบังมีอะไรบ้าง
1. Software Development; track นี้จะเรียนเกี่ยวข้องกับการเขียนโปรแกรม และกระบวนการพัฒนาซฟอต์แวร์ในขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่การเก็บรวบรวมความต้องการจากผู้ใช้งาน การวิเคราะห์และออกแบบระบบ การพัฒนาระบบ ตลอดจนการทดสอบและดูแลรักษาซอฟต์แวร์ รวมถึงพวก AI ด้วย โดยคณะนี้จะสอนให้เราสามารถเขียนซอฟต์แวร์ได้บนทุก Platform ทั้งแบบ Desktop, บน Server, บนมือถือ
2. Networking; track นี้จะเรียนเกี่ยวข้องกับการสื่อสารข้อมูล การออกแบบระบบเครือข่าย การวางระบบและตั้งค่าต่าง ๆ ของอุปกรณ์ในเครือข่าย การให้บริการต่าง ๆ ของระบบ รวมถึงบริการบนอินเทอร์เน็ต
3. Multimedia; track นี้จะเรียนเกี่ยวข้องกับการออกแบบและพัฒนาสื่อต่าง ๆ ในรูปแบบดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ ส่วนติดต่อกับผู้ใช้งาน (User interface) คอมพิวเตอร์แอนิเมชัน และเกม โดยที่การเรียนจะเน้นเรื่องของกลไกการทำงาน ประกอบกับการประยุกต์เพื่อทำโครงงาน ไม่ได้เน้นไปที่การออกแบบเพื่อความสวยงาม รวมถึงจะมีการเรียนเกี่ยวกับพวกการประมวลผลภาพด้วย
4. Information System (IS); track นี้จะเรียนเกี่ยวข้องกับกระบวนการทางธุรกิจ การจัดการส่วนงานทางธุรกิจต่าง ๆ โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การบริหารโครงการ รวมถึงแนวคิดของระบบสารสนเทศต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องในทางธุรกิจ
ความคิดเห็น